Tíminn - 19.11.1965, Side 5

Tíminn - 19.11.1965, Side 5
FÖSTUDAGUR 19. nóvember 1965 Útgefandl: FRAMSOKNARFLOKKURINN Framkvæmdastjóri: Kristján Benediktsson. Ritstjórar: Þórarinn Þórarinsson (áb). Andrés Kristjánsson. Jón Helgason og Indriði G. Þorsteinsson. Fulltrúi ritstjórnar: Tómas Karlsson Aug- lýsingastj.: Steingrimur Gíslason Ritstj.skrifstofur i Eddu- húsinu, símar 18300—18305 Skrifstofur. Bankastræti 7 Af- Igreiðslusími 12323 Auglýsingasimi 19523 Aðrar skrifstofur, sími 18300. Askriftargjald kr 90.00 á mári. Innanlands — í I lausasölu kr. 5.00 eint. — Prentsmiðjan EDDA bf „Vísað úr embætti“ Séra Garðar Þorsteinsson birtir í Mbl. í fyrradag svar v:j þeim furSulegu ásökunum, að andstaðan gegn emb- æ: i:. eitingunni í Hafnarfirði sé aðeins sprottin af and- legum kölduflogum. Sér Garðar játar, að hann sé einn af sjúklingunum, og gerir hann eftirfarandi grein fyrir sjúkdómi sínum: „Eg skal strax taka það fram, að ég tel það vítavert, að steini sé kastað að þeim manni, sem skipaður hefur verið í bæjarfógetaembættið í Hafnarfirði. Hann á það ekki skilið að dómi þeirra, sem bezt þekkja. En hitt má hver lá okkur sem vill, þótt okkur virðist sá maður hart leikinn, sem „vísað er úr embætti" eftir að hafa í nærri áratug haft alla ábyrgð þess á hendi og rækt embættis- störf sín öll með þeim ágætum, að vakið hefur aðdáun og virðingu hvers manns. Og um almennar vinsældir hans þurfa þeir ekki að ^pyrja, sem fylgzt hafa með því, sem nú að undanförnu hefur gjörzt í sambandi við þetta mál. Formlega var hann ekki skipaður í embættið af gildum og kunnum ástæðum. En af því hér var orðið um allt annað að ræða en venjulega setningu í embætti til bráða- birgða, hlaut almenningur að líta svo á, að skipun hans í embætti væri formsatriði eitt, sem hlyti að koma til framkvæmda, þegar fyrirrennari hans segði starfinu lausu formlega. En í stað þess var honum þá „kastað út á gaddinn“. í niðurlagi greinar sinnar farast séra Garðari þannig orð: „Það hefur ekki farið dult, að um langt árabil hafa önnur sjónarmið oft ráðið í embættisveitingum en hæfni umsækjenda og rétt mat á verðleikum þeirra. Þjóðmála- skoðanir og tengdir við forráðamenn hafa ekki ósjaldan skipt meira máli. Þessi misbrestur er sízt til þess fall- inn að hvetja starfsmann til að rækja starf sitt af kost- gæfni, því hvaða tryggingu hefur hann fyrir því, að það yrði nokkurs metið, ef hann skyldi síðar sækja um betra starf? Þetta er alvarleg meinsemd, sem hefur fengið að grafa um sig í næði fyrir skort á „andlegu kölduflogi‘“ þegar nauðsyn bar til.“ Alþýðuflokkurinn Alþýðuflokksmenn í Hafnarfirði eiga þakkir skilið fyrir það, hve vasklega þeir hafa brugðizt gegn hinni hneykslanlegu veitingu bæjarfógetaembættisins. Sæmd ráðherra flokksins hefur hins vegar hrakað að sama skapi. Þeir þykjast að vísu hafa lagt nokkra áherzlu á það í ríkisstjórninni, að Björn Sveinbjörnsson fengi emb- ættið, en því hafi ekki verið anzað. Sést á því, að ráð- herrar Sjálfstæðisflokksins þykjast ekki þurfa að taka mikið tillit til Alþýðuflokksins. Af augljósum ástæðum, sem.