Þjóðviljinn - 19.01.1975, Qupperneq 11
Sunnudagur 19. janúar 1975. ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 11
RÆTT
VIÐ
ÁSKEL
MÁSSON
Bencö, hann heldur bara svona,
svo spilar hann nieð tiu fingrum
— alveg fantatiskt—
— í:g var alit að viku að stilla
trommurnar...
— endirinn varð sá, aö ég spilaöi
með þeim allt kvöldið. (Ljósm.
S.S.)
SÉRSTÆÐASTI SLAGVERKSMAÐUR ÍSLANDS
Nútímamúsikmaöur
Trumbusláttur hefur
ekki þótt arðbær atvinnu-
vegur hér á landi, enn sem
komið er. Þó finnast þeir
menn, sem hafa slíkh að
lifibrauði. Einn þeirra, og
líklega sá sérstæðasti,
heitir Áskell Másson og er
rúmlega tvítugur að aldri.
Hann hefur slegið bongó-
trommur og spilaði á alls-
kyns flautur nokkur und-
anfarin ár, og nú síðast
starfað hjá ballettf lokki
Þjóðleikhússins sem tón-
smiður og undirspi lari.
Klásúlur litu inn til Áskels
eitt kaldviðrasamt vetrar-
kvöld, fyrir skömmu, og
fræddust yfir tebolla IftiI-
lega um það, sem á daga
hans hefur drifið.
Kls: Hvers vegna valdir þú
slagverk sem tjáningarhljóðfæri?
Ask: Þetta er eitthvað sem er i
manni, en ég byrjaði að spila á
venjulegt trommusett þegar ég
var 9 ára og það þróaðist út i
trumbur af þvi að ég vildi sökkva
mér dýpra i trommurnar. Ég var
mjög nákvæmur á stillingar og
var allt upp i viku við að stilla.
Þannig var, að ég vildi sökkva
mér dýpra i hverja trommu.
Heyndar byrjaði ég sjö ára að
spila á blokkflautu og átta ára
byrjaöi ég að spila á klarinett,
Kls: Hvernig gekk þér að læra á
þessi hljóðfæri?
Ask: Agætlega, en ég hef alltaf
átt fremur erfitt með að læra tón-
list hjá öðrum. Annars hefur mitt
nám einkum verið fólgið i „hlust-
un” á nær allar tegundir tónlist-
ar. Mikið hlustaði ég á
þjóðlagamúsik, 16., 17., og 18. ald-
ar klassiska músik, og seinna
popp, jass og reyndar alla góða
tónlist.
Kls: Hefurðu eitthvað leitað út
fyrir landsteinana til að kynnast
sál
þvi sem er að gerast i nágranna-
löndum okkar?
Ask: Já, ég fór fyrir þremur ár-
um til Kaupmannahafnar til þess
að spila nútima jass og lærði ég
mikið af meðspilurum minum
þar, einkum ungverskum bassa-
leikara sem var hreint frábær
tónlistarmaður. Heyndar fór ég
alveg i blindni út og lenti á stað
sem heitir Montmartre Jazzhus
(frægur jassklúbbur) og
heillaðist af músikinni þar, þvi ég
hafði aldrei heyrt svona lagað
áður. Þegar ég kom i klúbbinn
var hljómsveit sem hét Kodans
Bölge að spila, og ég þrammaði
upp á svið og spurði, hvort ég
mætti ekki impróvinsera dálitið
með þeim. Það fékkst að lokum
og endirinn varð sá að ég spilaði
allt kvöldið og var að lokum ráð-
inn i hljómsveitina. Mest spiluð-
um við á Montmartre og einnig i
útvarp. Svo spilaði ég með hijóm-
sveit John Tchicai, sem hét Ele-
i'ant Forsög og spilaði ég með
þeim i Danska sjónvarpinu.
Kls: Hvað varstu lengi úti?
Ask: Það var eitthvað á þriðja
mánuð.
Kls: Á timabili gerðir þú mikið
af þvi að mæta á hinar og
þessar uppákomur og spila,
án þess að taka pening fyrir Hvað
hefir þú að segja okkur um það?
Ask: Ja, á þeim tima æfði ég
yfirleitt sex til niu tima-á dag, og
vildi ég fyrst og fremst prófa og
fá æfingu i að spila með öðrum,
jafnframt þvi að fá reynslu, sem
þessu fylgir. Ég vildi ekki koma
fram opinberlega, og taka fyrir
það, fyrr en eftir nokkurra ára
æfingu.
Kls: Þú spilaðir með hljóm-
sveitinni Náttúru um tima?
Ask: Já, ég spilaði með þeim i
sex mánuði, en gafst þá alveg upp
á þvi.
Kls: Hvers vegna?
Ask: Ég þoldi nú ekki hávaðann
og ég var með þannig hljóðfæri,
að það hey rðist ekkert i þeim. Við
reyndum að magna þau upp, en
með gargandi gitara allt i kring,
gekk það litið. Við æfðum mikið,
spiluðum mjög prðgressfva popp-
músik og vorum i tempóum eins
og 5/8 og 7/8 o.fl. Ég hafði heldur
ekki áhuga á að spila fyrir dauða-
drukkið fólk á hverju kvöldi.
Kls: En var þetta ekki reynsla
fyrir þig?
Ask: Jú,vissulega var þetta fin
reynsla fyrir mig. I þessari
hljómsveit voru saman komnir
flestir stærstu karakterar á þessu
sviði hérlendis.
Kls: Hættirðu þá að leika popp-
tónlist?
Ask: Já. Það leið innan við
mánuður, eftir aö ég hætti i Nátt-
úru, og þangað til ég fór út til
Kaupmannahafnar að jassa. Ég
var satt að segja kominn með
áhuga á allt öðru meðan ég var i
Náttúru; mig langaði til að spila
eitthvað sem reyndi á mig sem
hljóðfæraleikara.
Kls: Eftir þau músiktimabil
sem þú hefur géngið i gegn um.
hver ei þá þin sk'oðun á þessum
tveimur músikstefhum, poppi og
jassi?
Ask: Poppið hefur haft gifur-
lega mikil áhrif á jassinn og jass-
inn hefur haft greinileg áhrif á
poppið og hvort tveggja mjög
mikil áhrif á aðra nútimamúsik,
svokallaða „modern serious
musik.” 1 poppinu hafa stundum
komið fram mjög athyglisverðir
angar og maður hefur haldið að
eitthvað væri að fara að ske, en
svo nær það ekki lengra. Þróunin
stoppar og siðan kemur eitthvað
nýtt, eða eitthvað gamalt i nýjum
búningi. Þéssir angar hafa haft
mikil áhrif á alvarlega músik.
Fyrst og fremst lit ég á
popptónlist sem tónlist augna-
bliksins, tónlist sem maður dans-
ar eftir eða skemmtimúsik. t
iassinum eru til mjög margar
stefnur og þær ólikar, en mér lik-
Framhald af bls. 22.