Dagblaðið Vísir - DV - 18.02.1998, Qupperneq 22
MIÐVIKUDAGUR 18. FEBRÚAR 1998 DV
v 36 *
lar
Kaupendur gera öryggiskröfur og kaupa stærri bíla:
Eftirspurnin ber vott um bjartsýni
i
„Söluaukningin hjá okkur í
fyrra varð 25% miðað við árið áð-
ur,“ segir Gísli J. Bjamason, sölu-
stjóri fyrirtækjasviðs hjá Brim-
borg hf. „Og ef við tökum janúar í
ár og berum saman við janúar í
fyrra er aukningin líka 25%. Dai-
hatsu kom mjög sterkur inn á síð-
asta ári, ekki síst Terios. Af hon-
um seldum við 75 á þeim fáu mán-
uðum sem hann var í sölu á árinu.
Gran Move hefur líka selst ágæt-
lega og Charade stendur alltaf fyr-
ir sínu. En magnsalan er í Fordin-
um, um 55% af heildarsölu okkar.
í grundvallaratriðum hafa áætlan-
ir okkar staðist um sölima á For-
dinum en þó fór salan aðeins fram
úr áætlunum í fyrra. Þá fengum
við verðlaun frá Ford fyrir sölu-
aukningu, annað árið í röð, og það
eru ekki nema 10 söluumboð Ford
í heiminum sem fá þannig verð-
laun á ári hverju."
Stærri bílar, minni vélar
„Annars finnst mér áberandi, ef
við lítum á eftirspumina núna í
janúar, að hún virðist vera að fær-
ast upp úr minni milliflokki upp í
stærri bíla, svo sem Ford Mondeo.
Þetta getum við séð gerast hjá hin-
um umboðunum líka. Mér finnst
þetta bera vott um meiri bjartsýni.
Þetta eru kannski bílar sem fólki
hentar betur. Þeir eru rýmri og um
margt þægilegri. Síðan hafa verið
að koma mjög vel búnir bílar á tU-
tölulega betra verði heldur en
milliflokkurinn. Það er líka eftir-
tektarvert að sú neyslustýring sem
birtist í vörugjaldi kemur líka
fram í þessum kaupum, því eftir-
spumin er langmest í bílum með
1600 cc vélar. Menn fara sem sagt í
stærri bílana með minnstu vélun-
um.
Það er líka eftirtektarvert að
fólk gerir sívaxandi kröfur um ör-
yggisbúnað. Það hugsar meira um
öryggið og vUl fá öryggisloftpúða
beggja megin og ABS, enda erum
við komnir með þennan búnað í
okkar bíla. Og svo eram við nátt-
úrlega með toppinn í örygginu,
margverðlaunaðan Volvo.“
Volvo XC fær góðar mót-
tökur
Hvað er/ nýtt fram undan hjá
ykkur núná?
„Viö getum sagt að mesta hrinan
sé afstaðin hjá okkur í bUi. Við
kynntum marga nýja bUa í fyrra,
sennilega fleiri en flestir aðrir. Á
þessu ári er það Volvo V70 Cross
Country sem þegar hefur verið
kynntur og fengið rosalega góðar
viötökur. Við byrjuðum varlega og
pöntuðum einn tU prufu. Hann
seldist strax og eftirspurnin er
amerísku pickup-bUunum. Þeir
hafa verið boðnir héma þriggja
dyra en nú verður hægt að bjóða
þá fjögurra dyra líka, auk þess sem
Crew Cab verður í boði áfram. í
Daihatsu er það nýr Applause sem
þegar hefur verið kynntur en Dai-
hatsu hefur verið með mikla end-
urnýjun sem við höfum þegar
kynnt.
Mig langar líka að nefna að við
erum búnir að opna á Akureyri,
Brimborg-Þórshamar, sem við eig-
um sjálfir, og búa þar tU faUegan
sýningarsal. Við erum líka með
góðan umboðsmann í Keflavík og
þetta er það sem okkur langar að
gera, auka þjónustuna við fólkið
úti á landi. Það hefur gengið mjög
vel hjá okkur þar sem við höfum
farið. Það má meðal annars minna
á að Evrópufmmsýningin á Dai-
hatsu Terios var á Akureyri. Ég
verð líka að segja að Norðlending-
ar hafa tekið okkur sérlega vel.“
Langdregin breyting á
dísilgjaldi
Mig langar að spyrja: Hvað með
eftirspurn eftir dísUbUum?