óþarft er að rekja hér, bar Alþýðuflokknum sérstö'k skylda til að afstýra því, að níðzt væri á Birni Sveinbjörnssyni í sambandi við þetta mál. Ráðherrar Sjálfstæðisflokksins hefðu áreiðanlega tekið tillit til þess, ef þeir hefðu ekki talið sig örugga um stuðning Alþýðuflokksins til hvers sem væri. Það er eins og forsætisráðherrann hafi viljað nota þetta mál til að sýna, svo að ekki yrði um villzt, hver hefði öll ráð á stjórnarheimilinu. TÍMINN Stefnir de Gaulle aö stóraukinni samvinnu Frakka og Rússa? Það mun skýrast betur eftir forsetakosningarnar UTANRÍKISRÁÐ H E R RA Frakba Couve de MurvHle fór í heimsókn til Rússlands í byrj un þessa mánaðar og var tek- ið með kostum og kynjum. Ráð herrann ferðaðist frá Moskvu til Soohi og átti ekki aðeins langar viðræður við hinn rúss neska embættisbróður sinn, Gromyfco, heldur einnig við Mikoyan forseta, Kosygin for- sætisráðherra og Brezhnev flokksleiðtoga- Rússnesku blöð in lögðu sig fram um að bá- súna mikilvægi heímsóknarinn ar. Samt var það svo, að í fréttatilkynningunni, sem birt var við brottför ráðherrans, var ekkert að sjá, sem vakið gæti verulegan ugg í Washington eða Bonn. í þessarri fréttatílkynningu kom í raun og veru ekkert ó- vænt fram um skoðanir eða viðhorf leiðtoga þessara tveggja viðkomandi ríkja. Lýst var, eins og venjulegt er, ánægju yfir bættum samskipt um og látin í Ijós von um enn frekari framfarir á Því sviði, en framsetningin bar þó annan blæ en venjulegast er um slík ar tilkynningar. Breytingar á fransk-sovézk- um samskiptum hafa verið eitt hið merkilegasta í framvindu þeirra mála á árinu 1965. Að- dáendur de Gaulles hershöfð ingja lofa hann fyrir framsýni og samkvæmni í utanríkis- stefnu. Er efcki trútt um, að þeir hafi sér til hægðarauka dregið gleymskuhulu yfir kulda leg viðbrögð Frakka við för Macmillans til Moskvu árið 1959 og friðkaupaásakanir, sem þá heyrðust í herbúðum gaull ista- En mínna langminni þarf þó til að gleyma nýlegri full- yrðingu de Gaulles sjálfs um „einræðisveldi" Rússa og varan lega ógnun við Evrópu. En nú eru aðstæður breyttar og stjórnkænska de Gaulles hefir sýnt einstaka aðlögunarhæfni. EIGI að gera sér rétta grein fyrir eðli þess nýja tilhugalífs þarf að huga að fortíðinni, eða fyrri fjandskap. Þegar de Gaulle kom aftur til valda árið 1958 gerði hann undir eins tíl- kall til sætis á bekk með helztu forustumönnum heims. Þegar yfirlýsing hans í septem ber Það ár leiddi ekki til þrí- stjóravalds í vestrænum sam- tökum, eíns og hann hafði gert sér vonir um, sneri hann sér að Evrópu sem líklegri vogar- stöng. í vitund de Gaulles átti ,,Evrópa“ að byggjast á fransk- þýzku bandalagi. Fyrirætlunum de Gaulles stafaði á þessu stigi helzt ógn- un af horfum á gagnkvæmum skilningi leiðtoganna í Moskvu og Washington, eða samkomu- lagi, sem endurvekti þá rússn esk-bandarísku samdrottnun, sem orðið hafi til í Yalta. Ætti Frökkum að takast að koma í veg fyrir þetta, yrðu Þeir að koma fram sem harð- snúnir verjendur vesturþýzkra hagsmuna. Satt er, að de Gaulle hers- höfðingi viðurkenndi árið 1959 að austurlandamæri Vestur- Þýzkalands