Vísir - 17.10.1964, Side 4
/
V1S IR . Laugardagur 17. október 1964.
. \ rr^....
★ Mikill stórhugur og bjurtsýni í
./
★ Siglfirðingum þrótt fyrir fjúr-
★ hugsörðugleiku í uugnublikinu
Sigurjón Sæmundsson bæjarstj.
Þetta var geysimikið og dýrt
mannvirki, enda ein af allra
stærstu bryggjum lands'ins.
Þarna er hið ákjósanlegasta at-
hafnasvæði fyrir skipa- og báta
flotann.
Fylla f jarðarbotninn
upp.
Jafnhliða var hafið annað og
enn meira hafnarmannvirki, en
það var uppbygging innri hafn-
arinnar, þar sem fyrirhugað er
að dæla 4—500 þúsund kúbik-
metrum af sandi upp úr höfn-
inni til að dýpka hana og fylla
allan jarðarbotninn upp. Þar á
síðan að koma stórt athafna-
svæði fyrir hvers konar fisk-
vinnslu og fiskiðnað, ennfremur
fyrir fyrirhugaða dráttarbraut
og skipasmíðastöð m. m.
Á þessu mikla mannvirki var
byrjað árið 1948, en framkvæmd
ir lágu niðri á meðan smíði hafn
arbryggjunnar stóð yfir. En þeg
ar þvi var lokið var hafizt handa
að nýju og síðan unnið sleitu-
laust. Þetta er framtiðarverkefni
sem kostar ógrynni fjár og tek-
ur mörg ár að fullgera.
Flugvöllur í byggingu.
S: igöngumálin eru annað
helzta vandamálið, sem úrlausn-
ar krefst, enda svo komið að
Siglfirðingar eygja úrbætur í ná
inni framtíð.
Flugsamgöngur eru ekki telj-
'
Hér sézt inn í Siglufjarðarhöfn, en sjálfur fjarðarbotninn verður fylltur upp í náinni framtíð og þar á
að koma athafnasvæði fyrir sjávarútveginn.
fæst með uppdælingu úr fjarð-
arbotninum. Dæla frá flugmála-
stjórninni er búin að vinna að
þessu samfleytt í tvö ár og er
þegar búið að dæla upp 500
metra Iangri braut. Þá braut
verður svo unnt að lengja allt
upp í 1200 metra. Samt eru á
því nokkrir erfiðleikar, þar e8
árspræna fellur í gegnum vall-
arstæðið og myr.di þurfa að
steypa yfir hana þegar þar að
kemur. Að því verður að sjálf-
sögðu nokkur kostnaðarauki, en
ráðizt verði á næsta vori í jarð
gangnagröft gegnum fjallið. Og
eftir rúmt ár ætti að vera hægt
að taka hann I notkun. Á sama
tíma ætt'i flugbrautin nýja að
vera orðin 800 metra löng og
yrði þar með sæmilega búið að
samgöngum við Siglufjörð bæði
á Iandi og í lofti.
Gatnagerð.
Siglufjörðui byrjaði fyrstur
allra kaupstaða á þvl að steypa
götur og er brautryðjandi á því
svo vel unnið að gatan hefur
nær ekkert látið á sjá ftir þessi
25 ár, sem liðin eru síðan.
Seinna hafa fleiri götur verið
steyptar, þ. á m. Aðalgatan öll
og Gránugata og nokkur hluti
Túngötu.
