Þjóðviljinn - 06.03.1988, Side 17
EYLANDSPÖSTCRINN
Orri Jónsson og Rúnar Gestsson skrifa
Bjössi basti
verjum
aauksklukkan
giymur
Hljómleikar E-X, Bleiku bastanna og
S.H. Draums í Menntaskólanum við
Hamrahlíð þann 25.2. ‘88
Það varfimmtudagskvöld. Úti
var grámyglaður rigningar-
suddi og brúnleðjóttir drullu-
pollar uxu eins og frímerki og
hreiðruðu um sig í skjóli vega-
skemmda. Aldna gauksklukk-
an gerði tilraun til að slá níu.
Ég drap í sígarettunni og teyg-
aði seinasta sopann áður en
égsteiguppí‘71 módeliðaf
VW-bjöllu. Ferðinni var heitið
að Menntaskólanum við
Hamrahlíð á fyrirhugaða
hljómleika E-X, Bleiku bast-
annaog S.H. Draums. Ég
lagði „bílnum" fast upp að
dyrunum, til að hlífa velpúss-
uðu lakkskónum mínum fyrir
ágangi aurs. Ég hratt upp dyr-
unum,gekkföstumog
ákveðnum skrefum í gegnum
„mannþröngina" og tók mér
sæti úti horni hjá „barnum“.
Andrúmsloftið var óþvingað,
svo að augljóst var að enginn
gerði sér grein fyrir því að út-
sendari Eylandspóstsins
var mættur á svæðið.
Eftir u.þ.b. tvo hálftíma steig
hljómsveitin E-X á sviðið og hóf
leik sinn með miklum tilþrifum.
Leitt er frá því að segja, en þó að
hljómsveitin sé hröð, kraftmikil
og melódísk, þá eru lög og útsetn-
ingar með afbrigðum ófor-
skammaðar. Lagasmíðar sveitar-
innar eru ódýrar eftirapanir af
lögum bestu rokkhljómsveitar
Bandaríkjamanna, R.E.M., og
allur hljóðfæraleikur einnig.
Söngvari E-X beitir svo og rödd
sinni á mjög svipaðan hátt og M.
Stipe söngvari R.E.M., reyndar
svo nákvæmlega, að heyra mátti
greinilegan amerískan framburð í
söngnum. Ófrumlegheitin gengu
svo langt, að jafnvel mátti heyra
þrælstolna lagabúta í sumum
lögum þeirra, hvort sem það var
vísvitandi eður ei.
Fljótlega eftir að E-X hafði
lokið leik sínum hófu Bleiku bast-
arnir upp raust sína með látum.
Tónlist Bleiku bastanna er nokk-
lllur fnykur
Stranglers - All Live And All Of The Night
Árið 1975 kom hljómsveitin
The Stranglers fram á sjónar-
sviðið og hefur starfað sleitu-
laust síðan. í upphafi vartón-
list sveitarinnar plantað undir
hatt pönkbylgjunnar, en á
löngum starfsferli hefur
sveitin gengið í gegnum mörg
byltingarkennd breytinga-
skeið. Telja má það líklega
ástæðu fyrir því að sveitin er
enn starfandi, þó hún sé nú
orðin nokkuð þreyttog lúin.
Hljómsveitin, sem hefur hald-
ið heiðri sínum á lofti lengur en
margar aðrar framtakssamai
sveitir, virðist loks vera endan-
lega fallin ofaní pott auðvalds-
hyggju og aurasöfnunar, en þessi
nýi afrakstur gömlu kempnanna
lyktar illa af einhverskonar pen-
ingafnyk. Skífa þessi sem ber
heitið „All Live and all of the
Night“ var hljóðrituð á hljóm-
leikaferðalagi sveitarinnar haust-
ið 1986, og mun ytri tilgangur
hennar vera sá að gefa kaupend-
um færi á að heyra hvernig The
Strangiers hljóma á tónleikum
nú. Ef sá er tilgangurinn (og ég
get með engu móti rekið eyru eða
augu í nokkurn annan heiðar-
S.H. Draumur
uð hefðbundið rokk og ról, en
soldið blúsað og kryddað með
áhrifum frá 7. áratugnum.
Hljómsveitin er nokkuð líflegt
og skemmtilegt tónleikaband
þótt hljóðfæraleikur sé dálítið
ungæðingslegur, og lagasmíðarn-
ar nálgist ekki að vera stórkost-
legar. Um þetta leyti var
stemmningin í salnum ennþá í
sitjandanum á fólki, enda náðu
Bleiku bastarnir sér aldrei al-
mennilega á strik þetta kvöldið.
Nokkur bið var á því að S.H.
