Morgunblaðið - 05.07.1997, Qupperneq 42

Morgunblaðið - 05.07.1997, Qupperneq 42
42 LAUGARDAGUR 5. JÚLÍ 1997 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Ljóska Ferdinand Grettir VIP EKX/M OFVMM/tFASriK, kANNsici Ærri és Ap BíXiTZ HAFN 'A péfi (bsictla aðkalla '-y þie PAVte> 5-5 BREF TIL BLAÐSINS Kringlan 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Allir þeir sem flylja fólk á milli staða í atvinnuskyni ættu að hafa tilskilin leyfi og tryggingar í lagi, segir Kristinn Snæland. Frábær ferðaþjónusta Frá Krístni Snæland: NÝLEGA komu 200 farþegar með Concorde-þotum hingað til lands í stutta heimsókn. Fólkið fór um Reykjanes og í Bláa lónið á 40 tröllajeppum á risavöxnum hjól- börðum. Jeppaferðir á slíkum farar- tækjum er ánægjulegur vaxtar- broddur í ferðaþjónustu lands- manna og eftirsóttar hjá fjölda fólks sem hingað kemur í sókn eftir ein- hverju sem er öðruvísu eða óvenju- legt. Sú óæskilega staða virðist þó vera að trúlega er ferð jeppanna um Reykjanes öll ólögleg. Hún er ólögleg vegna þess að jepparnir geta ekki fallið undir lög og reglur um bíla til fólksflutninga í atvinnu- skyni. Hópferðabílar verða þeir ein- ir skráðir sem taka 9 farþega í sæti eða fleiri og bílar með færri sæti verða ekki skráðir nema sem leigubílar og enginn umtalaðra jeppa var skráður leigubíll. Auk þess óku þeir einungis slóðir sem leigubílar og hópferðabílar geta sem best annast. Það sem skiptir máli í þessu sambandi hefur auðvitað verið sú staðreynd að fólkið vildi fá jeppana og einnig að hægt var að selja því jeppaferðina á miklu hærra verði en unnt hefði verið með hópferðabílum eða leigubílum. Þessvegna er auðvitað ekkert nema gott að segja um slíka ferðaþjón- ustu en þess verður þá að krefjast að viðkomandi jeppaeigendum sé gert kleift að skrá bílana til atvinnu- aksturs og gert að tryggja þá sem slíka en auk þess sé þess gætt að þeim aki ekki aðrir en sem til þess hafa réttindi. Rökstuddur grunur leikur á að hingað til hafi skort verulega á þessi atriði. Þrátt fyrir allt frelsistalið um markaðinn og markaðslögmálin má ætla að gætnir menn telji að hóf- legt skipulag þurfi að vera á fólks- flutningum og þjónustu við ferða- menn. Sá misbrestur sem ég geri hér að umtalsefni, röng skráning, engin atvinnutrygging og hugsan- lega réttindalitlir ökumenn á trú- lega einnig við um fjölda annarra bíla sem nýttir eru í ferðaþjónustu. Þar byggist röng skráning, röng trygging og réttindalitlir ökumenn á því að farið er bak við lög og reglur með því að kalla aksturinn „ókeypis". Þetta er stundað af hestaleigum, siglingafólki og gisti- heimilum svo fátt eitt sé nefnt. Framkvæmdin er á eftirfarandi hátt. Leyfi er fengið til að leigja út (svona sem dæmi) 3 kajaka á Rauðavatni. Þegar leyfið er fengið er keyptur 9 til 15 manna bíll. Gjald- skrá er sett upp fyrir kajakann og innifalið í leigu þeirra er það sem kallað er „ókeypis akstur" til og frá Rauðavatni. Nú gerast þessar kaj- akferðir mjög vinsælar, þeim er fjölgað og það verður að kaupa fleiri bíla. Áður en langt um líður eru bílarnir í föstum ferðum frá hótelum og gististöðum í borginni og kostn- aðurinn vegna bílanna að sjálfsögðu settur sem kostnaðarliður til frá- dráttar tekjum vegna kajakleigunn- ar. Þessi akstur er ekki talinn akst- ur í atvinnuskyni einfaldlega vegna þess að ekki er tekin sérstök greiðsla fyrir aksturinn þó sú greiðsla sé að sjálfsögðu innifalin í kajakleigunni. Með þessu er þannig hægt að senda réttindalítinn öku- mann á vantryggðum bíl og rangt skráðum í bullandi atvinnuakstur. Þetta gera menn um allt land og er vitanlega ljótur blettur á ís- lenskri ferðaþjónustu. Þess vegna þarf að breyta lögum um fólksflutn- inga í atvinnuskyni. í haust eru boðaðar breytingar á lögum um leigubifreiðar og líklega verður að breyta lögum um hópferðabifreiðar nú þegar sérleyfisakstur verður fijáls. Þetta tækifæri ætti að nota til þess að koma lögum yfir allar kajakútgerðir. Einfaldast væri að setja þau einföldu lög að hver sá sem ætlar að nota bifreið í atvinnu- skyni til fólksflutninga (og ekkert til um „gegn gjaldi") skal mæta með bifreiðina á næstu lögreglu- stöð. Þar skal eigandi eða umráða- maður sýna tryggingaskírteini er sýni að bifreiðin sé atvinnutryggð (einhvern tiltekinn tíma) og skrán- ingarskírteini er sýni löglegan far- þegafjölda. Að þessu loknu fær bif- reiðin merki í glugga um notkun hennar til fólksflutninga, í atvinnu- skyni, þann tíma sem tryggingin gildir en þó ekki skemur en einn mánuð og ekki lengur en eitt ár. Fyrir þetta ætti ekki að þurfa að greiða nema svona 500 til 1000 krónur. Það ætti ekki að þurfa að taka fram að viðkomandi bifreið yrði að aka maður með atvinnupróf. Þessi einfalda skipulagning ætti ekki að kosta mikið en breytti því að enginn gæti þá stundað atvinnu- akstur með fólk án atvinnuprófs eða á rangt skráðum og rangt tryggð- um bíl. KRISTINN SNÆLAND, Engjaseli 65, Reykjavík. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.