Á næsta sumri er fyrirhugað
að steypa nokkurn hluta Hvann
eyrarbrautar, sem nú er komin
í þjóðvegatölu samkvæmt vega-
lögunum nýju. Hún liggur í
béinu framhaldi af Strákajarð-
göngunum í gegnum Siglufjarð-
Eins og skýrt var frá í Vísi
nýlega á Sigluufjarðarbær í
miklum fjárhagslegum erfiðleik-
um um þessar mundir vegna
afiabrests á síldarvertíðinni í
sumar og vegna annarra ófyrir-
sjáanlegra óhappa. Þrátt fyrir
þetta og þrátt fyrir stöðuga
fólksfækkun frá ári til árs er
mikill stórhugur i Sigifirðingum
Þeir leggja ótrauðir í margar og
miklar framkvæmdir, sem kosta
litið og fátækt bæjarfélag gíf-
urlegt átak. Þess í stað er íbú-
unuin veitt betri þjónusta og
aðbúnaður í ýmsum greinum en
mörg stærri bæiarfélög á Iand-
inu geta státað af.
Sigurjón Sæmundsson bæjar-
stjóri á Siglufirði hefur gefið
Vísi upplýsingar um ýmsar
helztu framkvæmdir sem bar
eru á döfinni sem stendur.
Hafnarmannvirki eru mál mál
anna hjá Siglfirðingum, því að
enginn kaupstaður utan Reykja-
víkur á jafn mikið undir góðum
hafnarskilyrðum og hafnarmann
virkjum komið sem Siglufjörð-
Ein stærsta hafnar-
bryggja landsins.
Fyrir nokk. var . lokið við
endurbyggingu og stækkun
hafnarbryggju á Siglufirði um
7000 fermetra að flatarmáli.
andi við Siglufjörð. Þar er að
vlsu stutt flugbraut ætluð sem
sjúkraflugbraut, um 350 metrar
að lengd. Þes:a braut er ekki
unnt að lengja, svo að ráðizt
hefur verið í að leggja aðra
flugbraut, sem að verulegu leyti
..........
þá verður líka unnt að lenda
allstórum flugvélum á brautinni.
Strákavegur í
undirbúningi.
Um Strákaveginn er það að
segja, að öruggt má telja að
k.;. . ..
■■*
. „ ' v 11 4!
sviði hérlendis. Það er fyrir
frumkvæði og atbeina Jóns
Gunnarssonar framkvæmda-
stjóra að Tjarnargata á Siglu-
firði var steypt árið 1939. Ólaf-
ur Pálsson múrarameistari
stjórnaði verkinu, og það var
Sjúkrahúsbyggingarnar á Sigiufirði. Vinstra megin sést nýja byggingin mikið stórhýsi, sem nú er í
smíðum, en til hægri er gamia sjúkrahúsið, sem orðið er alltof lítið og fuilnægir ekki kröfum tímans.
arkaupstað. Má gera ráð fyrir
að það taki nokkur ár að steypa
hana alla.
Grjótið malað.
Siglufjarðarkaupstaður á full-
komna grjótkvörn, sem keypt
var á sínum tíma I því augna-
miði að mala það grjót sem
fengist úr jarðgöngunum. Ætl-
unin er að nota grjótmulning-
inn sem ofaníburð I veg'i og efni
í gatnagerð. Ennfremur er sá
möguleiki fyrir hendi að nota
grjótið úr jarðgöngunum sem
byggingarefni í hús, ef berg-
lögin í fjallinu eru ekki þeim
mun blandaðri. Yrði að því gíf-
urlegt hagræði fyrir allar bygg-
ingarframkvæmdir á Sighifirði,
þvi að til þessa hefur orðlð að
sækja byggingarefni um Siglu-
fjarðarskarð yfir I Skagafjörð.
Það er bæði óhagstætt og dýrt.
Ráðhús í byggingu.
Á örfáum árum hafa flestar
opinberar byggingar, sem bær-
inn þarf á að halda, verið byggð
ar upp. Þar á meðal er endur-
bygging barnaskóla kaupstaðar-
ins, lokið er að mestu við gagn-
fræðaskóla, sundhöll hefur verið
fullgerð, nema hvað ætlunin er
að fá gólf yfir laugarþróna svo
hægt sé að nota húsið til fim-
Framh. á bls. 5
Siglufjarðarbotn verður þurrkaður
upp og gerður að athafnasvæði
Kái