Dagur - 21.11.1986, Síða 9

Dagur - 21.11.1986, Síða 9
21. nóvember 1986 - DAGUR - 9 1983 undir leikstjórn Guðjóns Inga Sigurðssonar. Helga Hanncsdóttir kona Hauks, Ótt- 'einsson og Haukur. heiminn algjörlega á einum sól- arhring má segja. Samt ekki svo að mér hafi fundist bítlamúsíkin leiðinleg, mér fannst og finnst hún þokkaleg. En það virðist vera hringrás í músíktískunni. Nú er blúsinn orðinn ógurlega vinsæll aftur. Þeir sem vilja láta taka eitthvert mark á sér í dag eru glamrandi á gítar og öskra blús alveg eins og þeir eigi lífið að leysa, Megas og hvað þeir heita nú allir. En 1970 stóð maður frammi fyrir því, hvort maður ætlaði að gerast hálfgerður atvinnumaður í greininni eða ekki. Hvort maður vildi vera þeysandi fram um sveitir allar helgar til að spila á böllum. Þetta höfðaði ekki til mín, sving og blúsmúsíkin, sem er mín uppáhaldsmúsík, var mik- ið til dottin út á böllum og bítla- músíkin komin í staðinn. Auk þess sá ég að þetta gengi aldrei upp, þar sem ég var kominn með eleríum Búbonis“ haustið 1983. Félagamir Haukur Þorsteinsson og Krístján Skarphéðinsson í hlutverkum sínum. Meiriháttar „sjokk" - Hvað kom til að þú hættir að spila? „Ég hafði alltaf litið á mig sem áhugamann í greininni en ekki atvinnumann. En á þessum tíma um 1970 höfðu nýlega orðið gíf- urlegar breytingar í músíkinni. Þegar ég byrjaði í þessu voru blúsinn og svingið allsráðandi í dansmúsíkinni, svokallaðir nýju dansar voru dansaðir eftir þeirri músik og skandinavíska valsa- músíkin var leikin undir gömlu dönsunum. Síðan kom svo rokk- ið og olli töluverðum breyting- um. En það var þó ekkert miðað við það þegar bítlatímabilið hófst. Þetta var alveg meiriháttar „sjokk“ fyrir þessa menn sem voru búnir að alast upp með áðurnefndri músík, þegar pilt- arnir þarna frá „Lifrarpolli“ komu fram með músík sem var allt öðruvísi og sölsuðu undir sig fjölskyldu og allt of mikill tími færi í þetta.“ - Nú var Erla systir þín þekkt söngkona á tímabili. Áttir þú þér aldrei drauma í sambandi við músíkina? „Nei, eins og ég sagði áðan þá var þetta eingöngu áhuga- mennska og ég hafði engan áhuga fyrir að vera frægur, bara að hafa gaman af þessu. Ef ég væri svo barnalegur Aftur á móti hefði ég vel getað hugsað mér að fara út í leiklist- ina. Ef maður væri svo barnaleg- ur að halda að maður gæti lifað þetta upp aftur þá hugsa ég að ég færi í leiklistina," sagði Haukur og hló svolítið. „En einhvern veginn var það álit á leiklistinni í þá daga að menn ættu ekki að vera að snövla í svoleiðis vitleysu. Ég held að þeir menn sem voru í leiklistinni fyrir daga Þjóðleikhússins hafi átt voðalega erfitt. Ég man eftir að um 1930 þótti Haraldur heitinn Björnsson hálfbrjálaður þegar hann fór úr ágætu starfi hjá KEA held ég, til Kaupmannahafnar að læra leiklist og kom svo til baka og ætlaði að lifa á því að leika. Að vera leikari var örugglega ekki lífvænlegt starf í þá daga, ekki fyrr en Þjóðleikhúsið kom til og gróskan í leiklistinni jókst til muna.“ - Hvað.kom til að þú fórst að leika? „Áhuginn fyrir leiklistinni var mikill á heimili mínu og pabbi var mikið í þessu. Þá voru leik- sýningarnar stórar uppákomur í bæjarlífinu. Ég býst við að stemmningin hjá áhorfendum að fara á leiksýningu þá hafi verið svona svipuð og hjá fólki í dag sem er að fara í sólarlandaferð. Það náttúrlega barst eins og eldur í sinu um bæinn þegar byrjað var að æfa og síðan var beðið í spenningi eftir frumsýningunni. Þetta var alveg hörkulið sem var í leiklistinni hérna þegar ég var að alast upp og ég held að það sem var gert þá sé sá grunnur sem leikstarfsemi í bænum í dag byggist á. Ég held að það sé eng- inn vafi á því að á þessum tíma stóð Leikfélag Sauðárkróks fremst allra áhugamannaleikfé- laga á landinu. Áhugamál okkar beggja Þetta var harðsnúið lið og sterkir karekterar sem maður dáði og laðaðist að. Menn eins og Eyþór Stefánsson, Valgarð Blöndal, Jóhanna kona hans, Elínborg Jónsdóttir fyrsti heiðursfélagi leikfélagsins, Kristín Sölva og síðar Guðjón Sigurðsson í bak- aríinu og Ólína kona hans o.fl. o.fl.