Morgunblaðið - 09.02.1994, Blaðsíða 39
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 9. FEBRUAR 1994
39
Söngurinn frá Taizé
Frá Tómasi Sveinssyni:
UNDANFARIN misseri hefur
kvöldsöngur með Taizé-lagi verið
iðkaður reglulega í Háteigskirkju á
fimmtudagskvöldum kl. 21 og í
Seltjarnarneskirkju á þriðjudögum
kl. 20.30. Mér finnst tímabært að
gera örlitla grein fyrir hvaðan þetta
kemur og þeim hugmynnum, sem
að baki búa.
Fyrir rúmum aldarfjórðungi fóru
nokkiir íslenskir guðfræðinemar til
Taizé og kynntust bænalífi bræðr-
anna þar, fluttu hingað hugmyndir
og að hætti Taizé-bræðra voru tíða-
gjörðir fluttar í Háteigskirkju í sam-
vinnu við sr. Arngrím Jónsson um
árabil.
Fyrir nokkrum árum bárust ný
lög frá Taizé til Hveragerðis um
hendur sr. Tómasar Guðmundsson-
ar. Þaðan hefur þetta breiðst út um
landið og svo hafa ýmsir kynnst
þessum bænasöng á erlendri grund
og hrifist, flutt með sér nýja söngva.
Bræðurnir í Taizé eru þekktir
innan kirkjunnar, þeim hefur orðið
vel ágengt í starfi sínu og hafa
mikil áhrif. Þeir leggja mikla
áherslu á það, sem sameinar kristna
menn.
Bræðurnir
Taizé er lítið þorp, hálffalið milli
hæða í austurhluta Frakklands
skammt frá bænum Cluny. Þar
hefur samkirkulegt bræðrafélag
starfað frá árinu 1940. Kjarninn í
tilveru bræðranna eru þtjár dagleg-
ar bænaguðsþjónustur. Nú heim-
sækir Taizé íjöldi fólks, ólíkrar lífs-
reynslu, á öllum aldri og alls staðar
að úr heiminum til þess að lifa um
stund með bræðrunum í bæn og
íhugun.
Bróðir Roger kom í fyrsta skipti
Vegna
myndarinn-
ar Bóndi er
bústólpi
Frá Helgu Brekkan:
AÐ GEFNU tilefni vil ég taka það
fram að með gerð þessarar myndar
var ekki ætlunin að sverta íslenska
bændur, síður en svo. Hlutur minn
í þessari mynd var sá að ég var
beðin af Helga Felixsyni að vinna
að efnisöflun um efnið landbúnað-
arkerfið. Mér skildist við lestur efn-
is og af viðtölum að vandamálið
virtist vera miðstýring sem margir
bændur lýstu óánægju sinni með,
svo og markaðsmálin.
Ég vona að Sjónvarpið haldi
áfram að vera opið fyrir gagnrýnum
myndum cg að fleiri fái að komast
að því af nógu er að taka í íslensku
þjóðfélagi. Má þar til dæmis nefna
Kolkrabbann sem gera mætti heila
þáttaröð um. Spilling og einkavina-
væðing í íslensku karlrembusamfé-
lagi gæti önnur mynd heitið.
Virðingarfyllst.
HELGA BREKKAN,
Allhelgonagatan 10,
118 58 Stokkhólmi.
KONTRAPUNKTUR
ELDRI borgari hringdi og hon-
um finnst slæmt hvað þátturinn
Kontrapunktur er seint á dag-
skrá sjónvarpsins á sunnudög-
um. Þetta eru mjög góðir og
fróðlegir þættir en því miður
sýndir allt of seint á kvöldin.
til Taizé árið 1940 og var þá 24
ára gamall. Hann dreymdi um að
stofna samfélag, sem hefði „Krist
og fagnaðarerindið að grundvelli".
Hann valdi þessu samfélagi stað,
þar sem mikil mannleg þjáning ríkti
í lífi fólks. Það geisaði stríð og heim-
ili hans varð athvarf margra flótta-
manna, sérstaklega gyðinga, sem
flúðu undan yfirgangi nazista. Að
tveim árum liðnum bættust fleiri í
hópinn. Árið 1949 voru bræðurnir
orðnir sjö og ákváðu þeir þá að lifa
einlífi það sem eftir væri ævinnar.
