Dagblaðið

Ulloq

Dagblaðið - 12.05.1979, Qupperneq 4

Dagblaðið - 12.05.1979, Qupperneq 4
4 DAGBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 12. MAÍ 1979. Aðförin að bfleigendum: HAFA NU EKKIEFNIA AÐ FERDAST UM LANDIÐ Á EIGIN BIFREIÐUM Raddir neytenda „Ég vil vekja athygli Neytendasíð- unnar á máli, sem miklu skiptir neyt- endur nú að nýhækkuðu bensinverði og almennri aðför að pyngjum bíl- eigenda. Þó að bíll teljist nú orðið til sjálfsagðra heimilisþæginda, þá er hérlendis að tiltölu meira af bif- reiðum, sem þjóna einnig því hlut- verki að koma eigendum sinum á ieiðarenda i snjóþyngslum og ófærð. Hér á ég við hina góðkunnu jeppa (GP, General Purpose Vehicle, en ekki Government Prpperty, eins og Svarthöfði Visis gat sér stirðbusalega til um uppruna nafnsins i dálkum sínum nýlega) og frændur hans. Auk heimilisnota hafa margir hér notað þessi farartæki til skoðunar- ferða og útivistar á háiendi íslands, þar sem hjartsláttur þessa lands verður bezt heyrður, eins og skáld nokkurt hefur bent á, úr útlegð sinni danskri. Hlaupastrákar og gosar kalla þessi ferðalög „fjalladellu” og það er kannski ekki alveg úr lausu lofti gripið, því að hálendið kastar gjarnan töfraviðjum á þá sem þangað koma og dregur þá til sín aftur og aftur. Bílar til þessara nota eru dýrir hlutir og landið ekki mjúkhent við þá. Ég get trútt um talað. Ég eign- aðist torfærubíl fyrir nokkrum árum, sem má segja að ég keyrði upp til agna, ef svo má að orði komast, eða öllu heldur: Ég reis ekki undir sliti og rcksturskostnaði, sem þurfd. Fólks- bil eignaðist ég, sem með lítils háttar breytingum mátti fara á utan al- mannavega, en það var mikið púl. Hann endaði svo feril sinn í gilbotni og ég varð eftir það slys ófær um að aka fjallvegi. Og nú fer ég að komast að efninu. „Fjalladellan” fór nefnilega ekki með bílnum og ég sá af meðfæddum hygg- indum mínum að bezt væri að prófa að slást í för þeirra sem hafa fjalla- ferðalög að atvinnu. Til þeirra hafði ég oft séð þar efra, sýnandi túristum landið okkar hringinn í kring. Stund- um öfundað þessa forfrömuðu út- lendinga, sem átu veizlumat uppi á bláöræfum, meðan ég og mínir háðum baráttu okkar við niðursuðu- dósir og prímusa. Alla vega ekki dotdð í hug að þeir væru nokkru bættari þó að þeim væri bent á hinar og þessar strýtur eða pytti eða sýndir fossar stærstir á norðurhveli jarðar. Ég sló þó til í fyrra og fór í eina slíka SAFARI-ferð, mest vegna fötl- unar minnar og með hálfum huga. Skemmst er frá því að segja að þessi ferð varð okkur hjónum ógleymanleg ævintýraferð á flestalla fegurstu staði landsins. Margt var gamalkunnugt, en séð í fyrsta sinni og notið að fullu með óþrjótandi fróðleik leiðsögu- manns og bílstjóra. Engar áhyggjur af matseld ogáhöidum. Eldhúsbíll ók á undan og beið okkar i áningarstað krásum hlaöið borð. Ágæt tjöld til- lögð. Svefnpoki og vindsæng ef vill. Engin leit að góðu og fallegu tjald- stæði og góðu vatni. Það var fyrir- fram tryggt í námunda við sæluhús eða önnur skýli, sem leita má til i óveðrum. Engar áhyggjur af bílnum, vaðinu á ánni, viðgerð og varahlutum í ókunnugum landsfjórðungi. Og ekki sízt, nægur tími til að skoða og njóta. öll kortalesning og tilgátur um örnefni óþörf. Ekki farið framhjá neinu af ókunnugleika. Haldiða sé munur? (eins og karlinn segir i sjón- varpinu). Ekkert bensin að kaupa! Við vorum einu íslendingarnir í þessari ferð utan starfsfólks. Ég vona að rekstrarhækkanir bifreiða opni augu fólks fyrir þessum makalausu ferðum. Skiljið bara Blazerinn eftir heima. Kostnaður: afar sanngjarn. Starfsfélagi minn fór á sama tíma með kerlu sína á nýjum Lada Sport og ók allt sem hægt var um Vestfirð- ina. Hann hélt nákvæmt bókhald og borgaði nær upp á eyri það sama og okkar ferð kostaði. Síðan hefur bensinið hækkaðum 119%. Auðvitað er ég búinn að panta aðra ferð í sumar og ég vona að saga mín ýti við fleiri íslendingum, ekki sízt þeim sem ekki eru kunnugir óbyggðum. Þar skín sói skærar en á Kanarí og Mallorka, jafnvel Miami. Og hvert sem augað lítur er töfraver- öld sem orð og myndir fá ekki lýst. Gáið hvort þeir sem fara með far- þega í slíkar fjallaferðir eiga enn laust pláss og ferðizt ódýrt og áhyggjulaust á Fróni og komið hlaðin lífsorku og údtekin úr útilegumannabyggðum. Ó.J.