Dagblaðið - 30.01.1980, Side 9
DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 30. JANÚAR 1980.
9
Könnun Hagvangs hf. á skoðun og umskráningu
hjá Bifreiðaeftirlitinu:
ÓHEYRIUEGA TÍMA-
FREKÍ AD SKIPTA
VIÐ EFT1RLJTH)
„Timi sásem fólk eyðir i samskipt-
um sinum við eftirlitið er óheyrilega
mikill,” segir i könnun Hagvangs hf.
sem náði til skoðana og umskrán-
ingar hjá Bifreiðaeftirliti ríkisins.
Niðurstöður könnunarinnar lágu
fyrir i september 1979. Af þeim
dregur Hagvangur hf. þá ályktun að
„ástand og fyrirkomulag sé með
þeim hætti að umbætur séu nauðsyn-
legar.”
Þetta eru tæpast nýjar fréttir fyrir
bíleigendur, a.m.k. þá sem þurfa að
skipta við Bifreiðaeftirlitið á Bílds-
höfða. Daglega bölsótasl ntenn yfir
seinagangi í viðskiptum við eftirlitið
og tímafreku vafstri i pappirsfrum-
skógi trygginga- og eftirlitskerfisins.
Nægir að vísa til fjölmargra bréfa
sem birzt hafa á lesendasíðum Dag-
blaðsins. Þar segja menn farir sínar
ekki sléttar i viðskiptum við eftirlitið.
Það getur verið anzi þvælið fyrir
venjulegan borgara, sem lítt þekkir
til álta í frumskógi pappírs, að fara
nteð nýkeyptan bíl sinn i skoðun.
Viðkomandi verður að sækja og
borga þungaskatt, tryggingar og veð-
hókarvottorð, aka síðan upp í eftirlit
og velja númer. Ganga þar næst frá
tryggingum.
Þá er hægt að leggja inn alla
pappíra og bíða þar til þeir eru
komnir á boð hjá gjaldkera.
Þegar umskráning hefur verið
greidd er næst á dagskrá að biða eftir
úthlutun á skoðunarbeiðni. Að henni
fenginni eru númer afhent. Bið eftir
númerum hefur oft orðið talsverð
konii upp einhver vandamál vegna
annarra númera.
Nú getur ökumaðurinn okkar loks-
ins setl nýju númeraplöturnar á bil-
inn sinn og farið í biðröð eftir
skoðun. Ef hann hefur ekki tekið
eftir því inni að þar eru gefin út
núnter fyrir skoðun gelur hann lent i
nýrri biðröð eftir núnterum — og svo
aftur i biðröð eftir skoðun. Hver
klukkustundin er því oft fljót að
fjúka hjá bíleigendum á Bildshöfða.
Ef ökumaðurinn okkar skyldi nú
vera á disilbil með R-númeri og kiló-
metramæli verður hann að byrja á að
aka upp í eftirlit og láta lesa af mæl-
inum. Síðan l'er hann niður i miðbæ
og greiðir af honunt. Því næst er
aftur farið upp i eftirlit. Þá er loksins
hægt að hefja umskráninguna.
Litla furðu vekur eftir lestur á
imyndaðri, en raunhæfri, hrak-
fallasögu ökumannsins okkar að
Hagvangur hf. skuli segja sem svo i
skýrslu sinni:
„Allur þessi tími sem fólk eyðir i
umstang i sambandi við umskráning-
ar er svo óheyrilega langur að furðu
gegnir að ekki hafi verið breylt yfir i
fast númerakerfi fyrir löngu.”
Aðbúnaður skoðunarmanna á
Bíldshöfða er annar kapiluli i sög-
unni og ekki siður athygli verður.
Skoðunarmenn þurl'a að aka bilunt
út á fjölfarinn malarveg og þaðan
hring sem liggur innan um biðraðir
þeirra bila sem bíða skoðunar. í bið-
röðunum er oft fólk að bograst við
að skipta unt númer á bilum sínum,
stundum jafnvel liggjandi með fætur
úl undan bílunum.
Allar merkingar á stæðum og að-
keyrslu vantar. Viðskiptavinir vita
þvi oft ekki hvar og hvernig þeir eiga
að haga sér i akstri á staðnum og hvar
eigi að leggja bíl.
Þá er ónefnt ntoldrok sem leggur
yfir skoðunarsvæðið í norðanroki og
þurrki.
