Dagblaðið - 24.03.1979, Side 17

Dagblaðið - 24.03.1979, Side 17
DAGBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 24. MARZ 1979. FASSBINDER í FULLU FJÖRI Þótt ótrúlegt sé frumsýnir Fassbinder þrjár nýjar kvikmyndir eftir sig á þessu ári Þýsk kvikmyndagerð hefur verið óvanalega mikið í sviðsljósinu hér að undanförnu. Stærsta þáttinn á því á án efa heimsókn kvikmyndagerðar- mannsins Werner Herzog. Hélt hann fundi með kvikmyndagerðar- mönnum og öðru áhugafólki þar sem hann útskýrði sjónarmið sín, raeddi um stöðu kvikmynda í Þýzkalandi og við hverju búast mætti. Annar kvik- myndagerðarmaður frá Þýskalandi heimsótti okkur á listahátíð en það var Wim Wenders. En sá Þjóðverji sem er líklega þekktastur hér á landi úr hópi þeirra manna sem lögðu grunninn að þýsku nýbylgjunni i - kvikmyndagerð er Rainer Werner Fassbinder. Þessi óþreytandi kvik- myndagerðarmaður virðist senda frá sér myndir eins og á færibandi. Sum- ar eru mjög góðar en aðrar síðri. Á Berlínarhátíðinni í febrúar sl. voru frumsýndar tvær nýjar myndir eftir hann og hann er búinn að tilkynna að sú þriðja verði frumsýnd á kvik- myndahátíðinni í Cannes í maí, en hún ber heitið Die Dritte Generation og fjallar um skæruliða í Þýskalandi. Sælgæti, sígarettur og nælonsokkar Fassbinder varð þess heiðurs aðnjótandi að Berlínarhátíðin var opnuð með mynd hans Die Ehe der Maria Braun. í þessari mynd fjallar hann um mjög viðkvæman kafla í sögu Þýskalands eða árin 1945— 1954. Til að fjalla um þetta efni lýsir hann hjónabandi Maríu Braun og eiginmanns hennar Hermanns. Þau gifta sig í stríðinu og geta eingöngu verið saman rúman sólarhring áður en hann er sendur til vígstöðvanna. Eftir að stríðinu lýkur fær María skeyti þess efnis að eiginmaðurinn hafi fallið, en hún vill ekki trúa því og telur Hermann vera enn á lífi. Hún fær sér vinnu m.a. til að sjá fyrir móður sinni sem er æði kröfuhöfð hvað viðvíkur lífsgæðunum. í starfi sinu kynnist hún bandarískum her- manni og tekur saman við hann og fullnægir þannig þörf móður sinnar fyrir sælgæti, sígarettur og nælonsokka. En dag einn stendur Hermann í dyrunum. Til að sanna ást sína drepur María bandaríska her- manninn en Hermann tekur á sig sökina og er settur í fangelsi. María stendur því uppi i sömu sporum. Meðan hún bíður eftir að Hermann verði látinn laus reynir hún að koma undir sig fótunum í verzlunarstörfum og kynnist þar ríkum verksmiðjueig- anda, sem verður ástfanginn af henni. Þegar Hermann loks sleppur finnst honum hann ekki standa jafn- fætis konu sinni svo hann fer til Kanada til að finna sér hlutverk í lífinu. Meðan deyr verksmiðjueig- andinn og arfleiðir hjónin að eigum sínum. Skömmu sfðar kemur Hermann til baka og rfú eiga allar hindranir að vera úr sögunni og lífið bjart framundan. En þau eru hálf- hrædd við hvort annað eftir svo langan aðskilnað. María fer fram í eldhús til að hita kaffi en gleymir að skrúfa fyrir gasið. Og þegar hún kveikir sér skömmu síðar i sígarettu springur húsið í loft upp. Samfelld mynd í raun gerði Fassbinder þessa mynd 1978 en vegna deilu við fram- leiðendurna var hún dregin til baka. Ástæðan var að framleiðendurnir töldu sig vera með „commercial”- Fassbinder mynd, sem ætti því að fá þannig meðhöndlun en hann sjálfur var á öndverðum meiði. Ástæðan fyrir þessari skoðun framleiðenda er að mínum dómi sú að Hjónaband Maríu Braun er samfelldasta og best unna mynd Fassbinders. Einnig leikur Hanna Schygulla Maríu frá- bærlega vel og nær mjög sterkum tökum á áhorfendum. Boðskapur Fassbinders er mjög einfaldur og líkist myndin þannig fyrri myndum hans eins og Ávaxtasalinn og Óttinn tortímir sálinni, en báðar hafa verið sýndar hér. í þessari mynd er hann að segja að lifið sé ekki neinn sléttur og beinn vegur, þótt allar ytri kring- umstæður séu eins og best verður á kosið. Þetta á ekki bara við einstaklingana heldur þjóðfélagið sjálft sem setur ofar sinn eigin hag heldur en velferð einstaklinganna. Hluti af Fassbinder Fassbinder telur Hjónaband Maríu Braun hluta af fortíð sinni. , .Sérhver mynd sem ég geri er tengd sjálfum mér. Það er öruggt að ég hef skynjað það tímabil sem myndin fjadlar um, þ.e. 1945—1954, sem barn í gegnum móður mína. Ég hef reynt að