Dagblaðið Vísir - DV - 07.12.1991, Qupperneq 47

Dagblaðið Vísir - DV - 07.12.1991, Qupperneq 47
LAUGARDAGUR 7. DESEMBER 1991. 59 ráð Guðmundsson, Hótel Sögu, og Lýður Friðjónsson, Vífilfelli. I Að stofna nýtt félag Fyrsta hugmyndin var auðvitað að stofna nýtt félag til að taka við I rekstrinum. Var gert ráð fyrir að það félag keypti eignir Arnarflugs, þar á meðal áætlunarflugleiðimar til Amsterdam, Hamborgar og Ziirich, sem voru náttúrulega langverðmæt- ustu eignir félagsins. Amarflug fengi þannig fé til að reyna að semja við lánardrottna sína. Samkomulag á þessum nótum var háð samþykki stjómvalda og það fékkst ekki. Þess í stað buðust ráð- herrar til að greiða fyrir björgun fé- frændi sinn, nýbúinn að tapa heil- miklu hlutafé í Hafskipum, hefði vaðið út í Amarflugsævintýrið albú- inn þess að tapa mörgum milljónum á því líka. Þessi frændi minn á fermingar- bróður í níu manna hópnum, lagði stórfé í púkkið og fylgdist örgrannt með framvindu aUra mála, heldur Nóri áfram: Hann segir að það fyrsta sem kiikkaði hafi verið loforð Þor- steins Pálssonar, sem þá var fjár- málaráðherra, að afgreiða ríkis- ábyrgðina á dollaralánið. Hana áttu þeir að fá í ágúst 1986. Þorsteinn var hinn almennilegasti við þá, en það var starfsmaður hans, háttsettur maður í ráðuneytinu sem átti að ann- Fiugskipafélagsmaður á að hafa heimsótt samgönguráðuneytið og „útskýrt fyrir nýja ráðherranum i hverju íslensk samgöngumál væru fólgin og hverj- ar væru máttarstoðir þjóðarinnar á því sviði“. lagsins, ef menn vildu koma inn í reksturinn með þá peninga, sem ann- ars heföu verið notaðir til að greiða kaupverðið, og halda áfram undir nafni Amarflugs. Þétta samþykkti níu manna hópurinn og lagði ásamt Jóhanni Bergþórssyni í Hagvirki, Helga Þór Jónssyni, Hótel Örk, og allmörgum öðrum fram 95 milljónir króna í nýju hlutafé. Ríkissjóður skyldi ábyrgjast 2,5 mfiljón doUara lán fyrir félagið. Hluthafarnir lögðu út í þetta á grunvelU rekstraráætlun- ar sem gerðiráð fyrir að útkoma fé- lagsins fyrir árið 1986 yrði í versta faUi í jámum. Hins vegar kom á dag- inn að hvorki meira né minna en 170 miUjón króna tap varð á rekstrinum og að eiginfjárstaða félagsins var neikvæð um 300 miUjónir eftir að nýja hlutaféð hafði verið borgað inn. Háttsetturmaöur í ráðuneytinu Eins og nærri má geta var Nóri ekki frændlaus í Amarflugi fremur en annars staöar. Hann sagði að ná- ast afgreiðslu málsins. Viti menn! Er þá ekki enn kominn þar sá sami Sig- urgeir Jónsson, sem áður var aðstoð- arbankastjóri í Seðlabankanum, gmnaður um hreUingar við Útvegs- bankamenn í HafskipsmáUnu, og hafði komið sér svo dæmalaust vel við þá Eimskipafélagsmenn, að þeir höfðu vaUð hann tíl forstjóra Flug- leiða árið áður en þetta var að gerast í málum Arnarflugs og einmitt sama árið og Hafskip varð gjaldþrota. Það var komið langt fram á vetur og aUt í standandi vandræöum með rekstur Amarflugs vegna þess að 2,5 miUjón dollara lánið fékkst ekki af- greitt, segir Nóri: Sigurgeir heimtaði ný og ný bréf og svo vikunni seinna vantaði eitthvert vottorð og svo á endanum sagði hann þeim að þeir fengju ekki ríkisábyrgðina nema hún yrði samþykkt á Alþingi. Arnarflug var löngu farið að skaðast alvarlega á þessari töf. Ljóst var á sama tíma að rekstur félagsins með fjármagns- kostnaði af öUu tapinu, sem nýju hluthafamir vom að taka á sig, yrði miklu erfiðari en áður hafði sýnst. Því hótuðu þeir bara að hætta strax og gleyma 95 miUjónunum. Þá tók