Dagblaðið - 13.01.1981, Qupperneq 2

Dagblaðið - 13.01.1981, Qupperneq 2
2 /■ Þaðþarfaðfjölgafólkií: HAGNÝTRI FRAMLEÐSLU —ekkiáskrifstofumsemframleida vandræði Garöar Björgvlnsson, útvegsmaður á ‘ Raufarhöfn, skrlfar: Margir halda ef til viU að ég og aðr- ir sem skrifa greinar í blöð séu óánægðir með lífiö og fái á þennan hátt útrás fyrir skapvonzkuna. í mörgum tilfellum er þetta rétt. Sjálfur hef ég ekki yfir neinu að kvarta, en sem sannur íslendingur hef ég meiri áhyggjur af velferð þjóðar minnar, þvi ég sé hvert stefn- ir. Nú er svo komið að við förum létt með að veiða það magn sem við megum veiða af öUum fisktegundum nema kolmunna. Við bætum eflaust við togurum og Öörum dýrum skipum, það þarf að stoppa strax. Ættu stjórnvðld að snúa sér strax að þvi að gera úttekt á fiskiskipaflota landsmanna. Þar kæmi örugglega fram að að skaðlausu mætti selja hluta fiotans úr landi þvi hann er orð- inn okkur óhagkvæmur. Peningana mætti nota til uppbyggingar á fisk- eidjsstöðvum. Ég er á móti erlendum lánum með háum vöxtum og bráðabirgöaaðgerð- um sem viröast vera orðin einu úr- ræðin sem stjórnmálamenn geta komið sér saman um. Forystusauð- um okkar virðist vera fyrirmunað að skilja að það er ekki hægt að eyða meiru en aflað er. Framleiðni er of lítil miðað við þarfir. Af hverju? Vegna þess að við höfum tilhneigingu til að hlaöa utan á kerfið í stað þess að búa betur að framleiðsluatvinnu- vegunum. Hvers vegna allt þetta skrifstofubákn: bankakerfi, trygg- jngakerfi og þrefalt dreifikerfi olíu. Hvers vegna.er þetta liðið? Vegna þess að það eru svo margir sem eiga hagsmuna að gæta. Sjómenn eru störfum hlaðnir og sundurleitur hópur, það er kominn tími til að þeir láti til sfn taka. Hverjir leggja til 87% gjaldeyristekna þjóöarinnar? SJó- menn. Hugleiðum afl okkar, sjó- menn, gerum athugun á stöðu okkar. Á undanförnum árum hefur verid fjárfest i mörgum glæsilegum skipum, eins og þessu. Þau skila miklum hagnaöi i þjóóarbúið, en gætu hæglega skilað miklu meiru, t.d. ef þau væru látin um að fiska þær sfldar sem má fiska. I stað þess að' láta stóran flota óhagkvæmra skipa berjast um sfldina á hverju hausti. DAGBLAÐIÐ. ÞRIÐJUDAGUR 13. JANÚAR 1981. Hér er verið að framleiða sælgæti f fslenzkri verksmiðju. Siggi flug segir að vörugjaidið sem samþykkt var á Alþingi nýlega sé eins og blaut dula framan f iðnaðinn f landinu. Mishepprað yfirklón Hjáseta við afgreiðshi vörugjaSds —samt svínbundinn flokknum Siggi flug skrifar: Það var býsna athyglisvert að lesa nokkurs konar „greinargerð” frá Guömundi G. Þórarinssyni, sem mér fannst reyndar miklu fremur yfirklór hans til þess aö réttlæta afstöðu hans með hjásetu hans á alþingi er hið al- ræmda vörugjald á sælgæti og gos- drykki var samþykkt. Til þess að geta skilið afstöðu GGÞ verður maður að hafa að einhverju leyti kynnt sér hvernig framsóknar- menn hugsa er þeir taka afstöðu til þjóðmála. Auðvitað hugsaði GGÞ rétt er hann „þóttist” vera á móti hinu illræmda gjaldi og hann eyðir mikilli prentsvertu í það að túlka hár- rétta afstöðu sína í málinu. Hann veit nefnilega að þetta vörugjald er eins og blaut dula framan í iðnaðinn í landinu, iðnað sem reynt