endurskapa það andrúms- loft, sem ég skynjaði og það tókst Hönnu Schygulla að gera á mjög næman máta. Aftur á móti eru sjálf atvikin ekki nauðsynlega tengd fortíð minni.” Hin myndin sem Fassbinder frum- sýndi var In einem Jahr mit 13 Monden. Þar fjallar hann um 5 síðustu dagana í h'fi Elvira Weishaupts. Hún er kynskiptingur og hafði látið framkvæma aðgerðina vegna ástar sinnar á öðrum manni. Þegar búið var að framkvæma að- gerðina vildi hann ekkert með hana hafa og þar sem Elvira var búin að missa tilganginn í lífinu þá hrundi allt lífsmunstur hennar. Eina leiðin úr vandanum sem hún sá var sjálfs- morð. í myndinni gerir Fassbinder tilraunir með samspil myndar og orða til að undirstrika leit einstaklingsins að sjálfum sér. Þetta er of þung mynd til að ná nema til fá- menns hóps, en sýnir að Fassbinder er enn vakandi fyrir vandamálum sér- hópa í þjóðfélaginu, hópa sem oft eru útskúfaðir af samborgurum sínum. Þriðja kynslóðin Aðspurður hvers vegna hann hafi valið heitið Die Dritte Generation á nýjustu mynd sína svaraði hann: „Fyrsta kynslóö terroristanna var Ulrike Meinhoff. önnur kynslóðin voru þeir sem vörðu gerðir hennar en héldu sig í skugganum. Þriðja kynslóðin er samkvæmt minni skoðun sú sem hefur engan skiljanlegan tilgang með gerðum sínum. Aftur á móti má deila um hvort nokkum tíma hafi verið um tilgangaðræða.” Fassbinder er ekki tð gera neina djúpstæða úttekt á hryðjuverkastarf- semi heldur segist hann vera að reyna að líta á málefnið frá fieiri en einum sjónarhóli. Hann varð að fjármagna mynd sína sjálfur því allir aðilar drógu sig til baka þegar þeir vissu um efni myndarinnar. í myndinni Die Dritte Generation leikur Hanna Schygulla eitt aðalhlutverkið eins og svo oft áður. Af öðrum má nefna Eddie Constantine, BuUe Ogier, Udo Kier og Margit Carstensen. Þau höfðu ástæðu til að brosa. Fass- binder og Hanna Schygulla halda upp á frumsýninguna á Hjónabandi Maríu Braun. Baldur Hjaltason Kvik myndir Fassbinder og Holocaust Að undanförnu hefur Fassbinder verið að reyna að hrinda í fram- kvæmd hugmynd sinni um gerð sjón- varpsþátta byggða á sögunni Soll und Haben eftir Gustav Freytag. Sag- an fjaUar um þýska gyðingavanda- málið allt frá 1800 tU dagsins í dag. Það er meinhæðið að Fassbinder fær engan aðUa til að leggja fram fjár- magn í þessa þætti vegna efnisins, samtímis sem bandariski þátturinn Holocaust, sem fjallaði um sama efni en á styttra tímabili, hélt Þjóðverjum sem límdum fyrir framan sjónvarps- tæki sín. Fassbinder hefur yfirleitt verið óhræddur við að taka fyrir efni sem aðrir leikstjórar þora ekki að snerta. Die Dritte Generation og sjónvarps- þættirnir ef þeir verða gerðir falla vel að persónuleika Fassbinders. Því verður forvitnUegt aö sjá hvernig honum tekst til. En eitt má telja öruggt. Hann gefst ekki upp þótt móti blási. Arður til hluthafa Samkvæmt ákvörðun aðalfundar Verzlun- arbanka íslands hf. þann 17. marz sl. verður hluthöfum greiddur 19% arður af hlutafé fyrir árið 1978 frá innborgunardegi að telja. Greiðsla arðsins hefur verið póstlögð í' ávísun til hluthafa. Reykjavik, 22. marz 1979. Verzlunarbanki íslands hf. Lausar stöður Norska þróunarlandastofnunin (NORAD) hefur óskað eftir því að auglýstar yrðu á ís- landi 5 kennarastöður við Norræna stjórnun- arskólann (IDM) í Nzumbe í Tanzaníu. Ein staðan er í endurskoðun og reikningshaldi en fjórar stöður á ýmsum sviðum stjórnunar s.s. í vörudreifingu, flutningum og innkaup- um. Umsóknarfrestur er til 31. marz nk. Nánari upplýsingar um störf þessi ásamt um- sóknareyðublöðum fást á skrifstofu Aðstoðar íslands við þróunarlöndin Borgartúni 7, (jarð- hæð) en hún er opin þriðjudaga og fimmtu- dagakl. 17—18.30. VIÐ FLYTJUM frá Nýbýlavegi 2 að Skemmuvegi 6 Um leið og ég þakka viðskiptavinum mínum samstarfið síðastliðin 15 ár býð ég ykkur áfram- haldandi viðskipti í nýjum og stórglæsilegum húsakynnum að SKEMMUVEGI6, KÓPAVOGI Við veitum eftirtalda þjónustu: • Dekkjasala, ný ogsóluð dekk • Negling í notuð og ný dekk • Jafiivœgisstilling • Alhliða dekkjaviðgerðir BREYTT SÍMANÚMER 75135 Hjólbarðaviðgerð Kópavogs Skemmuvegi 6 - Sími 75135, Kóp. Bryngeir Vattnes - (Binni)

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.