Vísir - 03.11.1966, Page 7
V Í SIR. Fimmtudagur 3. nóvember 1966.
Hér valda tvær bifreiðir því að umferðarhnútur myndast við gatnamótin. Landrover-jeppinn lengst til vinstri á myndinni á ekki að fara út á
götuna fyrr en leiðin er greið yfir götuna. Volkswagninn til hægri við jeppann kemst ekki leiðar sinnar vegna ljóslita Volkswagnsins, sem ber
yfir gráa bílinn fremst á myndinni. Grái billinn lengst til vinstri teku r hægri beygjuna rétt. Það er í raun og veru grái Volksvagninn á miðri
myndinni, sem veldur umferðarteppunni.
Ranglega
ein algeng-
asta orsök umferðarslysa
Ekið með Sigurði Ágústssyni um borgina til
að kanna umferðina og umferðarmenninguna
Veizlu það, að ein algengasta orsök árekstra er
að ökumenn kunna ekki að taka beygjur? —
augljósa kosti að það ætti ekki aö | veldur því einnig að ökumönnuin
fara fram hjá neinum, sem nennir j tekst bókstaflega ekki aö stöðva
aö hugsa um það. Einn kosturinn bifreiöirnar í tíma. Þ.á er mjög ein-
er t. d. sá að leiðir tveggja bif- kennandi aö ökumenn, sem koma
reiöa, sem koma úr gagnstæöri átt að aðalbraut læðast inn á aðalbraut
á sömu götu og ætla báöar aö aka irnar og finnst þeim borgið ef þeir
hægra megin út af þeirri götu,' komast skammlaust inn á þær. Þeir
skerast ekki. Þaö tekur skemmri | sniglast áfram eftir að þeir eru
tíma að beygja út af einni göt-! komnir inn á göturnar, sem getur
enn hærri sess meðal slysavalda, Flest slysin verða | unni á aöra með þessu móti, sem valdið því að bifreið, sem kemur á
vegna þess að aðalbrautarréttur er ekki virtur. Urðu er annar kostur’ Báðar akreinar frá einhverri ferð ieadir á Þei™. Þó
su
f september síðastliðnum var þetta 5. algengasta or-
sökin, en aðra mánuði hefur þessi orsök jafnvel skipað
íæplega 18% slysa af þeirri ástæðu í september. —
Þetta sagði Sigurður E. Ágústsson hjá „Varúð á veg-
um“ í ökuferð með blaðamann Vísis um borgina einn
góðviðrisdaginn. Ferðin var farin til að kanna unr
ferðina og umferðarmenninguna hér í höfuðborginni.
keyrslubrautarinnar nýtast ekki
meö ööru móti, þannig að umferð-
þaö sé ekki alveg við gatnamótin.
— Fyrir utan það, hvað svona fram
nú, aö ég aki með þig um bæinn
smástund til aö líta á umferöina
almennt án þess að við séum með
neitt ákveðiö í huga. Maöur ekur
varla svo um bæinn aö eitthvaö
eftirtektarvert korni ekki fyrir. —
Og ekki stóö á því.
Á leiðinni vestur eftir Hring-
braut tróö einn strætisvagna
Reykjavíkurborgar sér fram úr okk
ur með mestu erfiðismunum til
þess eins að staðnæmast við bið-
stöð við Þjóðminjasafnið rétt fyrir
framan ókkur. Timaspamaður við-
komandi bílstjóra: Brot úr sek-
úndu. Viö Melatorg urðum viö
vitnj aö því, þegar ungur piltur á
reiöhjóli bjargaöist naumlega frá
því að lenda undir sama strætis-
vagni sem aftur hafði troðið sér
fram úr okkur. — Þarna munaði
litlu, sagði Siguröur. Þaö er ekki
alltaf mikiö sem skilur milli feigs
og ófeigs í umferöinni hjá okkur.
