Dagblaðið Vísir - DV - 22.01.1987, Side 14

Dagblaðið Vísir - DV - 22.01.1987, Side 14
14 FIMMTUDAGUR 22. JANÚAR 1987. Frjálst,óháð dagblað Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF. Stjórnarformaöur og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLFSSON Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON Ritstjórar: JÓNAS KRISTJÁNSSON og ELLERT B. SCHRAM Aðstoðarritstjórar: HAUKUR HELGASON og ELlAS SNÆLAND JÓNSSON Fréttastjórar: JÓNAS HARALDSSON og ÓSKAR MAGNÚSSON Auglýsingastjórar: PÁLL STEFANSSON og INGÓLFUR P. STEINSSON Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift, ÞVERHOLTI 11, SlMI 27022 Setning, umbrot, mynda- og plötugerð: HILMIR HF., ÞVERHOLTI 11 Prentun: ARVAKUR HF. - Áskriftarverð á mánuði 500 kr. Verð í lausasölu virka daga 50 kr. - Helgarblað 60 kr. Of fáir eru reknir Allt of lítið er um, að opinberir embættismenn séu reknir úr starfi eða færðir til hliðar, svo að þeir valdi minna tjóni. Æviráðning og aðhaldsleysi embættis- manna veldur mestu um, að rekstur hins opinbera stenzt engan samjöfnuð við annan rekstur í landinu. Mikill sannleikur er í Pétursreglunni, sem segir, að menn hækki í starfi, unz þeir komist í embætti, er þeir ráða ekki við. Á því stigi framabrautarinnar staðnæm- ist fólk, óhæft um að gegna starfi sínu. Kerfi hins opinbera er stíflað af dæmum um þessa reglu. Tjónið af þessu verður meira en ella fyrir þá sök, að íslenzkir embættismenn verða gjarna eins konar smá- kóngar með einræðisvaldi á afmörkuðu sviði. Það væri verðugt verkefni í stjórnsýslunni að brjóta þessa smá- kónga á bak aftur og innlima konungsríki þeirra. Embættismenn valda tjóni á ýmsan hátt. Sumir reyna að hindra, að almenningur nái rétti sínum. Aðrir streit- ast við að synda gegn straumnum, sem þeim er ætlað að fylgja. Flestir nota meira fé skattgreiðenda, en þeim er heimilt. Þannig má rekja ýmis dæmi um vanhæfni. Fræðslustjórinn á Norðurlandi eystra er sakaður um að fylgja eigin skólastefnu eða eins konar byggða- stefnu, sem stangast að einhverju leyti á við línur fjárlaga og menntaráðuneytis. Það er alvarleg ásökun, því að embættismenn hafa ekki pólitískt hlutverk. Ekki er hægt að láta viðgangast, að fræðslustjóri lifi sig svo inn í pólitískar hugsjónir byggðastefnu umdæm- isins, að gerðir hans gangi sumpart í berhögg við ákvarðanir, sem yfirstofnun hans, menntaráðuneytið, tekur í samræmi við gildandi fjárlög á hverjum tíma. Fræðslustjórinn hefur ennfremur verið sakaður um að fara 4% fram úr fjárlögum. Það er að sjálfsögðu 4% of mikið, því að gilda þarf hið sama um opinberan rekst- ur og annan rekstur, bæði fyrirtækja og fjölskyldna, að hann verður að standast áætlanir. Raunar á ríkið að geta smíðað ramma um, hversu alvarleg sé talin hver prósenta umfram fjárlög. Lág umframtala gæti varðað skriflegri aðvörun, hærri tala flutningi embættismannsins í starf, sem síður varðar fjármál, og loks gæti enn hærri tala varðað brottrekstri. Almennar og viðurkenndar viðmiðunarreglur af slíku tagi mundu auðvelda stjórnvöldum að losna við fjár- freka embættismenn án þess að þurfa síðan að borga þeim stórfé í skaðabætur. Þær mundu líka tryggja, að smákóngarnir gættu peninganna betur en ella. Fræðslustjóranum er engin vörn í að vísa í grunn- skólalög. Hefð er fyrir því hér á landi, að lög eru eins konar óskhyggja, sem nánar er útfærð í fjárlögum hverju sinni. Fjárlögin ganga oft mun skemur í fjárveit- ingum en gert er ráð fyrir í öðrum lögum. Og ráða. Hins vegar er hætt við, að fleiri þurfi að