Morgunblaðið - 22.07.1999, Qupperneq 23

Morgunblaðið - 22.07.1999, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. JÚLÍ 1999 23 Kaaber kílóið þegar það var hæst. Það þýðir ekki að þjóða íslenskum neytendum fisk á því verði og því höfum við selt kílóið á 800-900 krónur í þeim tilvik- um. Engu að síður fmnum við mun á neyslunni, sérstaklega þegar ungt fólk er annarsvegar. Það er ekki bundið af því viðhorfi að borða físk tvisvar í viku og þegar verðið er komið í 800-900 krónur kaupir það frekar hvítt kjöt, kjúkling eða svína- kjöt fyrir sama eða lægra verð. Þró- unin verður sú að bæði svínakjöts- verð og kjúklingaverð mun lækka enn frekar á næstu misserum. Ef ýsuverð heldur áfram að vera svona hátt mun þessi þróun verða enn Um 70% af allri fisk- sölu stórmarkaðanna eru ýsuflök eða af- urðir unnar úr ýsu skýrari og neytendur falla frá fískneyslu." Jón Þorsteinn Jónsson, markaðsstjóri hjá Nóatúni, tekur í sama streng og Arni og bendir líka á að mikil aukning sé í neyslu eldislax enda verðið á honum í sumum tilfell- um það sama og lægra en verð á ýsuflökum." Neytendur vilja línuýsu Jón segir að Fiskbúð Hafliða sjái Nóatúnsbúðunum fyrir físki og þeg- ar um ýsuflök sé að ræða kaupi þeir helst línufisk. „Það þýðir einfaldlega ekki að bjóða neytendum annan físk þótt hann sé ódýrari. Þessvegna höf- um við stundum verið að selja físk- inn með miklu lægri álagningu en eðlilegt getur talist. Stórmarkaðir hafa bolmagn til að selja ýsu á undir- verði um tíma en þetta hlýtur að vera mun erfiðara fyrir litlar físk- búðir bara með tilliti til þess rekstr- arumhverfis sem þær eru í.“ Árni segir að Sæbjörg sjái Ný- kaupi fyrir fiski. Starfsmenn Sæ- bjargar eru beðnir að hafa einfalda reglu að leiðarljósi fyrir Nýkaup. „Það skal ávallt kaupa besta fiskinn sem í boði er hverju sinni. Ef gæðin eru ekki fyrsta flokks viljum við ekki fiskinn. Svo einfalt er það.“ Þegar Árni er spurður hvort ekki borgi sig í harðri verðsamkeppni að sleppa milliliðum og fara sjálfir á fiskmarkaði segir hann það af og frá. „Aðalástæðan fyrir því að við förum ekki sjálfir á markaðina er að fisksali eins og Sæbjörg getur boðið upp á gott úrval af fisktegundum en magn- ið sem við seljum er ekki nógu mikið til að setja upp verkun, vinnslu og fara í bein kaup. Hvað snertir kaup á ýsu þá viljum við einungis bestu lín- uýsuna og um hana er hart barist. Sæbjörg býður í hana fyrir okkur og fær ákveðna þóknun þar ofan á fyrir að vinna fiskinn. Keppa við útflyljendur Árni segir að Nýkaup sé að keppa við útflytjendur á ferskum ýsuflök- um og þeir eru tilbúnir að borga mjög hátt verð fyrir fiskinn." Hann segist hafa átt leið um Boston í Bandaríkjunum í vor og þá hafi hann farið og skoðað verð á ýsuflökum. „Hálft kíló af ýsuflökum var selt á 9 dollara sem er um 640 krónur sem þýðir að kílóverðið af ýsuflökum var selt á um 1.300 krónur. Til saman- burðar má geta þess að hálft kíló af beinlausum kjúklingabringum þar kostaði um 320 krónur. Ef fer sem horfir verður ýsa munaðarvara í framtíðinni.