Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1992, Side 20

Frjáls verslun - 01.03.1992, Side 20
FORSIÐUGREIN Aðalstjórnendur COCA-COLA samsteypunnar, þeir Roberto C. Goizueta og Donald R. Keough, fyrir utan höfuðstöðvar fyrirtækisins í Atlanta í Banda- plönum markaðsherferðir og hrindum þeim í framkvæmd. Áður en til þess kemur þarf að fara fram flókin sam- ræming verka milli fjölda manna, bæði hér í Noregi og víða um heim. Þar sem um alþjóðlegt fyrirtæki er að ræða hafa menn töluverð samráð milli landa og milli svæða. Þannig hittumst við markaðsstjórar einstakra svæðis- skrifstofa Evrópu á sex vikna fresti til að samræma störf okkar og stilla saman strengi í markaðsstarfi COCA- COLA. Það eru innan við tíu menn. Aðgerðir eru sérsmíðaðar fyrir hvert land um sig en þær byggjast að sjálf- sögðu á tilteknum grundvallarþáttum sem bera hið alþjóðlega svipmót COCA-COLA. TUGMILUÓN DOLLARA SAMNINGAR Fyrirtækið er styrktaraðili fjölda stórviðburða í heiminum, t.d. á sviði íþrótta. COCA-COLA er styrktar- aðili bæði Vetrar- og Sumarólympiu- leikanna, Heimsýningarinnar í Sevilla og Evrópukeppninnar í knattspymu sem fram fer í Gautaborg næsta sum- ar. Þá er fyrirtækið í samstarfi við Disney um kynningu á opnun Disney World í París og einnig erum við styrktaraðilar vegna árs Evrópu 1992. Þá má nefna hljómleikaferð El- ton John um Evrópu á næstunni. „Maður hlýtur að nálgast stjórnunarstörf hjá svona fyrirtæki með virðingu og taka viðfangsefni sín alvarlega.“ Búið er að semja um vetrar OL árið 1994 sem fram fara í Lillehammer í Noregi og sumar OL sem fram fara í Atlanta árið 1996 en höfuðstöðvar fyrirtækisins eru þar. COLA-COLA hefur stutt Ólympíuleikana frá árinu 1928.“ Hann segist ekki geta sagt mér hve mikið sé greitt fyrir þessa stóru stuðningssamninga. „Það eru margir tugir milljóna dollara hver samning- ur.“ En nú víkur sögunni heim til Is- lands. Lýður Friðjónsson var fram- kvæmdastjóri Vífilfells á árunum 1984 til haustsins 1991. Á þeim tíma jókst kókneysla íslendinga gífurlega. Hún samsvaraði 197 átta únsu flöskum á mann árið 1984 en var komin í 370 slíkar flöskur árið 1990. íslendingar eru þarna í efsta sæti allra þjóða heims. Neyslan á mann íNoregi nem- ur á ári 220 flöskum — þannig að Lýður hefur þar verk að vinna — og einungis 300 flöskum í sjálfri heima- byggð COCA-COLA, Bandaríkjun- um. I Kína er neyslan innan við ein svona flaska á ári á mann og í vanþró- uðum ríkjum er þetta hlutfall víða tvær til þrjár flöskur. Það er einmitt í vanþróuðu ríkjunum sem Lýður segir að vaxtarmöguleikarnir liggi því „kók er lúxus fátæka mannsins“. í ágúst árið 1990 birti tímaritið Fortune umfjöllun um kókneyslu í heiminum. Þar kom fram að ísland var í efsta sæti, næst á undan Banda- ríkjunum. Það er í samræmi við þær tölur sem nefndar voru hér að fram- an. Þá var meðaltalskókneysla ís- lendinga nær sexföld á við heims- meðaltalið, hún var tvöföld meðaltals- neysla Þjóðverja, nær fjórföld neysla Breta og áttföld neysla Frakka, svo dæmi séu tekin. Hverju þakkar Lýður þennan ár- angur hjá Vífilfelli? GÍFURLEG HAGRÆÐING HJÁ VÍFILFELLI „Markaðurinn nær tvöfaldaðist á þessu tímabili, m.a. vegna þægilegri pakkninga, sem komu þá til sögunn- ar, og öflugrar markaðsstarfsemi. Árangur okkar má að hluta rekja til vel heppnaðra fjárfestinga á umbúða- sviðum og öðrum sviðum. Það gekk vel hjá okkur fjárhagslega öll árin.“ Hann hefur ekki mörg orð um þennan mikla árangur og verst frekari spurningum um árangur fyrirtækis- ins. „Vífilfell er einkafyrirtæki í eigu fárra hluthafa. Stefnan hefur verið sú að ræða ekki um afkomu eða innri málefni þess við fjölmiðla.“ Frá árinu 1985 hefur Verksmiðjan 20

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.