Vísir - 26.04.1968, Qupperneq 10
)
JO
V í SIR . Föstudagur 26. apríl 1968.
Yigfús Þórðarsön — Minning
/#
Gríllið## —
| dag er gerð £ Reykjavík útför
Vigfúsar Þórðarsonar, fram-
kvæmdastjóra. Fráfall Vigfúsar bar
að með snöggum hætti, er hann,
aðeins 54 ára að aldri, varð bráð-
kvaddur á heimili sínu hinn 19.
þ.m. Er mikill harmur kveðinn að
fjölskyldu, vinum og starfsfélög-
um við fráfall þessa mæta manns,
sem ávann sér traust og viröingu
þeirra, sem til hans þekktu.
Vigfús var fæddur 23. júnf 1913,
sonur hjónanna Þóröar S. Vigfús-
sonar, sjómanns í Reykjavík og
Þuríðar Ólafsdóttur frá Eyrar-
bakka. Varð þeim hjónum margra
barna auðið og er Vigfús hið fyrsta
sem fellur frá. Þórður lézt, þegar
Vigfús var á unga aldri, en Þuríður
móðir hans náði háum aldri, lézt
fyrir 6 árum.
Vigfús kvæntist 12. sept 1939
eftirlifandi konu sinni Arnfríði Jó-
hannesdóttur, Stefánssonar bónda
í Svarfaðardal og konu hans Krist-
fnar Sigtryggsdóttur. Hefur Arn-
fríður því staðið vel og dyggilega
með manni sínum í tæpa þrjá ára-
tugi. Fyrst sem eiginkona sjómanns
er tíðum var fjarverandi vegna
skyldustarfa á hafi úti, og síðar
athafnamanns, er mörgu þurfti að
m—> i6. síðu.
holtsveg. Þar á gatnamótunum,
rakst hann á bifreið sem ók
norður Langholtsveginn. Öku-
maður bílsins, sem fyrir árekstr
inum varð, skýrir þannig frá:
„Þegar ég sá að hann myndi
ekki ætla að stöðva viö gatna-
mótin ,reyndi ég, að koma í
vég fyrir áreksturinn með því
að auka hraöann, því að annaö
var orðið of seint, en það dugði
ekki og lenti bifreiö hans á
afturbrettinu hjá mér.
Þá flýtti ég mér út úr bílnum
til þess að hafa tal af bifreiðar-
stjóranum, ■ en sá strax að hann
var ölvaöur. Hann baö mig að
tala við sig, en ég sagðist ekki
hafa neitt við hann aö tala, og
við skyldum bíða eftir lögregl-
unni.
Allt í einu gaf bílstjórinn í
og ég hentist á loft með bifreið
inni, því að ég hafði haldið í
hurðarhúninn , og átti ég fullt
í fangi með að forða mér.“
Hann komst þó ekki langt á
bifreið sinni, því að á Laugarás
vegi á móts við nr. 47 virðist
hann hafa misst vald á bilnum
og ekið út af veginum. Þar yfir
gaf hann bílinn og hélt leiðar
sinnar fótgangandi, en lögregl
an hefur komizt á snoðir um
bað, að maðurinn hefur tekið
le/igubíl og hefur leigubílstjór-
inn gefið sig fram við lögregi-
una.
Lögreglan veit orðiö, hver
þarna hefur verið á feröinni, en
ennþá hefur ekki náðst til hans.
sinna í erilsömum atvinnurekstri.
Þau Vigfús og Arnfríður eign-
uöust fjögur mannvænleg börn,
sem nú eru öll komin til þroska.
Þau eru: Sigríður, gift Halldóri
Steinarssyni, skipasmiö í Kópavogi
Kristín Hrönn, skrifstofustúlka hjá
Loftleiöum, Þórður Sigfús, verk-
fræðinemi, kvæntur Guðrúnu K.
Antonsdóttur, og yngst er Þuríður
sem stundar nú gagnfræðanám.
