Frjáls verslun - 01.07.1971, Síða 13
Ríkið
Þœr fœra ríkisbókhaldið ennþá, unz það fer f ,,tölvu".
Ríkisreikraingur-
inn endurbættur
196B
Undanfarið hefur mönnum
orðið tíðrætt um reiknings-
hald hins opinbera, og eru ekki
á eitt sáttir um ágæti þess. í
sambandi við þessar umræður,
er ekki úr vegi að minna á, að
ríkisreikningurinn var endur-
bættur í veigamiklum atriðum
1968, þ. e. settur upp í nýtt
form og inn í hann teknar all-
ar ríkisstofnanir utan peninga-
stofnanir, og má því finna þar
yfirborðsupplýsingar um svo
til allan ríkisreksturinn. Þessi
fyrsti endurbætti ríkisreikn-
ingur kom út sl. vetur, en
reikningurinn fyx-ir 1969 er
ekki enn tilbúinn. Hann er
vissulega allt of seint á ferð-
inni, því langur dráttur á birt-
ingu dregur stórlega úr eða
eyðir gildi hans fyrir hina al-
mennu borgara, vilji þeir iíta
eftir hlutunum. Hins vegar skil-
aði ríkisbókhaldið reikningn-
um 1969 í september 1970, en
þá tóku við honum þrír yfir-
skoðunarmenn kosnir af Al-
þingi. Þeir hafa lokið sínum
störfum, en nú stendur á prent-
un.
Að sögn Grétars Áss Sig-
urðssonar ríkisbókara stendur
fyrir dyrum að endurbæta
reikningshald ríkisins með því
að taka upp nýri'i tækni og
færa bókhaldið í Skýrsluvélum
ríkisins og Reykjavíkui'boi'gar.
Jafnframt er gert ráð fyrir, að
ríkisbókhaldið taki að sér
reikningshald fyrir ýmsar
stofnanir hins opinbera í aukn-
um mæli, auk reikningshalds-
ins fyrir sjálfan ríkissjóð. Hins
vegar eru nokkrar stofnananna
það stórar, að þær munu hafa
bókhald sitt í eigin höndum
áfram.
Þá sagði Gi’étar Áss, að tím-
anlegri skil stofnana á árs-
reikningum sfnum, ásamt
tæknivæðingu í ríkisbókhald-
inu, myndi flýta birtingu ríkis-
reiknings, en þó mætti búast
við, að jafnframt yrði að bæta
starfsaðstöðu yfirskoðunar-
manna,
Samgöngur
„1 úrisfaskip66
á ströndina?
,,Ég hef reynt að halda vak-
andi hugmyndinni um nýtt far-
þegaskip,“ sagði Guðjón Teits-
son, forstjóri Skipaútgerðai'-
innar, í viðtali við FV. „en við
höfum fest mikið fé í skipum
og tilheyrandi undanfarið, og
nauðsynlegt er að ráða bót á
afgreiðsluaðstöðunni í Reykja-
vík, svo að ekki er víst, að far-
þegaskip verði smíðað fyrir
okkur á næstunni.“
„Það er skoðun, sem ég hef
látið uppi, að sterkar líkur
bendi til tiltölulega hagkvæms
rekstrar einhliða fai'þegaskips,
svona 150 manna skips, sem
yrði notað á sumrin til ferða,
sem henta ferðamönnum, og á
veturna til að halda uppi
traustum og örum ferðum til
Vestfjarða og Austfjai'ða. Ég
hef hugsað mér skip, sem yrði
um tvo og hálfan dag í ferð
til ísafjarðar með viðkomu á
öllum stöðum, og um þrjá og
hálfan dag í ferð til Seyðis-
fjarðar, einnig með viðkomu.
Þetta yrði örugglega til mik-
illa bóta fyrir þá staði, sem
örðugast samband eiga við
önnur byggðarlög á veturna, að
fá vikulegar ferðir og sleppa
við alla bið, sem fylgir vöru-
flutningum.
Að mínu mati, yrði um að
ræða skip af svokölluðum „túr-
istaklassa“, gert fyrir stuttar
ferðir en þægilegar. hei’bergin
yrðu tiltölulega einföld, en með
steypiböðum, og salir góðir
með þægindum og vínveiting-
um, eins konar fljótandi „túi'-
istahótel“. Hins vegar tel ég
ekki grundvöll fyrir að gera
ráð fyrir bílaflutningum um
leið.
Þetta yrði ekki stórt skip,
en ég tel að nýting á því gæti
oi’ðið góð með því að samræma
þessa tvenns konar þjónustu,"
sagði Guðjón Teitsson.
Landgræðsia
Verðum við 1000
ár að puða við
landgræðsluina ?
Talið er, að nálægt 15 þús.
ferkílómetrar íslands séu grón-
ir, af rúmlega 100 þús. ferkíló-
metrum, og að um 30 þús. fer-
kílómetrar hafi blásið upp eða
eyðzt með öðrum hætti frá
landnámsöld. Það er viðfangs-
efni okkar að rækta upp gróð-
ur á þessum 30 þús. ferkiló-
metrum, eins og auðna hrekk-
ur til, en jafnframt að stöðva
gróðureyðinguna.
„Það verða rúmar 20 millj.
króna til ráðstöfunar í land-
græðslu á þessu ári, og ráð-
gert er að gi'æða upp um 30
ferkílómetra fyrir þessa upp-
hæð. Með sama áframhaldi
FV 7 1971
11