Þjóðviljinn - 12.01.1990, Side 22

Þjóðviljinn - 12.01.1990, Side 22
1 T~ 3 ¥— 5 z— 7— ’V y 9 3— 10 II /z 1/2 I3 ¥ H )5 )b /7 ¥ 2 Ið JT~ V 2D V 21 18 (p 5" w~ V zz. z'i ) l zl ji W~ Zl /<? 16, V z T~ l(p >5 V '3 Jt JZ 2</ 79— T~ \tsr V 1! Z/ W~ s? )5 )2 TT * JS n— )2 d S zs- 3 U 2) 7- 14 4 Zl 2) V 21 IZ 8 28 15 )l 18 IZ 15 V Zh Ift V 18 2 ¥ u /f V 10 /<? 2% V 10 15 15- 7 7 18 ts II f 9 10 V )l ~z~ )Z 12 W 17 íé II % V z /Á 11 s? 21 )5 ¥ So )8 T~ TT Y T~ 15 V ~h 5 10 3 z /9 l2 V 2 Iz \S 18 l2 /4 V ZB /9 12 )$ )É )8 V tf <7 is’ 7- 31 SM ** >8 18 /9 AÁBDÐEÉFGHIÍJKLMNOÓPRSTUÚVXYÝÞÆÖ L Krossgáta Nr. 78 Setjið rétta stafi í reitina hér fyrir neðan. Þeir mynda þá kvenmanns- nafn. Sendið þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjóðviljans, Síðumúla 6, Reykjavík, merkt: „Krossgáta nr. 78“. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaunin verða send til vinningshafa. )H l? /2 25 /9 2H 11 3 Lausnarorð krossgátu nr. 75 var Sigurlína. Dregið var úr réttum lausnum og upp kom nafn Sigríðar Karlsdóttur, Stekkholti 2, Selfossi. Hún fær skáldsöguna Heltekinn eftir P. D. James í þýðingu Álfheiðar Kjartansdóttur, sem Mál og menning gaf út árið 1988. Verðlaun fyrir krossgátu nr. 78 eru Enginn er eyland, ritverk Kristins E. Andréssonar um tíma Rauðra penna, menningar- strauma og bókmenntir and- spyrnuhreyfingarinnar gegn fas- ismanum á íslandi og í Evrópu á millistríðsárunum fram á síðari heimsstyrjöld. Mál og menning gaf út 1971. FJOLSKYLDAN SIGTRYGGUR JÓNSSON Að nióta Undanfarin ár hefur umræða um einstaklinginn og fjölskyld- una aukist nokkuð hér á landi, sem og annars staðar í vestur- heimi. Þessi umræða hefur snúist æ meir um það, sem ég fjallaði um í síðasta pistli, þ.e. vellíðan og slökun í stað kapphlaups að efnislegu takmarki. Líklega hef- ur þessi umræða alltaf verið til staðar að einhverju leyti, en að mínu viti varð hún fyrst almenn í kringum 1970 með áherslu hippa- hreyfingarinnar á ást og um- hyggju í andstöðu við stríðsrekst- ur og valdabaráttu. „Make love not war“, voru einkennisorðin. Líklega eyðilagði hippahreyfing- in mest fyrir sér með mjög al- mennri notkun vímuefna meðal þeirra, sem aðhylltust hreyfing- una og mjög almennri kröfu um viðurkenningu stjórnvalda á vím- uefnaneyslu, sem m.a. átti að fel- ast í því að cannabisnotkun yrði ekki lengur talin lögbrot. Umræðan um vellíðan ein- staklingsins dalaði nokkuð með falli hippahreyfingarinnar, en hefur fengið byr undir báða vængi á síðustu árum. Hér á landi hefur hún einkennst af áherslu á líkamsrækt, andlega iðkun, óheilbrigði í mataræði og um- ræðu um streitu og streituvalda og síðast en ekki síst aukinni um- ræðu um að einstaklingurinn eigi að gera eitthvað fyrir sjálfan sig. Þetta síðasta hefur að mínu mati vafist svolítið fyrir okkur. Það er ósjaldan að fólk skilur ekki hvað ég á við, þegar ég spyr: „Hvað gerir þú fyrir sjálfa/n þig?“ Sumir spyrja hreint út: „Hvað áttu við?“ en aðrir þylja upp hluti eins og: „Ég stunda sund og leikfimi, skokka og fer í heilsurækt tvisvar íviku, kaupi mérfallegföt ogferí húðhreinsun og snyrtingu reglu- lega, en mér líður samt ekkert betur.“ Staðreyndin er nefnilega sú að við getum gert alla þessa hluti og miklu meira til með margs konar hugarfari. Við getum gert þessa hluti út frá þeirri hugmynd að þetta sé skynsamlegt, læknar og aðrir sérfræðingar hafa rannsak- að þessa þætti og þeir fullyrða að þetta sé hollt og gott og sumir ganga svo langt að fullyrða að þetta sé allra meina bót. Við get- um gert þetta út frá þeirri hug- mynd að náunginn í næsta húsi hefur litið svo vel út síðan hann fór að stunda þetta og því hlýt ég að fá heilmikið út úr því líka, og við getum gert þetta til þess að slaka á og njóta þess að dúlla svo- lítið við sjálf okkur og af því að við erum svo mikilvæg að við eigum það skilið að eiga stund