Þótt Vigfús næöi ekki háum aldri
kom hann víða viö í starfi, en segja
má að meginhluta ævinnar hafi
hann helgað sjávarútvegi og fisk-
iðnaði starfskrafta sína, en á þeim
vettvangi var Vigfús traustur og
afkastamikill liðsmaöur. Var Vig-
fús vel búinn undir þau störf, sem
hann síðar tók að sér, bæöi hvað
reynslu og menntun áhrærir.
Árið 1930 útskrifaöist Vigfús
frá Verzlunarskóla íslands og níu
árum síðar lauk hann skipstjórnar-
prófi frá Stýrimannaskóla Islands.
Að því prófi loknu fiuttust þau
hjónin til Patreksfjarðar, en Vig-
fús réöist þar sem stýrimaður á tog
arann Gylfa, en á þvl skipi var
hann ö.ll styrjaldarárin, ýmist sem
stýrimaður eða skipstjóri í sigling
um til Bretlands á þeim miklu
hættutímum. Árið 1946 er aftur
flutzt suður og var Vigfús á togur
um frá Reykjavík ailt til ársins
1956. Þá fór hann I land og stund-
aði ýmis störf m.a. var hann við<
fiskeftirlit, verkstjórn 1 Meitli h.f.
I Þorlákshöfn 1962-1964, en réðist
framkvæmdastjóri Hraöfrystihúss
ins h.f. á Stokkseyri árið 1964. —
Fórst Vigfúsi framkvæmdastjórn
hraðfrystihússins sérstaklega vel úr
hendi. Þegar hann tók við þvl árið
1964 átti það við mikla rekstrar-
öröugleika að stríða ,eins og títt er
um þennan atvinnurekstur, en und-
ir öruggri stjóm og forystu Vigfús
ÉkiB á
Ijósastaur
Bifreið, sem ekið var austur Æg-
issíðu seint I gærkvöldi, rakst á
tvo ljósastaura og olli á þeim
nokkrum skemmdum svo að kalla
varð á staöinn starfsmenn rafveit-
unnar. Ökumaðurinn hafði ekki
bragðað áfengi, en með einhverj-
um hætti hafði hann misst vald á
bifreið sinni, sem leiddi til þess
að hann ók á ljósastauranna. Hann
siapp ómeiddur, en nokkrar
skemmdir urðu á bifreiðinni.
Vigdís og Elín —
-> 6. síðu.
skortir einnig persónulegt svip
mót. En þær eru kröftugar og
haglega gerðar I mörgum tilvik
um. Einkum kann ég vel að
meta sveru strikin á baksviöinu.
Hauskúpumyndin festist helzt í
vitund minni. Annars er mála
sannast að þessar fáu litlu
myndir Elfnar nægja hvorki
mér né öðrum til að dæma list
hennar að verðleikum. Eru við-
fangsefni hennar og fyrirmyndir
ef til vill fjölbreytilegri en nú
kemur ’ ljós? Kann hún að /slá
blíðari strengi? Margar aðrar
spurningar vakna. Þeim verður
aðeins svarað með fleiri lista-
verkum, stærri sýningu.
Hjörleifur Sigurösson.
Fyrirlestur
í dag kl. 5.30 heldur próf. Seve
Ljungman frá Stokkhólmsháskóla
fyrirlestur I 1. kennslustofu Há-
skólans I boði lagadeildar skólans.
Mun fyrirlesturinn fjalla um nokk-
ur atriði úr einkalevfislöggjöf og
löggjöf um ólögmæta verzlunar-
háttu. Fyrirlesturinn verður flutt-
ur á sænsku og er öllum heimill
ókeypis aðgangur.
-> 1. síðu.
y
Flofeyingar
ar tók hagur þess fyrirtækis aö
blómgast og gjörbreyttist til hins
betra eigendum, starfsmönnum og
Stokkseyrarhreppi til mikillar bless
unar. Er eigi ofmælt, þótt sagt sé,
að nú sé hraðfrystihúsið á Stokks-
eyri eitt af beztu og öruggustu fyr
irtækjum sinnar tegundar.
Er það góður viðskilnaður og ber
glöggan vitnisburð um, að vel og
rétt hefur verið á málum haldið.