hefur verið að vernda, síðast með aðlögunar- gjaldi svonefndu, sem síðan var af- numið, en í staðinn kemur skattur, framleiðslugjald, sem sízt var til verndar islenzkum gosdrykkja- og sælgætisiðnaði gegn innfiutningi erlends varnings, sælgætinu. Guðmundur G. Þórarinsson notar anzi skemmtilegar millifyrirsagnir og kjallaragrein hans nefnist Stjórn- vizka eða aulaháttur, sem mér finnst einkar rétt fyrirsögn á grein hans og á þeim málstaö er hann er að reyna að klóra yfir. Allar millifyrirsagnirnar eru anzi skáldlegar og eiga vist að rugla menn eitthvað í ríminu: „Séð hef ég köttinn syngja á bók”, ,,Að öllu þessu samanlögðu”, „Mín afstaða er alveg klár” (er hún klár),. „Hinn hreini tónn” og loks „Snemma beygist krók urinn” og hann biður menn að virða sér til vorkunnar að hann færi ekki að fella ríkisstjórnina á gotteríinu. Já, snemma beygist krókurinn Guðmundur G. Þórarinsson, það er nefnilega framsóknarkrókurinn sem GGÞ hefur hangið á um alllangt skeið. „Hvað varðar mig um þjóðar- hag?” sagði eitt sinn einhver öreiga- leiðtogi fyrir norðan. Kannski GGÞ ætli að taka þátt í þessum talkór. Hvað varðar alþingismenn yfirleitt um þjóðarhag eftir að þeir eru komnir á þing. Guðmundur G. Þórarinsson er orðinn þingmaður og sem slíkur lætur hann hafa sig tii þess að semja fjárlög áður en vitað er um tekjurnar. Lætur síðan hafa sig til þess að semja álögur tii þess að fjárlög standist. Þetta er ekki góð latína af verk- fræðingi. Ég hefi lesið margt sem GGÞ hefur borið fram og sumt af því finnst mér gott. Ég hefi alið þá von í brjósti að við bæjarbúar hefðum í GGÞ eignazt fulltrúa sem við mættum treysta og sem væri sannur fulltrúi okkar. Þessi von hefur brugðizt, því GGÞ er fyrst og fremst framsóknarmaður og okkar reynsla Reykvíkinga af þeim kynþætti er sú að hann er ekki velviljaður bæjarbúum. Getur nokkur maður sýnt okkur betur en GGÞ hve algerlega hann er svínbundinn sínum fiokki, þannig að heilbrigðskynsemi másín einskis. Mér datt þetta (svona) í hug. Sagaírumferðinni: llla haldnir karlbílstjórar Kvenbilstjóri hringdi: Það var hér um daginn í slabbi og leiðindafærð, að ég varð fyrir því óláni aö bíllinn minn drap á sér á gatnamótum Hafnarstrætis og Lækjargötu, þannig að umferð sem átti leið upp Hverfisgötu komst ekki. Ég og önnur kona er með mér var í bilnum fórum út að ýta, en þar sem það var mikið slabb þá gekk verkið seint. Síðan fengum við til liðs við okkur ungan svein, tólf ára gamlan. En bílstjórarnir sem þurftu að bíða eftir því að komast yfir gatnamótin virtust ekki hafa hinn minnsta áhuga á að fiýta fyrir því að þeir kæmust leiðar sinnar, heldur sátu þeir sem fastast í bilum sínum og kölluðu „ertu bensínlaus” og „það þarf að taka úr handbremsu áður en ýtt er”. Ekki sniðugt? í vatnsgangi getur það komið fvrir beztu bfla og bilstjóra að bfllinn drepi ásér. —hugarórarun kvenbflstjóra Að lokum kom bílstjóri og hjálp- aði okkur að starta bílnum með því aö tengja á milli. Og hér með vil ég þakka honum fyrir hjálpina. En við hina sem bara skemmtu sér yfir óför- um kvenbílstjóra vil ég aðeins segja að ég vorkenni ykkur. </ V

x

Dagblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.