“ - Hvenær komst þú svo inn í þetta? „Um 1950 kom ég ásamt nokkrum fleiri inn í leikstarfið og það má segja að þessi hópur sern þá byrjaði að leika hafi dugað •vel. Hann hefur verið hluti af þeim kjarna sem leikstarfsemin hefur byggst á undanfarin ár og enn er þetta fólk að leika. Við komum inn á svipuðum tíma Kári Jónsson, Kristján Skarphéð- insson, Hafsteinn Hannesson og Helga Hannesdóttir konan mín. Kári leikstýrði t.d. mikið fyrir leikfélagið og hefur leikstýrt eitthvað á milli 15 og 20 leikrit- um, aðeins Eyþór Stefánsson hefur leikstýrt meira fyrir okkur, rúmlega 30 leikritum. Og ekki tóku þessir menn krónu fyrir sín störf. Að öðrum ólöstuðum hafa ekki aðrir unnið meira fyrir leik- starfsemi hér á Króknum en þeir. Það er alveg ótrúlegt verk sem liggur eftir þessa menn og mikill er tími sá sem þeir hafa fórnað í þetta.“ - Nú hafið þið hjónin bæði verið í leiklistinni, hefur ekki verið erfitt að komast frá börnun- um? „Ekki svo mjög. Krakkarnir vöndust því ung að við værum úti að æfa og þau hafa gengið út frá því sem sjálfsögðum hlut svo það er varla hægt að tala um árekstra vegna þess. Ég tel það mjög heppilegt ef bæði hjónin geta ver- ið í þessu starfi og þetta hefur verið áhugamál okkar beggja. Þú minntist á 40 hlutverkin sem ég hef leikið, ég hugsa að þau séu ekki mikið færri hlutverkin sem Helga mín hefur leikið, ábyggi- lega vel yfir 30.“ - Og krakkarnir ykkar hafa líka leikið? „Já, þau hafa leikiö fjögur af fimm og sá sem ekki hefur leikið hefur verið dálítið í músíkinni." Þegar heimsmyndin var einfaldari . . . - Ef við víkjum nú að leikstarf- seminni aftur, er eitthvert sér- stakt hlutverk af þeim sem þú hefur leikið sem kemur upp í hugann þegar þú lítur til baka? „Nei, ég get nú varla sagt það. Hins vegar minnist maður helst uppfærslunnar 1976 á Islands- kiukku Laxness. íslandsklukkan er stærsta verkefnið sem leikfé- lagið hefur tekið fyrir. Það er erf- itt í sviði og fjöldi hlutverka mikill, en geysilega skemmtilegt verk. En þeir Gísli Halldórsson leikstjóri og Jónas Þór Pálsson leiktjaldamálari leystu sín hlut- verk af stakri snilld. Þetta varð alveg glimrandi sýning hjá okkur og við roksýndum þetta, yfirleitt fyrir fullu húsi í Bifröst. Við fengum fólk héðan og þaðan af landinu á sýningar, vestan af Ströndum, sunnan úr Borgar- firði, úr Eyjafirði og víðar. Og fyrst er farið að tala um það minnisstæða, þá eru ákaflega ofarlega í huga hjá mér kynnin af Gísla Halldórssyni leikstjóra, en hann hefur leikstýrt hérna þrisvar sinnum fyrst 1968 Músum og mönnum, Storminum 1974 og svo íslandsklukkunni. Þegar hann byrjaði að stjórna þá komst maður að því fyrir alvöru hvaða kröfur eru gerðar hjá atvinnu- mönnum, þó að mann hafi auðvit- að rennt grun í það áður. Gísli er alveg grimmgóður leikstjóri, geysiskemmtilegur, mikill heið- ursmaður sem átti í okkur öll bein og vildi allt fyrir okkur gera. Þá er auðvitað leikför leikfélags- ins til Finlands árið 1980 með Týndu teskeiðina sem Ásdís Skúladóttir leikstýrði mér afar minnisstæð. Við fórum með leikritið á mót norrænna áhuga- mannaleikfélaga. Við sýndunt leikritið þrisvar sinnuin fyrir fólk sem hafði ekki hugmynd um hvað við vorum að segja því við lékum auðvitað á íslensku." - Að síðustu Haukur Þor- steinsson formaður L.S. hvernig er að fá fólk til að leika í dag? „Það er erfitt og er alltaf að verða erfiðara og erfiðara, sér- staklega karlmenn. Tímarnir hafa breyst ákaflega mikið. Hér áður þegar heimsmyndin var svo- lítið einfaldari og þessi keppni um tíma fólks var ekki byrjuð voru engin vandræði að fá fólk til að leika. Nú eru fáir sem vilja binda frístundir sínar í tvo mán- uði til að vinna að leiksýningu. Það eru allir að keppast við að komast heim úr vinnunni til að glápa á sjónvarpið, fara á fundi í klúbbunum eða eru að vinna langt fram á kvöld eins og svo mjög er algengt í þessu þjóðfé- lagi okkar. Annars verð ég að segja að mér finnst áhugi unga fólksins fyrir leiklistinni hafa far- ið vaxandi á síðari árum og við getum kannski litið með björtum augum til þeirra." -þá

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.