fjúka en fræðslustjórinn einn, ef brottrekstrarramminn er mið- aður við 4%. I stórum dráttum má segja, að algert hrun yrði í stétt ráðuneyfisstjóra, ef allir væru reknir, sem syndguðu upp á 4% af veltunni eða meira. Ennfremur væri nauðsynlegt að byrja á að reka ráðu- neytisstjórann og ráðherrann í menntaráðuneytinu á undan fræðslustjóranum. Þeir fóru nefnilega fjórum sinnum lengra fram úr fjárlögum en hann, það er að segja rúmlega 17% á sama tíma og hann fór 4% framúr. Gild rök eru sennilega fyrir nýjasta brottrekstrinum. En sé svo, mættu gjarna aðrir fjúka fyrst. Fremstir eru þar í flokki ráðherra og ráðuneytisstjóri menntamála. Jónas Kristjánsson Stjórnarsam- stavfið úr böndunum Stjóm Sambands ungra framsókn- armanna samþykkti á fundi sínum um síðustu helgi stjómmálaályktun þar sem vantrausti er lýst á Sverri Hermannsson menntamálaráðherra. Og það er svo sannarlega ekki gert að ástæðulausu. Síðasta athöfii ráð- herrans, það er brottvikning fræðslustjórans í Norðurlandi eystra úr starfi, hefur fyllt bikarinn. Vart þarf að rekja það mál enda verið fyrirferðamikið í umræðum manna á milli og í fjöimiðlum. Meira að segja Morgunblaðið setur ofan í við menntamálaráðherra sinn í forystu- grein á sunnudaginn og segir að starfsaðferðir ráðherrans viðgangist ekki í nútíma samfélagi. Og það er vert að taka undir það. Mennta- málaráðherrann hefur í þessu máli eins og í mörgum öðrum sýnt af sér dæmafáa valdníðslu sem ekki verður liðin lengur. Framsóknarmenn þekkja þessa hlið á ráðherranum. Hún hefur snú- ið að þeim þegar málefhi Lánasjóðs íslenskra námsmanna hafa borið á góma. Hofinóðugheit ráðherrans í fræðslustjóramálinu nú eru þau sömu og hann viðhafði þegar hann rak framkvæmdastjóra lánasjóðsins fyrirvaralaust úr starfi fyrir tæpu ári. Ráðherrann lagði fyrir Alþingi síðasta vor skýrslu um lánasjóðinn og hugmyndir sínar um breytingar á fyrirkomulagi hans. Þá gripu fram- sóknarmenn í taumana. KjaBarinn Gissur Pétursson formaður SUF ótrúlegt klúður. Dómur Hæstaréttar nú nýverið er til marks um það. Margra mánaða vinna rannsóknar- lögreglumanna og saksóknara er til einskis. Á Islandi má nú okra. Það er umhugsunaratriði og raunar við- vörun við fleiri ákvörðunum af þessu tagi. Ungir framsóknarmenn vilja ekki að kaupahéðnum sé það leyfi- legt að gera fjárhagsvandræði náunga sinna að féþúfu. Ummæli Þorsteins Pálssonar ÍDV Við ungir framsóknarmenn getum ekki skilið ummæli Þorsteins Páls- sonar í DV, laugardaginn 17. janúar, öðruvísi en vantraust á Framsókn- arflokkinn. Formaður Sjálfstæðis- flokksins biður þar fólk um að taka ekki gagmýni forsætisráðherra á Seðlabankann alvarlega. Eins lætur ,,í ljósi þessara atburða og eins vegna þess hversu valdabarátta og samskipta- örðugleikar innan Sjálfstæðisflokksins eru farin að draga verulega úr starfsgetu ríkisstjórnarinnar vill Samband ungra framsóknarmanna að Framsóknarflokk- urinn taki áframhaldandi stjórnarsam- starf til alvarlegrar endurskoðunar.“ Markmið lánasjóðsins Framsóknarflokkurinn lét árið 1982 setja lög um Lánasjóð íslenskra námsmanna þar sem sjóðnum var markað eftirfarandi hlutverk: a) Lánasjóður ísl. námsmanna sé félagslegur framfærslulánasjóður sem hefur það hlutverk að jafha aðstöðu manna til náms. b) Lánasjóðurinn skal taka tillit til aðstæðna námsmanna meðan á námi stendur. c) Við endurgreiðslur námslána sé tekið tillit til tekna lánþega að námi loknu. d) Stefiit er að yfir 90% endur- heimtuhlutfalli til sjóðsins. Það skal undirstrikað hér að við þessi markmið