„Með þvi að endurskipuleggja
svæðið, ntalbika og merkja upp,
mætti slórbæta aðstöðuna,” segir i
skýrslu Hagvangs hf. -ARH.
Vilmundur Gytfason dómsmálaráðherra:
Vilmundur Gylfason dómsmálaráð-
herra.
Frumvarp á grund-
velli skýrslunnar
„Skýrsla starfshóps um skipan bif-
reiðaeftirlits er í mínum höndum og
ég er að kanna gerð frumvarps á
grundvelli hennar,” sagði Vilmundur
Gylfason dómsmálaráðherra við DB.
„Það er eðlilegur gangur mála að
skoða hér í ráðuneytinu hvernig val-
kostir líta út — með frumvarp í huga.
Ég vonast til að hægt verði að leggja
þetta fyrir yfirstandandi þing.”
- ARH
70 millj. kr. spamaður
hjá Bifreiðaeftirlitinu
— með breyttu fyrirkomulagi á skoðun
og skráningu
Nýtt fyrirkomulag á bifreiðaskrán-
ingu þannig að tekið verði upp fast
númerakerft fyrir allt landið er meðal
tillagna sem starfshópur um skipan
bifreiðaeftirlits hefur lagt fyrir dóms-
málaráðherra. Jafnframt þessari
breytingu yrði felld niður umskrán-
ing vegna eigendaskipta og skoðun í
tengslum við hana.
Samhliða er lagt til að sérreglur
þinglýsingarlaga um bifreiðir (aðrar
en stærri atvinnubifreiðir) verði af-
numdar en réttindi yfir bifreiðum
tryggð með öðrum hætti, m.a. með
sérstöku eignarheimildarskjali er
fylgi hverri bifreið.
Reynt verði að auðvelda eftirlit
með eigendaskiptum með því að
skylda seljandá einan og að auki
ýmsa þá aðila er bifreiðaskipti ann-
ast, til þess að tilkynna eigendaskipti.
Þá er það niðurstaða starfshópsins
að breytt fyrirkomulag á skoðun og
skráningu bifreiða geti sparað Bif-
reiðaeftirlitinu samtals 69 milljónir
króna, ef öll rekstrargjöld eru með-
talin. Skoðunargjöld myndu lækka
nokkuð og gjöld fyrir umskráningu
falla algerlega niður.
- ARH
Sovétrfkin hernámu Afganistan — og hyggja trúlega á frekari landvinninga. Kalda-
striðstimar eru runnir upp á ný. Teiknari blaðsins Siiddeutsche Zeitung sér kuldann i
alþjóðapólitfkinni fyrir sér á þennan hátt.
Heimdellingar og marx-lenínistar hlið við hlið að
mótmæla innrás í Afganistan:
„Erum ekki svo
bamalegir að
látaíhaldið
teymaokkur"
— segir starfsmaður Alþýðubandalagsins
„Fulltrúar margra ólikra stjórnmála-
samtaka hafa sameinazt um aðgerðir til
að mótmæla innrás Sovétríkjanna í
Afganistan. Með innrásinni er gróflega
brotið á sjálfsákvörðunarrétti og sjálf-
stæði landsins,” sagði Magnús Snædal
fulltrúi Einingarsamtaka kommúnisla
við Dagblaðið. Einingarsamtökin áttu
frumkvæði að mótmælafundi sem er
fyrirhugaður við sendiráð Sovétrikj-
anna nk. föstudag kl. 17.30. Krafa
fundarins verður: Sovézkan her burt úr
Afganistan. Nánar var ákveðið um
kjörorð á fundi í gærkvöldi. Auk Ein-
ingarsamtakanna taka þátt í aðgerðun-
um: Samband ungra sjálfstæðismanna,
Samband ungra framsóknarmanna,
Samband ungra jafnaðarmanna, Vaka,
félag lýðræðissinnaðra stúdenta og
Kommúnistaflokkur íslands. Þá var út-
lit fyrir það í gær að einhverjir
„móðurflokkar” ungherjasamtakanna
lýstu stuðningi við fundinn.
Alþýðubandalaginu í Reykjavík var
boðin þátttaka, einnig Samtökum her-
stöðvaandstæðinga, Sambandi ísl.
námsmanna erlendis — SÍNE, og Fylk-
ingunni.
„Þetta hefur verið rætt í hópi félaga
og í Æskulýðsnefndinni. Ástæðan fyrir
því að við viljum ekki vera með er sú að
aðilar sem eru á sveif með bandarísku
heimsvaldablokkinni eru meðal þeirra
sem að fundinum standa. Við erum
ekki svo barnalegir að láta ihaldið
teyma okkur,” sagði Benedikt Krist-
jánsson starfsmaður Alþýðubandalags-
ins.
