Dagblaðið - 13.06.1981, Síða 8
DAGBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 13. JÚNÍ1981.
Krossgáta
3
uj
(/>
(/>
3
<2
</>
“<0
B
(/)
• 3
J3
- o: •nI > > X \D K VD (V R4 3 k \ k
cv K N * • \ vn O u 5: N cc X * o k k
U) Cv . 0 * £ q: "~\ • k u k v CX • k
cr Qj or Q. * k X K k \1 \rs > Q) k k
x vó k * O N K u k ík X k ^x V
si: vrs Ui Qj X $ Uj U U o: $ k VA
x o k k u. >4 k k U. N h. 07 o: k k k IV
k O ÍO V u. N § $ K O: k k k . k X q: • Q VÐ
\ k X \l o: k k U k K X k
k k k O U \ k K N •X U N k VD V
k \ K • U O: k X k 0 V 0 • k X Q o
• > x U3 A \ sO N 0 VA s 0 > k k k
Nl \ - k k • • •
IBM-skákmótið í Amsterdam:
SIGUR GEGN
POLU TRYGGDI
TIMMAN
EFSTA SÆTI
Eftir IBM-mótið i Amsterdam
hlýtur að vera óhætt að bjóða holl-
enska stórmeistarann Jan Timman
velkominn í félag mistækra skák-
manna. Timman gerði sér litið fyrir
og sigraði á mótinu, sem mjög kom á
óvart eftir slaka frammistöðu hans á
stórmótinu i Moskvu á dögunum.
Enginn efast um hæfileika Timmans
og frammistaða hans á IBM-mótinu
er enn eitt dæmi um óþrjótandi
baráttuvilja hans. Ekki er á hvers
manns færi að rifa sig svona upp eftir
afleita frammistöðu og vinna giæstan
sigur. Einungis Bent Larsen gæti
leikið þetta eftir og gerir það reyndar
— bæði vel og oft.
Heimsmeistarinn Anatoly Karpov
var meðal keppenda og gerir það
sigur Timmans enn stærri. Baráttan
var fyrst og fremst milli þeirra, en
óvænt tap Karpovs gegn Hort
snemma 1 mótinu setti strik i
reikninginn. 1 öðrum skákum var j
augljóst að heimsmeistarinn var á
ferðinni. Hér kemur ósvikin Karpov-
skák:
Hvitt: Karpov
Svart: LJuboJevic
Drottnlngarindversk vörn.
1. d4 Rf6 2. c4 e6 3. Rf3 b6 4. g3
Bb7 5. Bg2 c5
Eftir skákina Aljekin-Capablanca í
New York 1927 öðlaðist þessi leikur
töluverðar vinsældir, en nú er hann
talinn meira en litiö vafasamur. Hins
vegar er svartur ekki án gagnfæra og
það er Ljubojevic að skapi.
6. d5I exdS 7. Rh4
Rubinstein stakk upp á þessum leik
á sínum tima. Annar möguieiki, að
mestu óreyndur, er 7. Rg5!7
7. —b5
Reynslan hefur sýnt að eftir 7. —
g6 8. Rc3 nær hvitur yfirhöndinni.
Leikur Ljubojevic þykir engu betri
og varla breytist sú trú eftir þessa
skák.
8. cxd5 d6 9. 0-0 Rbd7 10. a4 a6 11.
e4g612. De2! bxa4
111 nauðsyn. Ef 12. — b4, þá 13.
a5! ásamt Rd2-c4 og svartur er í úlfa-
kreppu. Eða 12. — c4 13. Ra3 Db6
14. Be3 Rc5 15. Bd4 Bg7 16. e5! með
vinningsstöðu.
13. Hel Bg7 14. Bf4 Db8 15. Ra3 0-0
16. Rc4 Re8 17. Hxa4
4 handahlaup-
um gegnum
tilveruna
Storm P. í Norræna húsinu
Það er svo sem skiljanlegt hvers
vegna jafnaðarmerki er yfirleitt sett
milli alvöru lífsins og mikillar listar,
þvi flest finnum við mest fyrir alvör-
unni, — sorg, dauða einhvers,
örvæntingu, ástinni o.s.frv. Hins
vegar er mér óskiljanlegt hvers
vegna myndlistin má ekki vera
gamansöm og hvi öllum þeim sem
grunaöir eru um léttúð I samskiptum
sinum við listgyðjuna er umsvifalaust
vísað út i ystu myrkur listasögunnar.
Undantekningin er kannski Daumier
sem komst upp með fyndni i
graflskum verkum og teikningum
aðir um að taka köllun sina ekki
nógu alvarlega.
Doktors-ritgerðir
um fyndni
í nýlist gætir einnig fyndni og
notkunar á þverstæöum sem opnað
hafa augu áhorfenda fyrir listrænum
mætti kimnigáfunnar. í Bandaríkj-
unum er teiknari á borð við Saul
Steinberg nú i miklum metum og við
virðulega háskóla eru menn farnir að
skrifa doktorsritgerðir um fyndni i
Myndlist
AÐALSTEINN
INGÓLFSSON
vegna þess aö hann málaði einnig
„alvöru” málverkog mótaöi styttur.
Hin síðari ár hafa menn slakað
aöeins á í þessum efnum, en þó er
ekki langt siðan að listamenn eins og
Miró og sumir súrrealistar voru grun-
myndUst.
Ætli sé þá ekki komiö að endur-
mati á verkum Storm P. sem um
þessar mundir léttir lund allra þeirra
sem sækja kjallara Norræna hússins?
Ekki svo að skilja^ö ég sé maöur til