Dagur - Tíminn Reykjavík - 27.03.1997, Side 16
28 - Fimmtudagur 27. mars 1997
<2DagurJ3Iímira(
Sigurður Bogi
Sævarsson
skrifar
Land og þjóð
1. Spurt er um stöðuvatn á
Reykjanesi, eitt hið
stærsta á landinu. Hvert
er það?
2. Spurt er um náttúru-
vætti í Hafnarfirði. Það
var friðlýst og segir sag-
an að þá hafi trésmiðir
bæjarins misskilið máiið
- og talið að af þeim ætti
að taka mikilvægasta
verkfærið. Hvert er
þetta náttúruvætti?
3. Á Hofsstöðum í Hálsa-
sveit í Borgarfirði bjó
kunnur hestamaður,
Höskuldur Eyjólfsson.
Fyrr á öldinni bjó hann
á Saurbæ í Flóa og þá
var hann þekktur vegna
framleiðslustarfsemi.
Hver var hún?
10. Landsþekktur tónlistar-
maður á bújörð í Sæ-
mundarhh'ð í Skagafirði.
Nafn hans og jarðarinn-
ar fer að hluta til sam-
an. Hver er maðurinn
og hvað heitir jörðin?
11. Miklavatn í Fljótum var
vettvangur tilrauna í ís-
lenskri samgöngusögu
um miðbik þessarar
aldar. Hvað er hér átt
við?
12. Hver er hæðin, sem
mikið útisýni er af og
farið er yfir þegar ekið
er fram Hörgárdal og í
átt til Akureyrar?
13. í hvaða norðlenska dal
eru eftirtaldir bæir; Öx-
ará, Sandvík, Sigurðar-
staðir, Sunnuhvoll,
4. Myndin hér að ofan er
af Snæfellsnesi. í Áföng-
um segir Jón Helgason
að þar sé nú „daufleg
vist / drungalegt nesið
kalda.“ Hver er staður-
inn?
5. Kauptún á Vesturlandi
komst rækilega á kortið
fyrir um tuttugu árum,
fyrir tilstilli popphljóm-
sveitar. Hvert er kaup-
túnið og hver var hljóm-
sveitin?
6. Fyrstu veggöng voru
byggð á íslandi laust
fyrir 1950. Hvar á Vest-
fjörðum eru þau?
7. Við hvaða Qörð stendur
Súðavík?
8. Til tals hefur komið að
breyta kjördæmamörk-
um, þannig að ákveðinn
hreppur í Strandasýslu
færðist yfír í annað kjör-
dæmi. Hver er hreppur-
inn og yfir í hvaða kjör'-
dæmi færi hann?
9. Fyrir fáum árum var
efnt nokkur ár í röð til
samkoma við Húnaver í
Blöndudal. Þær urðu ár-
visst efni lögfræðilegra
deilna. Hverjir deildu og
um hvað?
Jarlsstaðir og Rauða-
fell?
14. Hver er þjóðþekktur ís-
lenskur stjórnmálamað-
ur frá Gunnarsstöðum í
Þistilfirði?
15. Hvað heitir greiðasölu-
staðurinn á Möðrudal á
Fjöllum, sem starfrækt-
ur er á sumrin.
16. Spurt er um vík á Aust-
fjörðum, vettvang mik-
illa atburða á fyrstu
dögum árs 1994. Hver
er víkin og hvað gerðist
þar?
17. Einstakur móbergsstapi
stendur skammt vestan
við Kirkjubæjarklaustur.
Nafn hans tengist
nunnuklaustri, sem var
á staðnum frá 1186 og
til siðaskipta. Hvað heit-
ir stapinn?
18. Á eyðibýlinu Hlíð í
Hrunamannahreppi
fæddist útlegumaður
sem telja má þann
þekktasta meðal slíkra
$em á íslandi hefur ver-
ið. Víða átti hann sér
ból á hálendinu, en
beinin bar hann á Horn-
ströndum. Hver var
maðurinn?
„í fámennu samfélagi setur hver maður sterkari svip á samfélag sitt, en
hann myndi gera byggi hann í blokk í Reykjavík." Heiðurskarlinn Böðvar
Brynjólfsson á Kirkjulæk á Fljótshlíð setur svip á umhverfið - enda er
skeggið mikilúðlegt. Mynd: -sbs.
Fókið í landinu er fbrvitnilegt
19. Mynd hér að ofan er
tekin við Brúarhlöð í
Hvítá, efst í Biskups-
tungum. En hvað er hér
eiginlega á seyði?
