Skólablaðið - 01.08.1914, Qupperneq 10
12?
SKOl.ABLAÐIÐ
var deilt, hvort stofna skyldi nýtt félag eða ganga inn í „hið
íslenska kennarafélag“. Loks varð það ofan á, að þessir
kennarar gengu inn í kennarafélagið íslenska.
Við göngu þessa lifnaði yfir félaginu í svip Og síðan
1908 hefir það haldið fund einu sinni á ári og stöku sinn-
um aukafund.
Hugsun barnakennara var um þetta leyti sú, að vinna
með kappi að stofnun kennarafélaga víðsvegar um land og
mynda kennarabandalag.
Unnu nú nokkrir menn kappsamlega að félagsstofnun'
en þrátt fyrir góðan ásetning eru kennarafélögin ekki enn
þá fleiri en sex.
Ef kennarar væru nú duglegir, áhugasamir og hagsýnir>
myndu þeir geta tvöfaldað þessa félagatölu, sem nú er, á
einu til tveim árum og þá yrði bandalagið stofnað.
Skólablaðið frá 1. mars. þ. á. hvetur kennara til að
stofna kennarafélög. Var blaðið svo vongott að halda að til-
tækilegt væri að stofna nokkur félög til viðbótar einmitt í
vor, og hafði það jafnvel á orði, að þau félög ásamt hinum
sem fyrir voru, sendu fulltrúa á aðalfund „hins íslenska
kennarafélags“ nú í júní. En þetta fór á aðra leið. Engir
brugðu við, til að stofna ný kennarafélög, og ekkert lélag
sendi fulltrúa á aðalfund.
Samhent Þau kennarafélög sem nú eru til í landinu hafa
kennara tekið til umræðu ýms málefni, en engu komið í
stétt. framkvæmd, sem sjálfum meðlimunum hefir orðið
að gagni. Ættu nú íslenskir barnakennarar að stíga á stokk
og strengja þess heit, að mæta nú í Reykjavík í júni að ári
á sambandsþingi, með 12 til 15. félög að baki.
það er meinið okkar, að við erum ekki nógu samhent-
ir. Margt liggur því til grundvallar. Fram á síðustu tíma hef-
ir og mikið kveðið að því, hve misjafna undirbúningsment-
un barnakennarar hafa haft. þetta kemur niður á stéttinni
sjálfri
En um þetta misjafna mentastig er ekki að ásaka kenn-
arastéttina sjálfa, nema að litlu leyti. Fræðslunefndir og
skólanefndir eiga þar mesta sök á. Fræðsluskýrslur lands-