Morgunblaðið - 26.03.1997, Qupperneq 9
MORGUNBLAÐIÐ
MIÐVIKUDAGUR 26. MARZ 1997 9
FRÉTTIR
Morgunblaðið/Halldór
GUÐMUNDUR Bjarnason þáði hádegisverð á ferðaþjónustu-
bænum Hjalla við Meðalfellsvatn í Kjós.
Ráðherra heimsækir Kjósveija
Breytti ekki afstöðu
hans til stóriðju
Flug milli Islands og Kanada
Kanadísk lög
leyfaekki
frekari fjölgun
Áhrif vinnutíma-
tilskipunar EES
á Landspítalanum
Þörf á 240
milljóna
króna auka-
fjárveitingu
KRISTJÁN Pálsson, þingmaður
Sjálfstæðisflokks, segir að þörf sé
á 240 milljóna króna aukafjárveit-
ingu til Landspítalans ef fullnægja
á öllum kröfum vinnutímatilskipun-
ar EES. Þingmaðurinn áætlar að
4-500 milljóna króna heildarkostn-
aður verði vegna tilskipunarinnar
fyrir öll sjúkrahús landsins.
Kristján hefur eftir heimildar-
mönnum að bæta þurfi við 26 lækn-
um og um 30 hjúkrunarfræðingum
auk annars starfsfólks á Landspít-
alanum vegna nauðsynlegra breyt-
inga á vaktafyrirkomulagi og
vinnutíma.
Ingibjörg Pálmadóttir heilbrigð-
isráðherra segir að verið sé að afla
upplýsinga um áhrif tilskipunarinn-
ar á sjúkrahús en að þær hafi enn
ekki borist ráðuneytinu. Hún tekur
þó undir að kostnaðurinn muni
hlaupa á hundruðum milljóna
króna.
Tilskipunin tekur gildi í júní, en
að sögn ráðherrans hefur ekki verið
ákveðið í ríkisstjórn hvenær hún
verður staðfest hér á Iandi.
9 umsækjend-
ur um emb-
ætti héraðs-
dómara
EMBÆTTI héraðsdómara við
Héraðsdóm Suðurlands hefur
verið auglýst laust til umsókn-
ar. Umsóknarfrestur rann út
21. þ.m. Umsækjendur, níu
talsins, voru þessir:
Hjalti Steinþórsson, hrl.,
Ingveldur Einarsdóttir, héraðs-
dómsfulltrúi, Jón Finnbjörns-
son, dómarafulltrúi, Júlíus B.
Georgsson, dómarafulltrúi, Lár-
us Bjarnason, sýslumaður, Ólaf-
ur Börkur Þorvaldsson, héraðs-
dómari, Ragnheiður Bragadótt-
ir, dómarafulltrúi, Ragnheiður
Thorlacius, sýslumannsfulltrúi
og Þorgerður Erlensdóttir, sett-
ur héraðsdómari.
SAMTÖKIN SÓL í Hvalfirði buðu
Guðmundi Bjarnasyni, land-
búnaðar- og umhverfisráðherra,
í Kjósina á sunnudag, en einn
helsti tilgangur fararinnar var að
kynna ráðherra sjónarmið íbúa
hreppsins gagnvart stóriðju á
Grundartanga. Ráðherranum var
m.a. ekið um sveitina og honum
kynntir búskaparhættir og nátt-
úrufar og þá var bærinn á Neðra-
Hálsi sóttur heim, þar sem ráð-
herra kynnti sér lífræna ræktun.
Guðmundur segir í samtali við
Morgunblaðið að ferðin hafi verið
fróðleg og málefnaleg, en hafi þó
ekki breytt afstöðu hans til stór-
iðjunnar. „Það sem áður hefur
komið fram frá stofnunum um-
UM 50% fleiri farþegar hafa verið í
flugi Flugleiða til Halifax í Kanada
en forsvarsmenn félagsins gerðu ráð
fyrir, eða um 3.000 farþegar í janúar
og febrúar, að sögn Einars Sigurðs-
sonar, aðstoðarmanns forstjóra. Fé-
lagið flýgur tvisvar í viku til Halifax.
Upphaflegar áætlanir Flugleiða
um farþegafjölda á þessum tíma,
sem er yfirleitt í minna lagi, gerðu
ráð fyrir að farþegar yrðu um 1.700
talsins. Sætanýting í fluginu hefur
að meðaltali verið ríflega 60%, og
því á meðal bestu nýtingar flugleiða
félagsins og mjög gott miðað við
árstíma, að sögn Einars.
„Af Ameríkufluginu seljum við
hverfisráðuneytisins og umhverf-
isráðuneytisinu sjálfu stendur
enn,“ segir hann. „Matið á um-
hverfisáhrifum álversins gerir
ekki ráð fyrir því að starfsemi
þess hafi áhrif á möguleika
manna til að stunda landbúnað á
svæðinu í kring, fyrir utan af-
markað svæði sem vitað er að
starfsemin hefur bein áhrif á,“
segir hann.
Guðmundur segir ennfremur
að í starfsleyfinu verði skýr
ákvæði um vöktun á svæðinu og
að hægt verði að grípa inn í og
endurskoða starfsleyfið sé ástæða
til að óttast að áhrif starfseminn-
ar séu með öðrum hætti en starfs-
leyfið geri ráð fyrir.
mest í flug til Flórída, en flugið til
Halifax er í sætanýtingu fyrir ofan
flug til New York, Baltimore og
Boston. Sú skýring sem er líklegust
að okkar mati, er sú að vegna þess
að við tengjum allt Evrópuflugið við
flugið til Ameríku, getum við boðið
flug til Halifax frá mjög mörgum
stöðum í Evrópu og öfugt. Við getum
nú boðið flug til sex ákvörðunar-
staða í Bandaríkjunum eftir árstíð-
um, frá 15-20 stöðum í Evrópu. Til
dæmis jukum við tíðni flugs til
Glasgow úr tveimur ferðum í viku í
sex, enda sá markaður mikilvægur
fyrir þetta svæði því Nova Scotia-
svæðið tengist Skotlandi töluvert,
HA.LLDÓR Ásgrímsson utanríkis-
ráoherra kveðst hafa tekið það
nokkrum sinnum upp við kanadísk
stjórnvöld að tíðni flugs milli íslands
og Kanada yrði aukin.
