Alþýðublaðið - 12.08.1961, Side 1
WMWWWWWWWWMWWWWWWWMV
42. árg.. — Laugardagur 12. ágúst 1961 — 177. tbl
ÚR SILD
ENN VEIÐIST síldin fyr
ir austan og nokkuð er salt
að ennþá. í síldinni hitt-
ist fólk frá öilum lands-
hornum og sýnir myndin,
að iðulega fer vel á með
því. Itögnvaldur Rógnvalds
son, Akureyri, þrýstir að
sér olómarós úr Hafnar-
firði, Afavgréti Júlíusdótt-
ur Atburðurjnn gerðist á
Seyðisfirði fyrir nokkru
— í einni hrotunni
SAKAR'
UPP-
GJÖF
FORSETI ÍSLANDS veitti
hinn 1. þ. m. samkvæmt til-
lögu dómsmálaróðherra, þrem
færeyskum skipsfjórum, sem
dæmdir voru hinn 12. júní s.
1. fyrir að hafa gerzt sekir um
brot gegn fiskveiðilöggjöfinni,
uþpgjöf saka.
í Hinir færeysku skipstjórar
'höfðu hlotið sektardóma fyrir
að- vera að handfæraveiðum
ná'.'ægt Kolbeinsey hinn 9.
jún.í s. 1., innan fitekveiðilög-
sögu íslands, en með sam-
Framhald á 14 síðu.
Mál Mörcks
og Jacohsen
fyrir rétt
SAKSÓKNARl danska
rikisins Iu fur lagt fram á-
kæruskjai á hendur Per
Finn Jacobsen og Andres
Hansen Mörck fyrir fjár-
svik og fjárdrátt, en báðir
liafa þeir verið í 15 mán-
uði í fangelsi.
Ákæruskjalið er mjög ýf
irgripsmikið og er Jarob-
sen m. a. sakaður um að
hafa lánað félaginu DANA
Enterprise, sem Mörck var
forstjóri fyrir, peninga lög
fræðilegra viðskiptavina
sinna. Þannig mun Halldór
Kiljan Laxness hafa tapað
42,000 kr. (dönskum), —
Gunnar Gunnarsson 34,000
kr. og frú Inge Wallace
Hansen, konsúlsfrú. sem
nú cr látin, 99,000 kr.
Dönsku blöðin kalla
þetta dularfyllsta dómsmál
áranna eftir st.vrjöldina, en
dularfyllst þykir, að Jac-
obsen lögfræðingur hefur
ekkert hagnazt á þessum
viðskiptum heldur þvert á
móti. ílann mun hafa tapað
70,000 kr. úr eigin vasa,
sem fóru í oliufyriræki
það, er gleypti mest allt af
peningunum. Réttarhöldin
í málinu hefjast 22. ágúst
og munu standa í mánaðar-
tíma.
wm&:
ÞJÓÐVILJINN hefur
krafizt þess, að gerður
verði loftferðasanmin^ur
við Sovétrfkin. Slíkur
samningur mundi vafa
laust þýða, að rússneska
flugfélagið Aeroflot tæki
upp flug milli Evrópu og
íslands eða milli Evrópu
og Ameríku um Island í
beinni samkeppni við ís
lenzku flugfélögin. Gæti
orðið þungur róður fyrir
félögin, sem ekki hafa ráð
á nýjustu þrýstiloftflug
vélum, að standa sam
keppni við svo sterkt flug
félag.
íslendingar hafa hingað til
leitazt við að hafa sem mest
af siglingum og flugi til ann
arra landa í eigin (höndum.
Verður að gæta mestu varúð
ar, þegar stofnað er til nýrra
flugleiða eða samninga, að
samningsaðilar ekki krefjist
hlunninda á móti, sem gætu
orðið okkur dýr.
Augljóst er, að Sovétrákin
hafa ekki hagsmuni af loft
ferðasamnimgi við íslendinga,
nema þau fái samkvæmt hon
um rétt til að lenda á íslandi
í föstum flugferðum til lands-
ins eða um það milli anmarra
landa. Hingað til hafa íslend-
'ngar slcppið tiltölulega vel að
þessu leyti, þar sem aðeins
eitt erient flugfélag hefur á-
ætlumarferðir til íslands, og
það strjálar. í>etta breytir
ekki rétti flugvéla frá öllum
þjóðum til að lenda á flugvöll
um hér á landi, ef þær þurfa
þess til að taka benzín eða af
öðrum ástæðum án þess að
taka hér farþega.
Alþýðublaðiö hefur spurzt
fyrir um það hjá Loftleiðum,
hvort félagið hafi í hyggju að
auka flugnet sitt og taka upp
ferðir til nýrra lánda. Fékk
blaðið þau svör, að svo væri
ekki, Loftleiðir hefðu ekki að
stöðu til þess, enda væri mik
ið fyrirtæki að bætá við nýj-
um löndum. Flugfélag íslands
mun hevdur ekki hafa flugVéla
kost eða aðra aðsböðu til slíkra
áforma. ,
Landskeppnin hefst i dag
Hafa Þjóðverjar 20 st. yfir í dag?
*
Iþróttasiöan er
» > 10. síðan