Þjóðviljinn - 02.07.1983, Qupperneq 5

Þjóðviljinn - 02.07.1983, Qupperneq 5
- Hvac^asF ..WrÍMhan - Ég misstiircðvitund á< dó, og fékM^na eUafeJit aðgerðmn^S^^JjjFan tíma vamjé^^pS^ ^ndrí. svetnlyfSii3BE}ffÆf cl LíkutQES Helgin 2. - 3. júlí 1983; þjÓBVILJINN - SH)Á 5 Hinum megin viö vísindin” Sovésk grein gegn dauðarannsóknum Erlendar Haraldssonar og annarra Á undanförnum árum hafa ýmsir menn fengist viö að rann- saka dauðann, til dæmis með því að bera saman vitnisburði þeirra manna sem hafa verið „klínískt" dauðir um nokkra stund, hvað þeim fannst þeir sjá og heyra. Sömuleiðis hafa menn t.d. dulsálarfræðingarnir Carlis Osis og Erlendur Har- aldsson, safnað upplýsingum frá læknum sem setið hafa við dánarbeð fólks og hlustað á frásagnir þess af því sem það finnur til á dauðastundinni. Er- lendur og margir aðrir eru ber- sýnilega á því, að með þessum rannsóknum sé drjúgum forða af líkum safnað fyrir framhalds- lífi af einhverju tagi - en aðrir túlka upplifanir deyjandi fólks á annan veg eins og vonlegt er. • Öðruvísi dauðastund? Það er fróðlegt, að frá sovésku fréttastofunni APN berst allt í einu löng grein eftir mann að nafni A. Tsjernakovskí sem nefnist „Hand- an við vísindin". Þar ræðst hann með allmikilli hörku á ályktanir vestrænna dauðarannsóknar- manna, sem hann telur óvísinda- legar í mesta máta. Þar er gripið niður í þessa grein, að sagt er frá upplifun sovéskra manna sem vakna til lífsins úr dauðadái og reynast þær vera allt aðrar en upp- lifanir fyrir vestan! „Skyldu sovéskir læknar, sem einnig hafa mikla reynslu af lífgun úr dauðadái, þekkja „slíkar frá- sagnir“? Hér fara á eftir kaflar úr skýrslum þeirra: „Valentín Tsérepanof, liðsmaður í Rauða hernum. Fæddur 1923 í bænum Dsjersjínsk. Lagður inn á sjúkrastöð hersins 3. mars 1944. Kom þangað tveimur klukku- stundum eftir að hann særðist í bar- daga, mjög illa haldinn. Púlsinn daufur, öndun óregluleg og veik, meðvitundarlítill. Lést af völdum losts og mikils blóðmissis klukkan 19.41. Þrjár og hálf mínúta liðu áður en hafist var handa við lífgun- araðgerðir. Aðeins einni mínútu síðar fór hjartað aftur að slá, nokkrum mínútum síðar spenntust vöðvarnir á hálsi og brjósti og öndun hófst. Á 22. mínútu lífgun- araðgerðanna sýndu augun lífs- mark. Eftir klukkutíma sá hjúkr- unarfólkið fyrstu merki þess að meðvitund sjúklingsins var að vakna.“ Valentín Tsérepanof átti skemmtilegt viðtal við blaðamann, sem fróðlegt er að lesa: - Veistu hva^va»gert við þig? spurði blaða^Ji^ýin. - Já, ég því ég gáfu hvorki né sneru aftur í „lík- amshulstur" sitt. Dó 80 sinnum Sá sem þetta skrifar kynntist eitt sinn manni sem orðið hafði fyrir einstæðri reynslu. Á tíu eða tólf apríldögum fyrir fjórum árum dó hann 80 sinnum á gjörgæslu- og endurlífgunardeild Sklifos- ovsky-slysavarðstofunnar í Mos- kvu, sem N. Ershova stjórnar. Ef einhver undur gerast í raun og veru fyrir handan, þá hefði M. Maximof átt að verða þeirra var svo um mun- aði. En hann, þessi„methafi“íupp- lífgunum, hitti heldur engar guð- legar verur og fór ekki yfir nein „landamæri“. Það að hann skyldi vakna aftur til lífsins áttatíu sinnum var eingöngu að þakka þrjósku og kunnáttu læknanna. Hann heyrði engar raddir eða annan hávaða að handan. Hann opnaði augun og spurði undrandi: „Er kominn morgun?“ eða „Hvar er ég?