Þjóðviljinn - 29.04.1982, Síða 4
4 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 29. april 1982
UOOVIUINN
Málgagn sósíalisma, verkalýds-
hreyfingar og þjódfrelsis
Otgefandi: Útgáfufélag bjóðviljans.
Framkvæmdastjóri: Eiður Bergmann.
Kitstjórar: Árni Bergmann, Einar Karl Haraldsson, Kjartan
Olafsson.
Fréttastjóri: bórunn Siguröardóttir.
L'msjónarmaöur sunnudagsblaös: Guðjón Friðriksson.
Augljsingastjóri: Svanhildur Bjarnadóttir.
Afgreiðslustjóri: Filip W. Franksson.
Blaðamenn: Auöur StyrkársdóUir, Helgi Ólafsson
Maenús H. Gislason, Ólalur Gislason, Óskar Guðmundsson,
Sigurdór Sigurdórsson, Sveinn Kristinsson, Valþór Hlööversson.
iþróttafréttaritari: Viöir Sigurðsson.
Ctlii og hönnun: Andrea Jónsdóttir Guðjón Sveinbjörnsson.
I.jósmyndir :Einar Karlsson, Gunnar Elisson.
Ilandrita- og prófarkalestur: Elias Mar, Trausti Einarsson.
Auglysingar: Hildur Kagnars, Sigriður H. Sigurbjörnsdóttir.
Skrifstofa: Guörún Guövarðardóttir, Jóhannes Harðarson.
Afgreiðsla: Bára Sigurðardóttir, Kristin Pétursdóttir.
Simavarsla: Sigriður Kristjánsdóttir, Sæunn óladóttir.
Húsmóðir: Bergljót Guöjónsdóttir.
Bilstjóri: Sigrún Báröardóttir.
Innheimtumenn: Brynjólfur Vilhjáimsson, Gunnar
Sigúrmundsson.
Pökkun: Anney B. Sveinsdóttir, Halla Pálsdóttir, Karen
Jónsdóttir.
L'tkeyrsla. afgreiðsla og auglýsingar: Siðumúla 6,
Keykjavik, simi 81333
Prentun: Blaöaprent hf.
Sturlungaeldur kiefður
• Það er mikið fagnaðaref ni, að nú virðist sem tek-
ist hafi að skapa sæmilegan frið um Blönduvirkjun
samkvæmt tilhögun I, sem næstu stórvirkjun á landi
hér. Deilurnar um virkjanamálin hafa risið hátt á
undanförnum mánuðum og misserum.
• öll spjót hafa í þessum efnum staðið á Hjörleifi
Guttormssyni, iðnaðarráðherra, — stundum úr þess-
ari áttinni, stundum úr hinni og hann ýmist verið
ásakaður fyrir seinagang eða bráðræði í virkjanamál-
unum.
• Þó má óf riðurinn á Alþingi og hér syðra heita hé-
gómi miðað við þær alvarlegu hættur sem augljóslega
steðjuðu að f riðsamlegri sambúð góðra granna á milli
norðan heiða. Þar var kappsemin mest á báða bóga
svo sem skiljanlegt er.
• l þeim samningi um Blönduvirkjun sem undir-
ritaður var 15. mars s.l. milli virkjunaraðila og ful.l-
trúa f imm hreppa af sex, sem hagsmuna eiga að gæta
fyrir norðan, — þar var ráð fyrir þvi gert, að vatns-
hæð i væntanlegu miðlunarlóni yrði í upphafi miðuð
við 220 gigalítra, — „og fari ekki hærra fyrr en nauð-
synlegt er vegna miðlunarþarfa í landskerfinu og að
fenginni frekari reynslu af uppgræðslu og viðhaldi
gróðurs." Samkvæmt samningnum var það falið sam-
ráðsnefnd, sem skipuð yrði 4 fulltrúum heimamanna
og 2 fulltrúum virkjunaraðila, að fylgjast með því
hvort stækkun lónsins síðar upp í allt að 400 Gl teldist
nauðsynleg eða ekki. — Kæmi upp ágreiningur um
þetta efni innan nefndarinnar var úrskurðarvaldið
falið iðnaðarráðherra.
