Dagur - 05.12.1997, Side 4
4-FÖSTVDAGUR 5. DESEMBER 1997
FRÉTTIR
L
Frá skinnamarkadi i úthverfi Unaln Batar, höfuöborgar Mongóiíu, en þessi markaður var meðal þeirra staða sem íslenska
sendinefndin heimsótti.
Stjómsýsluhús Eyfírðinga fýrir
milljarð
Heimir Ingimarsson bæjarfulltrúi (G) hefur lagt til að athugun fari fram
á því hvort grundvöllur sé fyrir byggingu nýs stjórnsýsluhúss á lóðinni
sunnan Strandgötu og austan Glerárgötu. Gert er ráð fyrir að húsið
rúmi alla stjórnsýslu Akureyrarbæjar ásamt Amtsbókasafni, Náttúru-
gripasafni o.fl. og að Eyjafjörður verði eitt sveitarfélag í framtíðinni. Slík
bygging sem yrði tekin f notkun á fyrsta áratug næstu aldar yrði glæsi-
leg bygging, ekkert nema Hilton-hótel á sama stað slægi henni við. Bæj-
arstjqri sagði á fundi bæjarstjórnar á þriðjudag að tillagan væri áhuga-
verð en litlir fjármunir væru til að hrinda henni í framkvæmd. Gísli
Bragi Hjartarson (A) sagði að slík bygging yrði að vera a.m.k. 10 þúsund
fermetrar og byggingarkostnaður því ekki undir einum milljarði króna.
Svo mætti auka kostnaðinn með því að byggja stjórnsýsluhúsið fram í
sjó, ekki mætti minna vera miðað við ráðhús Reykvíkinga.
Á þessari teikningu má sjá hvernig turnarnir munu Ifta út i umhverfinu.
Tumar fyrir aldraða
Hugmyndir um íbúðir fyrir eldri borgara sem staðsettar yrðu norðan
Kaupangs við Mýrarveg vöktu nokkra athygli og töluvert umtal á fundi
bæjarstjórnar. Um er að ræða annars vegar tvö 7 hæða fjölbýlishús með
alls 42 íbúðum eða eitt 7 hæða fjölbýlishús með 21 íbúð og eitt tveggja
hæða íjölbýlishús með 14 íbúðum. Bílageymslur verða í kjallara. Slík-
ar byggingar kunna að skyggja eitthvað á sól í Mýrarhverfi. Sigfríður
Þorsteinsdóttir (B) sagðist ekki skilja að allar íbúðir fyrir aldraða þyrftu
að vera turnar, þróunin væri önnur í nágrannalöndunum. Sigurður J.
Sigurðsson (D) hvatti til þess að ef af byggingu þessara húsa yrði,
mundi þjónustumiðstöðin í Víðilundi nýtt fyrir íbúana en ekki sérstkök
byggð. Oddur Halldórsson (B) sagðist styðja þetta staðarval, hann væri
eindreginn stuðningsmaður þéttingar byggðar, en málið þyrfti að kanna
frekar.
Skuldir Hitaveitiumar lækka
Skuldir Hita- og Vatnsveitu Akureyrar voru 18. nóvember sl. kr.
2.873.449.987 og er það í fyrsta skipti um árabil sem skuldir veitunnar
fara niður fyrir 3 milljarða króna. Þá samþykkti bæjarstjórn með at-
kvæðum allra bæjarfulltrúa að Jón ísak Guðmann, rafmagnstæknifræð-
ingur að Skúlabraut 9 á Blönduósi, verði ráðinn starfsmaður Rafveit-
unnar.
Koiiur styrktar inn í sveitarstjómir
Jafnréttisnefnd Akureyrarbæjar hefur samþykkt að styrkja Kvenréttinda-
félag fslands um 100 þúsund krónur vegna útgáfu á upplýsingagögnum
sem að gagni mættu koma til að styrkja konur sem hyggjast taka þátt í
sveitarstjórnarkosningum næsta vor. Félag leikskólakennara hefur sótt
um styrk til leikskólanefndar til að kynna starf leikskólakennara og
höfða þá sérstaldega til ungra karla. Jafnréttisnefnd hvetur leikskóla-
nefnd til að styrka þetta þarfa verkefni og bendir karlanefnd Félags leik-
skólakennara á að jafnréttisnefnd auglýsir styrki sína í febrúar.
Strætó kostar 23 milljóiiir króna
Samkvæmt fjárhagsáætlun 1998 mun rekstur Strætisvagna Akureyrar
kosta 23 milljónir króna; til atvinnumála verður varið 40 milljónum
króna og þar af styrkir til félaga og stofnana 22 milljónir króna, kynn-
ingarstarfsemi 2,5 milljónir króna og til sumarvinnu skólafólks 13,2
milljónir króna. Til heijbrigðismála verður varið 809 milljónum króna;
til umhverfismála 104 milljónum króna, þar af almenningsgarðar 13
milljónir króna, útivistarsvæðið í Kjarna 8 milljónir króna, skólagarðar
3,9 milljónir króna og unglingavinna 24,3 milljónir króna. Til bruna-
mála og almannavarna verður varið 36 milljónum króna, og er stærstur
hluti þess, eða 29 milljónir króna, vegna rekstur slökkvistöðvarinnar.
