Morgunblaðið - 25.07.1993, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 25.07.1993, Qupperneq 24
24 B MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 25. JÚLÍ 1993 l 1 pVflóA MEK- ár\ STI2ÝIC- TA bi 1 WofÐl III ILL- P£ILA KLMI ineis N(T- ý XEd'T- sa^d- \sen« sftrs V táls IÁ.T- Y(Z- ▼ KLArtP- AtJS KoEh- VAfiauR tlditDK? IKÓPIJ) HUu A ýrferx þl©MA KRltTuR V frfó TIL $?\L~ IÐ 'OLÉ IKT- ÞnoTta Kl'aR- II-) N MlLpftR Ku$k V/£-TTu« HlTl KvJElKq<? IL/MA áus> (?Á€)| F«Á FeesKS HRÓFA HiíómaP £lHK£M- IWTAFiR. AFdftÐ Hi«Þ|«. UN\ A- LBrb\ 5NACL- Ana BL'/Ðfl + \)EU5u Ck uD HLídfi míli - flfUMClN RoST- ama n“%a 1 ‘biri f£L\S>- w A L S£ita DlKA H'ATi-Ð AMNA þa&c a NIDUiZ / fIfl- anúf KFHfc- ÐU Þvmtó HílÐUKS 5LDTAR FÁLM 'OSlá- Ud ÓRfeTT- L'M A R DMEMÞ Ku&- DÝR- UN\ sr/Ma- Uf? Kíaft- LULllJN Fe R \J\T~ LAuí. FL'frm- /M N ARÚA UR KKofPA \/ÆTL- AK n I SöLf\ &«ri H(?EINT pte £ll - LotfúiiA FlzRA MAWHS- WAfW flAUL M'ATt- Flokka L\ F- F/cal : ► FtRUM- £FN 1 ÓANA- FloT- UR FLAMA oooi So*t£)- /l/ILI ufl áx£lU- \<Z MECT- IWCAt- ' * »* KMÓL- l(t íe-nwn ílImn • LiTLA<Z. -4- Ökumenn á aldrinum 17-24 ára valdir að flestum slysum í umferðinni Umferðarráð helgar ár- ið ungnm ökumönnum Selfossi. YFIRSTANDANDI ár og- fram á mitt næsta ár mun Um- ferðarráð helga sérstaklega ungum ökumönnum. Markmiðið er að stuðla að viðhorfsbreytingu hjá ungu fólki gagnvart umferðinni. Helsta ástæðan fyrir þessu átaki er að 60% þeirra sem valda slysum eru á aldrinum 17-24 ára. Morgunblaðið/Sigurður Jónsson. Suðurlandsvegur ÞÓRHALLUR Ólafsson formaður Umferðarráðs við gult merki á Suðurlandsvegi. Það er eitt af niörgum sem notað verður við hraðamælingar úr þyrlu í sumar. Í athugun og flokkun á um- ferðarslysum kemur og fram að 80% ungra ökumanna sem valda alvarlegum slysum eru undir áhrifum áfengis eða vímuefna. „Við leggjum mikla áherslu á að finna aðferðir til þess að ná til þessa hóps,“ sagði Þórhallur Ólafsson formaður Umferðar- ráðs. Að mati sérfræðinga er eitt hættulegasta atriðið í akstri ungra ökumanna áhrifagirni þeirra til ógætilegs eða glæfra- legs aksturs. Dómsmálaráðherra hefur ákveðið að fram fari stefnumörk- un í umferðaröryggismálum fram til ársins 2000. Tillaga til þings- ályktunar í þessa veru verður lögð fram á næsta þingi. Mark- miðið með því er að fækka alvar: legum slysum um 30-40%. í þingsályktunartillögunni, sem nú er í vinnslu, er meðal annars gert ráð fyrir því að Umferðar- . ráð, lögregla, vegagerð, sveitar- stjórnir og skólakerfið geri fram- kvæmdaáætlanir á hveiju ári um aðgerðir til fækkunar umferðar- slysum. Einnig er gert ráð fyrir breyttri refsilöggjöf og hertum viðurlögum við áfengisakstri og hraðakstri en þessir tveir þættir eru mestu slysavaldarnir í um- ferðinni. Sparar milljarða Á þingi Norðurlandaráðs 1987 var samþykkt að öll Norðurlöndin fengju slíka stefnumörkun í um- ferðaröryggismálum 1988. Öll löndin framkvæmdu þetta nema ísland. í Danmörku hefur alvar- legum slysum fækkað um _15% á árunum 1988-1992. Ef íslend- ingar hefðu náð sama árangri og Danir væri sparnaðurinn í peningum 3,5 milljarðar auk minni mannlegra þjáninga and- legra og líkamlegra sem eru miklar í tengslum við umferðar- slys. Öryggismálin á framkvæmdaáætlanir Að sögn Þórhalls Ólafssonar formanns Umferðarráðs er mikill áhugi fyrir þessu átaki í um- ferðaröryggismálum. Liður í því er stofnun umferðaröryggis- nefnda og það fólk sem kosið hefur verið í þær nefndir er áhugasamt um að þær verði virk- ar í starfi. „Hornsteinn slíkrar áætlunar er að virkja alla sem koma að málinu,“ sagði Þórhall- ur. „Með umferðaröryggisáætl- uninni er gert ráð fyrir því að virkja sem flesta aðila þannig að þessi mál komist framarlega í framkvæmdaröð sveitarfélaga og hjá stofnunum ríkisins." Þórhall- ur sagði einnig að stefnt væri að því að Umferðarráð yrði fjár- hagslega sjálfstætt en liður í því væri samningur við tryggingafé- lögin um að þau greiddu meira til málaflokksins. Viðhorfsmótun í skólunum Dómsmálaráðherra fékk heim- ild í lögum til þess að framlengja æfingatíma ungra ökumanna í 6 mánuði. Hjá Umferðarráði er nú í framhaldi af þvi leitað leiða til þess að geta samtímis haft meiri áhrif á viðhorf unga fólksins gagnvart akstri. Að mati ráðsins er skólakerfið lykillinn að unga fólkinu. í Svíþjóð voru nýlega samþykkt umferðarlög sem fluttu umferðarkennsluna inn í framhaldsskólana og þar er við- horf unga fólksins til aksturs mótað. Þetta er gert með því að nota námsefni sem fellur inn í ýmsar námsgreinar svo sem eðl- isfræði, ensku og fleira. Þar er fjallað um atriði sem koma upp í akstri og nemendumir látnir vinna með þau. Hægt að ná árangri „Við höfum komið upp góðu kerfi til að hafa eftirlit með bif- reiðum og öryggisbúnaði þeirra en það eru þó ökumennirnir sjálf- ir sem ráða mestu um öryggið í umferðinni,“ sagði Þorsteinn Pálsson dómsmálaráðherra. „Fyrir frumkvæði Umferðarráðs var ráðist í stefnumörkun og markmiðslýsingu sem ætlunin er að leggja fyrir Alþingi. Þar á að draga meginlínur og koma fram með stuðning við aðila í þjóðfé- laginu sem þurfa í lifandi starfi að gera þetta að veruleika. Reynslan sýnir að með skipu- lögðu starfi í þessa veru er hægt að gera þetta að veruleika og auka með því öryggi í umferð- inni,“ sagði dómsmálaráðherra ennfremur. Á næstu mánuðum og árum má gera ráð fyrir að fólk verði vart við ýmsar ráðstafanir, fram- kvæmdir vegagerðar og sveitar- félaga og aðgerðir lögreglu til þess að auka umferðaröryggi. Sig. Jóns.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.