“. Hvernig á að útskýra þennan mun? Getur það verið að hundruð Bandaríkjamanna gangi beinlínis inn í annan heim og sjái við það tækifæri hverskyns sáluhjálpandi „myndir", horfi á sjálfa sig yfirgefa sín sjúku hulstur, tali við góða, elskandi anda, en Sovétmenn sem deyja klínískum dauða missi gjör- samlega af öllum slíkum leiksýn- ingum? Sálfræðingurinn M. Nílín hefur svarað þessari spurningu á þann hátt sem okkur finnst næsta tæm- andi. Bandaríkjamennirnir sem spurðir voru fundu að þess var vænst að þeir létu í té ákveðin Þannig lýsir einn þeirra sem vaknaði úr dái upplifunum sínum á dauða- stundinni. „guðleg“ atriði og svöruðu ósjálf- rátt og ómeðvitað á þann hátt sem til var ætlast. Hér kemur auk þess til sögunnar óskhyggja mannsins, þegar hið ímyndaða er tekið gott og gilt sem heilagur sannleikur.“ Ofskynjunar- kenningin „En snúum okkur nú að því sem meira máli skiptir í þessu sam- bandi, semsé ástandinu sem ríkir í heila manns sem vakinn er upp frá dauðum. Sovéskir læknar hafa mikla reynslu í að fylgjast með því. S. Altúnjan, yfirmaður endurlífg- unardeildar Fyrsta Borgarsjúkra- hússins í Moskvu, vekur athygli á miklum súrefnisskorti sem hrjáir heilann á erfiðum mínútum og klukkustundum. Þetta ástand (hypoxía) gerir það að verkum að sjúklingurinn verður injög æstur, reynir að hreyfa sig harkalega, stökkva út úr rúminu og fær ofsjón- ir. Hann grettir sig, hrópar sundur- laus orð og setningarbrot. Læknar þurfa að draga úr þessari ómeðvit- uðu virkni með öllum tiltækum ráðum. Sumir þeirra sem fá bata muna síðar eftir þessum óráðssýn- um eins og þegar maður rifjar upp fyrir sér martröð. -Við endurlífgunarfræðingar erum löngu hættir að vera hissa á þessum ofsjónum sem stafa af súr- efnisskorti, segir S. Altúnjan. Við skiljum eðli þeirra - skyndilega hættir blóðstreymið til heilans. Þetta gerist rétt áður en líkaminn deyr. Áður, en ekki eftir. Heila- börkurinn deyr fyrst, það er okkur ný fyllilega ljóst. Aðeins með því að leiða viljandi’ hjá sér vísinda- legar staðreyndir er hægt að líta á ofsjónir á dánarbeði sem sannanir fyrir framhaldslífi.“ Tilgangur? Greinarhöfundur heldur síðan áfram alllengi að segja frá einstök- um rannsóknum á því sem gerist í! líffærum mannsins á dauðastund. Að lokum segir hann: „En hver er tilgangur Moady, Os- is og Haraldssonar, Kubler-Ross og annarra með því að halda fram I andvísindalegri kenningu um sér-l stök form á virkni mannlegrar vit- undar eftir að blóðið er hætt að streyma til heilans? Hversvegna keppast þau við að safna vafasömum staðreyndum? Þessu svarar V. Negovskí einn af frumkvöðlum sovéskrar endurlífg- unarfræði á þennan veg: „til að fylla upp í eyður í þeirri röksemda-i færslu sem leiðir til niðurstöðu um ódauðleika mannssálarinnar... Rannsóknir þeirra sem aðhyllast kenninguna um „líf eftir þetta líf“ eru handan við mörk nútímavís-| inda“. Að lokum mætti spyrja sem svo: hvers vegna Sovétmenn leggja beinlínis pólitískt kapp á að hrekja röksemdir dauðarannsóknar-1 manna vestrænna (með allþungri áherslu á það sem „þeir“ segja og það sem „við“ segjum)? Það er í, sjálfu sér ekki nóg svar, að hug- myndir um framhaldslíf séu í and-l stöðu við opinbera sovéska heimspeki og þekkingarfræði. Far- ið er að skjóta á Elizabeth Kubler- Ross, Carlis Osis og landa vorn Er- lend Haraldsson vegna þess lík- lega, að í Sovétríkjunum sjálfum sé kominn upp verulegur og „óopin-| ber“ áhugi á þessum málum... tima margra aj úr ..dimm sá lar á þær yfir- verur . mörkum lífs annprb aberöluntn irrs'44 Væröar voöir mörg munstur Póstsendum. Pósthólf 5249. i\r. ööu. — an garns Hverjum bjargar það Æ/S næst^* y

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.