Frjáls verslun - 01.06.1941, Qupperneq 17
í bíl svo klukkustundum skiptir. Menn leita oft
langt yfir skammt, því að aðalatriðið er að
njóta hreins andrúmslofts og að geta hreyft
sig í frjálsri náttúrunni, en menn þurfa ekki að
fara í langar bílferðir, til þess að geta notið
slíks. í sumarleyfunum halda margir kyrru fyr-
ir í sumarbústöðum eða á öðrum slíkum stöð-
um og hreyfa sig lítið og hafast ekkert að.
Þetta er rangt. Það er ekki nóg að sjá sveitina.
Menn verða að reyna eitthvað á sig, en gæta að
vísu alls hófs og varúðar. Innisetumenn þurfa
í sumarleyfunum að leggja áherzlu á að hafa
hæfilega hreyfingu úti við, því annars kemur
leyfið ekki að hálfu gagni.
★
Það skal fúslega viðurkennt, að Reykjavík
mun ekki vera sérlega heilnæmur bær, en þó er
hér ýmislegt til staðar, sem menn gætu notað
betur sér til hressingar, en gert er, og hefir
hér að ofan verið drepið á sumt af því. En eins
og ég sagði í upphafi, er mest komið undir á-
huga hvers og eins. Sá, sem hefir verulegan
skilning á sínum eigin þörfum í þessu efni og
einlægan áhuga, finnur oftast leiðir til þess að
geta gert líkama sínum eitthvað til gagns. Menn
finna fyrr en varir, að þeir verða að gera eitt-
hvað til að halda heilsu og fjöri. Sýni menn
líkama sínum daglega einhvern sóma, komast
menn venjulega hjá því, að þurfa að taka sér
langar og dýrar „hvíldir“. Og verzlunarmaður-
inn beinlínis græðir peningalega á því, að hugsa
um sjálfan sig á þennan hátt. Undirstaðan und-
ir velgengni í samkeppni verzlunar- og við-
skipta nú á dögum er hraði og skjót umhugs-
un. Slappur maður og sljór, sem er miður sín
vegna óhollra lifnaðarhátta, jafnvel þótt hann
geri sér ekki grein fyrir því sjálfur, er ekki lík-
legur til að drýgja neinar dáðir á því sviði.
Nokkur lög er Alþingi hefir samþykkf
Lög um gjaldeyrisvarasjó'ð og eftirlit meS erl. lán-
tökum. Samþ. á Alþingi 16. maí og ganga í gildi þeg-
ar í stað.
Landsbanki íslands, seðlabankinn, skal leggja til
hlið'ar i erl. gjaldeyri upphæð, sem nemi jafngildi
12 milj. kr. umfram það, sem bankinn skuldar er-
lendis á hverjum tíma. Þar með þó ekki talin þau
lán, sem endurgieiðast eiga á lengri tíma en fimm
árum. Reikna skal árlega, hverju nemur mismun-
ur vaxta þeirra, sem bankinn fær af fé gjaldeyrisvara-
sjóðs, og innlánsvaxta þeirra á sparisjóðsreikningum,
sem bankinn greiðir á hverjum tíma. Skulu þrír fimmtu
hlutar þessa mismunar greiddir bankanum úr ríkis-
FRJÁLS YERZLUN
sjóði, þó aldrei yfir 200.000 krónur. Ríkisstjórnin get-
ur þó með reglugerð ákveðið, að innheimta sérstakt
gjald af allri gjaldeyrisverzlun landsmanna til þess að
greiða mismun þann, sem um ræðir á undan.
Skipa skal 7 manna nefnd til að hafa með höndum
verkefni laganna, og er viðskiptamálaráðherra for-
maður, sameinað Alþingi kýs 3 menn og Landsbanki
Islands tilnefnir þrjá. Nefndin er ólaunuð, og gerir
nefndin tillögur um veitingu fjár úr sjóðnum. Skylt
er öllum þeim, er skulda fé í erl. gjaldeyri, að gefa
Hagstofu Islands upp ársfjórðungslega skýrslu um
skuldirnar.
Lög um tollheimtu og tollef tirlit, samþ. 1. apríl
1941. Bönnuð erl. vöruskipti við erl. hermenn í land-
inu, nema að aðflutningsgjöld hafi verið greidd og
fullnægt öðrum alm. innflutningsskilyrðum.
Lög um breytingu á lögum 58, 1931, um einkasölu
á tóbaki. Samþykkt 28. marz 1941. Ríkisstjórninni
heimiiað að reka tóbaksgerð og er heildsöluálagning
á vöru hennar óbundin. Einkasölunni annars heim-
ilað að leggja 10—50% á vörur sinar. Tóbak til
sauðfjárbaðana skal selja án hagnaðar.
Lög um breytingu á lögum um stimpilgjald etc.
Samþykkt 31. marz 1941. Með þessum lögum voru
greiðslumerkin afnumin.
Lög um heimild fyrir ríkissjóð til atS taka 10. milj.
kr. innanríkislán, saillþ. 17. apríl.
CASSON: Skattabyrðin
Gerum ráð fyrir að ég hafi hug á að kaupa
bíl, sem kostar 300 sterlingspund. Hvað verð
ég þá að gera?
Ég verð fyrst að afla mér 400 punda. Ríkis-
stjórnin tekur 100 pund af þeim og lætur mér
eftir 300 pund til að kaupa bílinn fyrir.
En bifreiðaframleiðandinn verður líka að
greiða skatta. Ef engin skattaálagning ætti sér
stað, mundi bíll sem kostar 300 pund, að líkind-
um kosta 225 pund. Er þá ekki hægt að segja
með fullkominni sanngirni, að vegna skattanna
verði ég að greiða 400 pund fyrir bíl, sem ætti
að kosta 225 pund?
Það er skattur innifalinn í verði hverrar vöru
og við e'i'um neydd til að eiga U pund í hvert
skifti sem við viljum eyða þremur.
Menn geta gert sér ljóst hversu þetta er mikil
byrði — hversu það dregur úr kaupgetu okkar.
Þetta er ein veigamesta staðreynd vorra tíma,
en við gerum okkur það samt ekki ljóst. Við
hreyfum hvorki hönd né fót til þess að fá létt
á skattabyrðinni.
Meira að segja hreyfum við ekki mótmælum,
þegar ríkisstjórnin gerir tillögur um auknar
skattaálögur. Við eigum að undirbúa aukna
efnalega afkomu með því að draga úr hinni ó-
þolandi skattabyrði.
17