Morgunblaðið - 09.02.1996, Side 10
10 FÖSTUDAGUR 9. FEBRÚAR 1996____________________________________________________________MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Starfshópur sem skoðað hefur starfsmat sem tæki til að draga úr launamun
Kynhlutlaust starfsmat fari
fram í nokkrum stofnunum
STARFSHÓPUR, sem unnið hefur
á vegum félagsmáiaráðuneytisins
að því að safna upplýsingum og
gera tillögur um starfsmat sem
tæki tii þess að draga úr launamun
karla og kvenna, leggur til að farið
verði út í starfsmat á einni til tveim-
ur stofnunum ríkisins, í einu einka-
fyrirtæki og einni stofnun á vegum
Reykjavíkurborgar. Jafnframt er
komin út áfangaskýrsla starfshóps-
ins um starfsmat sem leið til þess
að ákvarða laun.
Starfshópurinn leggur til að í of-
angreindum stofnunum og fyrir-
tækjum verði beitt kynhlutlausu
starfsmatskerfi til þess að raða
störfum innbyrðis á hveijum vinnu-
stað. Við val á fyrirtækjum yrði
hugað að fjölbreytileika starfa og
þess gætt að á vinnustaðnum væri
bæði að finna hefðbundin karla- og
kvennastörf. Ætlunin sé fyrst og
fremst sú að athuga innbyrðis vægi
starfa en ekki að tengja niðurstöður
starfsmatsins gildandi kjarasamn-
ingum.
Fram kemur að kynhlutlaus
starfSmatskerfi hafi alla sömu eigin-
leika og hefðbundin starfsmats-
kerfi, en þau séu frábrugðin að því
leyti að hugað sé að því að gera
þeim þáttum sem einkenna hefð-
bundin kvennastörf jafnhátt undir
höfði og þeim þáttum sem einkenni
hefðbundin karlastörf. Einnig sé
farið af stað með það að markmiði
að þátttaka kvenna í starfsmatsferl-
inu endurspegli fjölda þeirra á
vinnustaðnum og þannig séu sjónar-
mið þeirra og hagsmunir tryggð við
framkvæmd starfsmatsins.
Sérfræðiaðstoð
frá útlöndum
Lagt er til að yfírumsjón verkefn-
isins verði í höndum starfshópsins,
en í því felist meðal annars að velja
starfsmatskerfí og stofnanir sem það
verður framkvæmt í og útfæra nán-
ar markmið, leiðir og umfang þess.
Fram kemur það álit að nauðsynlegt
verði að kaupa sérfræðiaðstoð frá
útlöndum vegna verkefnisins.
Starfshópnum var einnig falið að
gera tillögur um ráðstöfun fjármuna
sem samið var um í síðustu kjara-
samningum og eru ætlaðir til að
draga úr launamun kynjanna. Hóp-
urinn gerir það að tillögu sinni að
fjármununum verði varið til þessa
tilraunaverkefnis.
Þá leggur starfshópurinn til að
ákvæði um tilraunaverkefni um
starfsmat komi inn í endurskoðaða
framkvæmdaáætlun ríkisstjórnar-
innar í jafnréttismálum sem lögð
verður fram á Alþingi á næstunni.
í hópnum át.tu sæti Siv Friðleifs-
dóttir, alþingismaður, formaður, Ari
Skúlason, framkvæmdastjóri ASI,
Elsa S. Þorkelsdóttir, framkvæmda-
stjóri Jafnréttisráðs, Gunnar Bjöms-
son, deildarstjóri í fjármálaráðuneyt-
inu, Jóngeir H. Hlinason, fram-
kvæmdastjóri Vinnumálasambands-
ins, Kristín A. Ámadóttir, aðstoðar-
kona borgarstjóra, Rannveig Sigurð-
ardóttir, hagfræðingur BSRB, og
Vigdís Jónsdóttir, hagfræðingur Fé-
lags íslenskra hjúkrunarfræðinga.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
FRÁ BLAÐAMANNAFUNDI þar sem niðurstöður starfshópsins voru kynntar. Siv Friðleifsdóttir,
formaður starfshópsins, og Páll Pétursson félagsmálaráðherra.
Formaður Alþýðuflokks um breyttar uppgjörsaðferðir ríkissjóðs
Löngu tíma-
bær aðlögun
„ÞAÐ ER ofmælt hjá leiðarahöf-
undi Morgunblaðsins að fjármála-
ráðherra standi fyrir byltingu í
ríkisfjármálum með tillögum um
nýja uppbyggingu ríkisreiknings
og fjárlaga. Hér er um að ræða
löngu tímabæra aðlögun á reikn-
ingsskiiavenjum í ríkisrekstri að
sambærilegum reglum, sem gilda
í fyrirtækjarekstri, og að alþjóðleg-
um stöðlum. Þessar breytingar eru,
a.m.k. flestar hverjar, mjög til
bóta, meðal annars vegna þess að
við fáum skýrari mynd af umsvif-
um ríkisins, ijárhagslegum skuld-
bindingum, raunverulegri lánsfjár-
þörf, hlut ríkisins í þjóðarfram-
leiðslu, lánstrausti ríkis og hver
raunveruleg áhrif ríkisfjármála-
stefnunnar eru í efnahagsstjórn-
inni almennt,“ sagði Jón Baldvin
Hannibalsson, formaður Alþýðu-
flokksins, er hann var inntur álits
á tillögum ríkisreikninganefndar
um breytt uppgjör ríkissjóðs.