Steingrímiu- Hermannsson í taum- ana og ríkisábyrgðin var afgreidd. Hagsmunagæsla bakviðtjöldin Ekki löngu síðar, meðan Stein- grímur var erlendis, lét Seðlabank- inn loka fyrir bankaviðskipti við Amarflug, segir Nóri: Frændi minn segir að Geir HaUgrímsson hafi fyrir- skipað þetta. Þegar Steingrímur for- sætisráðherra kom tíl baka, reyndi hann þó að hjáipa eitthvað til, enda bar hann talsverða siðferðUega ábyrgð á því að strákagreyin höfðu álpast út í þetta, og lét opna fyrir þá í Sparisjóði vélstjóra, gegn því að fermingarbróðirinn og félagar hans einhverjir legðu fram 30-40 miUjón króna tryggingar. Þeir gáfúst ekki upp, þó að frændi minn segi að þegar þarna var komið sögu hafi þeir verið famir að átta sig á því hversu sterk hagsmunagæslan var á bak við tjöldin, segir Nóri: Seinni hluta ársins 1987 komu þessir hugsjónamenn með 130 mUljón króna hlutafé tU viðbótar inn í félag- ið. Þaö tókst meira að segja að skUa UtUs háttar hagnaði 1987 og aukning- in í flutningum var veruleg á árinu. Fastgengisstefnan fór síðan með Arnarflug á rassinn aftur árið 1988 og fjármagnskostnaðurinn af gömlu skuldunum, sem þeir höfðu í eftir- dragi, var að drepa þá. Eina lífsvonin var bundin við að fá nýja aðila, inn- lenda eða erlenda inn í reksturinn. Komin var vinstri stjórn. Steingrím- ur enn forsætisráðherra, en nafni hans Sigfússon í samgönguráðuneyt- inu og Ólafur Ragnar Grímsson í fjármálaráðuneytinu. Flugskipafélagsmenn Frændi minn segir að Flugskipafé- lagsmenn, dáhtið fyndið nafn sem hann hefúr yfir þá, hafi nú ekki átt erfitt með Steingrím Sigfússon, segir Nóri: Hörður Sigurgestsson hafi gert sér ferð til hans fljótlega eftir að Steingrímur tók til starfa og útskýrt fyrir nýja ráðherranum í hveiju ís- lensk samgöngumál væru fólgin og hverjar væru máttarstoðir þjóðar- innar á því sviði. Og reyndar fleiri sviðum. Fermingarbróðir frænda míns var í stjórninni, segir Nóri: Það var 3. janúar 1990 sem einhver hringdi, eins og Kristinn segir frá í grein sinni, og tilkynnti að verið væri að selja þot- una. Þeir trúðu þessu ekki vegna þess að írskur maður, sem vildi kaupa véUna og leggja auk þess 150-200 mfiljónir króna í Amarflug, hafði farið daginn áður heim til að ganga frá þessum málum heima í Irlandi. Og æskuvinur frænda míns hringdi þá í títtnefndan Sigurgeir í íjármálaráðuneytinu. Og hvað sagði hann? Ertu frá þér? spurði Sigurgeir. Að við séum að selja þotuna? Fór Irinn ekki heim að ná í peningana. Þetta er frágengið. Vertu bara róleg- ur. En daginn eftir var fjármálaráðu- neytið búið aö selja vélina fyrir 7,1 mfiljón doUara, miðað við stað- greiðslu, en allir vita nú hvernig það gekk fyrir sig. (Ath.: Fyrirsögn og millifyrirsagnir eru blaðsins) C—- Nei,nei,nei svo gróf erum við ekki í Undrolandi, Grensósvegi 14 Jólabónus Hljomsveit opið frá og jólasveinar 14-24. des. um helgina a„a daga. Sölupláss 3 1.900,- kr. virka daga. Grensásveg 14 (bakatil) Símar 651426 - 74577 Sunnudagur Lifandi tónlist, Papar frá Vestmannaeyjum. Mánudagur Happy hour frá kl. 18-20. Þriðjudagur KONUKVÖLD frítt: rautt og hvítt fyrir konur frá kl. 21-23. Miðvikudagur Jólaglögg og pipar- kökur. Fimmtudagur Tískusýning frá Maríu Lovísu og Herrahúsinu, ilmvatnskynning. Föstudagur Diskótek Ingvi Már sér um tónlistina. Laugardagur Diskótek Ingvi Már sér um tónlistina. Ilinii hehnsfrægi trúbador, Brian Klrk, skenuntir 26., 29. og 30. dcs. og 1. jan.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.