Móts viö EHiheimiliö haföi jeppi
utan af landi lent röngu megin á
akbrautinni og á£? í mesta basli
við aö koma sé, áfram á móti
umferðinni. En hann gafst ekki upp
og sneri viö, heldur hélt liann sínu
striki. Sennilega veriö vanur aö
aka í vatnsföllum og kunni að aka
á mót| straumi. Þannig er bað þyí
miður eft hérna. Menn kunna ekki
in verður öll miklu greiðari meö koma er hættuleg, veldur þetta mik að aka í þeim farvegi, sem um-
notkun þessarar reglu. ! Uli óþarfa truf.lun og töf í umferö-. ferðinni er ætlaður. Sumir sleppa
Þégar við höföum virt fyrir okkur inni. Allar bifreiðir, sem eru fyrir ■ frá því, eins og jeppamaöurinn
n n n „ Knnnn h i , vf n n V. m n 1 n I — 1.1. n — r \ IU U! nlpl.2
— Ökumenn hér í höfuðborg-
inni kunna afmennt ekki ennþá
aö taka hægri handar beygju viö
gatnamót með tvískiptum akrein-
um, sem veldur því að umferðin er
’oæði hættulegri og hægfarari við
þessi gatnamót en efni standa til,
hélt Sigurður áfram. — Reglur um
það hvernig ber aö taka beygjur
við þess konar gatnamót voru upp-
teknar í Bandaríkjunum fvrir a. m.
k. 30 árum, en síðan hafa flest lönd
heims tekiö upp sams konar reglur.
Hér á landi virðast menn eiga skelfi
lega erfitt meö aö tileinka sér þær.
Þessu til áréttingar ók Sigurður
upp að gatnamótum Miklubrautar
og Háaleitisbrautar, þar sem fylgzt
var með umferðinni um stund. Ann
ar hver bílstjóri, sem þurfti aö taka
hægri handar beygju við gatnamót-
in gerði það rangt. — „Það er ekki
von að vel fari þegar menn kunna
ekki jafnauðvelda reglu“, sagði
Sigurður. Reglan er einföld og gildir
við öll horn með tvískiptum ak-
reinum, eða reyndar við öll gatna-
mót: Fyrst og fremst þurfa öku-
menn að gera sér grein fyrir því í
tíma, að þeir ætla sér að beygja
með einhverjum fyrirvara. Gefa síð
an stefnumerki og sveigja út í
hægri akrein eöa út að vegmiðju.
Þegar þeir koma að gatnamótunum
eiga þeir að aka skemmstu leið að
vegmiðju þeirrar götu, sem þeir
aka inn á.
— Þessi regla hefur svo marga
umferðina á þessum gatnamótum
um stund hélt Sigurður áfram ferö
inni um bæinn.
— Reglur um aðalbrautarrétt
virðast ekki vera flóknar og eru
þaö heldur ekki. Þess vegna er ó-
trúlegt að 18% árekstra hafi staf-
að af því nú í september að þær
voru ekki haldnar. — Þessi slys
stafa oft af því, að menn aka of
hratt að gatnamótum og hafa ekki
skipt niður í heppilegan gír. Þegar
þeir koma aö gatnamótum og
sjá bil, sem þeir geta skotizt inn
í, verða þeir að hafa allan hugann
við að halda bifreiðinni gangandi,
vegna þess að þeir eru með bílana
í of háum gír miöað við hraöann.
Vegna þess að þeir verða að ein-
beita sér svo að því að halda
bifreiðunum gangandi, geta þeir
ekki fylgzt nægjanlega með umferö
inni. Of mikill hraöi að aðalbraut
aftan þessa bifreið þurfa að hægja I okkar frá landsbyggðinni, en ekki
á sér, eða aka fram úr henni, en
framúrakstur er alltaf hættulegur.
— Þaö er bezt, segir Sigurður
allir. Þaö bera hin möreu slys,
sem hér verða, sorglegan vitnis-
burð um.
Willis '66 jeppi
til sýnis og sölu í dag. Mjög hagstætt verð.
Komið getur til greina að taka eldri bíl upp í
greiðslu. Uppl. í síma 16289.
Vinna í vörugeymslu
Viljum ráða menn til starfa í vörugeymslu
okkar. Uppl. hjá verkstjóranum.
MJÓLKURFÉLAG REYKJAVÍKUR
Laugavegi 164
Nokkrar stúlkur óskasf
n ú þ e g a r.
FÉLAGSPRENTSMIÐJAN H/F
Spítalastíg 10.
ATVINNA
Stúlka óskast í fatapressun.
SPORTVER
Skúlagötu 51 . Sími 19470