• Þegar þingflokkur Framsóknarflokksins af-
greiddi málið af sinni hálfu nú á mánudaginn eftir
fimm vikna þóf, þá féllst hann í öllum aðalatriðum á
þann samning, sem Hjörleifur Guttormsson, iðnaðar-
ráðherra hafði undirritað 15. mars s.l., þar á meðal að
virkjað skyldi samkvæmt svokallaðri tilhögun I með
stíflu við Reftjarnarbungu. Eina skilyrði Fram-
sóknarf lokksins var það, að ákvörðunarvald varðandi
hugsanlega stækkun miðlunarlónsins síðar skyldi ekki
liggja hjá samstarfsnefnd heimamanna og virkjunar-
aðila ásamt iðnaðarráðherra, heldur skyldi Alþingi
fara með þetta vald.
• Hér er ekki um mikla breytingu að ræða og auð-
velt var fyrir alla aðila að fallast á hana, því ólíklegt
verður að telja að nokkur iðnaðarráðherra færi að úr-
skurða um stækkun lónsins síðar gegn vilja heima-
manna, nema hann hefði a.m.k. þingmeirihluta á bak
við sig við slíka ákvörðun.
• Hitt er svo annað mál að með 220 Gl miðlunarlóni
verður orkuframleiðsla frá Blönduvirkjun nokkru
dýrari heldur en með 400 Gl lóni og af ýmsum dregið í
efa, að hún sé eftir sem áður sjálfsögð sem hin fyrsta
í röð næstu stórvirkjana.
• Hvað sem slíkum sjónarmiðum líður ætti þó nú að
geta tekist góð samstaða um þá stefnumörkun varð-
andi röð virkjana sem ríkisstjórnin samþykkti á f undi
sínum þann 27. nóvember s.l., en þar var gert ráð f yrir
Blönduvirkjun samkvæmt tilhögun I sem næstu virkj-
un og síðan kæmi Fljótsdalsvirkjun næst á eftir.
• Steingrímur Hermannsson, formaður Fram-
sóknarflokksins sagði í sjónvarpsþætti í fyrrakvöld,
að spurning væri hvort ekki hafi verið gengið of langt
tii móts við sjónarmið landverndarmanna með
ákvæðinu um aðeins 220 Gl lón í upphafi við Blöndu, en
þetta ákvæði er að finna í samningnum frá 15. mars
svo sem hér var áður getið.
• Þessari skoðun formanns Framsóknarflokksins
skal mótmælt hér og það fullyrt, að enginn vegur var
að ná viðunandi samkomulagi i héraði um Blöndu-
virkjun með 400 gígalítra lóni.
• Það er bæði eðlilegt og sjálfsagt að mönnum sé
sárt um land sem sökkva skal undir vatn vegna
virkjunarframkvæmda og slikt má aldrei gera án
þess að brýna nauðsyn beri til. Menn getur að vísu
greintá um hversu hátt skuli meta hvern hektara gró-
ins lands, en hitt ætti menn ekki að greina á um að sitt-
hvað sé gefandi fyrir það að bægja frá nýrri
Sturlungaöld manna á milli norðan heiða. k.
Harriman
Jafnvœgi
fyrir hendi
Harriman, fyrrum sendi-
herra Bandarikjanna i
Moskvu, hefur nýlega skrif-
að formála fyrir bók öldunga
deildarþingmannanna Hat-
fields og Edwards
Kennedy, sem stefnt er gegn
kjarnorkuvigbúnaðarkapp-
hlaupinu. t>ar segir m .a.:
,,í dag er um að ræða jafn-
vægi milli kjarnorkustyrks
Bandarikjanna og Sovétrikj-
anna. Sovétrikin eiga sam-
tals fleiri eldflaugar og
sprengjuflugvélar; okkar
eldflaugar og sprengjuflug-
vélar bera fleiri kjarnaodda.
