Morgunblaðið - 13.07.1994, Síða 8

Morgunblaðið - 13.07.1994, Síða 8
8 MIÐVIKUDAGUR 13. JÚLÍ 1994 MORGUNBLAÐIÐ 1- FRETTIR l Stöb 2: Yið ættum bara að skila myndlyklinum góði. Af tvennu illu vil ég heldur þurfa horfa á allt HM-sparkið í ríkissjónvarpinu, þeir nota þó tuðrur . . . Ráðuneytisstj óri utanríkisráðuneytis Starfskraftar dreifðir o g barist gegn breytingnm RÁÐUNEYTISSTJÓRI utanríkisráðuneytisins segir að markmið ráðu- neytisins sé óljóst og það einkenni störf þar að starfsmenn séu nánast í eins konar slökkviliðsstarfsemi að ráða niðurlögum elda sem blossi upp samtímis og víðsvegar vegna óvæntra verkefna sem beri að, fremur en að ráðuneytið velji sér verkefni í samræmi við stefnu stjórnvalda á hveijum tíma og almenn markmið ráðuneytisins. Þetta kemur fram í viðtali við Róbert Trausta Árnason nýskipaðan ráðu- neytisstjóra í fréttabréfi utanríkisráðuneytisins. Róbert Trausti segir þar að til sé lýsing á verkefnum utanríkisráðuneytisins en markmið sé óljóst og leiði það til þess að starfsemi ráðuneytisins megi líkja við stjörnu sem geislar frá sér í allar áttir í stað þess að öllum kröft- um ráðuneytisins sé beint í sömu átt. „Ástandið skapar einnig vanda- mál um taumhald. Hvemig eiga stjórnendur ráðuneytisins að hafa taumhald þegar hvorki þeir né al- mennir starfsmenn ráðuneytisins vita í hvaða átt eigi að stefna og starfskröftum ráðuneytisins er beint í ýmsar áttir? Skortur á taum- haldi leiðir síðan af sér agavanda- mál. Stefnuleysi samfara skilgrein- ingu einstakra starfsmanna á því hver verkefni og hlutverk ráðu- neytisins séu út frá því hvað þeir eru að fást við hverju sinni leiðir til hreppamyndunar í ráðuneytinu og jafnvel hrepparígs,“ segir Rób- ert Trausti í viðtalinu. Orrusta mót ofurefli Morgunblaðið/Kristinn Heimalningar fá pelann ÓLAFUR Hjörtur Kristjánsson, 7 ára, tók það að sér með glöðu geði að gefa heimalningunum á Seljalandi undir Eyjafjiillum pel- ann og ekki er að sjá annað en að þeir kunni vel að meta sopann. Hann segir að tilraunir til endurskipulagningar séu eins og að halda í orrustu á móti ofurefli. Breytingarnar mistakist því gamli andinn í ráðuneytinu, sem veiti breytingum viðnám, verði ofaná og sigri auðveldlega. Því verði yfir- stjórn ráðuneytisins að hugleiða hversu opið og móttækilegt ráðu- neytið sé í raun fyrir breytingum, hvort stefnumörkun sé skýr og ráðuneytinu hafi verið sett mark- mið. Róbert Trausti leggur síðan til að ráðuneytinu verði sett skýr markmið til lengri og skemmri tíma og best sé að markmiðin séu mælanleg þannig að hægt sé að bera saman áætlun og árangur. í inngangi Bjarna Vestmann ritstjóra fréttabréfsins kemur fram að allir flutningsskyldir starfsmenn ráðuneytisins hafi í sumar fengið bréf þar sem þeir eru beðnir að svara ýmsum spurn- ingum varðandi flutningsskyidu- na, hvert þeir vilji fara, hvar þeir vilji starfa, hve lengi og hvort þeir geti hugsað sér að fara til alþjóðastofnana ef ráðuneytis byði upp á slíkl. Þetta segir Bjarni að marki tímamót í ráðuneytinu. „Blöndun á staðnum“ ekki ný aðferð Milljarðar tapast sökum tregðu og skammsýni IMorgunblaðinu árið 1978 lýsir Sverrir Run- ólfsson því yfir í aðs- endri grein að vega- kerfi landsins sé helsta áhugamál sitt. Nokkrum misserum áður hafði hann beitt nýstárlegum aðferðum við lagningu slitlags á veg- arkafla á Kjalarnesi sem nefndur hefur verið „Sverris- braut“. Það var m.a. gert með því að blanda slitlag á staðn- um á þar til gerðri vél. Hann segist ekki hafa hlotið skiln- ing á þessum árum meðal yfirmanna vegamála á íslandi og hélt því fram þá og nú að skammsýni hafi ríkt í herbúð- um þeirra. Menn minnast hans á ný þegar fréttir berast af því að Vegagerðin hafi tek- ið í notkun „nýja“ aðferð við að leggja slitlag með því að blanda það á staðnum. - En hversu „ný“ er þessi að- ferð? „Ég get sagt að batnandi mönnum er best að lifa. Ég not- aði sams konar tækni fyrir 19 árum þegar lögð var svokölluð „Sverrisbraut“ á Kjalarnesi. Þá fékk ég leyfi til