Vísir - 04.03.1965, Side 16
ISIR
Flmmtudagur 4. marz 1965
Rafmagns-
truflanir í
Sogsstöðinni
í gær urðu nokkrar truflanir á
fmagnsútsendingu Sogsvirkjunar
’nar vegna íshröngls og krapa-
myndunar við vatnsinntakið i Ira-
fossstöðina. Þeir erfiðleikar eru úr
s'igunni f bili og verða það vænt-
anlega á meðan frostin vara.
Þetta fyrirbæri, sem átti sér stað
f gær, vofir ávallt yfir ef hvass-
'’iðri gerir samfara frosti áður én
atnið leggur. í fyrrinótt og fram
tir degi í gær var bálviðri og rak
ÍJá íshröngl og krap að vatnsinn-
taki orkuversins með þeim afleið-
ingum að rennsli minnkaði til
muna. Það varð aftur á móti til
þess að grfpa varð til skömmtun-
ar, þó ekki í Reykjavík svo telj-
andi væri. Aftur á móti var raf-
magn skammtað í Hafnarfirði og
Keflavík og tekið af í Vestmanna
eyjum um stund, þannig að Vest-
mannaeyingar gripu til sinna eigin
varavéla.
Að fengnum upplýsingum frá
Rafmagnsveitu Reykjavíkur í morg
un er rennslið komið f fullan
gang aftur og hættan úr sög-
unni í bili. Um leið og lygndi í gær
kvöldi lagði vatnið og eðlilegt
rennsii hófst að nýju.
Mesti árekstrastaður borgarinnar, — Miklatorg.
FLESTIRAREKSTRAR A HORNUM
ÞAR SEM GÖTUVITAR ERU
Miklatorg er mesti árekstra-
staður Reykjavíkurborgar. Þar
urðu 43 árekstrar á árinu sem
leiö og Miklatorg átti Ifka met-
ið, hvað árekstra snerti, árið
1963.
Tveir staðir aðrir hafa á að
skipa yfir 30 árekstrum, en það
eru fyrst og fremst gatnamót
Lönguhlíðar og Miklubrautar,
Engin fjársvik
Keflavíkur-
i
vallarmálinu
segir Áki Jakobsson lögmaður
Vegna fréttar sem birtist í
Vfsi laugardaginn 27. þ. m. um
gang nokkurra fjársvikamála,
hefur Áki Jakobsson hrl. og lög-
fræðingur Jósafats Arngrímsson
ar, beðið Vfsi fyrir eftirfarandi
athugasemd:
„Ég verð að mótmæla stöðugu
umtali um Jósafatsmál sem eitt-
hvert fjársvikamál. Mál þetta
hófst með gæzluvarðhaldsúr-
skurði upp á 45 daga á Jósafat
Amgrfmsson og nokkra aðra,
og með meiri persónulegum
árásum og álygum í dagblöðum
en dæmi em til áður hér á
landi. En rannsóknin, sem nú
nemur tæpum 400 sfðum, hefur
sannað að eneinn fíðrdríttiw
eða fjársvik hafa átt sér stað.
í pósthúsmálinu, sem saksókn
ari vill tengja við þetta mál,
skal fram tekið, að þar liggja
ekki fyrir neinir tékkar, sem
gefnir hafa verið út án heim-
ildar, og hef ég nú sem lög-
fræðingur Jósafats Arngrímsson
ar, beðið um framhaldsrannsókn
f því máli.
Vegna margítrekaðra tilrauna
til að tengja þetta tékkamál á
pósthúsinu við Keflavíkurmálið
eða Jósafatsmálið, vil ég taka
fram, að Jósafat Arngrímsson
hefur ekki gefið út neinn af
þeim tékkum, sem málið fjallar
um“.
þar sem urðu 39 árekstrar á ár
inu sem leið, og gatnamót
Laugavegar og Nóatúns með 31
árekstur. En fjórði mesti á-
rekstursstaðurinn eru gatna-
mót Hverfisgötu og Snorra-
brautar með 20 árekstra.
Athyglisvert er að á öllum
framangreindum gatnamótum
— þegar Miklatorg eitt er und-
anskilið — eru götuvitar. En
hlutverk götuvitanna er einmitt
fyrst og fremst að ákveða rétt
farartækjanna og fyrirbyggja
þannig óhöpp og árekstra. Það
gegnir þvf furðu að einmitt götu
vitagatnamót skuli vera lang
hættulegust í umferðinni.
Þeir aðrir staðir eða gatna-
mót í Reykjavík þar sem hafa
orðið 10 árekstrar eða fleiri eru
þeir sem hér segir.