Meirihluti hins sovéska
vopnabúrs er i eldflaugum
staösettum á landi; meiri-
hluti okkar styrks er i
sprengjuflugvélum og i kaf-
bátum sem búnir eru
kjarnorkueldflaugum.
Goðsögnin um yfirburði
Sovétrikjanna gerir meira
en að lama okkur, hún end-
urspeglar ótta sem þessi
okkar sjálfstraustsþjóð á að
vera hafin upp yfir. Þessi
goðsögn veikir vini okkar
siðferðislega. Verst er þó, að
hann er grundvöllur fyrir
lifshættulega rangar ákvarð-
anir, vegna þess aö viö gef-
um andstæðingum okkar
merki um að við séum veikir
fyrir, þótt við séum það
ekki....
I
Tvisvar áður
Hreyfingin (gegn kjarn-
orkuvigbdnaði) veitir mér
bjartsýni. Tvisvar áður hef-
ur bandaríska þjóðin átt að-
ild að afvopnunarviðræöum
á sviði kjarnorkuvopna og i
bæði skiptin varð árangurinn
jákvæður. Fyrir tuttugu ár-
um leiddu áhyggjur almenn-
ings af geislavirkri úrkomu
til þess að samkomulag náð-
ist um takmarkanir á til-
raunum með kjarnavopn.
Fyrir tiu árum siðan leiddi
umræðan um staðsetningu
eldflauga, sem ættu að
granda eldflaugum, til þess
að gert var samkomulagiö
sem kennt er við SALT-I.
Með þeim hætti var þá hægt
aö komast hjá kapphlaupi
um þróun dýrra og ónauö-
synlegra varnarkerfa, sem
og hjá kapphlaupi um þróun
varnareldflauga sem áttu að
tortima fyrrgreindum eld-
flaugakerfum...
klippt
Minkur ársins
í isienskri stjórnmálaumræðu
koma alltaf upp öðru hvoru ein-
hver minkur eða æðarfugl sem
ýta öllum öðrum málum til
hliðar með rökum sem afar
erfitt er að henda reiðurá.Engu
likara en Islendingar geti ekki
með nokkru móti æst sig upp i
pólitik nema út af mjög afmörk-
uðum málum, sem þeir kjósa
sér að festa alla sina pólitiska
reiði eða hrifningu við. Meðan
þeir svo ekkert taka eftir þvi að
braskarar af ýmsu tagi féfletta
þá i stórum stil eða þá að áhrifa-
menn vilja selja helstu auðlindir
landsmanna fyrir slikk eða þá
að tslendingar sjálfir ráða eink-
ar auðveldlega við það verkefni
að koma merkilegum fiskistofn-
um fyrir kattarnef.
Minkur eða fugl eða sterkur
bjór ársins heitir Ikarus eins og
allir vita, en svo nefnist ung-
versk strætisvagnategund, sem
kennd er við ungan mann úr
Grikklandi hinu forna sem var
svo óheppinn að lenda i fyrsta
bilar. Vinn á bæjarleiðinni svo
ég keyri hann ekki. Þaö er mjog
gott að standast áætlun á hon-
Sigurjón Böðvarsson
vagnstjórii
Þeir hafa bara reynst vel mið-
aö við það sem skrifaö hefur
verið. Fyrst voru þeir
ómögulegir og ókeyrandi vegna
stillingargalla, en það hefur ver-
iðlagfært.
Snorri Sigurðsson
vagnstjóri;
Það var búið að tala svo illa
um þessa bila.
Reynslan verður svo að skera
úr um hvernig þeir endast.
Stofnkostnaður er svo lágur á
þessum vögnum að það hefur
mikið að segja fyrir bæinn. Við-
brögð farþega eru allt of litil
bæði hvað varðar leiðakerfi,
vagna og þjónustu SVK. Man
ekki eftir neinum kvörtunum.
