Þjóðviljinn - 19.05.1981, Blaðsíða 15
Þriðjudagur 19. mai 1981 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 15
frá
Hringið í síma 81333 kl. 9—5 alla
virka daga, eða skrifið Þjóðviljanum
lesendum
Myndsegulbands-
kerfi í háhýsum
Syfjuð
skóla-
börn
Ég er mjög undrandi á skrif-
um fólks hér i blaðinu um Video
kerfi i fjölbýlishúsum. Kona ein
sem býr við Hrafnhóla segir i
viðtali við blaðið 14. þ.m. að
íbúar hér fái Video inn til sin,
hvort sem þeim liki betur eða
ver.
Ég furða mig á þessu ósjálf-
stæði ibúa i háhýsum hér i
Breiðholti; ég er sjálf ibúi við
Hrafnhóla og neita þvi alfarið
að taka á móti Videoi inn á mitt
heimili og tel mig hafa til þess
fullan rétt. Og ég hef ekki tekið
þátt i neinum kostnaði þar að
lútandi. En hart er að heyra að
fólk sem segist vera á móti
þessu kerfi borgi fyrir það til
þess að kaupa sér sálarfrið og
koma i veg fyrir hugsanleg
minnihlutaóþægindi i sinu eigin
húsi.
Hvað merkja þá þessi hrif-
andi orðtök:
Skoðanafrelsi — réttur ein-
staklingsins til þess að velja og
hafna? Gildir þetta kannski ekki
i fjölbýlishúsum? Er tekið við
öllu án umhugsunar ef hugsan-
legur gróði er annars vegar?
Hvaö með syfjuðu skólabörnin i
skólanum, eru þau ekkert
vandamál lengur?
Þau voru það nefnilega viða
fyrir video-timabilið.
Það mætti og ætti að fara
fram meiri umræða um þessi
mál; þetta er aldeilis ótrúlegur
gleypugangur i fólki. sérstak-
lega uppalendum sem eru
hreint ekki svo fáir hér i Breið-
holtshverfum.
Kona við Hrafnhóla
sem heitir Steinunn Hannes-
dóttir.
Barátta
f óstra
Undanfarin ár hafa Alþýðu-
bandalagsmenn haft hájtt um að
hefja beri hin hefðbundnu
kvennastörf til vegs og virð-
ingar f þjóðfélaginu. En hvernig
bregðast þeir við þegar á
reynir? Nota þeir stöðu sina
jafnréttinu til framdráttar?
Undanfarna daga hafa fóstrur
sem starfa hjá rikinu staðiö i
erfiðri kjarabaráttu. Kröfur
þeirra hafa verið þær að fá sam-
bærileg laun og stallsystur
þeirra hjá Reykjavlkurborg. —
Hver skyldi standa I vegi þess
að svo megi veröa? Jú, þaö er
Ragnar Arnalds, holdi klæddur
málsvari jafnréttisins. Skyldi
nokkurn undra, þótt fólk hafi
tapað áttum i pólitiskum efnum,
þegar málsvarar sósialismans
skara framúr I karlrembu-
hætti? Þvi verða yfirlýsingar
Alþýðubandalagsins um aö
stefna beri að jafnrétti að skoð-
ast sem hreint kjaftæöi, þar til
annaö sýnist réttara. Þetta mál
er góöur prófsteinn i þvi efni.
Ólafur Asgeirsson.
Sóðaskapur á Grensásvegi
E.S. hringdi og sagðist vilja
koma á framfæri athugasemd
viö umgengnishætti nokkurra
fyrirtækja á Grensásveginum,
þótt auðvitað ætti þetta lika við
fleiri fyrirtæki i borginni. A
Grensásveginum væri sóöa-
skapur fyrirtækjanna þeim
sjálfum til skammar^þar er allt
fljótandi I drasli og pappaskrani
frá þvi aö óveðrið mikla geisaði
i vetur, og væri enn ekkert farið
að gera i þvi. Það væri ekki nóg
aö taka til hjá sér einu sinni á
ári. Skorar hún á forráðamenn
þessara fyrirtækja að sjá sóma
sinn i þvi að þrifa i kringum sig
hið snarasta.