„Það hefur raunar verið bankað
dálítið fast upp á hjá okkur hvað
snertir Mondeo. Fólk hefur fengið
hann sem bUaleigubíl erlendis og
hann hefur komið vel út. Það er
verið að semja um verð á honum
hingað. Volvo 70 er I boði með
dísUvél.
Breytingin á dísilgjaldinu er
búin að liggja aUt of lengi í loftinu.
Breyting af þessu tagi á að gerast
mjög hratt. Við fáum fólk hingað
sem segir eitthvað á þá leið að
sennilega myndi dísUbill henta því
mjög vel en það treysti sér ekki tU
að fara út í þau kaup fyrr en ljóst
er hvað gert verður í þessum
breytingamálum. Það er engin
spurning að ef skynsamlega verður
staðið að breytingunum þegar þær
loksins verða mun eftirspurn eftir
bUum með dísUvélar aukast. Og
það eram við tUbúnir að takast á
við.“ S.H.H.
Gfsli Bjarnason, sölustjóri fyrir-
tækjasviðs hjá Brimborg hf.: „Okk-
ur langar ab auka þjónustuna við
fóiklb úti á landi.“
þannig að af átta bílum, sem búið
er að panta, era sex seldir. C70 er í
pöntun núna og Volvo S40 T4 var
að koma, bUl með 200 ha turbo vél.
S40 með Low Pressure turbo vél,
160 hö, er síöan væntanlegur í apr-
U.
Hjá Ford er það sportbUlinn,
Puma, sem verður næstur á dag-
skránni. Síðan kemur ný lína af
Upplagt fyrir smærri
sjónvörp, að hlaða
rafhlöður fyrir GSM
símann, vídeó
upptökuvélina,
o.s.fr.
Umboðsaðilar:
Akureyri - Haftækni
Grundarfjörður - Mareind
Höfn - Rafeindaþj. Jóhanns
fsafjörður - Póliinn
Neskaupsstaður - Ennco
Selfoss - Tölvu- og Rafeindaþj.
Vestmannaeyjar - Geisli
Fiskislóð 84
Hvað er ABS?
FMB)
*íf5»»in»rii
Þegar ekið er á
hálum vegi er veggrip
hjólanna lítið. Við
þessar aðstæður er oft
erfltt að stýra bifreið-
inni þar sem hún renn-
ur á hálu yfirborðinu
þegar breyta á um
akstursstefnu (beygja).
Það sama gUdir þegar
hemlað er á hálum
vegi og við nauðheml-
un. Þá læsast hjólin og
veggrip minnkar það
mikið að ekki er hægt
að stjóma bifreiðinni
(hún skautar á vegin-
um).
TU að koma í veg
fyrir læsingu hjólanna
við hemlun er notaður
sérstakur hemlastjóm-
búnaður, sem nefndur
er hemlalæsivörn „ABS
(Anti-lock brake sy-
stem)“. Hemlalæsivöm-
in samanstendur af raf-
búnaði (skyn- og stjórn-
búnaði) og vélbúnaði
(vökvasamstæðu, hemlastjómun) og
virkar þannig að skynbúnaður
fylgist með snúningshraða hjólanna
og sendir upplýsingar um hann tU
stjómtækis sem nemur þannig
hraða bifreiðarinnar og einstakra
hjóla.
Við hemlun, þegar þær aðstæður
myndast að eitthvert hjólanna (eða
öU) skrikar um það bU 20% (fer 20%
An ABS
MeðABS AnABS
Með ABS
Upphaf
** ** hemlunar
•Q-------S-—
Á teikningunni má sjá hvernig bflar láta mismunandi vel ab stjórn og hemlun eftir þvf
hvernig þeim er hemlab og hvort bfllinn er meb læsivarba hemla eba ekki.
hægar en bifreiöin), grípur heml-
alæsivömin inn í hemlunina og
dregur úr hemlun á viðkomandi
hjóli tU að hindra frekara skrið
hjólsins (hindra læsingu).
Hemlastjórnunin fer þannig fram
að stjórnbúnaðurinn (tölva) skynjar
hættuástandið og sendir stjórnboð
tU vökvasamstæðu sem breytir
vökvaþrýstingi tU hemladælu við-
komandi hjóls og stjórnar þannig
hemlaátakinu.
Hemlaátakinu er þannig haldið
eða það er minnkað eða aukið eftir
því sem við á. Á þennan hátt trygg-
ir búnaðurinn gott veggrip og há-
markshemlun við öU skilyrði,
þannig að fullkomin stjómun helst
þrátt fyrir nauðhemlun.
Frá Fræðslumiðstöð bílgreina