íslensk þekking á
mongólskar gærur?
Sendinefndir skoða
möguleika á aukiiimi
viðskiptum við
Mongólíu, m.a. hvort
unnt sé að nýta ís-
lenska þekkingu á
skinnaiðnaði við
vinnsln og verkun á
gærum þaðan. Einnig
var rætt um ráðgjöf á
sviði fLugvallamála.
„Það hefur ekki verið tekin
ákvörðun um að ráðast í eitt eða
neitt í Mongólíu, ekki heldur
innflutning á gærum þaðan. Við
þáðum hins vegar boð um að
senda mann þangað sem skoðaði
aðstæður og kannaði okkar
möguleika. Það komu hingað í
sumar menn frá Mongolíu og í
kjölfarið fór frá okkur maður
þangað ásamt fulltrúum fleiri
fyrirtækja til að skoða möguleika
á frekara samstarfi eða sam-
vinnu á ýmsum sviðum,“ sagði
Bjarni Jónasson, framkvæmda-
stjóri Skinnaiðnaðar hf.
Skinnaiðnaður átti fulltrúa,
Reyni Eirfksson, í sendinefnd
Islendinga sem fór til Mongólíu.
I Mongólíu er hirðingjasamfélag
víða og mikið fellur þar til af
gærum.
„Við áttum viðræður við yfir-
menn flugmála í Mongólíu. þar
sem fram kom möguleiki á því
að við kæmum inn f uppbygg-
ingu á búnaði fyrir innanlands-
flugið hjá þeim, með því að sjá
um GPS hönnun á aðflugi og
mælingu á gæðum GPS gervi-
hnattamerkjanna, en það verk-
efni tekur til 17 flugvalla í
Mongólíu," segir Haukur
Hauksson varaflugmálastjóri í
samtali við Dag.
Eins og fram kom í Dagsfrétt
fyrir helgi er fimm manna sendi-
nefnd nýkomin frá Mongólíu,
þar sem rætt var um samvinnu
og viðskipti. Haukur segir að
ekki hafi verið rætt um alþjóð-
legan flugvöll, heldur eingöngu
um innanlandsflugið og þá eink-
um um GPS-kerfið (gervihnatta-
búnaður), leiðsögubúnað, örygg-
is- og slökkvibúnað og fleira. „En
þetta getur orðið torsótt því það
eru ástralskir ráðgjafar komnir
með forskot á okkur,“ segir
Haukur. — GG
Umferdarslysiun fækki
um 20% á 3 árum
Reykjavikurborg hyggst stefna aö því að fækka umferðarslysum í borginni með
ýmsum aðgerðum sem gripið verður til. - mynd: bg
Ný umferðaTÖryggisá-
ætlirn, Ýmsar aðgerð-
ir á döfiimi. Minni-
hlutiim gagnrýnir.
Borgarráð hefur samþykkt um-
ferðaröryggisáætlun tíl ársloka
árið 2000. Samkvæmt henni er
stefnt að því að fækka umferðar-
slysum í borginni um 20% fram
til ársloka árið 2000.
Til að svo geti orðið er m.a.
lögð áhersla á að efla þjónustu
almenningsvagna, lagfæra aðal-
gatnakerfi til að bæta aðgengi,
greiðfærni og þægindi í umferð-
inni og minnka og hægja á um-
ferð í íbúðahverfum. í áætl-
uninni er einnig lögð áhersla á
að efla mengunarvarnir, skipu-
leggja bílastæði og bæta aðstöðu
gangandi og hjólandi ásamt öðr-
um verkefnum sem lúta að
auknu umferðaröryggi.
BorgarráðsfuIItrúar sjálfstæð-
ismanna létu bóka að þessi áætl-
un R-listans hefði ekki þau áhrif
sem að er stefnt, auk þess sem
þetta væri marklaus tilraun
meirihlutans til að standa við
gefin loforð í þessum málum. Til
þess væri of stutt eftir af kjör-
tímabilinu. I bókun þeirra kem-
ur fram að farsælast til að ná ár-
angri í þessum málaflokki sé að
borgin, lögregla, Vegagerðin og
Umferðarráð myndi umferðarör-
yggissjóð til að vinna að þeim
verkefnum sem þörf er á til að
ná settu markmiði. Ennfremur
að borgin stofni umferðarörygg-
isnefnd. Hlutverk hennar verði
að samræma aðgerðir, sjá um
upplýsingastarf og verða tengi-
liður á milli samstarfsaðila og
borgarstofnana.
Borgarráðsfulltrúar R-listans
bókuðu á móti að tillögur minni-
hlutans væru athyglisverðar og
sjálfsagt að skoða nánar. Þeir
vísuðu hinsvegar gagnrýni
minnihlutans á umferðaráætl-
unina á bug og bentu á að hún
hefði m.a. verið samþykkt sam-
hljóða í skipulags- og umferðar-
nefnd og einnig í fyrrverandi
umferðarnefnd. — GRH