Morgunblaðið - 26.06.1994, Page 15
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 26. JÚNÍ 1994 15
Staialbúnaiur innifalinn:
RENAULT
-fer á kostum!
Bílaumboðið hf.
Krókhálsi 1, Reykjavík - sími 876633
Reynsluakstur
er vel þess virði!
* 1800 cc vél — bein innspýting * Fjölstillanlegt ökumannssæti a Fjarstýrðar samlæsingar
* 95 hö.din * Höfuðpúðar að aftan * Fjarstýrðir útispeglar
★ Eyðsla 9,8/100 km, innanbaejar * Litað gler * Öryggisbitar í hurðum
* Rafdrifhar rúðuvindur að framan * Niðurfellanlegt aftursæti * Vönduð velour innrétting
* Vökvastýri og veltistýri * Samlitir stuðarar * Snúningshraðamælir
* Olíuhæðarmælir I mælaborði * Samlitir útispeglar * Málmlitur
* 460 lítra farangursrými * Stillanleg hæð á bílbeltum * Veghæð 17 cm
* Ryðvörn, skráning * Þokuljós að framan * Útvarp/segulband
VERSLUNARGATA í Amsterdam.
Renault 19 RT
FULLBÚINN
p
O/
Renault I 9 Rf 4ra dyra, sfáUskiptur
á aðelns 1.495.000.
í AALSMEER er stærsti uppboðsmarkaður með blóm í heimin-
um. Þar selja um fimm þúsund framleiðendur framleiðslu sína
sem fer út um allan heim og til marks um hraðann sem þarf
að vera á viðskiptunum er að um 1.000 viðskipti eiga sér stað
á hverri klukkustund, enda er uppboðinu lokið um klukkan tíu
fyrir hádegi. Um 60% af heimsviðskiptunum með afskorin blóm
fer fram í Hollandi.
Annað af tveimur
elstu húsunum í
Amsterdam. Húsið,
sem er frá 17. öld
er úr timbri, en
mjög fá hús hafa
varðveist frá þeim
tima.
innar, Evrópumál og helstu vanda-
málin sem blasa við Hollandi nú-
tímans. Lubbers sagði að Holland
væri nki sem hefði skipulagt sig
sjálft á grundvelli trúarinnar eftir
að það hefði losnað undan valdi
Habsborgaranna og uppruni þess
væri annar en flestra annarra Evr-
ópuríkja að því leyti að það hefði
hafið göngu sína sem lýðveldi á
16. öld. Landið væri mjög þéttbýlt
og væri í fleiri en einum skilningi
á vegamótum í Evrópu. Það væri
á meginlandinu, en vegna Atlants-
hafsins tengdist það öðrum heims-
hlutum. Landið væri einnig mitt á
milli Suður- og Norður-Evrópu og
margt í stefnu þjóðmála væri líkt
og í löndum Skandinavíu svo sem
hvað varðaði utanríksmál, þróunar-
hjálp og vamarmál. Reynslan af
tveimur heimsstyijöldum hefði gert
það að verkum að Hollendingar
hefðu hætt hlutleysisstefnu sem
þeir hefðu haft uppi fyrir seinni
heimsstyijöldina og hefðu tekið
virkan þátt í alþjóðlegu samstarfi,
Atlantshafsbandalaginu, Samein-
uðu þjóðunum og haft frumkvæði
með öðrum að stofnun Evrópusam-
bandsins. Hann hefði oft verið
spurður að því hvort smærri þjóðir
þyrftu ekki að óttast að tapa sér-
kennum sínum í alþjóðlegu sam-
starfí eins og innan Evrópusam-
bandsins. Það væri ekki reynsla
Hollendinga. Þeir væru alveg eins
þijóskir og þeir hefðu verið. Þó
Evrópusambandið snerist nú fyrst
og fremst um samvinnu á efna-
hagssviðinu mætti ekki gleymast
að frumhugsunin með nánara sam-
starfí Evrópuríkja hefði verið að
koma í veg fyrir fleiri styijaldir í
Evrópu.
Innra óöryggi
Lubbers sagði að stærstu vanda-
málin sem blöstu við Hollendingum
nútímans væri ýmislegt í þjóðfé-
lagsgerðinni sem ylli fólki óöryggi
og ógnaði tilveru þess. Þetta væri
ógn sem kæmi innan frá. Kommún-
isminn væri ekki lengur sú utanað-
komandi ógn sem hann hefði verið,
en atvinnuleysi, vöxtur alþjóðlegra
glæpa, spilling, mengun og kyn-
þáttahatur, allt þetta ógnaði til-
verugrundvelli fólks.
Aðspurður um stefnu Hollend-
inga í eiturlyfjamálum, en þar
varðar til dæmis ekki við lög að
hafa hass undir höndum til einka-
nota sagði hann að stjórnvöld
berðust af hörku gegn hvers kyns
eiturlyfjasölu en litu hins vegar
fyrst og fremst á notkunina sem
heilbrigðisvandamál. Þau gerðu
talsvert til þess að ná til neytend-
anna til að fylgjast með þeim og
fá þá í meðferð til að taka á vanda-
máli sínu. Þannig tækist stjóm-
völdum að fylgjast betur með
vandanum en annars staðar. Þessi
stefna hefði reynst mjög vel og
hann væri fremur stoltur af henni
en sakbitinn, enda væru eiturlyfja-
neytendur færri í Hollandi en ann-
ars staðar. Það sýndu tölurnar svo
ekki yrði um villst.