Morgunblaðið - 25.07.1993, Qupperneq 11
m
mÍrGUÍÍBLA£)IÐ MENÍ^iyíéftRáiTííAÖSBtö TŒ
DÁGUr' 25. ’
Mí
1993
Zb^u
18.000 hafa
séð Yvoýkta 1
x».lls höfðu um 18.000
manns séð gamanmyndina
Tvo ýkta 1 með Emilio
Estevez og Samuel L. Jack-
son um síðustu helgi að
sögn Ingvars Þórðarsonar
rekstrarstjóra Regnbogans.
Þá sagði hann að tölvu-
leikjamyndin „Super Mario
Bros.“ hefði byijað vel um
síðustu helgi og að rúm tíu
þúsund manns hefðu nú séð
„Damage“ eða Siðleysi og
2.000 Astarþríhyrninginn.
IBÍÓ
Þrjár bandatískar
endurgerðir evr-
ópskra bíómynda eru
nú sýndar í Sambíóun-
um. Þær eru Sommersby
(Frakkland), Hvarfið
(Holland) og Launráð
(Frakkland) og sýna að
ef sagan er góð og menn
vanda til verka er erfitt
að klúðra útkomunni.
Sakamálamyndin
Hvarfið er í mestum
tengslum við uppruna-
legu myndina þvi leik-
stjóri þeirra beggja er sá
sami, George Sluizer.
Honum til happs fékkst
Jeff Bridges (óskarsaka-
demían ætti að fara að
veita þeim manni at-
hygli) til að leika ódæð-
ismanninn sem veldur
hvarfinu á kærustu Kie-
fers Sutherlands. Sagan
er mjög sterk og
óhugnanleg og sögð á
hægu og stigmagnandi
evrópsku plani án ódýrra
hasarmyndabragða
Hollywoodmyndanna.
Launráð ætti kannski
frekar að heita Ljósrit,
því það er hún kvik-
mynduð í smáatriðum af
John Badham, sem er
svona hasarmyndaleik-
stjóri sem fellur í kramið
vestra, eins og ofursmart
og ofurtóm mynd Luc
Bessons, Nikíta. Það er
greinilega meiri pening-
ur til umráða í þetta sinn,
sprengjumar eru magn-
aðri og byssurnar stærri
en myndin veitir góða
skemmtun þeim sem
hafa það fyrir reglu að
forðast franskar myndir
og sérstaklega myndir
Bessons.
Og loks er það Som-
mersby. Það sá enginn
Hvarfið, kannski of
margir Nikítu en það eru
flestir búnir að gleyma
frönsku myndinni Martin
Guerre snýr aftur með
bolanum Gérard Dep
ardieu í aðalhlutverki.
Var hún betri eða verri?
Skiptir það máli fyrst
Jodie Foster fer á kost-
um í endurgerðinni?
Næstu myndir Regnbog-
ans eru gamanmyndin „Am-
os & Andrew“ með Nicholas
Cage og Samuel L. Jackson,
„Red Rock West“ einnig
með Cage og Siguijón
Sighvatsson fram-
leiðir, síðan
„Crush“ og ævin-
týramyndin „Into
the West“ og loks Gull-
pálmamyndin Píanóið, sem
væntanleg mun í september.
Þá nefndi Ingvar að lík-
lega yrði nýjasta mynd Mels
Gibsons, „Man Without a
Face“, sem Gibson leikstýrir
sjálfur, jólamynd Regnbog-
ans og sagði Ingvar að lík-
indi væru á að leikarinn
kæmi til íslands með henni
en hann mun leggja kapp á
að kynna hana persónulega
erlendis og fer m.a. í kynn-
ingarferð um Norður-
lönd.
WILMA!!!; Jolm
Goodman slappar
af á milli upptaka.
Sýnd á næstunni;
Harvey Keitel í hlutverki
sínu í Gullpálmamynd-
inni Píanóinu.
Jabadabadúúúú. Tökur hafa staðið
yfir í vor og sumar á Steinaldarmönn-
unum eða „Flintstone - The Movie“ með
John Goodman í hlutverki Freds Flintstones
og Elizabeth Perkins í hlutverki ástkærrar
eiginkonu hans, Wilmu.
