Dagblaðið - 02.09.1978, Síða 24
I
Seiuúteéa 1 Kom með 1066
gS^tonn að landi
Skiptaverðmæti er yf ir 90 milljónir og
hásetahluturinn rúmlega 800 þúsund krónur
Togarinn Ögri hefur komið að landi
l'jórum sinnum i ágústmánuði með
góðan afla og samtals lagt á land i
ágústmánuði 1.066.510 kg af fiski.
Ekki fékkst i gær staðfesting á því
hvorl hér væri um algert met að ræða
i mánaðarafla. en vel má vera að svo
sé.
Skiptavcrð þessa afla er. að sögn
Ögurvíkur sem gerir Ögra út. rúmlega
90 milljónir króna og hásetahluturinn
yfir mánuðinn verður ntilli 8 og 900
þúsund krónur.
Skipstjóri á Ögra frá byrjun hefur
verið Brynjólfur Halldórsson. Var
hann nteð skipið i þremur af fjórum
túruni i ágúst en siðan tók Einar
Jónsson stýrimaður, scm lcngi hefur
verið ntcð Bryi.jólfi á Ögra. við.
Brynjólfur brá sér til Mallorka cftir
góðu túrana i júli og getur slik l'erð
talizt góð tilbreyting frá þvi að stiga
ölduna í Atlantsálum.
Veiðitími Ögra fyrir þessar fjórar
landanir er rúmur mánuður því hann
landaði á fyrstu dögum ágúst afla er
veiddist í júli, en er að uppgjöri kemur
er það löndunin i almanaksmánuðin-
um sem gildir.
Á Vestfjörðum var skuttogarinn.
Bessi aflahæstur i júli með 759 tonn og
í júli i fyrra var Júlíus hæstur nteð
764 tonn. Þar lágu ekki fyrir tölur um
ágúst en þær voru ekki taldar ná
þúsund tonna afla Ögra.
Slikt hafði heldur ekki gerzt á Akur-
eyri en þó Akureyrartogararnir séu
lægri i tonnafjölda en t.d. Ögri eru
þeir yfirleitt með verðmætari fisk. þvi
þeir leita þorsksins sem gefur fleiri
krónur. Færri tonn geta þvi gefið fleiri
krónur en Ögri fékk fyrir sinn ágúst-
afla.
Ögri átti að fara á veiðar í gærkvöldi
og siðan sigla með aflann, að minnsta
kosti ef ekki yrðu komnar aðgerðir
rikisstjórnar i frystihúsamálum.
ASt. ^
Islenzkt (?) skip undir fána
Panama kyrrsett í Noregi
Áhöfnin átti inni 12,5 milljónir ívinnulaun ogsvalt
Skipstjórinn er sakaður um að hafa stolið skipinu
Lögfræðingur norska sjómanna-
sambandsins hefur að beiðni alþjóða-
sambands flutningamanna óskað kyrr-
setningar á flutningaskipinu ms.
Thule sem skráð er í Pananta en liggur
nú i Skarbövik i Noregi mikið skemrnt
eftir að hafa tekið niðri utan við
Álasund. Hefur réttur i Álasundi
orðið við beiðninni, sem fram er sett
vegna ógreiddra launa til fintm
áhafnarmeðlima ms. Thule. samtals
að upphæð n.kr. 210.000. eða 12.4
milljónir islenzkra króna miðað við
siðast skráða gengi að viðbættum 20%
aukagjaldi sem islenzkir bankar laka
nú.
Mál þetta snertir ísland af þvi að ís-
lenzkur maður undirritar bréf út-
gerðarfélagsins sent gerir Thule út og
mun eigandi þess. Hefur íslendingur-
inn, Guðmundur A. Guðmundsson,
gert skipstjóra Thule persónulega
ábyrgan fyrir hrakförum skipsins.
En kröfur norska sjómannasam-
bandsins f.h. sjómannanna fimm eru
ekki þær einú sem leitað hefur verið
með til réttarins í Álasundi. Er skipið
tók niðri utan við Álasund drógu tvö
björgunarskip það á flot. Hafa eig-
endur þeirra farið fram á veð i ms.
Thule til tryggingar greiðslu björg-
unarlauna. Rétturinn hefur orðið við
kröfu þeirra.
Áhöfn skipsins átti hvorki fé eða
mat er hún kom til Álasunds. Félags-
málastofnun staðarins hljóp undir
bagga og sá áhöfninni fyrir nauðsyn-
legum dagpeningum.