Fjöldi þerra, sem gengist hafa und-
ir klausturheiti, hefur aukist ár frá
ári (árið 1994 eru bræðurnir um
það bil eitt hundrað frá 20-30 lönd-
um). í upphafi voru bræðurnir frá
hinum ýmsu mótmælendakirkjum,
síðar bættust rómversk- kaþólskir
í samfélagið. Hér er þvi um sam-
kirkjulegt samfélag að ræða og fjöl-
þjóðlegt. Bræðurnir búa ekki allir
samtímis í Taizé, smáhópar setjast
gjarna að meðal fátæks fólks á
ýmsum stöðum í heiminum og iðka
þar kristið líferni í bæn og náunga-
kærleika. Frá árinu 1966 hefur
kaþólskt systrafélag tekið að sér
og skipulagt móttöku og uppihald
gesta, sem til Taizé koma, en þeir
skipta þúsundum. Það þarf að panta
vikudvöl að sumri með miklum fyr-
irvara, það er ekki eins þéttsetinn
bekkurinn á veturna.
Köllun Taizé er að vinna að sam-
félagi allra manna, að vera „dæmi-
saga um samfélag". Frá upphafi
hefur takmarkið verið að sætta og
sameina sundraða kristna kirkju.
Sáttargjörðin nær til allra, vegna
þess að kirkjan er öllum athvarf.
Unga fólkið
Bræðurnir í Taizé lifðu frekar
einangruðu lífi fyrstu 20 árin.
Smám saman fjölgaði þeim, sem
heimsóttu þorpið. Stóran hluta árs-
ins koma gestir frá ýmsum löndum
og taka þátt í vikulangri samveru.
Unga fólkið tekur þátt í bænaiðkun
samfélagsins og í samræðuhópum,
þar sem menn deila með sér áhyggj-
um og dýpstu vandamálum lifsins
og láta ljós heilagrar ritningar
bregða birtu á líf sitt. Það er ljóst,
að ungt fólk alls staðar í heiminum
leitar að leiðum til þess að end-
urnýja bænalíf sitt og lífsstíl. Marg-
ir koma til Taizé til að reyna íhug-
un og þögn kyrrðardaganna. Starf-
ið er ekki einvörðungu bundið Ta-
izé. Bræðurnir kynna og breiða út
markmið samfélags síns með heim-
sóknum og þátttöku í mótum víða
um heim. Þannig komast hundruð
TAPAÐ/FUNDIÐ
Lyklar fundust
FJÓLUBLÁ lyklakippa sem
hægt er að krækja á buxna-
hanka með þremur húslyklum
og einum hjólalásalykli á fannst
á Bergstaðastræti fyrir utan
söluturninn Ciero fyrir viku.
Upplýsingar í síma 16908.
þúsunda í kynni við boðskap Taizé-
bræðranna. Taizé-bræðurnir vilja
ekki mynda skipulagða „hreyf-
ingu“, þeir leggja stöðugt áherslu
á ábyrgð einstaklingsins, að hver
og einn iðki kristna trú og líferni í
umhverfi sínu.
Bróðir Roger skrifar árlega bréf,
þar sem hann gefur fólki ráðlegg-
ingar í tilteknum vanda og leggur
áherslu á nokkur sígild grundvallar-
atriði kristinnar trúar, sem alltaf
þarf að hafa í huga. Þesi bréf skrif-
ar hann sjálfur eða í samvinnu við
bræðurna. Þau eru gefin út í lok
hvers árs og í tengslum við „Evr-
ópumótið“, sem að þessu sinni var
haldið í Mi'nchen dagana 28. desem-
ber 1993 til 1. janúar 1994, þar sem
ungt fólk safnast saman til bæna
og íhugunar. Fyrir ári síðan tóku
yfir eitt hundrað þúsund manns
þátt í Evrópumótinu í Vín í Austur-
ríki.
Tónlistin
í áranna rás hefur tónlistin í
Taizé tekið miklum breytingum.
Sívaxandi fjöldi ungs fólks af ólík-
um uppruna, tungumálum, menn-
ingu og stéttum, sem heimsækir
Taizé, gerir miklar og nýjar kröfur
til tónlsitarinnar. Taizé-vinurinn,
tónskáldið og kirkjutónlistarmaður-
inn Jacques Berthier frá París kom
til hjálpar. Honum og bræðrunum
hefur tekist að koma til móts við
þessar nýju þarfi með tónlist, sem
einkennist af stuttum lögum, sem
auðvelt er að læra og útsetningum,
sem stöðugt bæta við nýjum blæ-
brigðum í endurtekningunni, flutt
af kór, einsöngvurum eða hljóð-
færaröddum. Tónlist í háum gæða-
flokki þrátt fyrir einfaldleika sinn.
Það er fjölþjóðlegt andrúmsloft í
Taizé, þess vegna eru textar gjarn-
an á latínu, sérstaklega viðlögin.
Latínan er hlutlaus, hún dregur
ekki taum eins tungumáls fram
fyrir annað, við erum stödd á hlut-
lausu svæði. Framburðarvandamál
eru lítil sem engin.
Markmið tónlistarinnar er bænin.
