Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1977, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.12.1977, Qupperneq 35
Þrátt fyr- ir nýbygg- ingar á lóðinni hefur skól- inn starf- semi í leiguhús- næði víða uin horg- ina. fengin af þeim tilraunum sem nú er verið að gera. Löggjafar- gleði og reglugerðasetning er ekki einhlít. F.V.: — Hvernig viljið þér lýsa hlutverki háskólans í þessu kerfi miðað við núver- andi ástand og hvernig hefur það breytzt með tímanum? Rektor: — Ef von mín um atvinnutengt framhaldsskóla- stig rætist, held ég að ekki þurfi að óttast örtröð í Háskóla íslands. Stór hluti ungs fólks mundi skila sér beint út í at- vinnulíf hvers byggðarlags inn- an við tvítugt. Nægilegur hópur mundi samt sækja á háskóla- mið, bæði í hagnýta framhalds- menntun í verklegum greinum og misjafnlega hagnýtt fræði- legt nám í hugvísindagreinum. Við slíkar aðstæður ætti há- skólinn að leggja mikla áherslu á rannsóknaþáttinn og uppeldi vísindamanna annars vegar og mótun víðsýnna menntamanna með fjölþætta þekkingu hins vegar ,sem gætu orðið leiðtog- ar þjóðarinnar á sínu sviði. Slíkur háskóli ætti einnig að leggja rækt við fullorðins- fræðslu á margvíslegum svið- um með námskeiðahaldi, ekki sízt fyrir þá, sem innan tvítugs- aldurs hafa haslað sér völl í at- vinnulífinu og komið fótunum undir sig fjárhagslega, en óska þess síðar að auka við þekk- ingu sína og menntun til lífs- fyllingar. Endurmenntunarnám- ske.'ð fyrir eldri kandidata ættu einnig að vera innan há- skólans. F.V. — Er háskólinn að öllu leyti i takt við tímann og er hann að skila þjóðinni þeim árangri, sem getur talizt „praktískur“ á hverjum tíma? Hve praktískur á hann að vera? Rektor: — Vafalaust er hann það ekki. Við getum hins vegar spurt, hvað sé taktur tímans. Ætli mönnum vefjist ekki tunga um tönn, þegar hann á að svara því. Tíminn spilar að jafnaði á marga strengi sam- tímis. Eilíflega má deila um það hversu hagnýtt háskólanám eigi að vera og hvar séu mörk hins hagnýta og óhagnýta. Ég er einn þeirra, sem tel ekkert óeðlilegt við það að hafa hag- nýtar, tæknilegar og verklegar námsbrautir við háskóla, sem einkum er ætlað að fullnægja þörfum atvinnulífs og stjórn- sýslu fyrir starfskrafta. Ég tel meira að segja vafasamt, hvort slíkar námsbrautir innan Há- skóla íslands séu nægilega hag- nýtar í dag eða í takt við tím- ann. Hins vegar verður háskóli, sem vill rísa undir því nafni í merkingunni ,,universitas“, að bjóða upp á margt annað en það, sem hagnýtt getur talizt þá og þá stundina. Háskóli verður bæði að fylgjast með í önn dagsins og hefja sig yfir hana og horfa til framtíðarinn- ar. Hann á að vera stofnun hræringa og strauma, þar sem ekkert er svo ómerkilegt, að við það megi ekki fást, en jafn- framt verður hann að ástunda þá iðju að skilja kjarnann frá hysminu. Umfram allt verður hann þó að vísa á bug mennta- hroka og forðast fílabeinsturna. F.V.: — Háskólamenntun hef- ur orðið almennari en á ár- um áður. Samrýmisit' það algjörlega háskólanum sem vísinda- og rannsóknarstofnun að uppfylla svo „almennar“ kennsluskyldur sem hann ger- ir nú, eða væri þörf á æðri akademískri stofnun í núver- andi skipulagi? Rektor: — Ég trúi ekki á það, að fjölgun stofnana leysi í sjálfu sér neinn vanda. Það er rétt, að Háskóli íslands hefur fremur verið kennslustofnun en rannsóknastofnun. Hin öra fjölgun stúdenta um alllangt skeið hefur gert það nauðsyn- legt, að kennsluhlutverkið sæti í fyrirrúmi. Ég held, að breyt- ing sé nú að verða á rannsókn- unum í hag. F.V. — Heyrzt hafa gagnrýn- israddir á þá þróun, að ýmsum námsgreinum, sem áður vor.u hluti af hinu almenna skóla- kerfi hafi verið skipað í röð há- skólagreina. Þetta á t.d. við um hjúkrunarmcnntun. Menn ótt'- ast að með þessu sé verið að skapa nýja stétt í heilbrigðis- kerfinu til mikils kostnaðar- auka fyrir samfélagið. Dæmi FV 12 1977 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.