fylgdu Oder/Neiss. En þessi víðurkenning var tengd voninni um endursameiningu í fjarlægri framtíð. Jafnframt er satt, að hershöfðinginn setti fram þá hugmynd, sem nú nýt ur almennrar viðurkenningar, eða að áleitni af hálfu Kínverja yrði til þess að knýja Rússa til að leita eftir nýjum viðhorf um í vestri. En Krustjoff snóri sér til valdhafanna í Washington en ekki í París. Hann leit svo á, að samtök Vestur-Evrópu, sem de Gaulle hershöfðingi stefndi að, hlytu að lúta forustu Þjóðverja og yrðu því enn óviðfelldnari en ríkjandi samtök, sem lutu valdi Bandaríkjamanna. ,,ÞÝZKA SKEIÐIÐ" í utan ríkísstefnu de Gaulle náði há- marki í september 1962, þegar hann fór sigurför sína um Vestur-Þýzkaland. í kjölfar hennar fylgdi leikjaröð, sem enn studdi að framkvæmd hins mikla áforms. Bretar voru of „Atlantshafssinnaðir" og of miklir keppinautar. Því varð að halda þeím frá meginlands samtökunum og aðild þeirra var felld í janúar 1963, eins og áformað var. Fransk-þýzki samningurinn var undirritaður í sama mánuði. Fimm mánuðum síðar neit uðu Frakkar að undirrita Moskvusamninginn um tak- markað bann við kjarnorkutil raunum. Stórveldin tvö, Kína og Frakkland, sem stóðu utan þeirra samtaka, tóku svo upp stjórnmálasamband í janúar árið 1964. En nýtt tímabil var þá þegar hafið í utanríkisstefnu de Gaulles. Þegar hér var komið sögu var de Gaulle orðið ljóst, að Vestur-Þjóðverjar voru enn síð ur til þess fúsir en Bretar að verða bandaþjóð Frakka við að bjóða banda- rískri forustu birginn. Hann komst ennfremur að raun um, að þarna stafaði hann ekki með óæðri eða vanmáttugri félaga, heldur var um að ræða efna hagslega sterkara og aflmeira ríki en Frakkland. Vinda varð bráðan bug að því að koma í veg fyrir, að Þýzkaland næði einnig hernaðarlegri forustu. Þegar hershöfðinginn vakti upp frá dauðum hinn forna franska ótta við afl Þjóðverja varð honum einnig hugsað tíl fomra úrræða, eða liðveizlu úr austri til jafnvægis. Stefnu- breytingin varð opinber í febr úar í ár, þegar de Gaulle lýsti yfir, að Þýzkaland ætti ekki um aðra leið að velja til endur sameiningar en samninga við nágranna sína, eða samkomu- lag, sem kvæði ekki aðeins á um landamæri Þýzkalands, heldur einníg takmörkun á hernaðarmætti þess. Áhugi Rússa var loksins vak inn. Þeir höfðu látið sér hægt um deilur de Gaulles -:.ð valda menn í Washington, franska þvergirðingin innan Atlants- hafsbandalagsins og deilumar innan Efnahagsbandalagsins, eða meðan stefna hershöfðingj ans virtist hvíla á möndlinum Bonn-Paris. Nú sáu Rússar hilla undir hugsanleg kjara- kaup. ÓFRIÐURINN í Víetnam hlaut að minnsta kosti að gera hlé á rússnesk-bandarískum samkomulagsumleitunum og ef- laust hefir þetta auðveldað eftirkomendum Kmstjoffs á- kvörðunina. En umskiptin í afstöðu Frakka til Þýzkalands réðu úrslitum. Og þegar febrú armánuður var liðinn tóku at- burðurnir að gerast með meiri hraða en áður. Moskvumenn Framhald a bls 12. Þessl mynd var tekln ( Moskvu af þelm Couve de Murville, utanríklsráðherra Frakka, (t. v.) og Mikojan.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.