Morgunblaðið - 06.02.1997, Síða 34

Morgunblaðið - 06.02.1997, Síða 34
MORGUNBLAÐIÐ 34 FIMMTUDAGUR 6. FEBRÚAR 1997 Ráðstefna um markaðs- og einkavæðingu verður haldin miðvikudaginn 19. febrúar næstkomandi í Perlunni. Heiðursgestur ráðstefnunnar verður Vaclav Klaus, forsætisráðherra Tékklands. Perlan opnuð kl. 16.00 — Kynningar fyrirtækja Ráðstefnan sett kl. 17.00 Ávörp og erindi: Halldór Ásgrímsson utanríkisráðherra Jónas Haralz, fyrrverandi bankastjóri: Hlutverk ríkisms í atvinnumálum Birgitta Kantola, einn varaforseta Alþjóðabankans: Privatization from a Global Perspective - The Perceived and Real Benefits Jirí Weigl, aðalráðgjafi Vaclav Klaus forsætisráðherra: Privatization — The Czech Lesson Vaclav Klaus forsætisráðherra Davíð Oddsson forsætisráðherra Ráðstefnustjóri verður Hreinn Loftsson Hátíðarkvöldverður með hinum erlendu gestum og íslensku ráðherrunum hefst kl. 20.00 í veitingasal Perlunnar Skráning og upplýsingar: Menn og málefni, sími 552 2121 og511 2400, fax 552 2183, netfang: m-m@tv.is Verð á ráðstefnuna er 14.600 kr. Bókin Einkavœðing á Islandi og kvöldverðurinn er hvort tveggja innifalið í ráðstefnugjaldi. íhmnlkumtlimmfiulltuni túnkmnsðlngiu Timtíí)kimÆt0ifymiék)}ii AÐSENDAR GREINAR • • „Oryg-gi barna í bílnum“ í MARS 1996 var gerð könnun á notkun ör- yggisbúnaðar meðal bama í bílum. Könnun- in, sem var gerð víðs vegar um landið sýndi, að fjölmörg böm ferð- ast um í bíl án þess að nota viðeigandi ör- yggisbúnað. Einungis 72% barna á aldrinum 0-6 ára notuðu örygg- isbúnað á leið sinni í leikskólann en könnun- in náði alls til 1.028 bama á 31 stað á land- inu. Þessi könnun leiddi einnig í ljós að nokkuð algengt er að öryggis- búnaður var rangt notaður eða að sá búnaður sem notaður er hentar ekki aldri og stærð bamsins. Hvaða máli skiptir könnun sem þessi? Kannanir lýsa m.a. viðhorfí, skoðun og hegðun fólks. í ijósi þess eru niðurstöður þessarar könnunar sláandi. Er það mögulegt að allir þessir foreldrar sem voru með laus böm í bílum telji það ekki nauðsyn- legt að tryggja öryggi þeirra frekar en þetta? Eða er kannski um að kenna þekkingarleysi? Getum við blákalt haldið því fram að afleiðing- ar þess ef börn ferðast laus í bíl eða nota öryggisbúnað rangt séu foreldmm og forráðamönnum bama ókunnar? Tæplega. Við kenn- um börnum okkar að ganga ekki yfir á rauðu ljósi því það sé hættu- legt. Við brýnum fýrir þeim að nota hjálm þegar þau hjóla og svo mætti lengi telja. Á sama tíma má sjá börnum ekið um í bílum án þess að öryggi þeirra sé tryggt. í ljósi þess að foreldrar gera allt til þess að vernda börn sín frá því illa í heiminum er kæmleysi sem þetta óskiljanlegt. Að mörgu leyti emm við komin hér að kjarna málsins. Hver ber ábyrgðina? Hver er ábyrg- ur fyrir öryggi barna okkar? Jú, og fremst erum það við foreldrar og forráðamenn. Við getum ekki ætl- ast til þess að börnin okkar beri sjálf ábyrgð á öryggi sínu þegar þau ferðast um í bíl. Þau eru háð því að við spennum beltið í öryggis- búnaði þeirra. Það er við okkur for- eldra og forráðamenn barna að sak- ‘Bamana Biddu um Banana Boat ef þú vilt spara 40-60% ast. Flestir foreldrar kannast við það þegar börnin minna þá á hluti sem framkvæmdir eru reglulega, t.d. ruglast allt ef ekki er lesin ein saga á kvöldin þegar í bólið er komið. Það sama á við um notkun öryggisbúnaðar. Barn sem alltaf er spennt í bíl finnst það vera eðli- legasti hlutur í heimi og það mótmælir þegar það gleymist. Það skiptir máli að ekki séu gerðar undantekningar frá þessari reglu. Eng- in vegalengd er of stutt. Vissulega liggur okkur oft á en varla svo mikið að ekki gefist Böm eru bílstjórar framtíðarinnar, segir Fjóla Guðjónsdóttir. í ljósi þess er forvarnar- gildi notkunar öryggis- búnaðar ótvírætt. tími til þess að spenna farþegana. Þetta á einnig við um eldri börnin sem einungis nota bílbelti. Gildi forvarna Börn eru bílstjórar framtíðarinn- ar. I ljósi þess er forvarnargildi notkunar öryggisbúnaðar ótvírætt. Þau skilaboð sem foreldrar senda börnum sínum með því leyfa þeim stundum að ferðast laus í bílum verða því að teljast mjög svo misvís- andi. Tæplega er hægt að ætla for- eldrum það skilningsleysi að þeir átti sig ekki á þeirri hættu sem felst í tvöfeldni þessara skilaboða. Ef einhver skilur ekki hvað átt er við með þessu ætti að nægja að ímynda sér barnið orðið að ungl- ingi, nýorðið að ökumanni sem not- ar stundum en stundum ekki bíl- belti við aksturinn. Festum því börnin þegar við ferð- umst með þau í bíl. Alltaf. Höfundur er verkefnisstjóri „Betri borgar fyrir börn DISERO EN ŒRAMICA -T StírhSOa 17 vi» Guliinbrú, sími 567 4844 Fjóla Guðjónsdóttir Útsalan í fullum gangi Tökum upp vörur á hverjum degi OV»'ð ^Toppskórinn Toppskórinn við Ingólfstorg sími: 5B2 1212 J

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.