Dagblaðið - 08.09.1975, Síða 7
Dagblaöið. Mánudagur 8. september 1975.
túrlárétt eftir gólfi losnar mað-
ur við þennan óþarfa tengilið
sem stöpullinn er og gólfið sjálft
verður bakgrunnur, hluti af
myndinni. Caro er brautryðj-
andi i þessari tegund af skúlp-
túr, en þessu þarf fólk hérlendis
að venjast, það þarf að læra að
lesa skúlptúr á þennan hátt, nið-
ur á við. „Skriðin” eru svo eins-
konar „relief” án ramma og
þau hafa vegginn sem bak-
grunn.
A.I.: Er einhver munur á
vinnubrögðuni þinum eftir þvi
hvort þú vinnur svifmynd eða
gólfmynd?
H.S.: Já. Ég geri bæði
teikningar og módel af „Svifun-
um”, en gólfverkin vinn ég aftur
á móti mun frjálsar, úr þeim
málmbútum sem ég hef safnað
að mér hverju sinni.
Ég hef gaman af þvi að eiga
miklar birgðir af járni til að
moða úr. Það er viss likamleg
upplifun sem fæst við það að
vinna gólfskriðin, ■ maður lyftir
járni, færir það til og festir.
Maður er i raun að vinna þau
með öllum likamanum, fremur
en með augum og höndum ein-
göngu.
A.I.: Nú eru „Gólfskriðin” og
„Fansarnir” y firgripsm ikil
verk sem hlykkjast eftir gólfinu.
Vilt þú að fólk gangi inn i þau til
að „upplifa” þau, eða skoði þau
úr fjarlægð með þvf að hring-
sóla, eins og hefðbundinn skúlp-
túr?
H.S.: Það kom maður á
sýninguna hjá mér nýlega sem
fannst eitt „Gólfskriðið” vera
svo dæmalaust gott verk vegna
þess að hann gat setið á þvi. Ég
hef aldrei getað skilið þennan
hugsunarhátt. Skúlptúr er ekki
til að ganga inn í, til þess höfum
við hús. Ég vii að fólk gangi i
kringum verkin og grandskoði
þau þannig, lesi i rólegheitum
úr formunum og tengingu
þeirra.
Aftur á móti hef ég oft gaman
af þvi þegar börn koma i
heimsókn og leika sér innan um
verk min, það gefur þeim visst
lif. En þá erum við að sjálfsögðu
komnir út i leikföng, sem er jú
allt annar hlutur.
A.I.: Hversvegna málar þú
þinn skúlptúr og hvað ræður lit-
unura?
H.S.: YfirJeitt hugsa ég um
liti á verkum frá upphafi. Þeir
eru e.t.v. tilfinningaatriði sem
byggjast á stemmningu hvers
verks. Séu tvö vérk unnin frá
svipuðum grunni, þá kemur
fyrir að þau fá sama litinn.
Járnið sjálft ræður þarna
nokkru um, mér finnst að það sé
einfaldlega efni sem ég geti
málað án þess að eiginleikar
þess tapist, sem er ekki hægt
þegar um eir eða trémyndir er
að ræða.
A.I.: Ert þú aldrei hræddur
við að iiturinn dragi athygli
áhorfenda frá massa og form-
skipun?
H.S.: Hann hlýtur að gera það
að einhverju leyti. Hann má
ekki vera svo skerandi skær að
hann dragi athyglina alveg frá
forminu. Liturinn getur iika
lengt verkið saman á virkan
hátt. Hins vegar finnst mér að
min litavinna sé i rauninni
nokkuð einhæf.
A.I.: i hvernig umhverfi viltu
helst sjá þinn skúlptúr?
H.S.: Svifmyndirnar get ég
varla imyndað mér nema
innandyra. Gólfmyndirnar
þurfa aftur á móti slétt plan sem
má ekki vera stallur. Ef þær eru
útiviðþurfa þæreinhverja veggi
i nánd til að hverfa ekki, vegna
þess hve opnar þær eru sem
konstrúksjónir. Þær fúnkera
best í lokuðu rými.
A.I.: Hvernig er svo vinnuað-
staöan hér að Korpúlfsstöðum?
H.S.: Eíins og þú veist fékk
Myndhöggvarafélagið hér
ókeypis aðstöðu, sem ég fyrir
minn part hef notað mér. Þetta
var fyrir tveim árum, en siðan
hefur félagið rætt um staðinn i
sifellu, en ekki gert handtak.
Hér er nefnilega hægt að gera
heilmikið ef menn kæra sig um,
nóg er plássið. Þessi aðstaða er i
raun á við margföld lista-
mannalaun og þvi er sárgræti-
legt að ekkert skuli vera gert.
Þetta er ein ástæðan fyrir þvi aö
ég held mina sýningu hér, til að
vekja athygli á staðnum og
þeirri aðstöðu sem hér býðst.
Hallsteinn á sýningu sinni á Korpúlfsstööum.
A.I.: Svo við vikjum að þess-
ari sýningu, þá virðist mér hún
skiptast i þrennt, i svifmyndirn-
ar „Svifin”, í „Skriðin” á veggj-
unum og „Gólfskriöin” og
„Fansarnir” á gólfi. Ert þú
e.t.v. að kanna þrennskonar af-
stöðu gagnvart myndverki meö
þessum þrem tegundum verka?
H.S.: Jú, það mætti lita
þannig á sýninguna. Staðsetn-
ing myndverks skiptir óskap-
lega miklu máli.
Samband áhorfanda verður
allt öðruvisi við gólfmynd en t.d.
svifmynd eða veggmynd. Svif-
mynd verður að hanga þannig
að áhorfandi komist i rétt sam-
bandvið formskipun hennar allt
i kring og taki einnig til greina
léttleika hennar, það að hún
svifur. Með því að leggja skúlp-
LANCOME
UTSOLUSTAÐIR:
REYKJAVÍK
ÓCtJLUS — Austurstræti 7
SÁPUHÚSIÐ — Vesturgötu 2
BORGARAPÓTEK — Alftamýri 1—5
HOLTSVAL — Langholtsvegi 84
Snyrtivörudeildin GLÆSIBÆ — Alfheimum 74
MÓNA LÍSA — Laugavegi 19
Snyrtistofan ÚTLIT — Garðastræti 3
Snyrtistofan Hótel Loftleiðum
HAFNARFJÖRÐUR
HAFNARBORG —
Strandgötu 34
AKRANES
Verzlunin ELVA —
Kirkjubraut 6
Keflavik
Verzlunin EDDA —
Hafnargötu 61
AKUREYRI
VÖRUSALAN — Hafn-
arstræti 104