Ekki leikur á þvl vafi að í rekstri
hraðfrystihúss, fann Vigfús sinn
rétta starfsvettvang og hefði hon-
um enzt aldur átti hann tvímæla-
laust eftir að láta enn meira já-
kvætt að sér kveöa í hraöfrysti-
iðnaði landsnjanna. Glöggskyggni
hans og útsjónarsemi samfara lip-
urð og stjórnsemi á starfsfólk, voru
ómetanlegir kostir við rekstur fyr-
irtækisins og áttu hvað drýgstan)
þátt I því, hversu vel tókst til. Er
það mikill skaði fyrir íslenzkan
hraðfrystiiðnað að sjá á bak slíkum
fyrirmyndar og hæfileikamanni,
sem Vigfús var.
Sá, sem þessar minningarlínur rit
ar, var háseti hjá Vigfúsi er hann
var skipstjóri á togaranum Júpiter
frá Reykjavík, sumarið 1948. Þetta
var errítt sumar fyrir marga togara.
Aflabrögð voru fremur treg og af-
koma útgerðarinnar eftir því.
Reyndi þá mjög á skipstjórann.
Komu þá skýrt í Ijós eiginleikar
Vigfúsar, þolgæði og stilling og
góð framkoma við undirmenn.
Aldrei lét hann mótlætið bitna
á öðrum, heldur leitaðist við að
axla sem mest af byrðinni sjálfur.
Síöar lágu leiðir okkar aftur saman
I störfum fyrir hraöfrystiiðnaöinn.
Það var uppörvandi að fylgjast með j
hinum mikla áhuga Vigfúsar og af
hvílíkri einlægni. hann vann störf
sín enda báru þau sýnilegan og
glæsilegan árangur.
Þaö er erfitt að kveðja góðan
vin á miðri leið, en engin ræður
sínum næturstað.
Ég þakka þér góða samfylgd og
einlægan vinarhug og óska þér
góðrar heimkomu I þeirri miklu
ferð, sem nú hefur hafizt.
Frú Arnfríði og börnunum votja |
ég mína dýpstu samúö I þeirra :
miklu sorg.
Guðmundur H. Garöarsson. !
„Hver maður var líka gjör-
kunnugur öllum húsakynnum,
því að allir höfðu farið áður og
skoðað það hátt og lágt, en við
sendum alltaf eina vakt á
hverju ári til þess að kynnast
öllum verksummerkjum I þess
um húsum, þar sem mest
hætta yrði á ferðinni, ef eldur
kæmi upp.‘
„Griir’-eldhúsið eyöilagðist og
búr þar á bak viö, en að öðru
leyti urðu skemmdir litlar. Reyk
ur varð aldrei mikill I húsinu,
nema uppi á milliloftinu yfir
„Grillinu". Kom sér þá vel, að
slökkviliðsmenn, sem verið
höfðu á reykköfunaræfingu,
þegar kallað var út, mættu í
öllum skrúðanum með reyk-
grímur og tilheyrandi.
Á Hagatorgi fyrir framan
hótelið . safnaðist saman stór
hópur fólks, en þar hafði meöal
annars staðnæmzt skrúöganga
hverfisins, sem var á leið til
bamaskemmtunar I Háskóla-
bíói.
Slökkviliöinu mætti I stigun-
um fólkið, sem hafði ætlað að
snæða I „Grillinu" hádegisverð,
en þjónar leiddu það á burt og
á örugga staði.
Ekki voru þó allir á því að
missa af „góðu gamni“ og fjórir
stóðu eftir sem áöur sem fastast
við barinn uppi á efstu hæð
hótelsins og neituðu að hreyfa
I sig þaðan, en dreyptu á glösum
sínum og virtu fyrir sér aðgerð-
ir slökkviliðsmannanna. Varð
þeim ekki hróflaö þaðan, fyrr
en lögreglan kom á stgðinn og
fjarlægði þá.
Engin meiösli urðu á fólki,
en tveir sjúkrabílar voru haföir
til taks allan tímann.