Litli bamatíminn
Þessi þáttur er um gróður,
jarðveg og ræktun. Þegar
vorið kemur þarf að huga að
garöinum að nýju eftir hvild
vetrarins. Lagfæra þarf og
snyrta fjölæru jurtirnar,
klippa trén, hreinsa rusl og
gróður og bæta við nýjum
jurtum.
Einnig verður talað um
niðursetningu á kartöflum,
hvernig það er gert og af
hverju það er svo nauðsynlegt
að láta þær spira áður en þær
eru settar niöur. Það skiptir
miklu fyrir gróðurinn að jarð-
vegurinn sé frjósamur og það
þarf aö stinga moldina upp
áður en sáð er, til þess að jurt-
irnar nái að festa rætur i jarö-
veginum.
Útvarp
kl. 17.20
Talað veröur um hvernig á
aö sá fræjum fyrir t.d. radisur
og annað grænmeti.
Erla Sigurðardóttir 9 ára
aðstoðar viö kynninguna á
þættinum og les söguna
„Reynihrislan” eftir Orn
Snorrason. Olga Guömunds-
dóttir les söguna „Kartaflan”
eftir Kristinu S. Björnsdóttur
og Sigrún les tvær sögur úr
bókinni „Sumar i borg” sem
Rikisútgáfa námsbóka hefur
gefið út.
Miðdegis-
sagan
• Útvarp
KL. 15.20
t dag byrjar Jón óskar
lestur sinn á sögunni „Litla
Skotta” eftir George Sand.
Þessi saga er skrifuð I róman-
tiskum anda, en er með
raunsæju og sálfræðilegu
Ivafi.
Sagan segir frá
tvíburabræðrum og litlu
Skottu sem elst upp hjá ömmu
sinni ásamt bróður slnum I
sömu sveit og þeir bræður.
Móöir Skottu litlu hefur hlaup-
ist á brott frá eiginmanni sin-
um og sett litlu börnin I fóstur
til ömmu þeirra.
Skotta litla og bróðir hennar
verða fyrir aökasti fólks sök-
um þess aö móðirin hafði
hlaupist á brott. Viðhorf fólks i
sveitinni til barnanna er
slæmt, þvi brotthlaup móður-
innar passar ekki inn i siö-~
Jón óskar rithöfundur.
gæðishugmyndir þess tima og
stöðu konunnar sem George
Sand hefur orðið tiðrætt um I
skrifum sinum. Tvibura-
bræöurnir sem eru ákaflega
samrýmdir, hafa svipað álit á
Skottu og sveitungar þeirra.
Arið liða og annar þeirra
verður ástfanginn af Skottu og
skapar það togstreitu á milli
bræðranna innbyrðis, svo og
fjölskyldu þeirra. En allt leys-
ist I lokin.
„Minningar úr Ásaskóla”
t þættinum segir Hulda
Runólfsdóttir frá Hlið frá
námsárum sinum I Asaskóia I
Gnúpverjahreppi, en árið 1923
var þar komið á fót fyrsta
heimavistar- barnaskóla
landsins. Unnur Kjartans-
dóttir frá Hruna var skóla-
stjóri heimavistarskólans, en
var ævinlega kölluð „Unnur
kennari” á meöal barnanna.
Matráðskonan var Guðrún
Haraldsdóttir; þær eru báðar
látnar.
Hulda minnist hinna hlýju
og góðu samskipta sem konur
þessar áttu við börnin og auk
Útvarp
%"# kl. 11.00
þess segir hún frá ýmsu
skemmtilegu og kátlegu sem á
daga dreif á þessum vetrum.
Svo vel vildi til aö á fjörur
þáttarins rak upptöku á söng
barna i Mýrarhúsaskóla vorið
1976, undir stjórn Hlinar
Torfadóttir. Syngja þau tvö
lög sem voru i miklu metum
hjá börnunum i Asaskóla á
þeim tima sem Hulda segir frá
i þættinum.