“ Guðmundur Marteinsson, fram- kvæmdastjóri Bónuss, segir að Bón- us fái línuýsu frá Öldunni og Fersk- um kjötvörum. Hann segir að fram- boð sé lítið og verðið hafi verið hátt. „Menn hafa verið tregir til að selja góðan fisk á innanlandsmarkað því þeir hafa fengið það gott verð fyrir línuýsu erlendis." Guðmundur segist merkja mikinn samdrátt í sölu á fiski en hann selur eingöngu ýsu og þá ferska, frosna og reykta. Þorskur mað haustinu Guðmundur segist ætla að prófa að bjóða flakaðan og frosinn þorsk með haustinu. Þegar Árni er spurður hvort Nýkaup sé með þorsk í fisk- borðinu segir hann það hafa verið Nú er koitiin ný bragðtegu«£ ytiaskyr anillubragdi *0Óð og metta*di máltíðfrá MS ■ v.................................................................................................. NEYTENDUR Gott að eiga heima og í sumarhúsinu og grípa til eftir þörfum. Hátt verð hefur verið á úrvals linuýsu Morgunblaðið/Sverrir KAUPMENN spá því að ef verð á línuýsu haldist áfram svona hátt, verði hún á borðum landsmanna á tyllidögum. reynt að bjóða ferskan þorsk. „Und- borða ferskan þorsk. Okkar tilfinn- irtektir voru það dræmar að við féll- ing var að neytendur væru hræddir um frá því. Islendingar vilja ekki við orma í þorski.“ Kjúklingur og svína- kjöt koma í staðinn A J Brúðarkjólaleiga Dóru hefur fengið umboð fyrir undirfatnað frá Cotton Club og hefur af því tilefni verið opn- uð undirfata- deild í versiun- inni. Um er að ræða ítalskt vörumerki. I fréttatilkynn- ingu frá Brúð- arkjólaleigu Dóru kemur fram að undir- fatnaðurinn sé fluttur inn beint frá fram- leiðanda. í boði er undirfatnað- ur fyrir konur á öllum aldri. Fyrirtækið er með fjórar lín- ur; blúndan í Argento línunni er framleidd í Sviss og er vönduð. Þá er önnur blúndulína líka fáanleg sem heitir Oro. Þriðja línan heitir Rubino en það er sportleg og einföld lína. Sú fjórða, Rubino lady, er ný lína. Hún er fyrir konur sem þurfa stór númer og aðhald og sú lína er væntanleg með haustinu hingað til lands. Þá eru einnig fáanlegir undirkjólar með áföstum brjóstahaldara.“ Hjá Brúðarkjólaleigu Dóru er einnig hægt að fá vörur frá finnska vörumerkinu Patricia en það fyrir- tæki framleiðir líka undirfatnað fyrir konur sem þurfa stór númer. Enn- fremur eru til vörur frá þýskum framleiðanda sem nefnist Ulla og hægt er að fá undirfatnað í öllum stærðum, frá 70a-130g. UM 70% af allri fisksölu stórmark- aðanna eru ýsuflök eða afurðir unnar úr ýsu. Fisksalar og stórmarkaðir kaupa helst línuýsu og verðið á henni hefur verið hátt að undanförnu. Að sögn Andrésar Helga Hallgrímsson- ar, framkvæmdastjóra hjá íslands- markaði, heldur úrvals línuýsa uppi meðalverði og kílóið af henni hefur verið að fara á 300-400 krónur kílóið þegar verðið er hæst. Meðalverðið á úrvals línuýsu er tæpar 200 krónur. „Menn geta keypt smærri línuýsu á mun hagstæðara verði og þá eru þeir ekki að keppa við útflutninginn. Á móti kemur að þá eru flökin auðvitað smærri en ella.“ Það þarf síðan að margfalda kíló- verðið með 2,2 til að fá út hráefnis- verð á ýsuflökum. Ofan á það bætist vinna við fiskinn, virðisaukaskattur og álagning smásalans. Borga með ýsunni Árni Ingvarsson, innkaupastjóri í Nýkaupi, segir að þar sé eingöngu seld línuýsa þegar hún er á annað borð í boði. „Við höfum stundum ver- ið að borga með ýsuflökum því verð- ið hefur farið upp í um 1.200 krónur Brúðarkjdlaleiga Ddru eykur starfsemina =KRISFROLLS Opnuð und- irfatadeild Súrefiiisyörur Karin Herzog Kynning ídag frákl. 14-18 í Háaleitis Apóteki og Apótekinu Suðurströnd - Kynningarafsláttur - AUK k93d99-274 sia.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.