Jón Baldvin sagði að 1991 hefðu
staðið miklar deilur milli núverandi
og fyrrverandi fjármálaráðherra
um grundvallaratriði, eins og hvort
byggja skyldi á greiðslugrunni eða
rekstrargrunni við uppgjör.
„Rekstrargrunnur, sem tekur tillit
til skuldbindinga fram í tímann,
er eðlilegri en einfalt bókhald á
greiðslum inn og út úr ríkissjóði á
ársgrundvelli. Það sætir reyndar
furðu að fjármálaráðherra, sem
hefur setið 5 ár í starfi, skuli ekki
löngu búinn að koma þessari breyt-
ingu á. Allt frá 1986 hefur sætt
gagnrýni að upplýsingar í fjárlaga-
frumvarpi, fjárlögum og reyndar
einnig lánsfjárlögum, gæfu tak-
markaða og þar af leiðandi villandi
mynd af heildarumsvifum ríkis-
ins.“
Til bóta að
skilgreina hugtök
Jón Baldvin sagði að sem dæmi
um villandi uppsetningu hingað til
væri hlutur ríkisins í lífeyrissjóða-
kerfinu, þar sem um væri að ræða
skuldbindingar upp á tugi milljarða
umfram það sem tryggt væri í ið-
gjaldagreiðslum. „Breytingar, sem
fela í sér að lagfæra þetta, eru til
bóta. Þá er gott að búið sé að skil-
greina ýmis hugtök, til dæmis hvað
sé þjónustugjald og hvað skattur.
Þá er sú ákvörðun góð, sem tekin
var í tíð fyrri ríkisstjórnar, að sýna
þriggja ára áætlanir við framlagn-
ingu fjárlagafrumvarps, en verður
væntanlega frekar að gagni þegar
þessar reglur eru komnar til fram-
kvæmda."
Jón Baldvin sagði nefndin hefði
ekki treyst sér til að mæla með
að farið yrði að alþjóðlegum stöðl-
um við vaxtafærslu ríkissjóðs. „Eg
held að við ættum að fylgja lágu
verðbólgustigi eftir mun fastar en
verið hefur með því að láta verð-
bótaþáttinn að baki og semja okk-
ur að siðum annarra þjóða, sem
byggja á þeirri forsendu að verð-
bólga skuli vera lág.“
Agúst Einarsson
þingmaður
TUÍög-
urnar eru
stórt skref
í rétta átt
„TILLÖGUR ríkisreiknings-
nefndar eru stórt skref í rétta
átt. Þar eru gerðar tillögur um
eignaskrá, lögfestingu
fjáraukalaga, betri skil á B-
hluta ljárlaga og flokkun ríkis-
fyrirtækja. Þetta lýtur allt að
skilvirkara uppgjöri á ijármál-
um ríkisins, sem og það að
miða við rekstrargrunn en ekki
greiðslugrunn," sagði Ágúst
Einarsson, þingmaður Þjóð-
vaka, um tillögur um breyttar
upggjörsaðferðir ríkissjóðs.
Ágúst sagði jákvætt að laga
uppgjör ríkissjóðs að uppgjörs-
aðferðum fýrirtækja. „Við í
íjóðvaka höfum lagt mikla
áherslu á langtímaíjárlög, bætt-
ar uppgjörsaðferðir og eftirlit í
ríkisrekstri, ásamt nýjum
stjórnarháttum að þessu leyti,
eins og samningsstjórnun. Þess-
ar tillögur miða að okkar mati
í þá átt og við teljum mjög til
bóta að þær verði lögfestar."
Réttari fjárlög
Ágúst sagðí fjárlög verða
réttari með þessu móti. „Ríkis-
sjóður er í raun ekkert annað
en mjög stórt fyrirtæki og
rekstraruppgjör þarf að laga
að því sem gerist hjá fyrirtækj-
um. Raunverulegar skuldbind-
ingar ríkissjóðs verða þá ljósar,
í stað þess að nú eru einstök ár
í ríkisrekstrinum ekki gerð end-
anlega upp fyrren löngu síðar.“
Aðspurður hvort hann sakn-
aði einhvers úr tillögunum
sagði Ágúst, að langtímahugs-
un í ríkisfjármálum hefði mátt
fá skýrari farveg í þeim, en
hana væri hægt að tryggja með
nánari útfærslu. „Það er brýnt
að taka á skuldbindingum ríkis-
sjóðs til lengri tíma, eins og
lífeyrisskuldbindingum."
1
I
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
c
i
i
i
i
i
í
I