20. Bótavinna atvinnu-
lausra verkamanna í
Reykjavík var að grafa
skurði í mýrunum milli
Selfoss og Eyrarbakka á
kreppuárunum. Ekki
líkaði öllum vistin -
enda minnti hún einna
helst á þrælahald í aust-
urvegi. Hvaða nafngift
fékk mýrin af þessum
sökum?
uj-iaqjS 02
BUB BQJBq
-uimvjis i uivjo go uinutjja|3( tun
-yquiuiiq jn uivjo - ygjÁqiv uigia i:
- nddoq qb ja uuunddoj 80 np|æs
-UIA Bjofu JBSSatj JIQJOJ SUISJJIPJ
-Bjnq UingOA B BJIAH JnQIU QJ3J
-Ejyq i ddn Bf83a| qb quoa jo jo|| -51
jnpu!AÁ;j-E|[Ef.j gj
idBJSBJJSvfS ■ l \
■ qoJJB QJJjlUI uu
-Sjofq ns ijjpt} 80 - suisjuq ujoqE
jn uinjQO iQBgjBfq suisqmjeuje/v
jiaAsnpXq jsjoj jnQBui uuia
qb uinSuiQiaijB uiiac) Qaui - uub
-qoj) Jj[Á jojq Qiaj jn BUiijiASjag
BðBjp QB ]!J |8b| JBA JJOVS UBQ8JV
‘SuBAjjaA b jnpuas jba uuiqoo
uuijnjBqjBjjBjQ g/\ jgAgjag
uuunjpq P66I 80 £661 JpuiBjy
JIJÁJ JSnB| IQBpuBJJS qiABlQPA j‘9i
ujBiiBnBfd sx
uossnjSis uuBqpp jmuuguiajs H
JBpjBQJBg £[
S|i:qi:uSnBqp[0|M '£[
ipunsjBpía
-suiufj b SngjBjiaiJBpps 1 QipiBq
JBA UBQBíj 80 IUJBAB|J(!IM JB IUI0S
-jjBjsSng nQnpunjs jq jiQiaujo'i n
■jiQBjsjBpunui
-jiag 80 uossÁj|Ey\ jnpunuujag 01
'JBS Q(A JB(j njæq qsBA UBSua
uias Bjgaiuoj bjoa Bjjacj iq8bs jn
-QBtuii[SÁg nuio3(iuBS!jn bqo Bigai
-uoj (ppæj uin jjoaq uin nppop
uias 'jnQiiuin|SÁs jpuBJOABtj ‘8jaq
-SJ UOf 80 PIPAJIJÁBJJB3(S njOA QB,( '6
nSuiujauiBs b BfSSXq
tuas n|sÁssuji:ABun]i-/\ i tunSpipj
-jBJiaAS Qatu 8uæs j jnguaS ||jA [ij
ja uias ‘ddajqjEfæg qia JJB ja J0[i -g
'OJöBujjiy 'i
•iJUiBqsðUJBUjy j 9
foqn|q JtuipiG 80 jnpipjBQna g
•5LIAJIJQ
•JUÁJ Jnj>(5|íKj
jnp|n5(so|i ji?a iuiosjjB|s88nja £
uuijtuuuh ‘Z
UJBAJBJI0I>| l
JOAS
Eitt er hnýsni - en annað
er forvitni,“ sagði sr.
Sigurður Sigurðarson,
nú vígslubiskup í Skálholti,
þegar hann fræddi okkur
æskufólkið á Selfossi um
grundvallaratriði kristinnar
trúar þegar við bjuggum
okkur undir fermingu fyrir
einum tólf árum. Þessi orð
urðu mér minnisstæð og hef
ævinlega notað þau sem
gilda afsökun í því hversu
spurull (3g er um Iandið og
þjóðina. í þeim efnum er ég
afskalega forvitinn.
Stelpur í sjoppum
og neftóbaksfræði
Eftir hálfs annars árs dvöl
norður í landi er ég farinn að
þekkja leiðina suður harla
vel. Frá Akureyri liggur leið-
in út Kræklingahlíð, þaðan
yflr Moldhaugnaháls, inn
Hörgárdal, síðan um Öxna-
dal, upp Bakkaselsbrekku og
þaðan svo áfram. Leiðin suð-
ur er 429 km. Oftast er
hlemmifæri þannig að ef
hvergi er stoppað er maður
um það bil fjóra og hálfan
tíma til Reykjavíkur - og þá
tala ég um kristilegan öku-
hraða.
En stundum leiðir forvitn-
in til þess að leiðin suður
verður seinfarin. Það gefur
ferðalaginu nýja vídd að
þekkja nöfn á helstu kenni-
leitum, bæjum og vita ein-
hver helstu deili á þeim sem
þar búa. Spyrja stelpurnar í
sjoppunum kannski um hvað
hinn og þessi bærinn heiti,
hver búi þar - og annað eftir
því. í ranni sínum er svo gott
að muna brot úr þjóðsögun-
um og öðrum slíkum
neftóbaksfræðum; hvaða
Glámar og Skrámar hafi
staðið fyrir strandhöggi hér
eða þar, svo ekki sé nú talað
um íslendingasögurnar sem
segja frá bardögum á svo að
segja hverri þúfu og hverjum
hól.
Fólkið og fjöllin
Það er staðreynd, sem þó er
kannski ekki svo gott að rök-
styðja, að í fámennu samfé-
lagi setur hver maður sterk-
ari svip á samfélag sitt - en
hann myndi ef til vill gera
byggi hann í blokk í Breið-
holtinu í henni Reykjavík. Við
slíkar aðstæður ber fólkið
Qöllin ofurliði - og þarf tals-
vert til. Slíkt fólk er alltaf for-
vitnilegt - þó maður leyfi sér
kannski ekki að vera beinlín-
is hnýsinn um hagi þess.
-sbs.