Dagblaðið Vísir - DV - 17.02.1988, Qupperneq 16
16
MIÐVIKUDAGUR 17. FEBRÚAR 1988.
Spumingin
Borðar þú mikið
af eggjum?
Snæbjörn Kristjánsson: Já, ég boröa
dálitið, en ekkert sérstaklega mikið,
kannski svona fimm á viku.
Heiða Guðjónsdóttir: Stundum og
stundum ekki, svona tvö til þrjú á
viku.
Klara Eggertsdóttir: Nei, það get ég
ekki sagt.
Sævar Erlendsson: Nei ekkert mikiö,
bara einstaka sinnum.
Magnús Bragason: Já, ég geri það.
Fimm til átta á viku.
Benedikt Ingi: Bara meðalskammt,
tvö eða þijú vikulega.
Lesendur
Enn um gengisfellingu
Launþegi skrifar:
Það er nú kannski ekki á bætandi
að vera að minnast á efnahagsmálin
okkar sem eru í sviðsljósinu dag
hvem. En úr því ábyrgir menn í þjóð-
félaginu eru hver á fætur öðmm aö
heimta gengisfellingu, sumir leynt,
aðrir ljóst, þá vil ég leggja þeim liö
sem erin era ekki svo skyni skroppn-
ir að sjá ekki að gengisfelling hefur
nákvæmlega ekkert gildi, hvorki fyr-
ir atvinnuvegina né launþega. Og
sennilega allra síst fyrir launþegana.
í Morgunblaðinu birtist nýlega til-
skrif stjómarformanns Sölumið-
stöövar hraðfrystihúsanna, þar sem
hann segir að það sé skylda ríkis-
stjórnarinnar (við þessar aðstæöur!)
að hafa framkvæði og forystu í efna-
hags- og kjaramálum. Það sé hennar
hlutverk, segir þessi stjórnarformað-
ur.
Mér fmnst nú að ríkisstjórnin hafi
haft framkvæði og forystu í ýmsum
málum og mun meira en nokkur
önnur ríkisstjórn á umliðnum ára-
tugum, ekki hvað síst í því að halda
genginu föstu. Það hlýtur að vera
skylda hennar, einmitt við þessar
aðstæður að halda genginu fostu til
Eru (orráðamenn frystihúsanna að undibúa lokun þeirra og flutning til Hull og Grimsby?
að komast hjá verðbólguskriðu sem
myndi samstundis auka vaxtabyrði
flestra fyrirtækja landsins, ekki síst
frystihúsanna.
Ég hef ekki orðið var við það
ábyrgðarleysi, sem stjórnvöld eiga
að hafa sýnt rekstrarvanda frysti-
húsanna. Hvað ætla forráðamenn
frystihúsanna að gera, nokkrum
dögum eftir géngisfelhngu? Verður
þá allt með eðlilegum hætti hjá þeim
frystihúsamönnum? - Auðvitað ekki.
Þeir forráðamenn frystihúsanna,
sem eru að huga að lokun hjá sér og
flytja fiskvinnsluna til Hull og
Grimsby, eins og stjómarformaður
S.H. lætur liggja að í grein sinni, geta
einfaldlega ekkert farið því þeir eru
ekki sjálfráðir geröa sinna meðan
þeir skulda hér á landi ótaldar millj-
ónir króna.
Alhr vita að forráðamenn frysti-
húsanna hafa ekki Unnt látum til að
fá stjórnvöld til að fella gengið og
helst svona um 20%. Þetta er vita
tilgangslaust og væri fáránlegt ef eft-
ir þessu yrði farið. Vonandi standast
stjórnvöld hvers konar þrýsting forr-
áðamanna frystihúsanna og fisk-
vinnslunnar og fella ekki gengið fyrr
en séð er á hvern veg kjarasamning-
ar fara. Allt annað er hnefahögg
framan í almenna launþega, spari-
fjáreigendur og athafnalif í landinu.
Egg og kjúklingar:
Innflutningur
sjálfsagður
Sig. Björnsson skrifar:
Það hlaut að koma að því að fólk
léti ekki ganga á sér öllu lengur hvað
varðar hið hrikalega háa verð sem
sett hefur verið upp fyrir kjúkhnga,
þessa alþýðufæðu sem í öllum öðrum
löndum en á íslandi er verðlögð í
samræmi við að fólk geti gripið til
þessarar íjöldaframleiddu matvæla-
tegundar hvenær sem er og með allra
bestu kjörum.
Kjúklingar verða aldrei dýr fæða
neins staöar í heiminum, einfaldlega
vegna þess að framleiðslukostnaður
er frekar lágur og þessi tegund mat-
vöru hefur þróast í það að vera
vinsæll skyndibiti, líkt og hamborg- ‘
arar, og matreidd og seld sem slík.
Það var því ekki nema eðlilegt að
Neytendasamtökin mótmæltu
harkalega stjómun á framleiðslu og
verðlagningu kjúkUnga og eggja og
vildu láta gefa innflutning á hvoru
tveggja fijálsan.
Auðvitað er það rétt, sem haft er
eftir forstjóra Hagkaups, að ef ekki
borgar sig að framleiða þessar vörur
hér á landi á að hætta því. Skýringar
framleiðenda á verðmismuni hér og
erlendis, vegna minni eininga og
minni markaðar koma almenningi
og neytendum hreinlega ekkert við.
