Alþýðublaðið - 02.04.1964, Page 8
fcutmntiiiiiiiiiimiiiiMiiiiiiiiiiH
Eftir nokkur ár mun ferða-
fólk geta valið um fern jarð-
göng gegn um Alpafjöll:
St. Bernhardsgöng: Lengd
þeirra er 5,8 kílómetrar. ít-
aluímegin er gangaopið í
1630 metra hæð yfir sjávar-
máli. Inni í göngunum eru
veitingahús, og útskot, ef bif-
reiðar bila og verða að stanza.
Áætlað er að finím hundruð
bílar geti farið um göngin á
klukkustund, og leyfilegur há-
markshraði er 60 kílómetrar.
Toll og vegabréfaafgreiðsla fer
fram á sérstökum stöðvum þar
sem ekið er inn í göngin, og eru
embættismenn beggja landa þar
að störfum hlið við hlið.
Mont Blancgöngin: Lengd
þeirra verður um 11 kílómetr-
ar. Gangaopið er í 1300 metra
hæð yfir sjávarmáli. Leyfi-
legur hámarkshraði þar verður
einnig 60 km. á klukkustund,
og er áætlað að 450 bílar geti
faiið um göngin á klukku-
stund. Toll og vegabréfa af-
greiðsla mun fara fram Ítalíu-
megin. Göngin verða tilbúin.
haustið 1964 og tengja þá
Frakkland og Ítalíu.
San Bernardinogöngin verða
6,6 kílómetrar á lengd. Þau
verða í 1600 metra hæð yfir
sjávarmáli. Byrjað var að
vinna við þau árið 1962 og
verða að líkindum tilbúin árið
1967. Þau eru í Sviss rétt vi.ð
landamæri Ítalíu.
St. Gotthardsgöngin vérða
16 ldlómetra löng og í 1150
metra hæð yfir sjávarmáli. —
Sérstök lest flytur bíla um
göngin og getur hún flutt 100
bíla í einu.
tiiiiiiifiiiHiiiimiHiiiiimiiiiiinii /•« mfuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.iiiiiufiliiHiiilliiiiiiiiiiiilflliliiiiiilliiiiiiiiimiiitiiiiliiliiiiliiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiliiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiiin'^
^mmimmmmmmiiimimiiiii mmmiiimiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiimiiiiiiiimiuiHiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuuiiiiiiiiimmiiiiiiiii iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiimu
EINS og í öllum öðrum lýð-
ræðislöndum, þá er málfrelsið
í hinu svonefnda „þýzka lýð-
ræðislega lýðvcldi" í hávegum
haft. Þar er því einungis öðru
vísi framfylgt, en við eigum að
venjast. Verði einhverjum á að
setja út á UÍbricht, stjórn hans
eða stjómfélagsskipulagið aust
an múrs, þá reiðir Ulbricht
upp hnefann (varðan rauða
hemum) og greiðir þung högg
og stór.
Humbolt háskólinn, elzti há-
skoðunum valdhafanna. Próf-
essor Havemann var áfram
prófessor við Huboit háskól-
ann, og þar til fyrir skemmstu
flutti hann fyrirlestra um nátt
úruvísindalegar hliðar heim-
spekilegra vandamála.
Fyrir skömmu hóf kommún-
isflokkur A-Þýzkalands heift-
arlegar árásir á Havenmann.
Ástæðan var sú, að í fyrir-
lestram sínum hafði prófessor
inn vogað sér að fara fram á
meira upplýsingafrelsi og auk
þess ráðizt á flokkshræsni
hinna opinbem fullti-úa hins
dialektiska materialisma. Þess
ar skoðanir Havemanns komu
illa við kauninn á Ulbricht,
„talsmanni skynsemisstefmmn
ar í stjómmálum" — eklci sízt
vegna þess, að Havemann er
prófessor, en ekki verkamað-
ur í „ríki bænda og vinnu-
þega“.
Havemann var kallaður fyr-
dósent við háskólann, vikið úr
starfi sakir stuðnings við skoð
anir Havemanns. Því næst var
þess krafizt af prófessomum,
að hann hætti við fyrirlestra
sína, en hann neitaði. Jukust
þá ádeilurnar á Havemann og
fáum dögum síðar var hon-
um „veitt“ lausn frá starfi.
Því hefur verið fleygt, að
Havemann verði vikið úr
Flokknuip, en vissa hefur ekki
ennþá fengizt fyrir þvf.