íslenskir tvíburabræður, Marínó og Hlynur
Sigurðarsynir, leika soninn Bam Bam í Bar-
neyfjölskyldunni, nágrönnum Flintstonesfjöl-
skyldunnar, en James Belushi leikur Barney.
Nú á tímum risaeðlutækninnar mun gælu-
dýrið Dínó sjálfsagt leika stóra rullu en aðr-
ir þættir úr hinni vinsælu teiknimyndaröð
sjónvarpsins munu eflaust vera áberandi eins
og fuglinn í plötuspilaranum eða fótknúnu
steinaldarbílarnir. Teiknimyndirnar hafa ver-
ið við lýði í þrjá áratugi og hafa verið sýnd-
ar um allan heim.
IMámskeið í
KVIKMYNDAGERÐ
Dagana 5.-21. ágúst nk. verð-
ur haldið námskeið í kvikmynda-
gerð í húsnæði Háskóla Is-
lands, Odda, og verða kennar-
ar þeir Benjamin Hayeem og
Michael Casale, sem báðir
eru starfandi kvikmynda-
gerðarmenn og kenna við
New York háskóla. Verður
námskeiðinu tvískipt; ann-
arsvegar í tveggja vikna
handritanámskeið í umsjá
Casale og hinsvegar mun
Hayeem fjallar um „leyndar-
dóma kvikmyndalistarinn-
ar“.
Námskeið Hayeems er um
takt og hreyfingu, sjónrænt,
sálfræðilegt og ljóðrænt eðli kvik-
myndanna og hvernig áhrif það
hefur á áhorfandann. Dæmi um
það eru tekin úr mörgum þekktum
myndum. Handritanámskeið Ca-
'sale rekur handritagerð frá því
hugmynd verður til og þar til hand-
ritið er fullgert; hvernig má breyta
hugmynd í sögu?, hvernig segja
myndir meira en mörg orð?
Páll Grímsson stendur fýrir
námskeiðinu en hann hefur fengið
Hreyfimyndafélagið og Kvik-
myndasjóð sem stuðningsaðila
með sér í framtakið og mun skrán-
ing fara fram á skrifstofu Kvik-
myndasjóðs.
■Carl Hiaasen heitir góð-
ur glæpasagnahöfundur í
Bandaríkjunum, sem vakið
hefur athygli með nokkrum
bókum sínum. Sú nýjasta,
„Strip Tease“ er ekki enn
komin út en mun þegar
vera á leiðinni á hvíta tjald-
ið. Leikstjóri verður
Andrew Bergman (Ferð-
in til Las Vegas) en sagan
gerist að talsverðu leyti í
fatafelluknæpu í Flórída
og er „hin svartasta
kómedía" er haft eftir
Bergman.
MÞað hefur komið
mörgum á óvart
hversu líkar sög-
urnar eru í gaman-
myndinni Ferðinni
til Vegas eftir téð-
an Bergman og
Ósiðlegu tilboði
eftir Adrian Lyne.
Bergman segir frá
því að hann hafi hitt
framleiðanda „Til-
boðsins“, Sherry
Lansing, af tilviljun
rétt áður en hann fór
í tökur með sína mynd.
Hún hafði þá nýverið frétt
af skyldleika myndanna
„og var náföl í framan",
er haft eftir Bergman.
„Hvað er í gangi hér?
spurði hún. Segðu mér sög-
una í þinni mynd. Ég sagði
hana og hún varð jafnvel
ennþá hvítari í framan.“
KVIKMYNDIR
Fer Clint í Hvíta húsibf
Lífvörðurínn
ríðpíanóið
Stjarna Clints Eastwoods hefur tæpast skinið skærar.
Þýski leikstjórinn Wolfgang Peterson, sem leikstýrir
honum í spennumyndinni „In the Line of Fire“, kvart-
aði undan því nýlega að næstum ógerlegt hefði verið
að kvikmynda á tökustöðum því fólk hópaðist saman
hvar sem kvikmyndahópurinn var og hrópaði á stjörn-
una. Við urðum að reka fólkið í burtu, segir Petersen.
