Dagblaðið - 02.10.1981, Síða 5

Dagblaðið - 02.10.1981, Síða 5
DAGBLAÐIÐ. FÖSTUDAGUR 2. OKTÓBER 1981. 5 Ung hjón misstu alla búslóðina þegar Berglind sökk ogfá engar bætur: Stóðu í þeirrí einföldu trú Fjársöfnun á morgun áAkureyri: Hjúkrunar- heimili hain-a einio var tunaio upp serstakiega fyrlr bandariska flugherinn á rúöur orustuflugvéla. BeriÐ RAIN-X utan á bílrúöurnar og utan á allt gler og plast, sem sjást þarf í gegn um. RAIN-X myndar ósýnilega vörn gegn regnl, aur og snjó. RAIN-X margfaldar útsýniö i rigningu og slagveöri, þannig aÖ rúöuþurkur (vinnukonur) eru oft óþarfar. RAIN-X eykur þannig öryggi í akstri bifreiöa og siglingu báta og skipa, þar sem aur, frost og snjór festist ekki lengur á rúöum. Sé RAIN-X borlö á gluggarúöur húsa, þarf ekki aö hreinsa þœr mánuöum saman, þvi regniö sér um aö halda þeim hreinum. Kauptu RAIN-X (i gulu flöskunni) strax á næstu bensinstöö. __ w Jón og Ómar Ragnarsynir voru þeir elnu sem notuöu RAIN-X i Ljóma-ralli 1981, og uröu sigurvegarar. m. M K.Jónsson & Co. h.f; Höfum til afgreiðslu nú þegar nokkra uppgerða STILL lyftara. Rafmagnslyftara: 1.5 t, 2 t, 2,5 t m/snún- ingi. Dísillyftara: 2.5 t, 3,5 t, 4 t, 7 t og 15 tonn. Greiðslukjör. Upplýsingar á skrifstofunni, Hverfisgötu 72. Sími 12452 og26455. |P ■ | mÆ ■ |® HUÚMPLÖTUDEILD fPla í'fv . j flpflflj^fl Laugavegi 24 Suðurlandsbraut 8 Austurveri / i-\ > | \ * [ \1 |., ^Hfl Sími 18670 Sími 84670 Simi 33360 að búslóðin værí tryggð —gerðu þvf engar ráðstafanir til að vátryggja farminn áður en haldið var úr höfn „Ég var að lesa fréttina í Dagblaðinu um kröfur skipverja á Berglindi á hendur Eimskipafélaginu þegar hér bönkuðu upp á menn frá fógeta til að gera lögtak hjá syni mínum. Hann og tendadóttir mín töpuðu öllum sínum eigum er skipið sökk,” sagði kona sem hafði samband við blaðið. „I gámnum, sem búslóð hans var í, var einnig búslóð annars námsmanns svo og hlutir í eigu þriðja námsmannsins, sem fengið hafði inni í gámnum. Ekkert af þessu fæst bætt.” Að sögn töldu ungu hjónin víst að búslóð þeirra væri fulltryggð um borð í skipinu og gerðu því engar ráðstafanir dl að tryggja hana. Þannig mun þvi hafa verið farið með flesta þá sem áttu búslóð um borð í Berglindi. Einhverjir sýndu hins vegar þá forsjálni að vátryggja búslóð sína og hafa því vafa- lítið fengið hana bætta. „Sonur minn var beðinn að skrifa niður lista yfir allt það sem hann taldi sig hafa átt í gámnum. Þegar allt kom til alls kvað Eimskipafélagið sér ekki skylt að borga neitt. Við höfðum sam- band við lögfræðing og hann taldi kröfu okkar harla vonlitla nema það sannaðist að slysið hefði orðið fyrir gá- leysi. Maður hefur svo sem heyrt eitt og annað i jreim dúr en það hefur ekkert verið sannað.” Dagblaðið varð sér úti um farmbréf, væntanlega eins og þau sem notuð eru í erlendum höfnum. Á baki hvers farm- bréfs er prentuð reglugerð í smáu letri — alls einar 19 greinar. Áletrun þess bréfs, sem DB fékk, var á ensku. Hins vegar bað blm. sérstaklega um að fá þessa lesningu á íslenzku og var það auðsótt. Strax í upphafi skilmála farm- skírteinisins er prentað: ÁRÍÐANDl og þar undir eru vörueigendur hvattir til að vátryggja vörur sínar fyrir hvers konar tjónum. Ekkierendilegavístað þeirvörueig- endur íslenzkir, sem senda ætla vöru að utan og hingað heim, fái íslenzku út- gáfuna' í hendur. Með lestri reglu- gerðarinnar á bakhlið farmbréfsins — þótt um framúrskarandi óaðgengilegt lestrarefni sé að ræða — kemst vöru- eigandi hins vegar að því að flutnings- aðili tekur enga ábyrgð. 