Dagblaðið Vísir - DV - 19.01.1982, Qupperneq 3
DAGBLAÐIÐ& VÍSIR. ÞRIÐJUDAGUR 19. JANÚAR 1982.
3
„Tonn fyrir tonn”-stefnan virðist nær gersamlega sniðgengin:
FLOTINN MUN STÆKKA UM
7.500 TONN Á TVEIM ÁRUM
— þýðir allt að 20% aukið tap eða 10% sérstaka gengisf ellingu
Samkvæmt óyggjandi skýrslum sem
DV hefur komizt yfir blasir við að
hrein stækkun fiskiskipaflotans, skipa
yfir 100 tonn, verður á síðasta og þessu
Launþegar á leigubílastöðvum safna
undirskriftum vegna Steindórsmálsins:
„Reiðubumr til að
veita alla aðstoð ífé-
lagslegum aðgerðum”
— segja þeir og gagnrýna málflutning
Steindórsmanna
ári um 7.500 brúttótonn, langmest i
öflugum togskipum. Vegna afiatak-
markana má gera ráð fyrir að næstum
öll þessi aukning sóknarmáttar þýði
aukið heildartap á útgerðinni sem nemi
allt að 20% á þessum Iveim árum eða
svari til 10% sérstakrar gengisfellingar.
Af þessu virðist Ijóst að „tonn fyrir
tonn”-stefnan i endurnýjun fiskiskipa-
flotans sem sjávarútvegsráðherra boð-
aði fyrir tæpu ári hafi nær gersamlega
verið sniðgengin. Að vísu má búast við
að floti báta undir 100 tonnum minnki
nokkuð á móti enda minnkaði hann
unt 1.100 tonn í fyrra. Það er hins veg-
ar óliku saman að jafna i afköstum.
í þingræðu í lok nóventber vakti
Kjartan Jóhannsson alþingismaður at-
hygli á þessari þróun og lagði fram ýms
i'.ögn í því sambandi en talaði fyrir
daufum eyrum þá. Þær skýrslur sent
l)V hefur nú i höndum staðlesta mál-
llutning Kjartans fullkomlega.
Það er athyglisvert að við könnun
DV á þessu máli nú kont fram að ntjög
mismunandi upplýsingar eru gefnar unt
þau á hinum ýmsu stjórnvaldaskrif-
stofum. Eins að talað er um í kerfinu
að „einhver huldunefnd” eigi að fram-
fylgja „tonn fyrir tonn”-stefnunni. en í
rauninni virðast ný skipaleyfi nú mest
konta beint úr Stjórnarráðinu, úr
höndum ráðherra sjálfra.
Þá er það ekki aðeins geigvænlegl
hvernig nú virðist kontið fyrit þessari
„tonn fyrir tonn”-stefnu, það stóra
áfall I vrir þjóðarbúið, heldur liggja nú
lyrir óafgreiddar umsóknir um kaup
eða smiði á nærri 70 fiskiskipum i við-
bót, samtals hátl i 9.000 tonn að stærð.
Endurnýjunarþörfin er þannig greini-
lega mikil en uggvænlegt e'f endurnýi-
unin heldur áfram að verða mest viðbót
við flolann, beint cða óbeint. HERU
,,Við gagnrýnum harðlega mái-
flulning cins af bilstjórunum hjá
Steindóri sem frant kom í sjónvarp-
inu sl. föstudagskvöld. Þar sagðist
liann hafa unnið við leigubílakastur i
töluverðan tíma. Hið sanna er að
hann hefur ekið leigubíl síðan i októ-
bcr. Sé allur málfiutningur bilstjór-
anna hjá Steindóri svona er ltann
ekki upp á marga llska.”
Þetta sögðu þrír launþcgar á leigu-
bilastöðvum er þeir kontu upp á rit-
stjórn DV með undirskriftir 43 starfs-
félaga sinna. Var undirskriftunum
safnað til að kanna hug launþega á
stöðvunum til félagslegra aðgerða í
málinu, ef til þeirra kæmi.
Á Itaus listanna er m.a. gefin yfir-
lýsing vegna skrifa fjöliniðla um
Steindórsmálið. Þar segir: — Við for-
dæmum þau umntæli kaupenda
Steindórs sf. um að leigubilstjórar á
öðrum stöðvum hafi sýnt stuðning
við þá aðila er á mjög svo gróflcgan
hátt og á fölskum forscndum hafa
reynt með ummælum sinum í blöðum
og öðrum fjölmiðlum að gera sig að
pislarvottum i máli þessu, cn hið
sanna er að mjög fáir af þessum þrjá-
tíu og fjórum kaupendum Steindórs
sf. hafa stundað leiguakstur i umlals-
verðan tíma, cn reynt að ná þeim rétt-
indum mcð gróflegum lögbrotum
sem við undirritaðir höfum þcgar
fordæml með þvi að neila að taka
þált í kaupum þessum, þrátt fyrir
ítrekaðar tilraunir þeirra og eftir-
gangssemi.
Þar sem við höfum kosið að virða
lög um lcigubila og gildandi rcglu-
gerð eins og hún er á hverjum tima,
þá skorum við á stjórn og trúnaðar-
ráð Bifreiðastjórafclagsins Frama að
stöðva nú þegar lögbrot það sem
framið er gagnvart okkur launþegum
og öðrum atvinnuleyfishöfum mcð
félagslegum aðgerðum og öllum til-
tækum ráðurn, ef tilmælum Sam-
gönguráðuneytisins, sem er æðsti
aðili í umfcrðarmálum, til lögreglu-
stjóraembættisins um skilyrðislausa
lokun slöðvarinnar verður ekki frant-
fylgt.
Við launþegar crunt reiðubúnir að
veita alla okkar aðstoð í félagslegunt
aðgerðum ef til þess þarf að koma
og staðfestum það Itér með með und-
irskrift okkar ásamt nafnnúmeri.-JSS
VIÐ TELJUM
að notaðir
VOLVO
bílar
séu betri
en nýir bílar
af ódýrari
gerðum
Starfsmannafélag Bæjarleiöa um
Steindórsmálid:
Harmar seinaganginn
á lokun stöðvarinnar
teg. Árg. ekinn: verð:
Volvo 244 GL '80 22.000 beinsk. 150.000
Volvo 244 GL '80 37.000 beinsk. 148.000
Volvo 245 DL '80 50.000 beinsk. 140.000
Volvo 245 GL 79 60.000 beinsk. 130.000
Volvo 343 DL 79 45.000 sjálfsk. 85.000
Volvo 244 GL 79 24.000 sjálfsk. 132.000
Volvo 245 GL 79 60.000 beinsk. 130.000
Volvo 265 GLE 78 47.000 sjálfsk. 150.000
Volvo 244 DL 78 30.000 beinsk. 110.000
Volvo 244 DL 78 40.000 beinsk. 108.000
Volvo 245 DL 77 62.000 sjálfsk. 110.000
Volvo 244 DL 75 150.000 beinsk. 75.000
(0
35200 VELTIR
Slarfsmannafélag Bæjarlciða hef-
ur sent frá sér eftirfarandi yfirlýsingu
vegna Bifreiðastöðvar Steindórs:
Fyrir hönd Starfsmannalélags Bæj-
arleiða lýsum við þvi yfir að við erum
sammála aðgerðum úthlutunarnefnd-
ar atvinnuleyfa unt að rekstur Bif-
reiðastöðvar Steindórs sé ólöglegur
og beri að stöðva. Við hörmum þann
seinagang sem Itefur orðið á lokun
stöðvarinnar.