Engu að síður ér Havemann
kommúnisti. Sekt hans er sú,
að hann vill auka frelsi íbúa
Austur-Þýzkalands og flýta
efnahagslegri þróun landsins.
Þannig hyggst hann grafa und
an ósk íbúanna til flótta og um
leið gera landið aðlaðandi út
á við.
Árásunum á Havemann linn
ir ekki, þótt honum hafi ver-
ið veitt lausn frá embætti. Það
skyldi engan undra. Ekki er að
Frægur prófessor rekinn
frá Humbolt-háskólanum
Jarðgöngin miklu milli Ítalíu
og Sviss, sem leysa eiga veginn
um St. Bernharðsskarð af hólmi
hafa nú verið tekin í notkun.
Ekki hafa göngin að vísu verið
formlega vígð, en vígslan mun
eiga að fara fram í júní, og munu
þá forsetar beggja landanna aka
um göngin.
Um þessar mundir er verið að
grafa göng undir Mont Blanc,
sem tengja munu Frakkland og
Ítalíu, og ennfremur er unnið að
því að göng undir St. Gotthard.
St. Bernharðsgöngin tengja
hæina Martigny í Sviss og Aosta
á Ítalíu, en hvort tveggja eru
þetta frægir ferðamannabæir, og
raunar miðstöðvar hins vaxandi
ferðamannastraums frá Norður-
Evrópu til Miðjarðarhafs.
St. Bernharðsskarðið hefur um
aldaraðir verið megin leiðin um
Alpana til suður Evrópu. Fomar
sögur herma, að þessa Ieið hafi
Hannibal á sínum tíma farið með
fíla sína. Þarna fóru og her-
sveitir Cæsars á leið sinni til
Galliu, og nítján öldum síðar fór
Napóleon sömu leið eftir að hafa
Havemann flytur fyrirlestur í Humbolt-háskólanum.
ir vararitara háskóla- og iðn-
skólamála, og honum bent á,
að skoðanir hans samrýmdust
ekki stefnu flokksins. Hann lét
sér það sem vind um eyru
þjóta, því síðar sagði hann í
viðtali við vestur-þýzkan blaða
fulltrúa: „Ég er eindreginn
stuðningsmaður þess, að stjóm
málalegur ágreiningur og vafa
mál verði rædd á opinberum
vettvangi. Einmitt á þann hátt
er unnt að hindra, að úr þeim
þróist almenn sjórnmálaleg ó-
ánægja.“
Þess var ekki langt að bíða,
að eitthvað róttækt yrði gert
í málinu. Fyrst var Dr. Steht,
vita, nema einhverjir nem-
enda hans hafi orðið fyrir á-
hrifum af orðum hans. Lá því
beint við, að æskan yrði látin
gagnrýna bæði Havemann og
skoðanir hans.
Mánudaginn 16. marz birti
málgagn æskulýðsfylkingarinn
ar, Junge Welt, bréf eins náms
manns Humbolt háskólans. Með
al annars sakar stúdentinn
Havenmann um andlega úr-
kynjun. „Hann (Havemann)
boðar nauðsyn einstaklings-
frelsisins, sem gerir hverjum
og einum kleift að ákvarða
shmkvæmt eigln vilja og ósk-
Framhald á 13. síðu.
skóli Berlínar, er gömul og
virðuleg stofnun. Eftir seinni
heimsstyrjöldina lenti hann
undir yfirráðum kommúnista.
Ekki leið á löngu. unz aka-
demiska frelsið var afnumið,
og öllum nemendum skólans
gert að hlustá á fyrirlestra um
kommúnistísk stjórnfræði. Af
ieiðingin varð sú, að fjöldi
stúdenta og prófessora flúði
yfir í Vestur-Berlín og stofn-
uðu þar Frjálsan háskóla
(1949).
Þeir prófessoranna, sem eft
ir urðu, vora annað hvort
sannfærðir kommúnistar eða
samlöguðu sig smátt og smátt
Hámarkshraðinn í S*. Bernharðs-
göngunum er 60 kílómetrar á
kiukkustund. í göngunum er sér-
stakt aðvörunarkerfi, þannig ef
kolsýrlings innihald loftsins þar
fer yfir ákveðið mark, kviknar á
sérstökum aðvörunarljósum og
umfeð um göngin er stöðvuð.
8 2. apríl 1964 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