Sá háttur að endurtaka stuttar
bænir eða bænasöngva á djúpar
rætur í kristnu trúarlífi: Hér má
nefna Jesúbæina, sem feður grísku
rétttrúnaðarkirkjunnar hafa iðkað
um aldir og margir hafa að nýju
fundið hvíld og gleði í (Drottinn
Jesús Kristur, sonur Guðs, frelsari
heimsins, miskunna þú oss) og
notkun talnabandsins meðal róm-
versk-kaþólskra. Þessi bænaaðferð
getur komið á innra jafnvægi með
okkur, svo að andi okkar verði opn-
ari og móttækilegri fyrir því, sem
er nauðsynlegt og mikilvægt í lífinu.
TÓMAS SVEINSSON,
sóknarprestur í Háteigsprestakalli.
Pennavinir
ÁTJÁN ára ítölsk stúlka með mik-
inn íslandsáhuga:
Maria G. Canacetti,
Via Quasimodo 6,
71049 Trinitapoli (FG),
Italia.
LEIÐRÉTTING
Sinfóníuhljóm-
sveit íslands
í gagnrýni Ragnars Björnssonar
laugardaginn 5. febrúar um fimmtu
áskriftartónleika Sinfóníuhljóm-
sveitar íslands, misritaðist eitt orð
og breytti merkingu setningarinnar.
Hún átti að hljóða svona: „Tónaljóð-
ið Moldá verður að liðast áfram á
sama hátt og fljótið, látlaust og
voldugt, líkt og slanga sem liðast
eftir landslaginu ákveður sjálf sína
viðkomustaði, heggur átakalaust
þegar henni hentar“ (en ekki „þeg-
ar henni batnar").
Einnig féll niður síðasta máls-
greinin sem átti að koma á eftir
orðsendingu Ragnars til Jóns Ás-
geirssonar gagmýnanda. Hún
hljóðar svo: „Frá Ragnari Björns-
syni gagnrýnanda Mbl.“
Hlutaðeigendur em beðnir vel-
virðingar á þessum mistökum.
VELVAKANDI
Öllum þeim, sem sýndu mér hlýhug og vináttu
á nírœÖis afmœli mínu þann 6. janúar sl., vil
ég þakka af alhug.
Guö geymi ykkur öll.
Dagbjört Kristjánsdóttir.
Vinum mínum, ncer og fjœr, er sýndu mér mikla
vinsemd á 70 ára afmœli mínu 28. janúar sl.
með heimsóknum, heiÖrunum, gjöfum, blóm-
um og heillaóskum, sendi ég hugheilar kveðjur
og þakkir.
LifiÖ heil!
Karl Guðmundsson,
íþróttakennari.
11 luldumenn í Manitoba
Við Snorri og Snæbjörn huldumenn I Gimli, Manitoba, Kanada
erum aö leita upplýsinga um huldumeyjarnar Freyju og Fjólu.
Ef einhverjir vita um þær og hvar þær kynnu aö búa eru þeir
vinsamlegast beðnir um aö hafa samband við sáluhjálpara
og umboösmann okkar:
Leó Frímann Kristjánsson,
Box 5, Gimli, Manitoba Roc ÍBO, Kanada.
Samhjdlp kvenna ^
OPIÐ HÚS
Samhjálp kvenna, stuðningshópur kvenna sem fengið hafa
brjóstakrabbamein, hefur opið hús fimmtudaginn 10. febrúar
n.k. kl. 20.30 í Skógarhlíð 8, í húsi Krabbameinsfélagsins.
Gestur kvöldsins, Marioline Roodbergen, sjúkraþjálfari
flytur erindi um sogæðabjúg á handlegg.
Athugið að fyrirlesturinn verður fluttur á íslensku.
Alllr velkomnlr
Kaffiveitingar
J
Kynningarfundur
DALE
CARNEGIE•
Þjálfun
Fimmtudagskvöld kl.
20.30 að Sogavegi 69
Námskeiðið
Hi Eykurbæim og árangur einstaklingsins
-■ Byggir upp leiðtogahæfnina
Hi Éfæfirminni þitt og einbeitingarkraftinn
Hi Skapar sjálfstraust og þor
■ Árangursríkari tj á n i n g
-■ Beislar streitu og óþarfa áhyggjur
-■ Eykur eldmóðinn og gerir þig hæfari í
daglegu lífi
Fjárfesting í menntun skilar þér aröi ævilangt.
Innritun og upplýsingar í síma: 812411
STJÓRNUNARSKÓLINN
Konráö Adolphsson. Einkaumboö fyrir Dale Carnegie® némskeiðin.
Metsölublad á hverjum degi!
Konráð Adolphsson
D.C. kennari