„Fólk úr SUS og Vöku er ekki heill í
afstöðu sinni til frelsisbaráttu þjóða.
Ihaldið mun nota þessar aðgerðir sem
vatn á myllu áróðurs til stuðnings
bandarískri hersetu og NATO. Það má
eingöngu minnast á Sovétríkin. Við
viljum sjá hlutina í víðara samhengi,”
sagði Benedikt.
Alþýðubandalagið verður þvi ekki
með. Fylkingin og SÍNE höfnuðu
sömuleiðis þátttöku. Samtök her-
stöðvaandstæðinga kváðust aldrei hafa
boðið til aðgerða í samvinnu við önnur
samtök. Herstöðvaandstæðingar verða
ekki með heldur.
„Það er greinilega aðeins.einn aðili
sem ekki treystir sér til að mótmæ'
innrásinni í Afganistan, Alþýðubanda-
lagið og fylgiftskar þess,” sagði Jón
Ormur Halldórsson hjá Sambandi
ungra sjálfstæðismanna.
„Afstaða Alþýðubandalagsins er í
samræmi við reynslu okkar af því.
Bandalagið hefur alltaf verið tilbúið að
mótmæla þegar Bandaríkin eru annars
vegar. Þegar vinir þess .i austri koma
við sögu þá er annað uppi á teningn-
um. ” - ARH
Loðnuveiðum
haldið áfram
í 180 þús. t.
Sjávarútvegsráðherra lýsti þvi áliti
sinu og ráðuneytisins á fundi með
hagsmunaaðilum loðnuveiðanna í
gær að rétt væri að hækka loðnu-
kvótann nú úr 100 þús. tonnum í 160
til 180 þús. tonn, en hann er nú þegar
orðinn um 20 þús. tonn yfir 100 þús.
tonna markið.
Ástæðan fyrir þessari stefnubreyt-
ingu er fyrst og fremst sú að skv.
markaðsupplýsingum um söluhorfur
á frystri loðnu og loðnuhrognum
virðist ekki skynsamlegt að gera ráð
fyrir meira en um 100 þús. tonna
veiðum í þessu skyni. Gert hafði
verið ráð fyrir 180 þús. tonna veiðum
I þéSsu skyni og hefðu þær byrjað í
marz og flotinn þvi legið aðgerðar-
Iaus allan febrúar. -GS
Viðhaldið
ódýrara hjá
Seaboard
—þegar áríð er skoðað
í heild, segir
blaðafulltrúi Flugleiða
„Það er alrangt i frétt DB í gær að
viðhald á DC-8 þotum sé nær helm-
ingi dýrara hjá Seabord en i Luxem-
burg. Sannleikurinn er sá að nú um
áramótin var viðhaldið alveg álika
dýrt á báðum stöðum,” sagði Sveinn
Sæmundsson blaðafulltrúi Flugleiða
í viðtali við DB í gær. Frétt blaðsins
var byggð á upplýsingum úr frétta-
bréfi Flugvirkjafélags íslands og
breytti DB þarengum tölum.
„Ákvörðun um viðhaldið er tekin
til eins árs í senn. í ljósi þess að
Bandaríkjadollar ler jafnt og þétl
fallandi gagnvart Evrópugjaldmiðl-
um tók stjórnFlugleiða þá ákvörðun
að semja um viðhaldið á dollara-
svæði. Okkar mat nú er að snemma
þessa árs verði viðhaldið orðið ódýr-
ara hjá Seabord, með tilliti til gjald-
miðlabreytinga, og verði mun hag-
kvæmara þar þegar litið er á árið í
heild,” sagði Sveinn.
Annars tók Sveinn undir þá
skoðun flugvirkja, sem einnig kom
fram í fréttinni, að stefna bæri að því
að flytja sem mest af viðhaldinu heim
en aðstæður byðu ekki enn upp á
það. - GS
Herranótt MR:
Austurbæjarskóli
- ekki bíó
Þau leiðu mistök urðu í gær er sagt
var frá Herranótt Menntaskólans i
Reykjavík að Austurbæjarbíó var
nefnt í stað Austurbæjarskóla. Er hér
með beðizt velvirðingar á þessum
mistökum.
Norsk ullarnærföt fyrir allar útiíþróttir
á börn og fu/lorðna