Tæpum tveim klukkustund-
um eftir að slökkviliðsmenn
höfðu verið kallaðir út, tóku
þeir saman útbúnað sinn og
héldu á brott, en þá var fyrir
góðri stundu búið að ráða niður
lögum eldsins. Brunavakt var
þó höfð I húsinu til kl. 10 I
gærkvöldi.
Ráðstefna —
M-+ 16. sfðu.
verðlags-, tolla- og fjármál iðnað-
arins, markaðsmál og útflutning,
mannafla, tæknimenntun, rannsókn
ir, ný viðfangsefni o. fl.
Að auki verða flutt stutt erindi
um ástand og horfur I helztu grein
um iðnaðarins.
Auk erindaflutnings munu um-
ræðuhópar starfa.
Ráðherrar Sjálfstæðisflokksins
og borgarstjórinn I Reykjavík
munu taka virkan þátt í ráðstefn-
unni m. a. með erindaflutningi svo
og ræða sín á milli og svara fyrir-
spumum þátttakenda.
Ráöstefnuhaldið fer fram I Sjálf-
stæðishúsinu við Austurvöll eftir
hádegi 2.—4. maí.
Þátttaka er heimil öllum þeim
áhrifa- og áhugamönnum um fs-
lenzka iðnþróun, sem fyjgja Sjálf-
stæðisflokkríum að málum. Þátt-
tökugjald verður kr. 750 og eru
því faldar veitingar og ýmis ráð-
stefnugögn.
-> 1. síöu.
| „Það er nýja höfnin, sem gerir
beim fært að stunda sjóinn úr eyj-
unni“. sagði fréttaritari Vísis á
Húsavík í morgun.
„Þetta fólk hefur þó skilið fjöl-
skyldur sínar eftir [ landi, en
börn þeirra eru enn í skólum. Þáð
átti á sínum tíma mikla sök á flótta
6essa fólks úr Flatey, hve mikill
skortur var á kennurum fyrir börn
þess.“
RRLAKAUP
Bílar gegn 5-10 ára fasteigna-
bréfum. — Bílar við allra hæfi.
Kjör við allra hæfi.
BÍLAKAUP
Skúlagötu 55. — Sími 15842.
Gufuaflstöð —
1. Síöu.
hefur unnið að lokaathugunum á
þessu máli, og hefur nú aflað sér
upplýsingar um tvær notaðar túrb-
ínur fvrir gufuaflsstöö, sem nú eru
til sölu, en þær voru notaðar í
enskri verksmiðju. Túrbínur þess-
ar eru af hentugri stærð, 2500 kw
og 2000 kw.
Ef af byggingu þessarar gufuafls-
stöðvar verður, er þar um að ræða
BELLA
„Stebbi ætlar að sækia mig
á mótorhjólinu sínu, og ég er
svo hrædd um að augnmálningin
eyöileggist í rigningunni...“
VEÐRIÐ
í DAG
Norðaustan
kaldi, léttskýj-
að. Næturfrost
2-3 stig.
BÍLASKOÐUNIN
I dag erskoðað:
BBMET
Stærsta kona sem vitað er um
war Wassiliki Calliandji frá Grikk
landi. Hún var fædd 1882 og lézt
1904, þá 230 cm á hæð og um
það bil 120 kíló á þyngd. Lengi
vel var álitið að Pauline Marianne
Wehde frá Þýzkalandi væri
stærsta koria I heimi, en hún var
talin vera 254 cm á hæð, en var
í raun réttri aðeins 224 cm.
ÁHEIT
Strandarkirkja:
N.N. 300. Rúna 600. A. N. 300.
S. G. 100.
Hallgrímskirkja:
X 200.
fyrstu iarðgufuafisstöð á Islandi.
og þar yrði væntanlega reynt að
sameina tilraunarekstur, sem
merkilegt verður að fvlgjast með,
og vinnslurekstur til gagns fyrir
nærliggiandi lendssvæði þar sem
rafmaans er mikii þörf.
Endanleg ákvörðun um bygg-
ingu bessarar stoðvar hefur ekki
verið tekin, en hennar; mun þó að
vænta innan skamms.