Skúlatorg 16 árekstrar, gatna
mót Birkimels og Hringbrautar,
16, Lækjargötu og Skólabrúar
16, Laugavegar og Snorrabraut
ar 15 Nóatúns og Skipholts
15, Laugamesvegar og Lauga-
vegar 13, Miklubrautar og Rauð
arárstígs 13, Fossvogsvegar og
Reykjanesbrautar 13, Höfðatúns
og Laugavegar 11, Grensásveg-
ar og Miklubrautar 11, Baróns
stígs og Hverfisgötu 11, Bar-
ónsstígs og Njálsgötu 11, Póst
hússtrætis og Tryggvagötu 11,
Melatorgi 11, gatnamót Njarð-
argötu og Sóleyjargötu 10,
Kalkofnsvegar og Tryggvagötu
10, Hringbrautar og Njarðar-
götu 10, Holtavegar og Suður-
landsbrautar 10 og Grófar og
Vesturgötu 10. Á öðrum stöð-
um urðu færri árekstrar, en
alls urðu þeir 2955 á öllu ár-
inu.
: ' ' . : . .. ■■ '■ : ~ ' :
Flestir árekstramir gerast
við götuvita.
Klemmdist til
dauða
Tvítugur sjóliði í varnarliðinu
beið bana á Keflavíkurflugvelli f
gær, þegar hann varð milli vél-
knúinna hurða á stærsta flugskýli
vallarins. Slysið vildi til með þeim
hætti, að sjóliðinn ætlaði inn í
skýlið, en dyragættin var svo
þröng, að hann komst ekki f gegn
um hana. Seildist hann þá inn fyr
ir til þess að þrýsta á rofa, sem
myndi opna dyrnar, en þrýsti á
lokunarrofann f staðinn, svo dyra-
vængimir lokuðust á hann og
krömdu hann til bana áður en
menn gátu komið honum til hjálp-
ar.
Verzlunarfólk fær
6,6% hækkun
Þann 1. marz fór fram endurskoð
un á kaupgjaldsákvæðum samninga
verzlunarfólks.
Er ákveðið í samningum að þessi
ákvæði skuli endurskoðuð, þegar al
mennar og verulegar kauphækkan
ir hafa átt sér stað. Endurskoðunin
stóð yfir á nokkrum fundum í
febrúar og náðist samkomulag milli
aðila, sem er verzlunarmönnum
hagstætt.
Aðalatriði samkomulagsins er:
HÆKKA SKYLDUTRYGGINGAR
BIFREIÐA ÚR 0,5 í 2 MILLJ.?
t gper var iagt fram á Al-
þingi stjómarfmmvarp sem ger
ir ráð fyrir að skyldutrygging
bifreiða hækki f 2 millj. kr. úr
500 þús. Iðgjöld munu hækka
eftir því sem næst verður kom
izt um 10-14% við þessa hækk
un.
í greinargerð með frv. segir,
að vegna verðlagsþróunar á
undanfömum árum hafi gildi
vátryggingafjárhæða rýrnað
mjög, svo að skyldutrygging er
hvergi nærri fullnægjandi. Eru
dæmi til þess að heildartjón
manns vegna persónuslyss hafi
verið metið á nær 1.5 millj. kr.
Þá eru ákvæði um það í frv.
að veita megi heymarlausu
fólki ökuskírteini.
Eins og áður segir, er gert
ráð fyrir, að skyldutryggingar
hækki verulega eða í 1 millj.
fyrir dráttarvél eg bifhjól og 2
millj. fyrir bifreiðir. Þetta er
þó hærra fyrir stóra fólksflutn-
ingabíla. Þetta mun þýða 10-
14% hækkun iðgjalda á 1. á-
hættusvæði, sem er hér við
Faxaflóa, en er tiltölulega
lægra annars staðar á landinu.
Ennfremur eru ákvæði í frv.
um að slaka á kröfum til að
standast bílpróf hvað viðkem-
ur heyrn. Hefur þetta víða ver-
ið gert á undanförnum árum,
því það hefur þótt koma f Ijós
að heyrnarleysi veldur bílstjór
um ekki erfiðleikum. Er þessi
tillaga flutt vegna tilmæla Fé-
lags heyrnarlausra að fenginni
umsögn íandlæknis.
Gert er ráð fyrir að lög þessi
taki gildi 1. maí n.k.
1) allt kaup hækkar um 6,6
2) eftirvinnuálag lækkar úr
50% og næturvinnugreiðsla ó-
breytt, og er þessi liður í sam-
ræmi við júní-samkomulagið
3) lágmark orlofs hækkar í 7%
samkvæmt lögum. Að öðru leyti
breytist orlofið til samræmis við
orlof opinberra starfsmanna, sem
þýðir að þeir sem unnið hafa
lengur en 15 ár, fá lengingu or-
lofs um 3 daga í 27 virka daga.
4) samkomulag þetta gildir frá og
með 1. desember s. 1. eða þrjá
mánuði aftur í tímann.
Fræðslundm-
skeið kvenna
Næsti fundur á fræðslunám-
skeiði kvenna verður haldinn f
Valhöll annað
kvöld, föstudags-
kvöld kl. 8.30.
Einar Pálsson
skólastjóri leið-
beinir um fram-
sögn.
Þátttakendur
eru beðnir um að
mæta vel og
jstundvislega.