Og nú hefur íslendingurinn Guð
mundur A. Guðmundsson skrifað
skipstjóranum á Thule bréf í nafni út-
gerðarfélags skipsins, sem ber nafnið
Jóna Line Ltd S.A. I bréfinu spyr Ís-
lendingurinn i upphafi: „Hvernig gat á
þvi staðið að ms. Thule strandaði á
Ressöyrifinu út af Álasundi?"
...Undrandi fékk ég seint og unt
siðir fréttir um að þér hefðuð strandað
skipinu á leið þess frá Kaupmanna-
höfn til Þrándheims. Undrun mín
stafaði ekki sizt af þvi að þér höfðuð
aldrei fengið skipun um siglingu
þangað. heldur þvert á móti að halda
til Kilar.
Er ég kom til Kaupmannahafnar
var skipið á brott og enginn vissi hvert
það hafði haldið. Eftir margra daga út-
köll á stuttbylgjum komumst við að
þvi að þér hafið strandað eftir að hafa
tekið yður yfirráð yfir skipinu.
Vegna svo grófrar vanrækslu og
þjófnaðar á skipinu. er ' i önnur
hús að venda en gera yður persónu-
lega .ábyrgan fyrir öllum áföllnum
kostnaði. Ofan á siðastnefnda atriðið
bætist sú sorglega staðreynd að við
sjáum ekki enn fram á hvernig við get-
um uppfyllt skyldur okkar gagnvart
veðhöfum, þar sem okkur er sagt að
við strandið hafi orðiö miklar
skemmdir á botni skipsins og það hafi
nú verið kyrrsett.” segir i bréfi íslend-
ingsins.
Þessi viðskipti norska sjómannasam-
bandsins og norskra yfirvalda við ms.
Thule eru rakin í félagsblaði norska
sjómannasambandsins, júli/ágústhefti.
Ms. Thule er samkvæmt skipaskrá
Lloyds 491 tonn að s'ærð smiðað
1957. Það hefur borðið nöfnin Pirat.
Baltus og Askvik áður en það fékk
nafnið Thití- og komst að þvi er bezt
er vitað í eigu islendinga þótt skipiðsé
skráðí Panama. - ASt.
frfálst, óháð daghlað
LAUGARDAGUR 2. SEPT. 1978.
Sjónvarpsauglýsingar:
FARA í LIT
ÁFOSTUDAG
Auglýsingar sjónvarpsins fara form-
lega yfir i litbyltingu stofnunarinnar á
föstudaginn kemur að sögn Auðar
Óskarsdóttur. auglýsingastjóra Sjón-
varps.
Fyrstu útsendingartimarnir eru þegar
orðnir yfirbókaðir að sögn Auðar. Sagði
hún að auglýsingar gerðar undanfarna
mánuði hefðu yfirleitt verið gerðar i lit-
um.
Sama verð er á auglýsingum i litum.
einar litlar 102 þúsund krónur fyrir mín-
útuna á skjánum en það verð hækkar I.
októberuppi I40þúsund krónur.
— JBP
Halló!
Halló!
Hvað eru strákarnir að bauka? Eða
þurfa þeir annars nokkuð að vera að
gera af sér. Þó telur sérfræðinj#tr vor i
handahreyfingunt, þeir eru lika til — að
handahreyfing þess í miðjunni bendi til
að inni i simaklefanunt hafi eitthvað
óvenju spennandi átt sér stað. Við vitum
það ekki. en hitt er vitað að simtólið og
símatækið voru heil eftir strákana og
ekki óðu þeir út með simaklefann sjálfan
á herðunum eins og sumir berserkir af
eldri kynslóðinni virðast ótrúlega oft
gera.
«C
jMunið að taka myndavélina með um
helgina og takið Sumarmynd fyrir Dag-
blaðið. Verðlaunin fyrir bezlu mynd
sumarsins er Canon A-l, glæsileg
m.vndavél.
Sumarmynd '78: Magn. Hjörl.
ísland með f
aðgerðum
gegn flug-
ræningjum
Stórþjóðir heimsins undirbúa nú
sameiginlegar aðgerðir i þvi skyni að
koma í veg fyrir alþjóðleg ofbeldisverk
og töku gisla. Munu Bandarikin.
Bretland, Frakkland. Ítalía. Japan.
Kanada og V-Þýzkaland i framtiðinni
stöðva flugsamgöngur við lönd sem
framselja ekki eða lögsækja
flugræningja og/eða skila ekki flugvélum
sem rænt hefur verið.
Leita þessar þjóðir eftir viðtækum
stuðningi annarra þjóða. Ríkisstjórn
íslands hefur fallizt á þessa stefnu. segir
í frétt frá utanríkisráðuneyti i gær.
JBP.
Kaupið
TÖLVUR. í
IX QGTÖLVUUR 8
BANKASTRÆTI8