fyrir okkur sjálf. Vitanlega geta allar þrjár ástæðurnar legið að baki, en ef þá síðustu vantar, er ólíklegt að viðkomandi fái mikið út úr þessum hlutum eða upplifi að honum líði betur eftir á. Ég hef hitt fólk sem lengi hefur lagt ofurkapp á þessa hluti, en þeir eru samt ætíð aukaatriði í lífinu. Jafnvel að þeir auki á streituna sem fyrir er, þar sem einu frítímarnir yfir daginn, matarhléin eða önnur hlé frá dag- legu amstri eru notuð til þess arna og skapa stöðuga tilfinningu fyrir því að verið sé að stela tíma frá öðru. Þetta fólk kann að slaka á og njóta þess sem það er að gera og því er afleiðingin af allri á- reynslunni ekki sú sem vonast er eftir. Ég held að kapphlaup síð- ustu áratuga við velmegun og auðæfi hafí fjarlægt okkur frá þeirri kunnáttu að geta slakað á, MATUR ÓLAFUR GÍSLASON Lambakjöt á teini Ef ekki þarf að matreiða fyrir marga er einfalt og þægilegt að grilla matinn á teini. Til eru bæði teinar eða spjót úr viði og málmi. Þeir sem eru úr viði eru þægilegri, því þeir leiða ekki hitann, en þeir eru einnota. Flestir eldhúsofnar hafa grill, þannig að hægt er að grilla í þeim, en auðvitað jafnast ekkert á við það að grilla á viðar- kolum á útigrillinu. Eftirfarandi ætti að duga fyrir fjóra: Sneiðið 400-500 gr. af fitulausu lambakjöti (t.d. lærisvöðva) nið- ur í teninga. Sneiðið 5-6 litla og stinna tómata í báta og hreinsið fræin frá. Einnig má nota laukbáta og niðursneidda papr- íku á teininn. Ekki skaðar heldur að þræða sveppi upp á spjótið ef til eru. Gott er að leggja lauf af lárviði á milli kjötsins og tómats- ins eða lauksins á teininum. Strá- ið salti, pipar og salvíu yfír spjót- ið og penslið með olíu. Snúið spjótinu á meðan það er að gril- last. Þennan rétt á að bera fram á meðan hann er heitur. L upplifað okkur sjálf, til líkama og sálar og notið þess afraksturs, sem við þó höfum náð með lífinu. Hvað er langt síðan þú lesandi góður tókst þér frí frá daglegu amstri og sjónvarpsglápi (ég held að sjónvarpsgláp sé orðið að „at- vinnu“ hjá alltof mörgum) og settist niður með góða bók í hönd eða fallega plötu á plötuspilaran- um og naust þess að vera til eða settist niður með maka eða fjöl- skyldunni og spjallaðir um heima og geima þrátt fyrir að uppvask- inu væri ólokið eða uppáhalds- spennumyndaflokkurinn gekk í sjónvarpinu? Ef þú skoðar dæm- ið vel, getur þú þá farið í bað eða sturtu og slakað á, og notið þess að gera eitthvað fyrir sjálfan þig, eða er þetta einungis eitthvað sem þú verður að gera til þess að halda líkamanum hreinum og skýst því í sturtu á meðan kartö- flurnar sjóða? Hefur það ein- hverntíma komið fyrir þig, sem verður að fylgjast með sjónvarp- inu á hverju kvöldi að missa af því? Fórstu raunverulega ein- hvers á mis? Hvað er langt síðan að þú hefur raunverulega séð hvernig maki þinn eða börn líta út? Eða spurt þau um áhugamál eða spjallað við þau um lífið og tilveruna? Minn grunur er sá að þeir séu ansi margir, sem kunna ekki lengur að njóta slíkra hluta, heldur lifa svo fastmótuðu lífi að það að brjóta það upp og breyta til valdi kvíða í sjálfu sér. Hefur þú einhvern tíma sagt við unglinginn þinn: „Þú missir ekki af neinu þó þú sleppir því eina helgi að fara út að skemmta þér.“ Skyldi þessi setning ekki gilda um margt af því sem okkur fullorðna fólkinu finnst við ekki mega missa af? Geturðu auðveld- lega svarað spurningu eins og: „Hvað myndir þú gera ef verkföll lömuðu sjónvarpstöðvarnar í tvær vikur?“ Er ef til vill kominn tími til þess að læra að slaka á og njóta þess til upp á nýtt að vera til? Þeir sem haffa áhuga á að ffræðast um eitthvert ákveðið effni varðandi fjölskylduna geta skrifað. Merkið umslagið: Fjölskyldan; Nýtt Helgarblað, Þjóðviljanum, Síðumúla 6, Reykjavík. 22 SlÐA - NYTT HELGARBLAÐj Föstudagur 12. janúar 1990

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.