1 rauninni er ekki hægt að áfellast flutningsaðila, — í þessu tilfelli Eimskip — þar sem þessar upplýsingar koma fram á farm- bréfi, en sá grunur læðist að að þeim vörueigendum, sem ekki vissu það þegar, hafi ekki verið gert það Ijóst að þeir voru að senda varning á eigin ábyrgð. „Sonur minn stóð í þeirri einföldu trú að allur hans varningur væri tryggður og honum var ekki tilkynnt um að svo væri ekki. Það hefði nú varla sakað því vissulega hefði hann tryggt eigur sínar ef hann hefði vitað að allt væri óvátryggt.” Fyrir skömmu fékk umræddur tjón- þoli upphringingu frá Norfolk í Banda- rikjunum þar sem hann var beðinn að gera upp hug sinn varðandi eigur sínar sem voru á skipinu, hvar sem þær kunna nú að vera niðurkomnar — á hafsbotni eða annars staðar. Var hann beðinn um að ákveða sig hvort hann vildi gera tilkall til þeirra eða afsala sér þeim algerlega. Ef hann tæki síðar- nefnda kostinn kæmi það heillega af þeim, sem eftir væri, í hlut björgunar- manna. -SSv. ÁRÍÐANDI Vegna ákvæöa í farmskírteinum H.f. Eimskipaíélags íslands um takmörkun ábyrgöar a vorum, sern flu.tar eru með skipum felagsins, eru vörueigendur hvattir til að vátryc vorur smar fyrir hvers konar tjónum. reighl is payable at the porl of destination, such freiflht together with all olher amounts mentioned in cl^y^^a^a^ be_Q^^^£B|^fa^iAAiiAA*9*^vwP0TT^TOTTflniT!?TTr>7rTBcnft^{j^VTYTTHrTTB^T9mWT^pfa6ÉM^^^r/ier in other 1 rate of exchange for bankers’ siaht bills current on the day when the vessel is enTl uston^Fouse or ohlTie date o< the withdrawal of the delivery order, whichever the highest b) The Carrier accepts no re%íH- 'sifcility and the Shipper is held liable for return freight and charges on goods refused exportation or importation by any go.ernment or authority or by anybody purporting to act with the authority _of any government or authority rr— —•* Hér að ofan er annars vegar að Gnna ábendingu Eimsklps til þeirra sem senda vörur með félaginu og hins vegar þá áletrun sem prentuð er örsmáu letri aftan á farmbréf félagsins. aldraðra að hætti Kópa- vogsbúa Að fordæmi þeirra félaga í Kópa- vogi, sem standa að byggingu hjúkr- unarheimilis aldraðra í kaupstaðn- um, er nú unnið að þvi á nokkrum stöðum á landinu að safna fé meðal heimamanna til þess að byggja hjúkr- unarheimili af þessu tagi. Akureyr- ingar eru í óða önn að endurbyggja hjúkrunarkvennabústaðinn Systrasel í þessum tilgangi. Segja má að Kópavogsbúar hafi hitt naglann á höfuðið þegar þeir ákváðu að reisa sjálfir sitt hjúkrunar- heimili i stað þess að bíða eftir því að hið opinbera færi af stað. Konur úr öllum kvenfélögum á Ákureyri munu ganga i hús á morgun, laugardag, og taka við framlögum bæjarbúa. Þegar hafa borizt framlög sem nema einum þriðja þeirra tveggja milljóna króna sem áætlað er að verkið kosti. -JH. Allur akstur krefst varkárni Ytum ekkl barnavagni á undan okkur vlð aðstæður sem þessar JUJVEROU.^

x

Dagblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.