Dagblaðið Vísir - DV - 18.02.1998, Page 27
JL>V MIÐVIKUDAGUR 18. FEBRÚAR 1998
41
l
*Mílar
/
Hvaða bílar eru vinsælastir?
Söluhæsta einstaka tegundin á ís-
landi varð í fyrra sem nokkur undan-
farin ár Toyota. Og ekki nóg með það:
söluhæsta einstaka undirtegrmdin var
Toyota Corolla þannig að Toyota trón-
ir hér á tveimur toppum.
En hvemig skyldi þetta vera í lönd-
unum í kringum okkur? Lítum aðeins
á Danmörku, til dæmis. Þar var
Volkswagen Polo í fyrsta sæti. í ööra
sæti var Ford Mondeo en í þriðja sæti
varð Corollan, vinkona okkar íslend-
inga. Noregur? Jú, Norðmenn era líkir
okkur í fleiri atriðum en þrasinu um
fiskinn í sjónum. Þeir höfðu Corolluna
á toppnum líka. í öðra sæti hjá þeim
var Opel Vectra en Volkswagen Passat
í þriðja sæti.
Svíar velja Volvo
Það er ekki að Svíum að spyija. í
fyrsta sæti hjá þeim var Volvo 70 með
nærri 12% markaðshlutdeild. í ööra
sæti varö Volvo 900 linan og í þriðja
sæti Volvo 40 línan. Hollt es heima
hvat, er mottó þeirra. Nema hvað Saab
kemst ekki á topp þrjú listann. Hann
verður að láta sér nægja fjórða sætið á
eftir Volkswagen og Ford. En sölu-
hæsta innflutta undirgerðin varð Ford
Escort.
Finnar höfðu Volkswagen Passat í
fyrsta sæti en Fordamir Escort og
Mondeo skiptu með sér öðra sæti með
nákvæmlega jafnmarga bíla selda.
Bretar era þjóðhollir eins og Svíar.
Jöfur hf.
gefur tvo
nýja bíla
Fyrir skömmu fékk Fræðslumið-
stöð bílgreina tvo bíla að gjöf frá Jöfri
hf., Peugeot 406 og Chrysler Stratus
LX Convertible. Bílamir era ætlaðir
til afnota við kennslu í iðnnámi, eftir-
menntun og annarri starfsemi sem
fer ffarn innan veggja FMB. Bifreið-
amar era glæsileg viðbót við bif-
reiðaflota Fræðslumiðstöðvarinnar
en í honum era nú 8 bílar sem gefa
góða mynd af því háa tæknistigi sem
bifreiðar nútímans era á.
Með svipuðum framlögum frá
öðrum fyrirtækjum í atvinnulífinu
hefur á einu og hálfu ári tekist að
byggja upp mjög góða menntunarað-
stöðu sem býður upp á mikla mögu-
leika í hvers konar þjónustu við þá
sem tengjast bUgreininni á ein-
hvern hátt.
Fróðleikskorn:
Afturhjóladrif
Allt frá upphafl bílaaldar
fram á okkar daga voru nær all-
ir bUar með langstæða vél að
framan og drif á afturhjólum.
Þetta form var svo algengt að
aUt ffam tU þess að ffamhjóla-
drifið kom fram í núverandi
mynd var þetta talið hið klass-
íska form á driffás í bUum.
Dæmi um bUa sem hafa hald-
ið í þetta form drifrásara eru
Mercedes Benz og BMW.
Kostir: Oftast góðir akst-
urseiginleikar. Vélarafl hefur
ekki bein áhrif á stýri. Góður og
jafti þungi á drifhjól við snögga
inngjöf, þegar verið er að draga
hlass og þegar bUl er fuUhlað-
inn.
GaUar: Lélegri nýting á inn-
anrými. Meiri heUdarþyngd
vegna lengri driffásar. Meiri
hætta á að missa veggrip í
hálku.
Ford var þar söluhæstur og þrjá sölu-
hæstu undirgerðimar vora Fordamir
Fiesta, Escort og Mondeo. í öðra sæti
kom General Motors með VauxhaU
Vectra, Astra og Corsa en eins og
kunnugt er heitir breskur General
Motors ekki Opel heldur VauxhaU. Og
er með stýrið hægra megin. Renault
varð söluhæsta innUutta tegundin en
heimUd okkar getur ekki um hvaða
undirtegund innflutt hafi hlotið mesta
hyUi.
Renault alltaf vinsælastur
En hvað með Frakkana? Bílasala í
Frakklandi varö afar léleg á síðasta
ári. En Renault hélt áfram að vera vin-
sælasta tegundin. Söluhæstu undirteg-
undir vora Mégane og Clio. Annar
hver Mégane bíU var Mégane Scénic.
Af innUuttum bUum seldist
Volkswagen Polo best. Þess er sérstak-
lega getið að á síðasta ári hafi Toyota í
fyrsta sinn náð að komast yfir 1%
markaðshlutdeUd í Frakklandi og er
djörfúm verðlækkunum þakkað. En
eins og kunnugt er hefur Toyota nú
ákveðið að reisa verksmiðjur í Frakk-
landi og heija þaðan á meginlands-
markaðinn með Fun-seríunni. Þá má
öraggt telja að þessi hlutdeUd á eftir að
hækka.
Þjóðveijar era þjóðhollir eins og
Ueiri. í fararbroddi þar var Volks-
wagen Golf, þá Opel Astra og Opel
Corsa. Af heUdartegundum var
Volkswagen fremst í Uokki, þá Ford,
Mercedes Benz, Audi og BMW. Audi
fór fram úr BMW á árinu og þvi lengra
sem meira leið á árið. Söluhæsta inn-
Uutta tegundin var eins og mörg und-
anfarin ár Renault, með Mégane í far-
arbroddi. Nissan hafði um árabU verið
söluhæsti japanski bUlinn í Þýska-
landi en 1997 skreið Toyota ffam úr og
náði 2,6% markaðshlutdeUd.
Verðlaun fyrirað henda dmslunni
Irar hafa dálæti á CoroUunni eins og
íslendingar en þó náði hún aðeins
þriðja sæti hjá þeim. í fyrsta sæti var
Ford Fiesta og Volksvagen Polo í öðra
sæti. Á írlandi hefur bUasala annars
verið talsvert fjörug því stjómvöld
hafa verðlaunað þá sem fengust tU að
henda gömlu eyðslufreku og megngun- |
arsúru draslunum sínum. Öflugasti ]
ffamleiðandinn var Ford, þá Opel og
Volkswagen i þriðja sæti.
Ítalía var á sömu buxunum og ír-
land að verðlauna þá sérstaklega sem
fleygðu gömlu skijóðunum sínum. Þar
varð Fiat Punto langt á undan öUum
öðrum í sölu en á eftir honum komu
Fiat Bravo/Brava og Panda. Fjórða og j,
fimmta sæti skipuðu Lancia Y og Fiat ,
Cinquecento. Af innfluttum bílum
varð Opel Corsa söluhæst og skákaði
þar með Ford Fiesta sem hefur skipað
það sæti lengi. Ford varð hins vegar! 1
söluhæsti innflytjandinn af öUum teg- >
undum samanlögðum.
Lakkhjúpur
Stcinkast, uH >
FADEBLOK™
Lakkhjúpur
F0MBLIN A
FOMBLINA
C—-1
•l