Alþýðublaðið - 15.08.1962, Blaðsíða 4

Alþýðublaðið - 15.08.1962, Blaðsíða 4
ÞAÐ VAE EITT SINN, að Hannibal og Napoleon fóru yfir Alpaf jöll — og urðu frægir af. Áður en langt um líður getur hvaða skemmtiferðamaður sem er ferðazt UNDIR Alpafjöll, hvort sem er í steikjandi sólarhita eða á nístingsköldum vetrardegi, þegar öll fjallaskörð eru lokuð af snjó. Hin risastóru jarðgöng, 11,6 km. að lengd, undir hæsta fjall Evrópu, Mont Blanc, eru brátt orðin að veruleika. Aldagamall draumur hefur rætzt, þegar bormenn frá Ítalíu og Frakklandi hafa nú hitzt inni í fjallinu —* en það mun líða a. m. k. heilt ár, þar til fyrstu einkabílarnir þjóta gegnum nýju göngin. . Eréttir síðustu daga hafa skýrt •frá störfunum inni í fjallinu, um ítalina, -sem virðast hafa orðið fyrri til mótstaðarins, en höfðu .. ,,snuðað“ af því að aðeins fyrstu 4 kílómetrarnih af göngunum . þeim megin munu vera af fullri bre’idd. Eiga ítalir að vinna heilt ár, þar íil öll göngin eru komin í .þá breidd, sem verkfræðingarn ir hafa reiknað með. Fréttir frá Chamonix í Frakk- . landi skýra svo frá, að franski borflokkurinn hafi á laugardags morgun átt eftir aðeins íiltölulega þunnan granítvegg, sem þeir gerðu ráð fyrir að ljúka við á mánudag. Þar að auki kemur svo þaö, að þeir hafa grafið öll göng in sín megin í fullri breidd. Þegar það'.gerist, eru jarðgöngin undir Mont Blanc orðin að veruleika. ★ 2,5 MILLJARÐAR KRÓNA Einhvern tíma á næsta ári, •kannski ekki fyrr en um áramót in 1963-1964 verða göngin, eitt mesta verkfræðilegt afrek Evrópu tilbúin til umferðar og kostnaður inn verður nálega 2,5 milljarðar íslenzkra króna. En þá verða líka lengstu jarðgöng í heimi íil orð in. Þegar þau verða opnuð munu þau geta annað ,264.00Q fólksbíl um, 24.000 langferðavögnum, 49. 0Q0 mótorhjólum og 15.000 vöru bílum á ári. Farþegatalan verour 1,5 milljarðar manna á ári og um ferðarþunginn 75.000 tonn. Jarðgöngin verða geysilega veigamikil samgöngubót. Þau verða eini bílvegurinn gegnum Alpana, sem opinn er allt árið. Þau -verða eðlilegur þáttur í Evr ópuvegi nr. 3 frá Norðurhöfða, til suðurodda Sikileyjar. Allir aðrir vegir um Alpana liggja upp i 2000 metra hæð og eru lokaðir af snjó yfir vetrarmánuðma. — Jarðgöngin munu stytta -leiðina n.illi Parísar og.Ró.uar um næst um því 200 km., og almennt er talið nú .þegar, að vegurinn fái geysilega þýðingu fyrir Sameigin lega markaðinn. ★ HUGÐIST BYGGJA „PRÍ V ATGÖNG“ Hugmyndin um veg gegnum þettá 4000 metra háa f jall er eld- gömul, en það var ekki fyrr en á átjándu öld, að hugmyndin var raunverulega sett fram. Það var svissneski jarðfræðingurinn og fjallgöngumaðurinn Horace Bene dict de Saussure, sem sagði, er hann hafði klifið Mont Blanc: ,,Sá dagur mun koma, er fær vegur verður brotinn gegnum fjallið og tengir Chamonix og Aosta.“ Alla nítjándu öldina dreymdi menn um göngin, en á okkar öld fengu draumarnir á sig raunveru legri blæ, er ítalski verkfræðing urinn og greifinn Dino Lora To- tino tók árið 1945 að höggva sína eigin smáholu í fjallið Hann hafði gengið með hugmyndina að jarð- göngunum í maganum í 20 ár, en ekki notið skilnings yfirvald anna. Hann lagði 200 milijónii líra fram sjálfur og byrjaði að grafa, en þegar hann var kominn 200 metra inn, stöðvuðu þessi sömu yfirvöld aðgerðir lians. Hann varð að.hætta við sfn „prí- vatgöng“, en hann hafði a.m.k. komið því til leiðar, að hreyfing var komin á málið. Ef íil vill var það ekki hvað minnst hin nýja herfræðilega aðstaða í Evrópu, sem varð til þess að Frakkar og ítalir tóku málið upp. Hin hernað arlegu not af göngunum voru aug ljós. Byrjað var á hinum erfiðu borunum 1958, og nú er því versta lokið. ★ KAPPHLAUPIÐ Allt frá upphafi var um kapp hlaup að ræða, ef til vill eitt hið einkennilegasta, sem sagan segir frá. Djúpt inni í fjallinu strituðu ítölsku og frönsku bor- mennirnir við að komast á áfanga stað, eins fljótt og hægt var. Hvor ir sigruðu? Það er erfitt að á- kvarða það. Látum dóminn þar um bíða, þar til fyrsti vagninn ekur í gegn. Einnig var um að ræða einskonar keppni borvéla. Frakkar hafa notað þunga bora frá ameríska fyrirtækinu Inger- soll-Rand, en ítalir hins vegar léttari bora, sem smíðaðir eru af sænska fyrirtækinu Atlas Copco. Hafa Svíar haldið því fram að það væri hreint glap- ræði að v.era að kaupa borvélar sem kosta um hálfa milljón ísl. króna hver þegar hægt sé að vinna verkið með smærri tækjum sem kosta íæpar 17.500 krónur. ★ NIAGARAFOSS í FJALLINU. Vinnan hefur verið erfið beggja megin. ítalirnir hafa rek izt á svæði, þar sem er svokallað ur rotinn klettur, gljúp svæði þar sem mikið hrundi úr lofti og veggjum og mikil hætta var fyrir verkamennina. Það voru líka ítal ir, sem í desember í fyrra rákust Framhald á 14. síðu. ,!Upphafið að 11,6 kílómetra löngum gangi undir risann Mont Blanc. | Göngin í föluml j! LENGD: 11,600 metrar jj!. MESTA HÆÐ: 1397 metrar yfir haffleti. Í! j! HOL: 72 Jermetrar, þegar gólf hafa verið j> jj steypt. j: MESTA UMFERÐ Á ÁRI: 352.000 ökutæki með | j! 1,5 milljarð farþega. j í j; 1 MILLJÓN rúmetra er talið, að hafi verið j> j! sprengd og flutt hurtu. j; j! MEÐ 300 METRA millibili verða útskot til að jj j j leyfa viðgerðir á hílum. j j jj KOSTNAÐUR: Upphaflega gert ráð fyrir tæp jj jj um milljarði króna, en kostnaður verður senni- jj j; lega nær 2,5 milljörðum. jj jj 20 MÍNÚTUR mun það taka bifreið að fara jj jj gegnum göngin, þar sem hámarkshraði verður 50 jj jj km. á klst. i j í i 4 15. ^gúst 1962 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ ;t „• -■{ r . - Ullv I'i jC:' ‘

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.