Dagblaðið Vísir - DV - 28.11.2001, Side 5
MIÐVIKUDAGUR 28. NÓVEMBER 2001
I>V
5
Fréttir
Gengisþróunin mjög hagstæö fyrirtækjum í sjávarútvegi:
Skynsamlegast að
grynnka á skuldunum
- segir Ásgeir Daníelsson hjá Þjóðhagsstofnun
Hagstætt rekstrarumhverfi í sjávarútvegi
Ásgeir Daníelsson hjá Þjóöhagsstofnun segir stööu útflutnings-
atvinnuveganna góöa um þessar mundir en skynsamlegast sé fyrir fyrirtækin
að grynnka á skuldum.
„Þaö hefur vissulega verið hag-
stætt rekstrarumhverfi fyrir sjávar-
útveginn að undanfömu og ef fyrir-
tækin fara að skila miklum hagnaði
í þeirri grein vonast maður að sjálf-
sögðu til að hægt verði að grynnka
á skuldum þeirra. Eflaust væri svo
hægt að sjá fyrir sér einhverjar fjár-
festingar, svo sem í fiskeldi eða ein-
hverju öðru, jafnvel erlendis," segir
Ásgeir Daníelsson hjá Þjóðhags-
stofnun.
Staða útflutningsatvinnuveganna
er verulega góð um þessar mundir
sem helgast ekki síst af gengisþró-
uninni siðustu vikurnar og mánuð-
ina og afurðaverð, t.d. í sjávarút-
vegi, hefur verið geysilega gott.
Menn hafa því verið að sjá fyrir sér
að fyrirtækin geti skilað góðum af-
komutölum þótt vissulega hafi fyrri
hluti ársins verið erfiðari, þá var
m.a. langt verkfall sjómanna og
gengi krónunnar ekki eins hagstætt
þeim sem stunda útflutning.
Ásgeir Daníelsson segir að ís-
lenskir útvegsmenn hafi reyndar oft
verið „fljótir að koma sér á núllið
eftir að hafa fengið búbót“ eins og
hann orðaði það. „Það hefur t.d.
gerst með hækkun fiskverðs, launa
og aðfanga og það er sennilega
óhætt að fara allt aftur til ársins
1987 til aö finna því stað að upp-
sveifla í sjávarútvegi hafi leitt til
allsherjar ofþenslu í landi.“
Ásgeir segir ekki liggja ljóst fyrir
hverjar heildarskuldir sjávarútvegs-
ins eru en þó hafi því verið slegið
fram að þær hafi numið um 180
milljörðum króna áður en síðustu
gengislækkanir riðu yfir. Skuldirn-
ar eru að langmestu leyti í erlendri
mynt eða gengistryggðar en Ásgeir
segist ekki vilja nefna neina tölu
um þessar skuldir án þess að taka
það fram að þær séu ekki mjög
áreiðanlegar.
„Það er sjálfsagt margur sem
hefði gott af því að hægt væri að
grynnka verulega á þessum skuld-
um og ég tel að í mjög mörgum til-
fellum væri það skynsamlegast í
stöðunni fyrir fyrirtækin ef til þess
gefst svigrúm. Áætlanir um heildar-
afkomu sjávarútvegsins á árinu
liggja hins vegar ekki fyrir enda af-
koman síbreytileg, t.d. vegna geng-
isbreytinga," segir Ásgeir. -gk
Rjúpnastofninn í lágmarki
Veöriö hefur ekki veriö rjúpnaveiöimönnum í hag þaö sem af er vetri. Veiöin
þykir dræm.
Menn farnir aö huga að innflutningi á rjúpum:
Mjög lítið skotið af rjúpu
- segir ein þekktasta rjúpnaskytta landsins
„Það hefur verið mjög lítil veiði um
allt land og ég held að það muni ekki
breytast mikið þótt skilyrðin bami.
Sjálfur er ég búinn að fara tíu sinnum
og hef ekki fengið nema um 200 fugla
en í venjulegu ári þætti það ekki mik-
ið að vera með um 500 fugla úr svo
mörgum ferðum," segir Jónas Hall-
grímsson á Húsavík, en Jónas er ein-
hver almesta og þekktasta rjúpna-
skytta landsins og skýtur venjulega
mörg hundruð rjúpur á hverju ári.
Rjúpnastofninn er nú í lágmarki en
í honum eru reglulegar sveiflur milli
ára og sveiflast stofninn á um 10 ára
tímabili. Ekki er nóg með að stofninn
sé í lágmarki heldur hefur tiðarfar
verið þannig síðan veiðitímabilið
hófst að mjög erfitt hefur verið að
finna þá rjúpu á hefðbundnum
veiðislóðum sem á að vera til, en snjó-
leysi hefur verið nánast algjört þar til
nú allra síðustu daga.