ætlar Framsóknar- flokkurinn að standa fram í rauðan dauðann. Deila framsóknarmanna og sjálfstæðismanna um lánasjóðinn undanfamar vikur stendur um þetta. Það er kjami málsins að Framsókn- arflokkurinn vill að til sé í landinu öflugur lánasjóður sem gerir lág- launafólki kleift að senda böm sín til mennta. Sverri Hermannssyni og hans pótintátum er það hins vegar ekki neitt sérstakt keppikefli. Deila þessara flokka um lánasjóðinn krist- allast í þessu - ég bið alla, einkum námsmenn, að athuga það. Þetta er ástæðan fyrir því að Samband ungra framsóknarmanna hefur ítrekað lýst yfir fullum stuðningi við hugmyndir Finns Ingólfssonar um lausn lána- sjóðsmálsins. Þær viðhalda þessu hlutverki lánasjóðsins samhliða því að hækka endurgreiðsluhlutfall sjóðsins án þess að íþyngja lánþeg- um. Ég bið námsmenn og láglaunafólk einnig að athuga það að Alþýðu- flokkurinn er á svipuðu reiki varðandi lánasjóðinn og sjálfstæðis- menn, þ.e. að taka upp vexti á námslánin, leggja á þau lántöku- gjöld og hætta að taka tillit til að'- ekki skilið ummæli Þorsteins Páls- sonar í DV, laugardaginn 17.janúar, öðruvísi en vantraust á Framsókn- arflokkinn. Formaöur Sjálfstæðis- flokksins biður þar fólk um að taka ekki gagnrýni forsætisráðherra á Seðlabankann alvariega." stæðna námsmanna við lánsúthlut- un. Það er af framantöldum ástæðum sem við ungir framsóknarmenn höf- um nú lýst vantrausti á mennta- málaráðherrann. Og þykir einhverj- um það skiýtið? Lögverndað okur í ályktun stjómar SUF er það harmað að okur skuli nú vera orðið lögvemdað á íslandi enda vegur slíkt gróflega að réttlætistilfinningu almennings. Ákvörðunin um frjálsa vexti var á sínum tíma tekin eftir gífurlegan þrýsting af hálfu hægri- sinnaðra sjálfstæðismanna. Fram- kvæmd þessa máls hefur verið hann þess getið að sjálfstæðismenn hafi vitað þegar til stjómarsamstarfs með Framsóknarflokknum var gengið að flokkurinn myndi hlaupa út undan sér undir lok kjörtímabils- ins. Þetta eru brosieg ummæli sé hugsað til athafiia sjálfstæðisráð- herranna undanfamar vikur. Upp er áður tahð fræðslustjóramálið, lánasjóðsmálið og okurmálið. Hæst bera þó vafalaust vinnubrögð sjálf- stæðismanna varðandi lagafrum- varpið sem stöðva átti sjómanna- verkfallið. Það var rétt ákvörðun hjá Stein- grími Hermannssyni forsætisráð- herra að kalla saman þing til að ræða stöðuna í sjómannaverkfallinu og þrýsta á um aðgerðir í málinu. Fordæmalausa ákvörðun formanns Sjálfstæðisflokksins um að sópa skyndilega út af borðinu lagafrum- varpi, sem flokksfélagar hans í ríkisstjóminni höfðu lagt blessun sína yfir, myndi hins vegar einhver kalla að hlaupa út undan sér. Vitaskuld ber að fagna því að samningar skyldu takast án laga- setningar en vinnubrögð fjármála- ráðherra og raunar allra sjálfstæðis- ráðherranna sem aðild áttu að þessu máli bera þess ekki vitni að hér séu á ferð ábyrgir aðilar í stjómarsam- starfi. Atferli Þorsteins Pálssonar, frambjóðanda í Suðurlandskjör- dæmi, helgaðist af engu öðm en ótta við kosningar. Væm kosningar ekki í nánd hefði hann stutt þetta laga- frumvarp um sjómannadeiluna með ráðum og dáð, um það er ég sann- færður. I ljósi þessara atburða og eins vegna þess hversu valdabarátta og samskiptaörðugleikar innan Sjálf- stæðisflokksins em farin að draga vemlega úr starfsgetu ríkisstjómar- innar vill Samband ungra framsókn- armanna að Framsóknarflokkurinn taki áframhaldandi stjómarsamstarf til alvarlegrar endurskoðunar. Gissur Pétursson.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.