Alþýðublaðið - 08.06.1961, Qupperneq 2
•J GIsll J. Astþórsson (áb.) og Benedlkt Gröndal. — TuUtrúar rlt-
Mlömar: Slgvaldt Hjálmarsson og Indriöt G. Þorsteinsson. — Fréttastjórl:
I KJBrgvtn Guömund- n. — Símar: 14 900 — 14 902 — 14 903. Auglýsingasími
U90S. — Aösetur: AlþýSuhúsiÖ. — Prentsmiöja Alþýöublaösins Hverfls-
■Btu 8—10. — Askriftargjald: kr. 45,00 á mánuöl. í iausasölu kr. 3.00 eint
4 íStaafand.: Alþýöutlok Inn. — Framkvsemdastiórt: Sverrtr Ejartansaoo
Hverjir geta borgaÖ ?
í UMRÆÐUM um vinnudeilurnar er því ann
ars vegar haldið fram, að ativinnuvegirnir geti
ekki greitt meira en tiltekna kauphækkun, en
hins vegar að þeir geti greitt meiri hækkun. Til
stuðnings seinni skoðuninni er bent 'á, að Áburð
arverksmiðjan, Aðalverktakar eða bankarnir
græði verulegar fjárhæðiir. Þessi röksemd er rétt
•— svo langt sem hún nær.
Atvinnuvegir þjóðarinnar eru mjög misjafn
lega vel stæðir. Er enginn éfi á, að margar starfs
greinar geta borið allmikla kauphækkun án þess
að velta henni yfir í verðlagilð. Hins vegar eru
aðrar greinar, sem ekki geta það, fyrst og fremst
útgerð og fiskvinnsla, sem framleiða yfir 90% af
öllum útflutningi þjóðarinnar. Dettur nokkrum í
hug, að til dæmis Útgerðarfélag Akureyrar, Bæj
arútgerð Hafnarfjarðar eða á öðru sviði KRON,
geti greitt hærra kaup eins og afkoma þessara að
ila er? Ekki er hægt að segja, að neinu sé stung
ið undan hjá þessum fyrirtækjum. Þau eru opitn
ber eða hálf opinber, reikningar þeirra liggja
fyrir.
Nú er svo háttað málum hér á landk að ekki
er hægt að veita einum hóp vinnandi manna veru
lega kauphækkun án þess að flestir eða allir aðr
ir fái hana líka. Þess vegna er ekki hægt að miða
getu atvinnufyrirtækja til að greiða hærra kaup
eingöngu við Áburðarverksmiðjuna eða bankana.
Það verður að miða við sjávarútveginn, en gengi
krónunnar er einmitt ákveðið svo, að hann geti
starfað hallalaust.
Þetta óvéfengjanlega samhengi staðreynda veld
ur því, að Alþýðublaðið hefur varað við svo mikl
um kauphækkunum, að þeim verði að ivelta yfir
ó herðar almennings. Þetta eru ástæður þess, að
meiri kauphækkanilr en hinir sérfróðustu menn
hafa tilgreint, eru ekki raunhæf kjarabót fyrir*
hið vinnandi fólk.
Vextir og kaupgjald
TÍMINN stagast á þeirri röksemd, að ríkisstjórn
in þurfii aðeins að lækka vextina, þá geti atvinnu
vegirnir greitt miklu hærra kaup. Nú er það stað
reynd, að um síðustu áramót ilækkaði stjórnin
vexti verulega. Af hverju var kaupið þá ekki
hækkað? Ef röksemd Tímans gæti staðizt, hlyti
sú vaxtalækkun að hafa leitt til verulegra kaup
hækkana. En svo hefur ekki orðið. Málið er þv.í
miður ekki svona einfaldt, og það er ábyrgðar
leysi að halda slíkum falsrökum fram dag eftir
dag.
/ S
LEYNDARMÁL LÚKASA
LAGSÍNS ER
EFTIRIGNAZIO SILONE, ÞÝDANDIJÓN ÓSKAR
HID MIKLA LEYNDARMAL LUKASAR ER,
•fe Loftleiðir stöðvuðust.
ýý Tveir menn með þre
föld verkamannalaun
ýý Verktakar í Dags
brún.
•fe Dæmi um hringa
•vitleysu.
ÞEGAR VINNUSELJENDUR
og vinnukaupendur deila reyna
þeir a£ öllum mætti aö knésetja
hvorn annan og framar öllu ööru
að sprengja samtökin hvor íyrir,
öðrum_ Þetta er ef til vill eðli
legt. Vinnuseljendur reyna að
kljúfa út úr atvinnurekendahópn
um einn og einn og fá þá til
samninga, Eins vildu vinnukaup
endur ekkert annað frekar en að
geta fengið einstaka hópa vinnu
seljenda til þess að semja við
sig svo að hægt sé iað halda at
vinnurekstrinuni áfram.
ÉG FÓR að hugsa um þetta í
fyrrad, er ég fékk fregnir af á
standinu hjá Loftleiðum, en um
leið skildist mér jafn vel enn
betur en áður hversu skipulags
laust allt er í sambandi við at
vinnurekstur okkar og verka
lýðssamtök. Sagan af Loftleiðum
er á þessa leið: Félagiö nýtur
mjög vaxandj vinsælda, Það ryð
ur sér mjög til rúms í samkeppn
inni um farþegaflutning yfir At
lantshaf og afrek þess. vöxtur
þess og öll íramkoma. er til
mikils sóma fyrir íslendinga. —
Það er því ekki að eins tjón fyrir
iélagið þegar starf þess stöðvasí
heldur fyrir alla þjóðina.
SAMGÖNGUR LOFTLEIDA
voru stöðvaðar og allt stefndi í
vandræði með starf þess. Ferða
mannastraumurinn stöðvaðist og
óteljandi margir urðu fyrir
miklu tjóni. Dagsbrún segir: —
Semjið við okkur þá er málið
leyst og loítsiglingarnar halda
áfram eins og elrkert hafi i skor
ist Loftleiðir segja: Við getum
ekki samið. Við tilheyrum fé
lagsskap, sem stendur í samning
um við ykkur og við gotum ekki
tekið okkur út úr. Auk þess er
ekki við okkur að semja um
þetta mál.
EN HVAÐ VELDUR dei’unni?
Það er rétt fyrir alla aðila að at
huga það og leggja sér það vel á
minni. Loftsiglingar Loftleiða
stöðvuðust vegna Iþess að tveir,
menn, sem sja um afhendingu
eldsneytis til vélanna þegar þær
koma hingað eru f Dagsbrún og
verða að hlýða lögum félags
síns, reglum og ákvörðunum, Er
d.eilt um kaup beirra’’ Varla, því
Framh. á 5. síðu.
2 8. júní 1961 — Alþýðublaðið