Og hvað sem líður ákvöröun land-
búnaðarráðherra um framleiðslu-
stjómun og verðstýringu af hálfu
einhverrar „sexmannanefndar“ þá
er það almenningur sem situr uppi
meö skaðann af þessari ákvörðun,
ekki landbúnaðarráðherra eða sex-
mannanefnd. Almenningur situr
ekki við sama borð og þessir aðilar
og það vita aUir landsmenn.
Hvað varðar egg og verðlagningu á
þeim þá er ég einn þeirra sem neyta
þeirra mjög sjaldan vegna þess að ég
veit að egg eru ekki holl fæða með
tiUiti til hins mikla kólesteróUnni-
halds. En þau eru notuð til köku-
baksturs og sennilega ýtir hátt
verðlag eggja undir hátt útsöluverö
í bakaríum.
Kjúklingar eru hins vegar mjög
holl fæðutegund af ýmsum ástæðum
og það eru engin rök fyrir því að
þeir eigi aö vera svo miklu dýrari
hér en annars staðar. Ef það er rétt
að hægt sé að kaupa inn egg á 32 kr.
kílóið og kjúklinga á 50 kr. kg og selja
þá hér á um 100 kr. kg er það hin
mesta ósvífni af landbúnaðarráð-
herra að standa í vegi gegn slíkum
viðskiptaháttum.
Almenningur og neytendur verða
að gera sér ljósa grein fyrir því að
hverju er stefnt með framleiðslustýr-
ingu á þessum vörum og ætti að
hættaað kaupa þessar vörutegundir,
þar til Neytendasamtökin hafa haft
sigur í málinu. Eða er neytendum
hér á landi alls ekki við bjargandi?
„Kjúklingar, mjög holl fæðutegund og alltaf ódýr - nema á Islandi", segir
hér m.a.
Bréfritari telur að það sé engin þörf á að hafa Ijós á bifreiðum nema þeg-
ar myrkur er, og það sé frekar til óþurftar að hafa Ijósin logandi i dagsbirtu.
Nýju unvferðarlögin
Jón Jónsson, vagnstjóri hjá SVR,
skrifar:
Hvemig fólk er það eiginlega sem
semur hin nýju umferðarlög? Það
mætti halda að það væru ökuníðing-
amir sjálfir, a.m.k. miöað við hvað
þeir virðast halda að séu orsakir
slysa í umferðinni. Ljósleysi, bíl-
beltaleysi og akstur á vinstri akrein
eru greinilega orsök slysa að þeirra
mati.
Sá sem ekki sér ljóslausan bfl um
hábjartan daginn ekur annaðhvort
of hratt eða uppfylhr ekki eitt af þeim
skilyrðum sem þarf til ökuprófs, að
hafa fulla sjón. Þegar þessi nýju lög
taka gildi mun eineygðum bflum
fjölga mikið vegna þess að ljósaperur
endast mun skemur, og einmitt þegar
ljós þurfa að vera í lagi, í myrkri og
slæmu skyggni, þá verður allt fullt
af eineygðum bílum sem þýöir stór-
aukna slysahættu.
Og ekki skulum við gleyma kostn-
aðinum vegna aukinnar bensín-
eyðslu og peruskipta (ekki bara
aðalljós) og óþæginda af rafmagns-
lausum bílum. Kannski einhveijir
af þessum reglugerðarsnötum eigi
hlutabréf í einhveiju rafgeymafyrir-
tæki.
Ég tel mig aftur á móti vita hver
orsökin fyrir slysum er. Of hraður
akstur, gáleysi, vanvirðing við stöðv-
unar- og biðskyldu eru aðalorsakir
umferðarslysa. Ef löggjafinn myndi
herða viðurlög við þessum brotum,
hætta sektum og hreinlega fangelsa
fólk, þá væri nánast hægt að útrýma
slysum.
Ég vorkenni engum að sitja inni
fyrir þannig brot, en ég vorkenni
saklausum fórnarlömbum slysa sem
oft eru bundin við hjólastól til ævi-
loka. Ef mönnum verður það á að
stela peningum eöa svíkja fé með ein-
um eða öörum hætti, þá er þeim
umsvifalaust stungið inn. Eru
kannski peningamir meira virði en
líf og heilsa?
Lesendakönnunl
Sigmar Þormar hjá Verslunarráði
íslands skrifar:
Ég vil þakka „framkvæmdastjóra"
þann áhuga er hann sýnir tímarita-
könnun Verslunarráðs og Félagsvís-
indastofnunar í lesendadálki DV
þann 10. febrúar.
Hins vegar vil ég benda á að þær
upplýsingar, sem hann segir að vanti
í könnunina, eru þar einmitt til stað-
ar. Spurt var meðal annars um hvort
viðkomandi hefði lesið síðasta tölu-
blað af hverju tímariti og lýsing gefin
á kápu og efni þess í leiðinni. „Fram-
kvæmdastjóri" fellur í þá gröf aö
skrifa um könnunina án þess að hafa
kynnt sér hana og æskilegast hefði
veriö aö hafa samband við okkur í
Verslunarráðinu áöur en misskiln-
ingur þessi birtist á prenti.