Þjóðviljinn - 25.09.1977, Qupperneq 16
16 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 25. september 1977
Vændiskonur hjálpa
útflutningsvershm
Fengu ekki
samninga nema að
bjóða kvenfólk
í mútur
Sænskur útflutningsiðnaður
notar vændiskonur til að múta
þýðingarmiklum viðskiptavinum,
að þvi er segir i septemberheft-
..Pockettidningent”. Flest meiri-
háttar iðnfyrirtæki hafa einhvern
„lykilmann” sem hefur það verk-
efni að útvega þeim viðskiptavin-
um kvenfólk, sem ætlast til slikr-
ar þjónustu.
Timaritið segir, að rikisfyrir-
tæki og fyrirtæki i eigu almanna-
samtaka bjóði þjónustu leigðra
kvenna i svipuðu samhengi.
1 löngu viðtalí i timaritinu skýr-
ir yfirmaður útflutningsdeildar
eins af stærstu fyrirtækjum
Sviþjóðar frá þvi, hvernig erlend-
um viðskiptavinum var séð fyrir
kvenfólki.
Hann segir: Við vorum neyddir
til að koma okkur upp „húsi” með
fjórum — fimm stúlkum, annars
hefðum við ekki getað náð samn-
ingum.
Maður þessi, sem nú er kominn
á eftirlaun, segir hiklaust, að
fyrirtækið hefði orðið af stórum
pöntunum eí ekki hefði þessum
þægilegu stúlkum verið til að
dreifa. Þvi má segja, að þær
gerðu útflutningi okkar ótvírætt
gagn, segir hann.
Sami maður tekur það fram, að
það sé útflutningurinn sem er
háður kynferðislegri þjónustu.
Innanlandsmarkaðurinn krefst
ekki samskonar mútuþjónustu.
Pockettidningen R heldur þvi
og fram, að hið opinbera bjóði
einnig gestum sínum upp á
vændiskonur. Blaðið gefur upp-
lýsingar sem visa beint á vissar
persónur í háum embættum i
þessu samhengi.
Aðstandendur ritsins setja
uppljóstranir sínar i beint sam-
band við viðtæka umræðu sem
fram hefur farið i Sviþjóð um
vændi, en þar hafa menn m.a.
reynt að komast að þvi með
hvaða hætti konur hafna i slikum
starfa og hverjir það eru sem
mest hagnast á vændi. Það eru að
sjálfsögðu „herrarnir” sem
græða —- „útgerðarmenn” stúlkn-
anna, leigusalar og ýmsir aðrir.
En eftir þvi sem við skoðum mál-
ið betur þeim mun hærra kom-
umst við i samfélagsstiganum —
og þá til háttsettra manna i út-
flutningi og opinberri þjónustu.
(byggt á DN)
bækur
A History ot Magic.
Richard Cavendish. Weidenfeld
and Nicolson 1977.
Höfundurinn hefur sett saman
nokkrar bækur um galdra og
dularfull fyrirbrigði önnur. Hann
stundaði nám við Oxford, dvaldi i
nokkur ár i Bandarikjunum, en
býr nú i London.
Þessi bók er yfirlitsrit um
magiu eða galdra frá upphafi og
fram á okkar daga. Magian er
samofin allri mennskri sögu
og höfundur rekur áhrif galdra-
trúarinnar á mannlegt hátterni
og afleiðingar þess. Magian er
vitaskuld ofin saman við ýmis
trúarbrögð og það hefur oft verið
erfitt að skilgreina hvar yfirskil-
vitleg reynsla i tengslum við guð-
dóminn hefst og hvar magian eða
galdurinn tekur við og hver væri
munurinn á þessu. Það var þess-
vegna sem kirkjan var á vissum
timum harðýðgisleg gagnvart þvi
sem hún nefndi svarta-galdur.
Höfundurinn fjallar einnig um al-
kemiu, stjörnuspádóma og al-
menna spádóma jafnframt galdr-
inum, enda er þetta allt nátengt.
Magian er tengd daglegu lifi
manna vitt um heim og svo hefur
verið frá upphafi. Höfundurinn
telur að áhrif magiunnar hafi náð
hæst skömmueftirdaga Krists, á
endurreisnartimunum og nú á
dögum. Höfundur rekur afstöðu
ýmiskonar félagsskapar til magi-
unnar, svo sem frimúrara, rósa-
krossriddara o.fl. slikra, svo og
ýmissra sérflokka innan trúar-
hreyfinga, t.d. kabbalista, og rek-
ur einnig kenningar guðspekinga
og fleiri slikra. Höfundurinn
virðist stundum skilgreina magi-
una full vitt, svo að ýmsar dul-
spekistefnur og skoðanir i þá átt
verða ein tegund magiu i hans
augum. Hann telur C.G.Jung t.d. i
flokki nokkurs konar dulspek-
inga, sem er náttúrlega fráleitt og
virðist byggjast á þvi að hann
hefur lesið Jung eins og djöfullinn
bibliuna, eða þá misskilið hann
herfilega. Höf. virðist hafa
nokkra trú á magiu sem slikri, en
það rýrir ekki svo mjög gildi
bókarinnar, þótt hún skyldi lesast
með talsverðri gagnrýni samt
sem áður.