Síðast tók hann það upp á fundi
utanríkisráðherra NATO-ríkjanna í
desember síðastliðnum þar sem hann
fór fram á það að ferðunum yrði
ij'ölgað í þtjár. Fyrir skemmstu barst
Halldóri svar frá kanadíska utanrík-
isráðherranum sem var á þá leið að
kanadísk lög leyfðu ekki að svo
stöddu frekari aukningu en hann
kvaðst vera tilbúinn til þess að taka
málið upp síðar.
Halldór segir að ekki hafi komist
skriður á samskipti landanna á sviði
flugsamgangna fyrr en forsætisráð-
herra Kanada kom hingað til lands
í tengslum við þing Alþjóðasam-
bands frjálslyndra flokka sem var
haldið á vegum Framsóknarflokks-
ins í september 1994.
Há afgreiðslugjöld Flugleiða
segir Canada 3000
Brad Ross, talsmaður Canada
3000, kanadísks flugfélags sem hef-
ur leyfi til þess að fljúga tvisvar í
viku til íslands samkvæmt sérstöku
auk flugs til annarra áfangastaða,"
segir Einar.
Hann segir að íslendingar hafí
sótt talsvert mikið til Halifax í'haust
og vetur, auk Skota, Norður-
landabúa og Þjóðveija. „Við höfum
leitað eftir heimildum til að fljúga
oftar til Kanada, en það hefur ekki
verið auðsótt vegna skorts á tvíhliða
loftferðasamningi á milli landanna."
Hann segir fargjöld til Halifax
ívið lægri en menn áttu von á, en á
móti komi að fjöldi farþega vinni
iægra verð upp, og því séu tekjur
af flugleiðinni meiri en búist var
við. Ekki sé hins vegar ljóst hversu
mikiar þær séu, enda margt sem
samkomulagi þar um, segir að félag-
ið sjái ekki ástæðu til þess að fljúga
oftar en 5-6 sinnum hingað til lands
með farþega á samningstímanum.
Ástæðan er há afgreiðslugjöld Flug-
leiða á Keflavíkurflugvelli.
Ross segir að félagið haldi uppi
talsvert mörgum ferðum hingað til
lands en þær séu allar með svoköll-
uðu tæknistoppi, þ.e. til þess að taka
eldsneyti og skipta um áhafnir.
„Við ætlum ekki að flytja farþega
nema í 5-6 ferðum í sumar vegna
þess hve há afgreiðslugjöldin eru á
Keflavíkurflugvelli," segir Ross.
Hann segir að þar sem flugfélög
eru einráð um þjónustu á flugvöllum,
eins og Flugleiðir séu í Keflavík,
geti þau einhliða ákveðið afgreiðslu-
gjöldin. Félagið geti ekki leitað til
annarra aðila um þjónustuna og sam-
keppni sé engin. Flugleiðir starfi í
mjög vernduðu samkeppnisumhverfi.
Lendingargjöld séu hins vegar staðl-
aðar upphæðir sem séu hvorki hærri
né lægri hér á landi en annars staðar.
Ross segir að Canada 3000 hafí
leitað eftir lækkun á þessum gjöldum
hjá Flugleiðum en viðræður þar um
hefðu engu skilað. Félagið væri nú
hætt slíkri málaleitan.
verði að hafa í huga í því sambandi.
„Við áttum von á að töluverðan
tíma tæki að vinna upp sætanýtingu
á þessari flugleið, sérstaklega á
þessum árstíma, þannig að þróunin
er mjög ánægjuleg. Þegar byijað er
með nýjar áætlunarleiðir er grannt
fylgst með útkomunni, því að mörgu
leyti er rennt blint í sjóinn, og því
gleður þessi nýting hjartað,“ segir
hann.
Verið er að skoða möguleika á
tveimur nýjum áfangastöðum Flug-
leiða í Evrópu og tveimur í Banda-
ríkjunum, en ekki liggur fyrir
ákvörðun um staði og tíma í því
sambandi, að sögn Einars.
Ásókn í flug Flugleiða til Halifax mun meiri en búist var við
Farþegar 50% yfir áætlun
KQMDU MEÐ „
OG SKIPTU ÞE
RAUÐU“ SPARISKIRTEININ
IM í MARKFLO KKA
Með endurskipulagningu allra flokka spariskírteina og breytingu þeirra í markflokka,
hefur lokagjalddaga spariskírteinanna í töflunni verið flýtt.
Kannaðu hvort þú eigir þessi skírteini
og hafðu þá samband við Lánasýslu
ríkisins sem fyrst og fáðu alla aðstoð
við að tryggja þér ný spariskírteini í
markflokkum í stað þeirra gömlu.
Vertu áfram í örygginu!
LANASYSLA RIKISINS
Hverfisgata 6, 2. hæð, sími 562 6040
ENDUR5KIPULAGNING
spariskÍRTEINA
RÍKISSJQÐS
7
RAUÐIR FLDKKAR SPARISKIRTEINA
Uppsagnarflokkar til endurfjármögnunar í markflokka
ÚTBOÐ RÍKISVERÐBRÉFA • SALA • INNLAUSN • ÁSKRIFT