Ó.” Allt innifalið í 10 þús. kr. á dag f óbyggðaferðum ferðaskrif stofanna: Aðeins að mæta með tannburstann og svefnpoka Óbyggðaferðir með ferðaskrifstof- um Úlfars Jacobsen og Guðmundar Jónf • > riU'u K.tl;ie urinn. Þar er llt innifalið. það er að segja farmiðinn, tulli tæói, leiðsögn ogg g : ,,.id_.n l..is og bcm er a 1 grein Ó.J.Ó. annars staðar hér á síð- unni. Sem sagt algjört áhyggjuleysi. íslendingar hafa samt sem áður sýnt þessum óbyggðaferðum mun minni áhuga en útlendingar, sem jafnan eru fjölmennari í slíkum ferðum. Edda Björk Hauksdóttir hjá Úlfari Jacobsen sagði okkur að bók- anir í suniar væru svipaðar og i fyrra. Útlendingarnir væru fjölmennari en alltaf væri þó eitthvert slangur af íslendingum sem tækju þátt í ferðun- um. Signý Guðmundsdóttir hjá Guð- mundi Jónassyni sagði okkur að út- lendingarnir væru alltaf fjölmennari meðal farþeganna, þó væru færri út- lendingar búnir að bóka sig núna miðað við í fyrra. Taldi hún það vera vegna þess hve kalt hefur verið hér í vor. Brottför í fyrstu 12 daga ferðina hjá Guömundi Jónassyni er mánu- daginn 18. júní, — en síðasta brott- för í þær ferðir er 20. ágúst. Kverk- fjallaferðir hafa verið mjög vinsælar, standa í 13 daga oger fyrsta brottför- in 24. júní, og síðan annan hvern sunnudag til 5. ágúst. Fyrsta brottför í 13 daga hálendis- ferð hjá Úlfari Jacobsen er sunnu- daginn 1. júlí, í 12 daga hringferð er fyrsta brottför mánudaginn 18. júní og loks eru á boðstólum 6 daga ferðir með brottför á mánudögum. — Þá er brottför í 13 daga suðvesturferð á sunnudögum, fyrst 1. júlí. Hjá báðuni ferðaskrifstofunum er hægt að fá leigðan svefnpoka og vindsæng við vægu verði. -A.Bj. Sumar- bústaður Bátaskýli — baðstofa á góðum veiðistað við Elliðavatn til sölu. Upplýsingar i síma 13482 milli kl. 1 og 3 ídag. Það þarf ekki að hafa neinar áhyggjur af tjaldstæði eða matseld, svo ekki sé talað um bilaðan bil, óbrúaðar ár, ef farið er i óbyggðirnar með reyndum mönnum eins og Guðmundi Jónassyni og Úlfari Jacobsen. Leggjast ferðalög á einkabflum nú niður fyrir fullt og allt? Ef borið er saman verð á óbyggða- ferðunum frá ferðaskrifstofunum, þar sem innifalið er fargjaldiö, leið- sögn og fullt fæði auk tjaldaðstöðu og svo hins vegar hvað það kostar að fara á eigin vegum í langferð, er það ferðaskrifstofuferðunum mjög í hag. Hjá Sveini Oddgeirssyni hjá FÍB fengum við þær upplýsingar að hringferð um landið á Range Rover- bíl kostaði 228.705 kr. og á Cortinu 164.910 kr. Þá er eftir að gera ráð fyrir fæðiskostnaði og gistingu! Óbyggðaferðir á einkabil kosta líka miklu meira í bensíni og öðrum kostnaði í sambandi við bílinn. Sagði Sveinn að það færi allt eftir aðstæð- um, en bensinkostnaðurinn getur orðið allt að 50% meiri á fjallvegun- um. Þannig er ekki nokkur leið að skilja hvernig heilvita manni dettur í hug að fara á einkabíl í óbyggðaferð! Jafnvel þótt viö reiknum með því að tveir séu í hverjum einkabíl, en þejr geta varla verið fleiri, þvi ein- hvers staðar verður allur farangur- inn, tjöld, svefnptokar, cldunaráhöld og matur að komast fyrir, — þá verðurdæmið alltafdýraraþegarum einkabílinn er að ræða. ,,Ef við fengjum bundið slitlag á vegina, miöaðvið 72 kmhraða á klst., sparaðist um 22% af bensínkostn- aðinum,” sagði Sveinn Oddgeirsson. Heimildin fyrir þessu er ekki ómerk- ari en sjálfur Alþjóðabankinn. „Hið opinbera fær yfir 30 millj- arða króna út úr bíleigendum, líklega nær 40 í ár, en bundið sbtlag kostar ekki nema um 10 milljarða,” sagði Sveinn. Þannig ætti það ekki að vera neinn vandi að fá varanlega vegi um allt land! - A.Bj.

x

Dagblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.