Draumur, sú hljómsveit sem lík-
lega flestir biðu eftir, stigu inn á
sviðið, en þegar þeir loks létu sjá
sig hafði fólki soldið fækkað,
enda bara fimmtudagskvöld og
orðið nokkuð áliðið. Draumur-
inn fjölgaði desibelunum áður en
hann hóf hljómleik sinn með
geysiöflugum slagara, Dauð
hola, og í kjölfarið fylgdu svo
nokkrar splunkunýjar tónsmíðar
ásamt eldri lögum í bland. Tónlist
hljómsveitarinnar er, eins og
greint var frá í síðasta helgarblaði
Þjóðviljans, kraftmikið og ferskt
„ribbaldarokk“, þar sem bassinn
fer með aðalhlutverkið. Nokkuð
tóku hýrar brúnir að lyftast er
líða fór á tónleikana, enda er
S.H. Draumur feikikraftmikið og
skemmtilegt hljómleikaband. I
u.þ.b. þrjú korter lömdu þeir þau
fáu eyru tónleikagesta sem enn
voru á svæðinu með hverju laginu
á fætur öðru, þó að stemmningin
hefði ekki enn látið á sér kræla.
Pað var ekki fyrr en hljómsveitin
sagðist vera hætt að spila, að upp-
hófst lófaþytur mikill og ákveð-
inn hópur aðdáenda fór að kasta
stólum og dansa einhverskonar
trúðadans fyrir framan sviðið.
Hljómsveitin var klöppuð upp
þrisvar sinnum og spilaði í u.þ.b.
hálftíma í viðbót, þar sem
stemmningin var orðin gríðarleg.
Þetta eru einir bestu hljóm-
leikar S.H. Draums sem ég hef
orðið vitni að til þessa og er eng-
inn vafi á því að hér er á ferðinni
ein öflugasta hljómleikasveit
landsins. Þakkir til S.H. Draums
fyrir eftirminnilegan hljómleik.
legan) er þetta gjörsamlega mis-
heppnuð skífa, því það sem gefur
að heyra er að þessu fyrrum fers-
ka og hráa pönk-rokk sveit, sem
þótti ein af betri hljómleikabönd-
um Breta, er orðin stöðnuð,
þreytt og áhugalaus poppma-
skína. Einnig veldur fáguð
hljóðblöndun og lakari útsetn-
ingar laganna því að plata þessi er
enn síður spennandi og áhuga-
vekjandi.
Lagaval á „All Live and all of
the Night“ er nokkuð misjafnt.
Mörg bestu lög The Stranglers
má finna á þessari skífu, lög á
borð við: „No More Heroes“,
„Golden Brown“, „European
Female“, „Strange little Girl“ og
„Nice‘n‘Sleazy“ prýða þessa
plötu, en megnið af öðrum laga-
smíðum skífunnar er nýrra og
mun lakara. Sem sagt, eftir þessa
plötu langar mig engan veginn
lengur á hljómleika með The
Stranglers.
Breska hljómsveitin Every-
thing but the Girl er nýbúin að
senda frá sér sína 4. breiðskífu
sem nefnist „Idlewild" og í kjöl-
farið mun hún halda í hljómleika-
ferð um Bretland til kynningar á
þessari smartskífu.
Hin velþekkta skoska neðan-
jarðarhljómsveit, The Fabulous
Cuckoo clock, sendi í síðustu
viku frá sér sína 13. dvergskífu
sem nefnist „You're a Nigger,
Mama“. Eins og flestir ættu að
vita, er sveit þessi reist úr rústum
hinnar víðfrægu hljómsveitar
Bananas Are Ugly in Africa, sem
sló svo eftirminnilega í gegn árið
1972 með laginu „I‘m Your Hairy
Man“.
Ástralska hljómsveitin Go-
Betweens er um þessar mundir að
bola bassaleikaranum, Robert
David Thomas, feiti kaiiinn
í Pere Ubu.
Vickers, úr bandinu. Sveitin er
að hefja upptökur á nýrri breið-
skífu sem mun verða útgefin ein-
hvern tíma, en í millitíðinni mun
hún spila á hljómleikum með
fyrrverandi forsprakka hljóm-
I sveitarinnar Birthday Party, Nick
Cave, sem nú leiðir sveitina The
Bad Seeds.
Feiti kallinn sem heimsótti
okkur í haust, David Thomas,
hefur endurreist gömlu sveitina
sína, Pere Ubu, og munu þeir
gefa út nýja breiðskífu innan
skamms sem ber heitið „The
Tenement Years“.
Jim Reid, söngvari og annar
lagasmiða bresku „sækó-popp“
sveitarinnar The Jesus And Mary
Chain var nýlega fundinn sekur
fyrir að hafa lamið tvo óþekkta
áhorfendur í höfuðið með
„míkrafónstatífi“. Reid var
dæmdur til að greiða hjálpræðis-
hernum sem samsvarar 35.000
ísl. kr. í skaðabætur, en iðrunar-
fullur skrifaði hann einnig
prökkurunum bréf þar sem hann
baðst afsökunar á framferði sínu
og lofaði að gera þetta aldrei oft-
ar.
Sunnudagur 6. mars 1988 ÞJÓÐVILJINN - SÍÐA 17