Það vill oft verða svo, að þegar
skynsamleg ráð duga ekki til
lausnar einhverju máli, þá gripa
menn gjarnan til kuklsins, svo
hefur oft gerst þegar mikil
vandamál steðja að og i óefni er
komið. Þá er komið að þeim
punkti, sem guðfræðingar telja að
allt skuli lagt i guðs hendur^ en
þeir sem ekki vilja viðurkenna
kenningar guðs kristni vilja fara
öngstræti og hafna þá gjarnan i
kuklinu. Gott dæmi um þesshátt-
ar viðbrögð átti sér nýlega stað
hér á landi, þegar gufan við
Kröflu lét á sér standa. Þvi þær
vitsmunaverur, seriT stjórna
framkvæmdum þar höfðu aldrei
fullvissað sig um, að næg orka
væri þar fyrir hendi. Þegar kom
að þvi að skynsamleg ráð dugðu
ekki þá var gripið til kuklsins og
amrisk kvenpersóna fengin hing-
að til lands með spákvist til þess
að leita þeirrar orku, sem þurfti
til að koma fyrirtækinu á stað.
Þetta eru dæmigerð viðbrögð
frumstæðra þjóðflokka og einnig
hjá fólki sem flokkast til andlegra
vesalinga hjá öllum siðuðum
þjóðum. Það furðulega sem gerð-
ist hér i sambandi við þetta spá-
kvistsmál var að ráðuneytið sem
fer með orkumál virtist ekki sjá
neitt athugavert við svona hegð-
un. Segja má að landstjórn hér sé
orðin talsvert frjálslyndari en
gerðist á dögum kannsellis og
rentukammers á 17. og 18. öld
varðandi annarleg ráð til fram-
kvæmda hér á landi.
Munið
alþjóðlegt
hjálparstarf
Rauða
krossins.
Girónúmer okkar er 90000
RAUÐIKROSSÍSLANDS
Nýlr áskrifendur
könnun
A sýningunni „Heimilið ’77” gerðust yfir 2100 manns
áskrifendur að Þjóðviljanum til reynsiu eða til
frambúðar. Nú er búist við að flestir þessara nýju
áskrifenda muni viija fá blaðið áfram eftir mánaða-
mótin. Það er þvi mikilvægt fyrir Þjóðviljann að
kynnast nýju áskrifendunum nánar, og er efnt til þess-
arar könnunar i þeim tiigangi.
Æskilegt er að sem flestir taki þátt i þessari könnun,
til þess að óskir þessa nýja áskrifendahóps nái fram
að ganga i efnisáhers lum Þjóðviljans.
Vinsamiega sendið spurningalistann útfylltan — án
þess að geta nafns eða heimilisfangs —til Ritstjórnar
Þjóðviljans, Siðumúia 6, Reykjavik eða til næsta um-
boðsmanns.
Merkið með X inni viðeigandi reiti eða skrifið svör i
viðkomandi linur.
' 1 Finnst þér Þjóðviljinn
nægilega viðfeðmur i
frásögnum og fréttaflutningi?
(Merkið aðeins við eitt svar)
2t Ef ekki, á hvaða málafiokka
mætti leggja meiri áhersln?
ja
o
nei O
veit ekki o
vísindastörf
kjaramái___
stjórnmái -
réttindabarátta.
menntamál______
afbrotamál-----
verkalýðshreyfing_____
landshlutar, byggðalög.
höfuðborgarsvæði______
félagsmál_____________
heilsuvernd.
skrítlur, myndasögur.
umhverfisvernd______
uppeldismái ■_______
list og menning _
iþróttir og útilif.
tómstundastörf _
sjávarútvegur___
iandbúnaður_____
iðnaður og orka.
verslun og viðskipti.
innlent
efni
-O
o
o
o
-O
-o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
erlent
efni
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
O Nefndu vinsamlegast 5 þeirra ofan-
nefndu málaflokka, sem eru þér persónu-
lega einkar mikilvægir:
T1 Á hvern hátt aflar þú þér uppiýsinga
um þau mál sem þú vilt fylgjast með?
hljóðvarp
timarit
dagblöð
sjónvarp
samtöl
landsmálabiöð
o
o
o
o
o
J Hver eftirtalinna dagblaða lestu yfir-
leitt daglega, sjaldnar, eða aldrei?
daglega sjaldnar aldrei
Timinn o o o
Vísir o o o
Dagblaðið o o o
Alþýðublaðið o o o
Morgunblaðið o o o
” Hvernig hafðir þú kynnst Þjóðviljanum
áður en þú gerðist áskrifandi til reynslu?
hjá nágranna
heima
á vinnustað
af afspurn
annað
alls ekki
o
o
o
o
o
' Ertu félagi i stéttar-eða verkalýðsfé- ., /'-n
lagi? Ef svo er, i hvaða félagi? Tekurðu Ia
að einhverju marki virkan þátt i starfi fé- nej o
lagsins?
Ef svo er, hvaða félagi?
Tekurðu að einhverju marki virkan þátt i starfi
félagsins?
já O varla o
o
8
Berst þér blaðið skilvislega á degi
hverjum?
-r Að lokum, gefðu vinsamlega nokkrar
upplýsingar uim sjálfa/n þig:
a) kyn
b) aldur
karl
o kona o
c) starfsheiti
d) vinnustundir á viku
e) búseta I. f) búseta II.
(miðað við kjördæmi)
Reykjavik o Reykjavik o
nágrannabyggðir o Vesturland o
Reykjavikur Vestfiröir o
þéttþéttbýli utan o Norðvesturland o
Reykjavikursvæðis Norðausturland o
sveitabýli o Austurland o
Suðurland o
Reykjanes o