„Ég held þrátt fyrir þennan snjó
núna að það muni lítið breytast og að
veiðin verði lítil. Margir fara varla til
rjúpna eftir þetta og það þýðir svo að
framboð verður litið. Ég held t.d. að
það fari ekki mikið af rjúpu í verslan-
imar í ár því menn eiga þær einfald-
lega ekki,“ segir Jónas, en hann segir
að verði eitthvað um slíkt muni verð
frá veiöimönnum til verslana án efa
verða 700-800 krónur fyrir fuglinn.
Sjálfur segist hann selja vinum og
kunningjum rjúpur milliliðalaust eins
og yfirleitt tíðkist á landsbyggðinni
þar sem allir þekki alla.
Samkvæmt heimildum DV eru
menn farnir að huga að innflutningi á
rjúpum til að mæta eftirspurn eftir
þessum vinsæla jólamat og er þá
sennilega horft til Grænlands. Kaup-
menn munu þó ætla „að sjá til“ í
nokkra daga, en talið er að um 100
þúsund rjúpur þurfi til að þeir sem
vilja hafa þennan mat á sínum borð-
um um jólin geti gert það. -gk
Sérkennilegt dómsmál:
Hótel tapar
höföagöflum
Héraðsdómur Norðurlands eystra
hefur kveðið upp úrskurð sem gerir
fyrirtæki kleift með beinni aðfarar-
aðgerð að taka í sína vörslu 19 fata-
skápa, 19 skápa fyrir „minibari", 19
skápa fyrir öryggishólf, 19 höfða-
gafla fyrir rúm og 19 spegla í römm-
um, en allir þessir munir eru í hús-
næði Hótel Akureyrar ehf., að Hafn-
arstræti 67 á Akureyri.
Málið barst dóminum i júlí sl.
þegar Óðal ehf. krafðist eignanna en
til varnar voru Hótel Akureyri og
Ferðamálasjóður, Hverfisgötu 6,
Reykjavík. í málinu greindi aðila á
um eignarhald á fyrrgreindum
lausafiármunum og var það dóms-
ins að meta hvort munirnir teldust
fylgifé fasteignarinnar eða ekki.
Fram til loka ársins 1996 rak Óðal
hótel í fasteigninni Hafnarstræti 67
á Akureyri en fasteignin var seld
nauðungarsölu þann 4. desember
1996. Þá var rekstri hótelsins hætt
og Ferðamálasjóöur tók við umráð-
um eignarinnar og ráðstafaöi henni
síðar til Hótel Akureyrar með kaup-
samningi dags. 26. mars 1997. I
tengslum við söluna tók varnarað-
ili, Ferðamálasjóður, veð í eigninni.
Dómurinn skoðaði hina umdeildu
muni í húsinu við Hafnarstræti 67
og reyndist mat dómsins að munirn-
ir gætu haft sjálfstætt fiárhagslegt
gildi líkt og t.d. bókahillur og venju-
leg skrifstofuhúsgögn. Það er af-
dráttarlaus niðurstaða dómsins að
allir umræddir munir séu lausafé
en ekki fast fylgifé. -BÞ
V
Vertu viðbúinn vetrarfærðinni
Hjá Suzuki bílum býðst einstaklega
fjölbreytt úrval fjórhjóladrifsbíla.
Allt frá nettum og einstaklega sparneytnum bæjarbíl eins og Wagon R+ upp í nýjasta og
stærsta jeppann, Suzuki Grand Vitara XL-7, sjö sæta glæsijeppa meö 2.7 L173 hestafla vél.
Allir Suzuki fjórhjóladrifsbílarnir eru byggöir á traustum grunni og áratuga reynslu Suzuki
í smíöi rúmgóðra og sparneytinna jeppa og fólksbíla.
Grand Vitara 2.0L, 5 dyra
Verð kr. 2.420.000
Grand Vitara XL-7 2.7L, 7 sæta
Verð kr. 3.080.000
Grand Vitara 1.6L, 3 dyra
Verðkr. 2.110.000
JimnyJLX 1.3L,
Verð kr. 1.665.000
Ignis GL 1.3L,
Verð kr. 1.640.000
Wagon R+ 1.2L,
Verðkrl.375.000
Baleno Wagon GLX 1.6L,
Verð kr. 1.955.000
$ SUZUKI
SUZUKI BÍLAR HF
Skeifunni 17. Sími 568 51 00.
www.suzukibilar.is
J