Alþýðublaðið - 21.04.1969, Síða 16
J
Alþýðu
blaðið
Afgreiðslusími: 14900 Auglýsingasími: 14906 Verð í áskrift: 150 kr. á mánuði
Ritstjórnarsímar: 14901, 14902 Pósthólf 320, Reykjavík Verð í lausasölu: 10 kr. eintaki?
VENJULEGgR HJÓL-
BARÐAR HÆTTULEGIR
I HRÖÐUM AKSTRI
Hvað kostar að fá sér öruggari
dekk? Þegar niaður heyrir töluna,
og hvað mörgum slysum það veldur
að aka á óöruggum dekkjum, er
erfitt að skilja hvers vegna svo
margir storka hættunni.
Tökum venjulegan fólksbíl sem
dæmi. Standard dekk í bezta gæða-
flokki kosta um 16—1800 krónur,
og: séu keypt 5 dekk, verða útgjöld-
in 8—9000 kr.
Dýrara en öruggara
Svokölluð radíaldekk af sömu
stærð kosta um 2300 kr. Fimm
dekk kosta þá kr. 11.500, það er
að segja, fyrir um 2500 kr. er hægt
að fá mikið öryggi í akstri, og
einnig verður aksturinn ánægju-
legri. Þessu til viðbótar kemur, að
radialdekk endast 50—100% leng-
ur en venjuleg dekk, auk þess sem
þau spara bensín.
Munurinn á radíaldekkjum og
venjulegum dekkjum er sá, að
munstrið er ekki óslitinn hringur
á slitfletinum, heldur er slitflötur-
in alsettur sporöskjulöguðum flöt-
um, sem vísa út, og er það m.a.
þetta sem eykur öryggið. Radial-
dekk eru orðin mjög algeng er-
Icndis, 'og sumir segja að það sé
aðeins timaspursmál hvenær hætt
verður að framleiða eldri gerðirn-
ar og radikaldekk sett undir alla
bíla.
Fá dekk hingað
Radialdek hafa verið flutt til
íslands í mjög litlum mæli. Nýlega
pantaði. einn maður fimm dekk
sérstaklega fyrir sig, og nokkrir
franskir bílar eru fluttir inn á slík-
um dekkjum. En radíaldekkin hafa
ekki revnzt vel hérna af þeirri
ástæðu að í hliðunum eru ekki nema
tvö strigalög. Það gerir dekkin
mýkri, en þau þola ekki grjótið á
vegunum okkar. Radíaldekkin eru
nefnilega gerð fyrir steypta vegi,
og það er einmitt á miklum hraða
sem kostir þeirra koma i Ijós. Fróð-
ir menn segja að venjuleg dekk
séu orðin hættuleg þegar komið
er upp í 100 km. hraða, en venju-
leg radíaldekk þola að ekið sé að
jafnaði á 130 km. hraða. Til eru
gerðir sem þola allt að 210 km.
hraða. Þau eru kölluð radial max
speed, eða radial high speed.
i
Spara mikið
Það sannast á radialdekkjunum,
að það er dýrt að vera fátækur.
Þó að þessi dekk séu töluvert dýr-
ari en venjuleg dekk, spara þau
mikið, eins og áður er vikið að.
Endingin er 50—100% betri, og
samkvæmt mörgum rannsóknum
minnkar bensíneyðslan um 10% séu
þau notuð.
Loftþrýstingurirm
Ekki má svo skilja við bíldckk
að ekki sé minnzt á loftþrýsting-
inn. Það hefur margsinnis komið
fyrir að dekk með röngum loft-
þrýstingi hafi valdið banaslysum.
— 1 danska sjónvarpinu stóð bif-
reiðaeftirlitið danska fyrir þætti um
dekk og akstur. Sýnt var Iíkan af
ibíl, sem var látinn aka með mikl-
um hraða í beygju, fyrst með rétt-
an þrýsting í dekkjum (öll hlutföll
hafa að sjálfsögðu verið rétt). Síðaa
var þrýstingnum breytt, og sjá,
bíllinn kútveltist I miðri beygjunni.
Hefði
Sigfús
hætt
víð.„?
EKKI erum við vissir um að
hann Sigfús Halldórsson hefði sam-
ið jafn angurblítt lag um litlu flug
una, hefði hann horft á hana í gegn-
um rafeindasmásjá um leið. Það
er nefnilega staðreynd, að þeim,
sem leggja .auga að slíkum tækjum
opnast gjörsamlega nýr heimur. —
Lltil meinlaus dýr verða að heljar-
stórum óargadýrum. Hér birtist
mynd, sem sýnir höfuð á meinlausri
húsflugu gegnum smásjá. Verður
litla dýrið fremur ófrítt og ógnvekj-
andi á að líta og varla er á færi
taugaveiklaðra að skoða sig mikið
um í smásjám af rafeindaættinni.
Radialdekk á 200 km hraða á tilíaunastofu.
Svona lítur venjulegt dekk út eftir að það var látið snuast
með 170 km. hraðá á tilraunastofu. |
Þessi fallega stúlka sýnir náttkjól á fatasýningu, sem hald-
in var dagana 9.—18. apríl í Berlín.
Þessi sýning var kölluð ,,Internationale Berliner Durch-
reise,“ og er þetta í 75. skipti, sem ;hún fer fram. Að sýning-
unni standa framleiðendur á alls konar kvenfatnaði, og var
búizt við, að 750 fyrjirtæki sýndu vöru sína þar — þar af
100 erlendir framleiðendur.