Auöunn Snorrason
vagnstjórit
Ég held ég verði að telja að
þeir hafi reynst nokkuö vel. Ég
flugslysi heimsins. Hann flaug
nefnilega of nálægt sólinni, en
vængirnir, sem hann notaöi
voru festir á hann með vaxi og
vaxið bráðnaði i hitanum.
Nú hefur það gerst að Ikarus
hinn ungverski hefur, vegna
hagstæðs verðlags á þvi vöru-
merki, flogið upp hingað i stræt-
isvagnaflota Reykvikinga og
Kðpavogsmanna. Þetta þykir
ihaldinu dirfskufullt flug nálægt
þeirri sól sem það vill sjálft
vera og hefur það lið hamast af
svo miklum móð gegn Ikarus-
vögnum, að engu er likara en að
þeir sjái I þeim Samsærið mikla
gegn frelsinu
„Ágœtis bilar,f
Það er þvi ekki ófróðlegt að
skoða Alþýðublað Kópavogs
fjórða tölublað, sem nýlega er
út komið. Þar reyna Kópavogs-
kratar aö fá það fram hjá vagn-
stjórum strætisvagna Kópavogs
hvernig margumræddir Ikarus-
vagnar hafa reynst. Vagnstjór-
arnir eru sjö sem svara?
sum svörin eru heldur hlutlaus
en aðeins eitt neikvætt — al-
menn útkoma er hinsvegar hin
þokkalegasta og margt fundið
bilunum til ágætis. Mönnum til
fróðleiks og skemmtunar skulu
þessi svör birt hér öll. Þau eru á
þessa leið:
Þorvaldur Ottósson
vagnstjóri;
Hef ekki hugmynd um það. Ég
vinn ekki á Ikarus. Ég held
samt aö þeir hafi reynst eðlilega
miðað við nýja vagna.
Hef engin viðbrögð heyrt frá
farþegum.
Jóhann Óiafsson
vagnstjóri:
Hann hefur alltaf skilaö mér
fram og til baka, hreint ágætis
keyri Ikarusinn ekki miljiö og
þvi snemmt að tala um reynslu
en ég kann ágætlega við að
keyra hann á þeim leiöum sem
hann er settur á hér. Ég keyri
aðallega til Reykjavíkur en á
þeirri leið er hann ekki. Hef ekki
heyrt nein viðbrögð farþega.
Kichard Richarðsson
vagnstjóri*.
Það er álitamál hvort hann
hefur reynst vel. Ég tel að ekki
sé kominn nægur timi til að
segja um það.
Miðaö við aðra vagna sem ég
hef keyrt likar mér ekki vel að
keyra hann. Hann er hastur,
þungur og þungur i stýri.
Farþegar hafa nefnt að meng-i
un sé frá pústkerfi i vögnunum
og þyrfti aö láta mæla það.
Aðalheiður Arnljótsdóttir
vagnstjóri:
Mér finnst gott að keyra
Ikarusinn. Hann er stöðugur á
vegi, svolftið þyngri en hinir en
það gerir ekkert til þar sem
hann er svo stööugur. Þaö mætti
vera einn gir I viðbót.
Leyndardómur
Þetta sögöu vagnstjóraij og
tveir menn úr áhaldahúsi
bæjarins tóku einnig i jákvæðan
streng.
Séu þessi ummæli úr Kópa-
vogi borin saman viö ýmislegt
það sem sagt hefur verið i
Morgunbiaöinu um sömu bila þá
er ljóst, að afstaðan til Ikarus er
og verður einn af meiriháttar
leyndardómum stjórnmálanna.
Nema menn vilji visa með öllu
frá sér tilvisun i ihaldsmanninn
sem gat ekki fengið bensin á bil-
inn sinn nema hjá Kaupfélag-
inu. Þetta var sannur ihalds-
maður. Hann sagði: Ég keyri þá
heldurbensinlaus!
AB
«9 skorið