að leggja bundið slitlag á einn kílómetra og notaði vél sem blandaði slitlagið á staðn- um. Ég kynntist þessari aðferð raunar í Bandaríkjunum þar sem ég bjó um 25 ára skeið á árunum 1945-1971. Þangað fór ég upp- haflega í söngnám en leiddist út í vegagerð og framleiðslu á steypuefni eftir að ég kynntist fyrri konu minni, sem var dóttir verktaka í Kalíforníu. Um tveggja áratuga skeið vann ég við að leggja allar helstu hraðbrautir Kaliforníu-fylkis og verkefni mitt var einmitt að blanda á staðnum slitlag og malbik á vél sem er mun stærri en sú sem Vegagerð- in notar í Bakkaselsbrekku. Fyrir norðan er aðeins lagt á eina ak- rein í einu en við lögðum á fjórar akreinar í senn.“ - í hveiju var tilraun þín á Kjalarnesi fólgin? „Ég taldi að þær aðferðir við lagningu bundins slitlags sem ég kynntist í Bandaríkjunum myndu henta vel hér á landi. Þar af leið- andi kynnti ég forráðamönnum vegagerðar á Islandi hugmyndir mínar. Með aðstoð góðra manna sem höfðu trú á mér fékk ég árið 1975 loforð fyr- ir því að ég fengi að malbika 1 kílómetra á Kjalamesi. Sverrir Runólfsson ►SVERRIR Runólfsson er fæddur í Reykjavík árið 1921. Ungum bauðst honum að fara í söngnám á Long Beach í Kalí- forníu og þar kynntist hann fyrri konu sinni, Janet Murphy píanóleikara. Um nokkurt skeið starfaði hann sem framleiðandi söngleikja á Long Beach og í Hollywood. Árið 1949 hóf hann störf við lagningu hraðbrauta og flugvalla í Kaliforníu-ríki og víðar hjá tengdaföður sínum sem var verktaki. Hann flutti til íslands alkominn árið 1971 en hann kvæntist í annað sinn árið 1969 íslenskri konu, Andreu Þorleifsdóttur. Á árun- um 1971 til 1980 vann hann í Efnaverksmiðjunni Tandur. Árið 1980 keypti hann fyrir- tækið og rak það til ársins 1987. Líf mitt hefur verið ævintýri líkast Það er aftur á móti ótrúlegt hversu langt var gengið til að gera mér erfitt fyrir. Það er eins og forráðamenn vegamála hafi skellt í lás og farið í varnarstöðu. Ég náði að klára undirstöðuna undir vegarkaflann með blöndun- artækni minni en þegar ég fór fram á að Ieggja slitlag á veginn með vélinni fékk ég það ekki fyrr en eftir heilan vetur. Það er ótrú- legt að menn hafí látið það ger- ast að skilja veginn eftir óvarinn yfir veturinn. Það er eins og að koma fyrir húsgögnum í húsi áður en þak er sett á það.“ - Þú varst alla tíð mjög ósáttur við vinnubrögð Vegagerðarinnar og hugarfar stjórnvalda? „Það er rétt. Mér virtist því miður að embættismenn hefðu áhuga á því einu að gera þetta verkefni sem dýrast. Ég hef einn- ig lengi verið ósáttur með það hve illa embættismenn og yfirvöld hafa tekið hugmyndum ungra manna, oft nýkomnum úr námi, um umbætur, nýsköpun eða hag- ræðingu. Ég kann margar sögur að segja af námsmönnum sem koma heim með hugmyndir sem síðan hafa verið kæfðar. Ég lenti sjálfur í þessu og ég tel að þjóðar- búið hafi orðið af milljörðum vegna skilningsleysis og skamm- sýni embættismanna í ríkiskerf- inu. Ég vil þó taka það fram að ég kynntist fjölmörgum ágÉetum mönnum í tengslum við vegagerðina hér á landi. Það á jafnt við um verk- fræðinga, starfsmenn á rannsóknarstofnunum og embættismenn.“ - Eru tilraunir Vega- gerðinnar með „biöndun á staðn- um“ eitthvað í líkingu við þínar á sínum tírna? „Mér sýnist þessi norska vél Vegagerðarinnar gera nákvæm- lega það sama og þær vélar sem ég vann við. Þær taka upp í sig hvaða efni sem er og blanda það og leggja slitlagið jafnóðum. Þessi vél er raunar minni en þær sem notaðar voru í Bandaríkjunum.“ - Hættirþú afskiptum af vega- gerðarmálum eftir deilurnar á áttunda áratuginum? „Já, ég gerði það. Ég keypti sápuverksmiðju og rak hana allt þar til að ég neyddist til að selja fyrirtækið eftir að ég veiktist árið 1987. Þegar ég lít um öxl get ég þó ekki annað sagt en að líf mitt hafi verið ævintýri líkast. Ég hef kynnst einstaklega góðu fólki og allt þar til að ég veiktist missti ég vart dag úr vinnu.“ l i § I ? p i b » i i t. i i * L í

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.