Og hvað var það svo að hrópa? Jú, „Clint í Hvíta húsið".
JJinar miklu vinsældir hóp, bæði í gegnum „Dirty
I mar
þessa 63 ára gamla
spennumynda- og vestraleik-
ara í seinni tíð er hægt að
rekja til óskarsverðlauna-
myndar
hans Hinna
vægðar-
lausu („The
Unforgi-
ven“). Þótt
vinsældir
hans hafi
alltaf verið
miklar, allt
frá því
hann lék í „Rawhide" þáttun-
um í sjónvarpi, mögnuðust
þær mjög í kringum vestrann
og óskarstilstandið og nýja
myndin hans á eflaust eftir
að hagnast vel á því. Hér á
landi hefur Eastwood alltaf
haft sinn trygga aðdáenda-
eftír Amald
Indriðason
Harry“ myndirnar og vestr-
ana og allar hinar sem hann
gerði með bæði mönnum og
öpum en ríkissjónvarpið hef-
ur fest kaup á mörgum af
þeim og hefur verið að sýna
upp á síðkastið (talsvert betri
fjárfesting en hinar þreytandi
Elvismyndir). „In the Line
of Fire“ mun væntanleg í
Stjörnubíó í september. Hún
er gerð af Columbia-kvik-
myndaverinu en annars vinn-
ur Eastwood eingöngu með
Wamer Bros.
Það er sagt að Eastwood
hafi brosað fyrst á hvíta
tjaldinu í myndinni „Thund-
erbolt and Lightfoot". í „In
the Line of Fire“ fékkst hann
í fyrsta sinn til að spila á
píanó en hann er ágætur
píanóleikari og jassari mikill
Bjargið degi þessa manns; Clint Eastwood eltist við geðsjúkan morðingja i nýju mynd-
inni, „In the Line of Fire“.
þótt ekk.i hafi hann haft tíma
til að sýna það nákvæmlega
vegna anna við að salla niður
óbermi. í nýju myndinni leik-
ur hann lífvörðinn Frank
Horrigan sem telur að ef
hann hefði staðið nær John
F. Kennedy einn örlagaríkan
dag í Dallas hefði hann
mögulega getað bjargað lífi
hans. Nú fær hann annað
tækifæri til að bjarga forseta
Bandaríkjanna því fyrrum
CIA- starfsmaður í líki Johns
Malkovich ætlar sér að myrða
forsetann.
Tækni ámóta þeirri sem
Woody Allen beitti í Zelig er
notuð til að staðsetja Eastwo-
od við Dealey-torg í Dallas
fyrir 30 árum og þótt þýski
leikstjórinn Wolfgang Peters-
en hafi ekki gert margt af
viti síðan hann hlaut heims-
frægð fyrir „Das Boot“ mun
Eastwood ömgglega tryggja
að manni leiðist ekki. Hann
hefur kynnst mörgum forset-
anum og er ekki ókunnugur
í Hvíta húsinu þar sem leyni-
þjónustumennirnir hafa sí-
fellt verið að spyija hvenær
hann ætlaði nú að gera
„leyniþjónustumynd“. „í
samkvæmum og annað fór
ég oft út og talaði við þessa
náunga sem allir voru með
skjalatöskur fullar af Uzi-vél-
byssum og annað eftir því.“
U.m persónu sína í mynd-
inni segir hann: „Hefði hann
brugðist við einum fimm-
hundruðustu úr sekúndu fyrr
má vera að hann hefði orðið
til hjálpar og ég er viss um
að þeir eru margir tii sem
naga sig í handarbakið út af
einhveiju slíku, einhveiju
sem þeir hefðu getað gert
betur.“
Við erum á kunnum slóð-
um. Fortíð eins og þessi
hetjuleg og sársaukafull, er
aðalsmerki helsta byssu-
manns bíómyndanna í 30 ár,
Við myndum ekki vilja hafa
það neitt öðruvísi.